www.touronthai.com

หน้าหลัก >> หนองคาย >> วัดผาตากเสื้อ

วัดผาตากเสื้อ

 วัดผาตากเสื้อ เป็นวัดที่มีทิวทัศน์สวยงามมาก มองจากบนผาลงมามองเห็นความเป็นอยู่ของชาวไทยลาว ภายในวัดมีธรรมชาติที่สมบูรณ์สามารถเดินเลาะตามหน้าผาเพื่อชมธรรมชาติและทิวทัศน์ที่สวยงามได้

การเดินทาง
รถส่วนตัว จากจังหวัดหนองคายมุ่งหน้าสู่ถนนหลวงหายเลข 211 เรียบแม่น้ำโขง ระยะทางประมาณ 96 กิโลเมตร ถึงบ้านดงต้อง ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จะมีป้ายทางซ้ายมือบอกเส้นทางไปวัดถ้ำเพียงดินอีก 14 กิโลเมตร และวัดผาตากเสื้อ 7 กิโลเมตร โดยแยกทางขวามือ

รถประจำทาง บขส. สายหนองคาย-เลย ผ่านอำเภอสังคม ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง วันละหลายเที่ยวตั้งแต่เวลา 06.00-16.00 น. ออกทุก 30 นาที และต่อสองแถวซึ่งออกวันละ 1 เที่ยวเท่านั้น เพื่อเข้าไปชมวัดถ้ำเพียงดิน และวัดผาตากเสื้อ

ระหว่างทางมีร้านอาหารไม่มาก นักท่องเที่ยวควรเตรียมเสบียงอาหารสำรองไว้ด้วย

 นักท่องเที่ยวที่สนใจท่องเที่ยวชมวัดถ้ำศรีมงคล (ถ้ำเพียงดิน) และวัดผาตากเสื้อ สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลผาตั้ง โทร. 0 4290 1013

รวมที่พักในอำเภอสังคม

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. สำนักงานอุดรธานี 0 4232 5406-7
http://www.tourismthailand.org/udonthani

แก้ไขล่าสุด 2017-01-16 16:55:41 ผู้ชม 84043

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ทางแยกเข้าวัดผาตากเสื้อ

ทางแยกเข้าวัดผาตากเสื้อ จากทางหลวงหมายเลข 2 มิตรภาพ อุดรธานี-หนองคาย ก่อนถึงตัวเมืองหนองคายจะมีทางแยกไปอำเภอท่าบ่อ ผ่านพระธาตุบังพวน ทางหลวงหมายเลข 211 เป็นทางที่เราเลือกในการเดินทางมายังวัดผาตากเสื้อระยะทางร่วม 100 กิโลเมตร เป็นเหตุผลให้เราตัดสินใจวางแผนค้างที่อำเภอสังคมในวันที่เดินทางมาที่นี่ ถนนลาดยางราบเรียบแม้จะมีหลุมบ้างในบางช่วง แต่ก็ถือว่าใช้ได้ดีทีเดียว กว่าจะมาถึงบ้านผาตั้ง ในอำเภอสังคม ถนนคดเคี้ยวไปมาขนานเลียบแม่น้ำโขงมีหลายช่วงที่เราจะมองเห็นวิวสวยๆ ริมฝั่งโขงได้ เรามาจอดกันที่สามแยกเข้าวัดผาตากเสื้อ ซึ่งมีร้านค้าของชาวบ้านมากมายคล้ายตลาด เพราะนอกเหนือจากจะเป็นแยกเข้าวัดผาตากเสื้อแล้ว ที่นี่ยังเป็นลานจอดรถสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวน้ำตกธารทองด้วย มีสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลผาตั้งอยู่ในบริเวณนี้ด้วย ในฤดูแล้งน้ำตกธารทองไม่มีน้ำ ร้านค้าหลายร้านก็จะปิด เหลืออยู่ไม่กี่ร้านพอที่จะหาอาหารตามสั่งกินได้บ้าง หลังจากนั้นก็ใช้ทางแยกซ้ายมือในรูปเพื่อเดินทางไปยังวัดผาตากเสื้อ ระยะทางจากจุดนี้ไปประมาณ 7 กิโลเมตร

ทางเข้าวัดผาตากเสื้อ

ทางเข้าวัดผาตากเสื้อ จากทางแยกบ้านผาตั้ง เข้ามาเป็นถนนลาดยางความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร หลังจากนั้นจะเป็นทางลูกรังแต่อัดแน่นไม่ขรุขระมาก รถเก๋งก็ขับกันสบายตามเส้นทางนี้ไปเรื่อยๆ มีโค้งบ้างขึ้นเนินลงเนินบ้างในบางช่วง

ก่อสร้างถนนเข้าวัด

ก่อสร้างถนนเข้าวัด ปัจจุบัน (มกราคม 2555) ทางวัดผาตากเสื้อมีโครงการสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเข้าไปยังวัด โดยมีบริษัท TPI ให้การสนับสนุนปูนไม่จำกัดจำนวนจนกว่าการก่อสร้างถนนนี้จะแล้วเสร็จ ทางวัดยังคงขาดแคลนปัจจัยในการซื้อหินและทราย เพื่อมาเป็นส่วนผสมกับปูนที่ได้รับมา ท่านใดมีจิตศรัทธาร่วมสร้างถนนเข้าวัดผาตากเสื้อให้ติดต่อกับทางวัดได้โดยตรงครับ

ปัจจุบันถนนสร้างเสร็จแล้ว เป็นถนนเรียบตลอดไปจนถึงวัด

อุโบสถวัดผาตากเสื้อ

อุโบสถวัดผาตากเสื้อ เข้ามาในบริเวณวัดเราจะเห็นเสนาสนะ ศาลาการเปรียญ และเป็นที่พำนักของนักปฏิบัติธรรมหญิงหลังใหม่ที่เพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อไม่นาน ขับตรงเข้ามาเรื่อยๆ ถนนจะมาสิ้นสุดอยู่ตรงลานจอดรถหน้าอุโบสถวัดผาตากเสื้อ จากจุดนี้ก็เดินขึ้นบันไดนาคที่สวยงาม เพื่อไปไหว้พระขอพร

อุโบสถวัดผาตากเสื้อ

อุโบสถวัดผาตากเสื้อ เป็นการสร้างอุโบสถแบบจตุรมุข ขนาดไม่ใหญ่มากนัก มีทางขึ้นลง 3 ทาง ดูสวยงามแปลกตากว่าอุโบสถวัดแห่งอื่นๆ

ภาพจิตรกรรมเพดานโบสถ์

ภาพจิตรกรรมเพดานโบสถ์ สิ่งหนึ่งที่สวยงามสะดุดตาเมื่อเข้ามาอยู่ภายในอุโบสถหลังนี้ก็คือภาพจิตรกรรมบนเพดานที่สวยงาม เป็นเรื่องราวพุทธประวัติ การประสูติ ตรัสรู้ ปฐมเทศนา และการปรินิพาน

พระประธานในอุโบสถ

พระประธานในอุโบสถ พระพุทธรูปปางสมาธิเป็นพระประธานอยู่ในอุโบสถ และยังมีพระพุทธรูปปางต่างๆ ประดิษฐานอยู่หลายองค์

ศาลาการเปรียญ

ศาลาการเปรียญ เป็นอาคารที่อยู่ริมผาตากเสื้อ จุดชมวิวผาตากเสื้อให้เดินอ้อมศาลาหลังนี้ไป

หอระฆัง

หอระฆัง สวยเด่นเป็นสง่าอยู่ริมผาตากเสื้อ บริเวณนี้เป็นผายาวพอสมควร มีช่างภาพหลายคนมารอเก็บภาพสวยๆ บนผาตากเสื้อเป็นประจำ หากเดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข 211 ไปอำเภอสังคม ก็ยังสามารถมองเห็นหอระฆังหลังนี้ได้ชัดทีเดียว

วิวสวยๆ ริมผาตากเสื้อ

วิวสวยๆ ริมผาตากเสื้อ ไฮไลท์ของการมาวัดผาตากเสื้อก็คือการได้ชมวิวที่หน้าผาของวัดที่สร้างระเบียงให้ยืนชมวิวเป็นแนวยาว ภาพที่เราจะเห็นคือตัวอำเภอสังคมที่เริ่มเปิดไฟสว้าง และแม่น้ำโขง ที่บรรจบกันเป็นดอนสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ตรงกลาง แม้ว่าทางนี้จะไม่ตรงด้านที่พระอาทิตย์ตก แต่แสงยามเย็นที่แผ่ไปทั่วที่จะเกิดขึ้นในบางวันเท่านั้น ทำให้วิวตรงจุดนี้เป็นภาพที่สวยงามประทับใจคนที่มาเที่ยวอำเภอสังคมได้มากเลยละ

รีวิว วัดผาตากเสื้อ หนองคาย


 "จุดชมวิวยอดนิยม Sky Walk วัดผาตากเสื้อ เสียดายปิดเร็วไปหน่อย แค่ สี่โมงครึ่งเอง น่าจะปิดหลังพระอาทิตย์ตกแล้ว"

Tot Farm
2019-05-04 16:47:12

วัดผาตากเสื้อ หนองคาย


 "สมัยนี้เค้าพัฒนาไปไกลแล้วนะ หน้าผาชมวิวของวัดผาตากเสื้อสร้าง Sky Walk ให้เราได้ฟินมากขึ้นอีกระดับ เหมือนเมืองนอกเลยโดยเฉพาะเมื่อยามเกิดทะเลหมอกสวยๆ แบบนี้"

Akkasid Tom Wisesklin
2017-01-16 16:55:41

วัดผาตากเสื้อ หนองคาย


5/5 จาก 1 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ วัดผาตากเสื้อ หนองคาย
ชมโขงรีสอร์ท
  2.75 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านไม้ริมโขง รีสอร์ท
  4.35 km | แผนที่ | เส้นทาง
เรือนแวนด้า
  4.42 km | แผนที่ | เส้นทาง
มั่งมีรีสอร์ท
  4.64 km | แผนที่ | เส้นทาง
สังคมริเวอร์วิว รีสอร์ท
  4.65 km | แผนที่ | เส้นทาง
ปูเป้ รีสอร์ท
  10.54 km | แผนที่ | เส้นทาง
Bann Loft Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  11.84 km | แผนที่ | เส้นทาง
แม่โขง จีเวล เรสซิเดนซ์
  12.46 km | แผนที่ | เส้นทาง
ดอกรัก รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  36.67 km | แผนที่ | เส้นทาง
เพชรสวรรค์ เกสต์เฮาส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  38.37 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com