www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ประจวบคีรีขันธ์ >> Black Mountain Water Park

Black Mountain Water Park

 แบล็คเมาเท่นวอเตอร์พาร์ค สวนน้ำหัวหิน ดินแดนหรรษา ลอยล่องธาราเย็นชื่นใจ สวนน้ำในบ้านเรามีมาแต่ช้านานเคียงคู่กับคนไทยเมืองเขตร้อนเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของใครหลายๆ คน ความผูกพันระหว่างคนไทยกับสายน้ำคงจะแยกกันไม่ออก ยิ่งในสภาวะโลกร้อนที่อากาศร้อนขึ้นทุกวันๆ มันก็ต้องหาวิธีคลายร้อน ซึ่งก็คงไม่พ้นการลงเล่นน้ำ จะเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติใกล้บ้านหรือสวนน้ำ สระว่ายน้ำ ที่เปิดบริการอยู่หลายแห่งก็ตามแต่ เป็นทางเลือกที่ดีเสมอ พอจะไปที่หัวหินก็ต้องลงเล่นน้ำทะเล แต่ทว่าถ้าไม่ชอบทะเลเพราะน้ำเค็มจะทำยังไงดี

 ทัวร์ออนไทยดอทคอมก็เลยไปเสาะแสวงหาที่เที่ยวคลายร้อนที่เป็นน้ำจืดมาฝาก Black Mountain Water Park เป็นสวนน้ำเปิดใหม่ที่หัวหิน อยู่ไม่ไกลจากหาดหัวหินมากนัก รอบๆ พื้นที่ใกล้เคียงยังมีที่เที่ยวน่าสนใจอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นกีฬากอล์ฟที่ Black Mountain Golf Course ไหว้พระที่วัดห้วยมงคล เดินช้อปชิลชิล ที่ตลาดน้ำหัวหิน ทำเลแบบนี้แหละที่เหมาะจะเป็นสถานที่พักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นที่สุด เพราะนอกจากลงเล่นน้ำในสวนน้ำแล้ว ที่นี่มีบ้านพักบรรยากาศดีๆ พร้อมสรรพไว้บริการอีกด้วย

การเดินทาง Black Mountain Water Park จะมาเที่ยวสวนน้ำที่นี่มาได้ 2 เส้นทาง คือถนนเพชรเกษมสายปกติผ่านชะอำเข้าหัวหิน เลยพระราชวังไกลกังวลไปนิดหน่อยมองด้านขวามือ เลี้ยวขวาเข้าซอยหัวหิน 58 ทางจะพาเราไปบรรจบกับหัวหิน 56 แล้วทำไมไม่เข้าซอย 56 นะเหรอครับ ก็เพราะเป็นวันเวย์เข้าไม่ได้ พอมาบรรจบซอย 56 แล้วขับข้ามทางรถไฟไปตามถนนเป็นลาดยางสายเล็กๆ อาจจะขรุขระเล็กน้อย ระยะทางยาวประมาณ 9 กิโลเมตร มีป้ายบอกทางไป Black Mountain Water Park ทุกแยกไม่ต้องกังวล

 เส้นทางที่ 2 ใช้ By Pass ครับ ทางเลี่ยงชะอำ ที่เรามักจะใช้บ่อยๆ เวลาไปเที่ยวทางใต้ตั้งแต่ประจวบคีรีขันธ์เป็นต้นไป เพราะไม่อยากรถติดอยู่ที่ชะอำกับหัวหิน จากแยกบายพาสขับไป 25.5 กิโลเมตร จะมีทางแยก เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 1049 (โรงเรียนบ้านวังโบสถ์) ตรงปากทางก็มีป้ายบอกครับ ก่อนถึงทางแยกเข้าวัดห้วยมงคล 3 กิโลเมตร ถ้ามาจากประจวบฯ ก็เลยวัดห้วยมงคลมา 3 กฺิโลเมตร แล้วชิดขวาหาที่กลับรถ เข้าถนน 1049 แล้วขับไปอีก 2.5 กิโลเมตร จะเห็น Black Mountain Water Park โดดเด่นแต่ไกลเลยทีเดียว เพราะพื้นที่รอบๆ เป็นที่โล่งกว้างล้อมรอบไปด้วยขุนเขา

ข้อมูลเพิ่มเติม:+66(0) 9 0446 6129, +66(0) 3 2618 444, +66(0) 3 2618 445
info@bmwaterpark.com

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 32697

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
วัดเขาอิติสุคโต

วัดเขาอิติสุคโต ไม่ผิดหรอกครับอย่าเพิ่งตกใจนึกว่าเปิดมาผิดหน้า ที่ผมเอารูปวัดอิติสุคโตขึ้นมาเป็นภาพแรกก็เพราะว่าเป็นทางผ่านไปยัง Black Mountain Water Park พอเห็นว่าสวนน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่หัวหิน ก็เลยมาทางหัวหินปกติ ไม่ได้มาทางบายพาสครับ พอผ่านพระราชวังไกลกังวลมาได้หน่อย ก็คอยมองทางขวามือเพราะเราจะต้องเข้าซอยหัวหิน 56 แต่พอถึงปากซอยปรากฏว่าเป็นวันเวย์เข้าซอย 56 ไม่ได้ ก็ตรงไปอีกนิดเข้าซอย 58 แล้วถนนก็จะไปบรรจบกันในซอยแล้วข้ามทางรถไฟ จากนั้นก็ขับไปเรื่อยๆ เห็นป้ายเขียนว่า Black Mountain Water Park 9 กม. ก็ไปตามป้ายเรื่อยๆ เข้ามาเป็นถนนสายเล็กๆ ผ่านหมู่บ้านเยอะแยะครับ ไม่นึกเหมือนกันว่าที่หัวหินมีลักษณะชุมชนแบบนี้ด้วย มีวัดและสำนักสงฆ์เปิดอยู่หลายแห่ง มีโบสถ์บนเขาที่วัดเขาน้อย วันนี้ท้องฟ้าสดใสน่าถ่ายรูปแต่ก็ไม่ได้แวะเพราะอยากจะไปถึง Black Mountain Water Park เร็วๆ จะได้ภาพฟ้าสวยๆ ด้วย แต่พอขับมาอีกหน่อยก็ถึงวัดอีกวัดหนึ่ง มองเห็นพระพุทธรูปเด่นตระหง่านอยู่บนอาคารยาวๆ สีฟ้า แหมอดใจไม่ไหวขอแวะสักนิดนึง ที่นี่ก็คือวัดอิติสุคโตครับ เดี๋ยวผมจะเขียนรีวิววัดแห่งนี้ไว้อีกหน้าหนึ่งต่างหากก็แล้วกัน ลงมาเดินชมรอบๆ บริเวณไหว้พระ มีพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระเจ้าตากสินมหาราช ด้วย

Black Mountain Water Park

จากวัดเขาอิติสุคโต ขับมาตามทางเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกทุกแยก ในฐานะนักเดินทางคนหนึ่งผมชอบมากเลยเวลาจะเดินทางไปสถานที่ไหนแล้วมีป้ายบอกทางเป็นระยะๆ ไม่ต้องจอดถามให้เสียเวลา และไม่เปลืองพลังงานเนื่องจากการหลงทางด้วย ไม่นานก็มาถึงด้านหน้าของ Black Mountain Water Park ลานจอดรถอยู่ด้านหน้าเลียบถนน คนมากันเยอะครับพอดีเจอที่ว่าง 1 ช่องเลยได้จอดจากนั้นก็ตรงไปที่ประตูทางเข้าแล้วก็เข้าไปด้านใน

ราคาบัตรเข้าอยู่ในช่วงโปรโมชั่น จาก 900 บาท ลดเหลือ 600 บาท สำหรับผู้ใหญ่
ราคาบัตรเข้าสำหรับเต็ก จาก 450 ยาท เหลือ 300 บาท

พอเดินผ่านประตูเข้าไปเราก็จะเห็นเครื่องเล่นสไลเดอร์สูงใหญ่มีให้เลือกหลายแบบซึ่งที่จริงแล้วเราก็มองเห็นตั้งแต่อยู่ข้างนอกแล้วละครับ ด้านซ้ายเป็นห้องล็อคเกอร์สำหรับเก็บของส่วนตัว ใกล้ๆ ห้องล็อคเกอร์จะมีผังของสวนน้ำให้ดูว่าอยากจะไปโซนไหนกัน แต่ถ้าเปิดมาอ่านหน้านี้แล้วขอบอกเลยว่ามีรูปให้ชมกันทุกโซน

สไลเดอร์แบล็คเมาเท่นวอเตอร์พาร์ค

สไลเดอร์แบล็คเมาเท่นวอเตอร์พาร์ค ในเมื่อเป็นจุดเด่นของที่นี่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จำนวนไม่น้อยเราก็จะเริ่มจากโซนสไลเดอร์นี้ก่อนเลยดีกว่า เครื่องเล่นสวนน้ำประเภทสไลเดอร์ของ Black Mountain Water Park มีด้วยกัน 9 ไลน์ แต่ละไลน์ก็มีความสนุกแตกต่างกันแล้วก็มีชื่อไม่เหมือนกันด้วยได้แก่

1. The Bee เป็นขดหลายขดก่อนที่จะลงสู่ผิวน้ำมีสีเหลืองสลับดำก็เลยชื่อว่าผึ้ง
2. The Blue อยู่ข้างกับ The Bee สนุกไม่แพ้กัน
3. Wide Wave
4. The Magenta
5. The Green
6. The Ring
7. The Screw
8. The Speed
9. The Wave

Black Mountain Water Park

สไลเดอร์ชุดที่ 2 เป็นชุดที่อยู่ตรงกลางมีความสูงไม่มาก ไม่มีขดเป็นเกลียวลงสู่น้ำแบบตรงๆ ความชันต่างกันนิดหน่อย สีเขียวมีอุโมงค์ก็น่าจะหวาดเสียวน้อยหน่อยถ้าเทียบกับแบบเปิดโล่ง

3. Wide Wave
4. The Magenta
5. The Green

มาตรฐานความปลอดภัย

มาตรฐานความปลอดภัย เครื่องเล่นเหล่านี้มีอยู่หลายแห่งในกรุงเทพฯ ดูๆ แล้วก็ไม่น่าจะมีอะไร แต่ถ้าไปเล่นต่อคิวกันเยอะๆ แล้วลงมาติดๆ กัน ก็เกิดอันตรายได้เหมือนกัน ที่ Black Mountain Water Park มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้กับทุกคน หรือที่เรียกกันว่า Lifeguard นั่นเอง

Black Mountain Water Park

สไลเดอร์ชุดสุดท้ายเป็นชุดท้าทายความกล้าที่สุดประกอบไปด้วย

6. The Ring
7. The Screw
8. The Speed
9. The Wave

ต้องเดินขึ้นไปสูงสุดแล้วก็ลงมา ดูจากรูปร่างแล้ว The Wave น่าจะสนุกกว่าใครเพื่อน ตรงปลายทางไม่มีน้ำให้ลงเพราะมันจะมีปัญหากับการปรับความดันในร่างกายของเราเอง ก็จะเป็นทางตรงยาวพอสมควรที่เราจะหยุดก่อนที่จะถึงปลายทาง

Black Mountain Water Park

The Pool เป็นชื่อเรียกของทางน้ำที่เชื่อมต่อถึงกันได้ทั้งหมดในสวนน้ำแห่งนี้ อย่างเช่นพื้นที่ที่อยู่หน้าสไลเดอร์ก็เรียกว่า Slider Pool น้ำทั้งหมดที่เราเห็นอยู่นี้ไหลเวียนต่อถึงกันทั้งระบบ ผ่านการกรองเป็นอย่างดีเราก็เลยเห็นเฉพาะน้ำใสสะอาดที่ไหลวนเป็นวงกลมรอบสวนน้ำ เฉพาะส่วนที่ทำเป็นทางเดินน้ำจะตื้นหน่อย เดี๋ยวจะพาเดินชมรอบๆ ครับ

Pool Bar

Pool Bar เป็นซุ้มจำหน่ายเครื่องดื่มปกติแล้วในสวนน้ำแห่งนี้ไม่รับเงินสดครับควรจะแลกบัตรเงินสด (เหมือนในศูนย์อาหารตามห้าง) แล้วก็ถือมาด้วย จะกินจะดื่มอะไรก็เดินๆ ดูกันไป รอบๆ Black Mountain Water Park จะมีซุ้มไอศกรีม เครื่องดื่มอยู่ตามโซนต่างๆ แล้วก็บาร์แห่งนี้ แล้วก็ศูนย์อาหารตรงกลางของสวนน้ำ บรรยากาศที่นี่ดีและแปลกอย่าบอกใคร นั่งสั่งเครื่องดื่มอ่านหนังสือ ก็ยังต้องนั่งในน้ำ แหมเห็นแล้วอยากลงไปนั่งจริงๆ

บรรยากาศรอบๆ สวนน้ำ

บรรยากาศรอบๆ สวนน้ำ ภาพบนเป็นโซนที่อยู่ตรงกลาง มีศูนย์อาหารสูงใหญ่กว่าเพื่อน ล้อมรอบด้วยเตียงสำหรับนอนพักผ่อน จะชอบแบบในร่มหรือจะนอนอาบแดดมีให้เลือกทั้งนั้น ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่เข้ามาที่นี่เพื่อมานอนพัก ส่วนเด็กๆ ปล่อยให้ลงเล่นน้ำกันครับแล้วเด็กๆ ไปเล่นโซนไหนก็ไม่ต้องกังวลเพราะมีเจ้าหน้าที่ประจำทุกโซน วันนี้แดดดีซะด้วยแต่ก็ไม่เห็นใครมาอาบแดดเลยเห็นแต่นอนอยู่ในร่มกันหมด ท่าทางว่าแดดจะแรงไปหน่อย

ภาพล่างซ้ายเป็นซุ้มเครื่องดื่มและไอศกรีม อยู่ใกล้กับสไลเดอร์ อย่าลืมพกบัตรเงินสดนะครับไม่รับเงินสดครับ

ชายหาดเทียม

ชายหาดเทียม เป็นโซนที่น้ำค่อนข้างตื้นและไม่หวือหวาสำหรับการนอนเล่นบนผิวน้ำแบบชิลชิล ตอนเช้าจะไม่ค่อยเห็นคนมาลงโซนนี้เท่าไหร่ พอตกบ่ายก็จะเริ่มมากันเพราะเดินขึ้นบันไดสไลเดอร์กันจนเหนื่อย มีฟองน้ำสำหรับนอนบนน้ำให้ด้วย ริมน้ำก็ทำเป็นเหมือนทรายถ้าถอดรองเท้าเดินจะรู้สึกถึงผิวของทรายด้วย

เครื่องเล่นสำหรับเด็ก

เครื่องเล่นสำหรับเด็ก เห็นเด็กๆ มาเล่นกันอย่างสนุกสนาน ผู้ปกครองก็ลงไปยืนดูแลได้ บางทีก็มีผู้ใหญ่มาเล่นเครื่องเล่นอันนี้เหมือนกันก็สนุกกันไปละครับแต่น้ำที่นี่ตื้นหน่อยนะสำหรับคนโตแล้ว

Beach Pool

Beach Pool เป็นโซนเล็กๆ ถ้าดูในผังคือหมายเลข 16 ขึงเน็ตเอาไว้ด้วยมีลูกบอลด้วย ถ้ามากันหลายคนก็จะเล่นวอลเลย์บอลกัน ตอนแรกเห็นเล่นกันอยู่พอเดินมาอีกทีก็ขึ้นกันหมดแล้วเลยไม่มีรูปคนเล่นบอลเลย ตรงนี้เป็นส่วนขอบของสวนน้ำ มองลงไปจะเห็นทะเลสาบเล็กๆ เป็นสถานที่สำหรับกิจกรรม Wake Board เป็นกีฬาทางน้ำที่ต้องผ่านการฝึกฝนมาบ้างแล้ว

พักกลางวันในศูนย์อาหาร

พักกลางวันในศูนย์อาหาร เอาละเดินมาจนครบรอบแล้วครับ ตอนนี้ขอมากินอะไรหน่อยแล้วค่อยไปถ่ายรูปกันต่อ เข้ามาในศูนย์อาหารแน่นอนว่าผมต้องแลกบัตรเงินสดมาก่อนไม่งั้นไม่ได้กิน สั่งข้าวผัดกับโค้ก 1 กระป๋อง อาหารจานเดียวที่นี่ราคาจานละ 100 บาท เป็นมาตรฐาน ส่วนเครื่องดื่มน้ำอัดลม 30 บาทครับ

Wake Board

Wake Board นี่ละครับที่ผมเรียกว่าทะเลสาบ ที่จริงดูเหมือนบึงน้ำทั่วไปแต่ที่นี่ใช้น้ำที่สะอาดครับไม่ใช่น้ำจากธรรมชาติมองลงไปเป็นสีออกเขียวๆ ริมน้ำเห็นชายชุดดำอยู่หลายคนเป็นเจ้าหน้าที่ lifeguard คอยดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เจ้า Wake Board ที่คนมาเล่นๆ กันก็คือการยืนบนกระดานแล้วมีสลิงดึง โดยไม่ต้องใช้เรือ สลิงจะดึงไปเรื่อยๆ เป็นวงกลมรอบๆ ถ้าหลุดมือตกน้ำก็จะมีเรือมารับ ราคาสำหรับเครื่องเล่นชนิดนี้คือ
600 บาท / 2 ชั่วโมง
900 บาท / 4 ชั่วโมง
1200 บาท เหมาวัน

Black Mountain Water Park

กีฬาเวคบอร์ดถ้าเล่นให้ลากไปเป็นวงกลมเรื่อยๆ มันก็จะน่าเบื่อไปหน่อย แต่เหมาะสำหรับมือใหม่ ส่วนคนที่เล่นมานานขั้นเก๋าแล้วก็น่าจะมีอุปสรรคหรือเครื่องกีดขวางกันบ้าง ที่นี่ก็มีให้กระจายอยู่หลายจุดมีหลายแบบด้วยกัน ส่วนคนที่ไปเล่นจะเลือกข้ามเครื่อมกีดขวางหรือไม่ก็พิจารณากันเอาเองครับ

Black Mountain Water Park

ถ้าอยากจะเล่นเวคบอร์ดก็ต้องมาติดต่อที่อาคารนี้ อยู่นอกสวนน้ำติดๆ กัน

หลุมกอล์ฟกลางน้ำ

หลุมกอล์ฟกลางน้ำ ในการแข่งขันจริงหลุมกอล์ฟบางทีก็อยู่กลางน้ำคล้ายๆ แบบนี้ เรียกว่าเป็นสนามที่ยากมาก ที่นี่ก็ดูเหมือนจะมีหลุมสำหรับซ้อมมือเหมือนกัน มีธงเล็กๆ ปักอยู่กลางกรีน

Black Mountain Resort

Black Mountain Resort นอกจากที่เล่นสนุกสนานกันหลากหลายรูปแบบเหมาะกับทุกเพศทุกวัยแล้ว ที่นี่มีบ้านพักพร้อมสระว่ายน้ำให้ด้วยนะครับ บ้าน 1 หลัง มี 2 ห้องนอน 4800 บาท/คืน ถ้าสนใจก็ติดต่อไปที่
โทร. 081 944 6663
http://www.blackmountainhuahin.com/villa/index.php

ทางแยกเข้า Black Mountain Water Park

ทางแยกเข้า Black Mountain Water Park เป็นบริเวณทางแยกจากบายพาสชะอำ-หัวหินครับ มีป้ายบอกทางให้ด้วย ทางเดียวกับทางไปโรงเรียนบ้านวังโบสถ์ครับ ถ้ามาสายบายพาสเลี้ยวซ้ายเข้าไป 2.5 กิโลเมตร ก็ถึงสวนน้ำแล้ว

แผนที่ Black Mountain Water Park

แผนที่ Black Mountain Water Park เป็นแผนที่ที่ผมเขียนเองให้มันเข้าใจง่ายๆ หน่อย จากเพชรบุรีใช้เส้นบายพาส (ทางเดียวกับวัดห้วยมงคล) จะไปสะดวกกว่าขับไป 25.5 กิโลเมตร ก็ถึงทางแยกเข้า Black Mountain Water Park เข้าไป 2.5 กิโลเมตร

ถ้าเรามาทางหัวหินตามปกติเลี้ยวเข้าซอยหัวหิน 58 (56 เข้าไม่ได้เป็นวันเวย์) ไปตามป้ายระยะทาง 9 กิโลเมตร ทางไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็ผ่านวัดเขาอิติสุคโตได้แวะไหว้พระด้วย

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ Black Mountain Water Park ประจวบคีรีขันธ์
แบล๊ค เมาน์เท็น หัวหิน รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.55 km | แผนที่ | เส้นทาง
แมงโก สปา คันทรี คลับ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.95 km | แผนที่ | เส้นทาง
Modern villa HuaHin Princess เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.34 km | แผนที่ | เส้นทาง
Baan Nuttawan เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.89 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ คาล์ม รีสอร์ต หัวหิน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.16 km | แผนที่ | เส้นทาง
Kanta Resort HuaHin เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.30 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านเคียงน้ำ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.05 km | แผนที่ | เส้นทาง
กุฏิ รีสอร์ท บาย อาคา หัวหิน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.29 km | แผนที่ | เส้นทาง
ไทปัน รีสอร์ท แอนด์ คอนโดมีเนียม
  3.36 km | แผนที่ | เส้นทาง
ไทปัน รีสอร์ท แอนด์ คอนโดมีเนียม เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.36 km | แผนที่ | เส้นทาง
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ Black Mountain Water Park ประจวบคีรีขันธ์
บ้านศิลปิน ประจวบคีรีขันธ์
  7.27 km | แผนที่ | เส้นทาง
หมู่บ้านช้างหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
  8.45 km | แผนที่ | เส้นทาง
วัดเขาอิติสุคโต ประจวบคีรีขันธ์
  8.76 km | แผนที่ | เส้นทาง
ภาพ 4 มิติหัวหิน For Art’s Sake ประจวบคีรีขันธ์
  10.53 km | แผนที่ | เส้นทาง
Seen Space หัวหิน
  11.40 km | แผนที่ | เส้นทาง
หาดหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
  11.53 km | แผนที่ | เส้นทาง
วังไกลกังวล ประจวบคีรีขันธ์
  11.55 km | แผนที่ | เส้นทาง
เขาหินเหล็กไฟ ประจวบคีรีขันธ์
  11.87 km | แผนที่ | เส้นทาง
สถานีเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทราย เพชรบุรี
  12.30 km | แผนที่ | เส้นทาง
ตลาดฉัตรไชย ประจวบคีรีขันธ์
  12.95 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com