www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ประจวบคีรีขันธ์ >> บ้านศิลปิน

บ้านศิลปิน

 บ้านศิลปิน แหล่งรวมผลงานศิลปะจำนวนมาก จัดเป็น Gallery บนโครงสร้างของหมู่บ้านแบบเดิมๆ งานหลายๆ ชิ้นของศิลปินทั้งอาชีพและสมัครเล่นวางโชว์ให้ชื่นชม ผลงานส่วนใหญ่เป็นของ อาจารย์ทวี เกษางาม นอกจากนั้นยังมีห้องแบ่งออกไปอีกหลายห้องโดยกลุ่ม บ้านศิลปิน มีศิลปินหลายคนทำงานศิลปะอยู่รวมกันในนี้ มี ธรรมชาติที่ร่มรื่นเชิญชวนให้มาสัมผัสได้สระน้ำข้างๆ กับร้านกาแฟที่น่านั่งมากๆ หลังจากเดินดูรูปและงานศิลป์ ก็มีมุมให้นั่งจิบกาแฟที่จัดได้ว่าเป็นมุมสบาย เดินผ่านร้านกาแฟเข้าไปข้างใน ก็เป็น Gallary ภาพส่วนใหญ่จะเป็นภาพสีน้ำ สีน้ำมัน มีงานปั้นประติมากรรมมากมายให้ชมหรือซื้อมาสะสม บริเวณพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 11 ไร่ รวมๆ แล้ว ที่นี่เป็นศูนย์รวมของศิลปะหลายแขนงที่จะมีศิลปินต่าง ๆ เวียนกันมาจัดนิทรรศการเป็นประจำตลอดปี เข้าไปชมห้องทำงานของศิลปินและ Gallery ต่างๆ ภายในได้ เสียค่าบำรุงสถานที่ 40 บาท ภายในถ่ายภาพได้แต่ห้ามจับผลงาน

 การเดินทาง ใช้ทางหลวงหมายเลข 3218 เส้นทางเดียวกับป่าละอู แต่เข้าไปจากหัวหินประมาณ 5 ก.ม. ก็จะพบที่ตั้งของบ้านศิลปินซึ่งจะตั้งอยู่ทางขวามือตั้งอยู่ที่ ตำบลหินเหล็กไฟ ถนนหัวหินบายพาส

 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 0 3253 4830 เปิดระหว่างเวลา 10.00-17.00 น.

เวลาเปิด-ปิด:10:00 - 17:00

โทร: 0 3253 4830

ค่าเข้า:ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก นักเรียน นักศึกษา 20 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท.ประจวบคีรีขันธ์ โทร.0 3251 3885, 0 3251 3871, 0 3251 3854
http://www.tourismthailand.org/prachuapkhirikhan

แก้ไขล่าสุด 2018-09-03 16:14:34 ผู้ชม 7249

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
หมู่บ้านศิลปินหัวหิน

หมู่บ้านศิลปินหัวหิน ได้ยินชื่อมาพักใหญ่ละนะ เห็นใครๆ เรียกกันว่า บ้านศิลปิน แล้วโพสรูปกาแฟ เลยเข้าใจว่า มันน่าจะเป็นร้านกาแฟสดที่มีงานศิลปะหลายๆ ชิ้นมาตกแต่งร้าน พอมาจริงๆ ถึงรู้ว่าที่นี่เป็นศูนย์รวมสตูดิโอสร้างสรรค์ผลงานศิลป์ โดยศิลปินหลายคนอยู่รวมกัน แล้วเปิดร้านกาแฟเสริมเป็นส่วนเล็กๆ ไว้รับแขกเท่านั้นเอง เสริมด้วยร้านอาหารด้านหน้า ทุกพื้นที่ของบ้านศิลปินล้วนแต่ตกแต่งด้วยผลงานที่นับจำนวนกันไม่ไหวให้เราได้ชมเพลินตาเพลินใจ

ร้านกาแฟบ้านศิลปิน

ร้านกาแฟบ้านศิลปิน เป็นมุมสงบๆ สำหรับนั่งจิบกาแฟกินบรรยากาศชิวๆ ริมน้ำ วันนี้มีฝนตกแ้วยแต่กลับไม่รู้สึกเซ็ง ทุกคนชอบที่ฝนตกจะได้อยู่กันนานขึ้นอีก กาแฟร้านนี้มีถ้วยกาแฟขายเป็นถ้วยที่ปั้นกันเองในหมู่บ้านศิลปิน ลงสีเคลือบอย่างดีหลายไซส์หลายราคาให้เลือก

บ้านศิลปิน

ในหมู่บ้านศิลปินมีทางเดินเข้าไปชมงานศิลป์ด้านใน อันนี้เพิ่งรู้จริงๆ ว่าข้างในกว้างมากมีบ้านหลังเล็กๆ หลายหลังทางเดินเชื่อมต่อกัน ทางเข้าอยู่ระหว่างร้านกาแฟและร้านของที่ระลึก ค่าเข้าคนละ 40 บาท เด็กๆ นักเรียน นักศึกษา คนละ 20 บาท เดินชมได้อิสระถ่ายรูปได้ บ้านแต่ละหลังเป็นสตูดิโอสร้างผลงานศิลปะของศิลปินแต่ละคน ส่วนใหญ่จะได้เห็นงานเขียน ส่วนงานปั้นวันนี้ยังไม่ได้เห็นเพราะเดินชมภาพวาดก็ใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆ แล้ว

บึงบัว 2557 ราชินีแห่งดอกไม้น้ำที่เกิดจากโคลนตม

บึงบัว 2557 ราชินีแห่งดอกไม้น้ำที่เกิดจากโคลนตม ผลงานภาพที่ถูกเรียกว่าเป็นไฮไลท์ของหมู่บ้านศิลปิน เป็นผลงานของอาจารย์ ทวี เกษางาม ที่ถ่ายทอดภาพบัวออกมาได้สวยงามมีมิติ ตอนเดินเข้าห้องนี้ก้าวแรกแล้วเห็นภาพนี้ รู้สึกเหมือนดอกบัวลอยออกมาจากภาพเหมือนเป็นงาน 3 มิติ ผลงานชิ้นนี้เป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้อาจารย์ทวีมากที่สุดชิ้นหนึ่ง ชื่อภาพว่า บึงบัวแห่งวัฏฏะ แฝงด้วยคติธรรมที่มองเข้าใจง่าย พื้นที่ด้านซ้ายเป็นโซนที่บัวเหี่ยวเฉาแห้งตายลง โซนกลางและขวาของภาพเป็นพื้นที่ของบัวที่สวยงามตั้งแต่แรกเกิดเป็นดอกตูมเล็กๆ จนโตเต็มที่และมีฝักบัว

บ้านศิลปิน

เดินเที่ยวบ้านศิลปินชมห้องทำงานของศิลปินทุกคนเปิดให้เราเข้ามาชมได้อย่างใกล้ชิด พูดคุยสอบถามได้ปกติ ลองถามศิลปินบางคนว่าระหว่างที่เขียนภาพอยู่สามารถพูดคุยได้มั้ย เค้าตอบว่าคุยได้ ไม่ได้ทำให้เสียสมาธิอย่างที่เรากลัว เค้าเขียนไปคุยไปได้ด้วย เลยเห็นข้อดีอีกข้อของการมาเที่ยวที่นี่ว่าเค้าเป็นกันเองกับทุกคนที่มาชมผลงานและการเขียน ต่างกับการเดินชมห้องแสดงภาพใน Gallery ทั่วไป

บ้านศิลปิน

มุมชิลๆ ของร้านกาแฟบ้านศิลปิน

มุมชิลๆ ของร้านกาแฟบ้านศิลปิน

บ้านศิลปิน

บ้านศิลปิน

ห้อง souvenir

ห้อง souvenir มีของผลงานศิลปะมากมายหลายชิ้นที่นำมาไว้ในห้องนี้ ชอบชิ้นไหนก็สอบถามรายละเอียดกันได้ ราคาจะติดบอกไว้เกือบทุกชิ้น ชิ้นไหนที่ไม่ได้ติดก็ถามราคาได้ อย่างดาบไทยฝังมุกเล่มนี้สนนราคาอยู่ที่ 29,000 บาท เป็นชิ้นที่โดนใจเรามี่สุดเลยแต่คงต้องรอถูกหวยก่อนค่อยมาว่ากัน 555

บ้านศิลปิน

บ้านศิลปิน

ปิดท้ายอำลาบ้านศิลปินไว้เท่านี้ก่อน ภาพห้องทำงานที่แอบถ่ายตอนเจ้าของไม่อยู่ ให้ดูว่าเค้าทำงานกันยังไง

ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมาจนจบแล้วอย่าลืมตดตามเรื่องราวต่อไปของทัวร์ออนไทย ถ้ายังไงฝากกด Like แฟนเพจด้วยนะจ๊ะ คลิกไปที่เพจของเราเลยจ้า เที่ยวไหนต่อ touronthai.com

รีวิว บ้านศิลปิน ประจวบคีรีขันธ์


 ""

Akkasid Tom Wisesklin
2017-08-13 09:04:04

บ้านศิลปิน ประจวบคีรีขันธ์


0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ บ้านศิลปิน ประจวบคีรีขันธ์
หัวหิน พาราไดซ์ วิลลา 451 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.47 km | แผนที่ | เส้นทาง
5 ห้องนอน 4 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 241 ตร.ม. – เขาหินเหล็กไฟ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.55 km | แผนที่ | เส้นทาง
หัวหิน พาราไดซ์ วิลลา 410 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.59 km | แผนที่ | เส้นทาง
คีรีนครา หัวหิน ฮอลิเดย์โฮม เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.60 km | แผนที่ | เส้นทาง
หัวหิน พาราไดซ์ แฟมิลี่ แอนด์ เฟรนด์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.64 km | แผนที่ | เส้นทาง
มิรา ริช เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.69 km | แผนที่ | เส้นทาง
มนดารา เวเคชั่น โฮม เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.82 km | แผนที่ | เส้นทาง
Milin Hua Hin Pool Villa เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.87 km | แผนที่ | เส้นทาง
3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 60 ตร.ม. – เขาหินเหล็กไฟ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.90 km | แผนที่ | เส้นทาง
ชีวาใส รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.92 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com