www.touronthai.com

หน้าหลัก >> นครนายก >> น้ำตกเหวนรก

น้ำตกเหวนรก

 ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เดินทางจากตัวเมืองไปตามถนนสุวรรณศร ถึงสี่แยกเนินหอมหรือวงเวียนศาลสมเด็จพระนเรศวร เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง 3077 ซึ่งเป็นทางขึ้นเขาใหญ่ไปจนถึงกิโลเมตรที่ 24 มีทางเดินเท้าไปน้ำตกเหวนรกอีก 1 กิโลเมตร น้ำตกเหวนรกเป็นน้ำตกขนาดใหญ่มีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นแรกสูงประมาณ 60 เมตร เมื่อน้ำไหลผ่านน้ำตกชั้นนี้จะพุ่งไหลสู่หน้าผาชั้นที่สองและชั้นที่สาม ในลักษณะการไหลตก 90 องศาไปสู่หุบเหวเบื้องล่าง ในช่วงฤดูฝนน้ำจะไหลแรงมากจนน่ากลัว

 ปัจจุบันได้มีการสร้างทางเดินสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นคอนกรีต ซึ่งทำให้การเดินเท้าเข้าสู่น้ำตกไม่ลำบากมากนัก เทียบกับครั้งที่เราไปก่อนหน้านี้

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท.สำนักงานครนายก (นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว) โทร. 0 3731 2282, 0 3731 2284
http://www.tourismthailand.org/nakhonnayok

แก้ไขล่าสุด 2017-06-09 15:09:49 ผู้ชม 23069

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
สะพานไม้น้ำตกเหวนรก

สะพานไม้น้ำตกเหวนรก เป็นสะพานที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวเหมือนกันนะครับ เห็นหยุดถ่ายรูปกันตรงนี้หลายกลุ่มตลอดแนวความยาวของสะพานเลย ยามที่ไม่มีคนเดินช่างดูยาวเหยียดซะนี่กระไร

ไม้ป่าดอกสวย

ไม้ป่าดอกสวย

แมงมุมประหลาดบนเขาใหญ่

แมงมุมประหลาดบนเขาใหญ่ สีสวยตัวใหญ่ บางคนเห็นแล้วตกใจและก็น่ากลัวด้วย บางทีชักใยขวางทางเดินความสูงประมาณหัวเราพอดี ถ้าไม่ดูดีๆ อาจจะเดินชน

สภาพความบูรณ์ของป่าเขาใหญ่

สภาพความบูรณ์ของป่าเขาใหญ่ เขียวจับใจจริงๆ ป่าเขาใหญ่หน้าฝนบนก้อนหินก็ยังเขียวไปหมดแบบนี้ ระหว่างการเดินของเราก็เลยมีเพื่อนๆ มาทักทายมากมาย ก็พวกทากไงละครับ ปี 50 มีเพียบเลยหน้าฝน ถ้าใครเพิ่งไปมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ

น้ำตกเหวนรก

น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวนรกที่เป็นข่าวดังเมื่อครั้งที่ช้างแม่ลูกผลัดตกลงไปตาย ตอนนี้มีแนวกั้นกันช้างแข็งแรง เดินมาถึงตรงนี้ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมงตอนนี้ทางเดินสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ผมเคยไปเมื่อปี 47 ตอนนั้นทางลำบากกว่านี้มากใช้เวลาเป็นชั่วโมงแถมเหนื่อยมากด้วย
พอตั้งกล้องขึ้นมาได้ ก็เห็นหยดน้ำเต็มหน้าเลนส์ไปหมดแบบนี้แหละ ถึงทำให้การถ่ายภาพสวยๆ ของน้ำตกเหวนรกทำได้ยากระหว่างฤดูฝน ภาพที่เห็นตามเว็บต่างๆ อาจจะเป็นช่วงต้นหนาว ลองอีกที เอาผ้ามาเช็ดหน้าเลนส์แล้วยกขึ้นถ่ายทันทีเพราะภาพแรกเราเซ็ตเรื่องมุมกล้องกับวัดแสงไว้แล้ว ถึงยังไงก็ยังมีหยดน้ำเกาะมาจนได้ พอเท่านี้ละกันเดี๋ยวกล้องจะไปซะก่อน

น้ำตกเหวนรก

น้ำตกเหวนรก

เบื้องหลังช่างภาพ

เบื้องหลังช่างภาพ อันนี้ออกแนวโฆษณาแฝงเสื้อตัวนี้ออกตระเวนไปทั่วประเทศเพื่อหารูปมาฝากสมาชิกทัวร์ออนไทยไงครับ

กิ่งก่าขี่ช้าง

กิ่งก่าขี่ช้าง กว่าจะโฟกัสเข้าตัวกิ่งก่าได้พยายามอยู่นาน

เห็ดถ้วยชมพู

เห็ดถ้วยชมพู เห็ดถ้วยชมพู หรือเห็ดแชมเปญ
ชื่อสามัญ Pink Born Cup
ชื่อวิทยาศาสตร์ Tarzetta rosea [Rea] Dennis
วงค์ Pyronemataceae
ชื่อพ้อง Pustularia rosea Rea
ลักษณะ เป็นรูปถ้วย สีชมพูสด (อมส้มแดง) สีข้างในสด กว่าสีด้านนอก ก้านสีขาว ขนาดสั้น สูง 0.5-1.5 ซ.ม. เส้นผ่าศูนย์กลาง 0.5-1.5 ซ.ม. เขตกระจายพันธุ์ ป่าในภาคใต้ของไทย และป่าดิบชื้น บริเวณที่มีความชื้นสูง ขึ้นเป็นดอกเดี่ยว อยู่เป็นกลุ่มๆ ตามขอนไม้ที่ผุพัง

ข้อมูล จากสาราณุกรม สำหรับเยาวชน เห็ดกินได้ เห็ดมีพิษ

ทางเดินน้ำตกเหวนรก

ทางเดินน้ำตกเหวนรก ทางเดินดีๆ สบายๆ ถึงแม้จะไกลถึง 800 เมตร แต่เดินไปกลับแบบชมนกชมไม้บนทางเดินดีๆ แบบนี้ไม่เหนื่อยเท่าไหร่

เห็ดป่าสีสวย

เห็ดป่าสีสวย พวกนี้ก็สวยไปอีกแบบ ถ้าไม่มาที่น้ำตกเหวนรกผมก็ไม่เคยเห็นเจ้าเห็ดชนิดนี้แน่ๆ

ผีเสื้อสวยเขาใหญ่

ผีเสื้อสวยเขาใหญ่ เจ้าผีเสื้อตัวนี้คงกำลังนอนกลางวันอยู่แน่ๆ เห็นนิ่งๆ อยู่เป็นนานมีเวลาให้เราได้เลือกมุมเก็บภาพดีๆ ได้ จากประสบการณ์เดินป่ามาไม่มากเท่าไหร่แต่ก็ไม่เคยเห็นผีเสื้อชนิดนี้ที่อื่น อาทิ ที่น้ำตกพาเจริญจังหวัดตาก มีผีเสื้อหลายชนิด แต่ก็ไม่มีแบบนี้ ส่วนที่น้ำตกเขาสามหลั่นสระบุรี มีผีเสื้อมากเหมือนกัน ก็ไม่เคยเห็นมีแบบนี้

แมงมุมประหลาดเขาใหญ่

แมงมุมประหลาดเขาใหญ่ ไม่แน่ใจจะเรียกด้วงหรือแมงมุม มันมีเขา ดูเหมือนเขาจะแข็งแรงด้วย แต่ก็ชักใยได้เหมือนแมงมุม เจ้าตัวแบบนี้เห็นทีนึงที่น้ำตกเขาสามหลั่น แต่ไปภาคอื่นๆ เช่นอุทยานแห่งชาติคลองลาน อุทยานแห่งชาติลานสาง ไม่เห็นมีนะครับ ใครเคยเห็นก็มาอัพเดตกันได้

ฟุตบาทลานจอดรถน้ำตกเหวนรก

ฟุตบาทลานจอดรถน้ำตกเหวนรก ชุ่มฉ่ำดีจังขนาดฟุตบาทยังเขียวเลย

ทากเขาใหญ่

ทากเขาใหญ่ ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ผมพาทีมงานไปเดินเขาใหญ่หน้าฝน ผมไปเขาใหญ่มามากกว่า 5 ครั้งแล้ว แต่ไปฤดูอื่นไม่เคยเห็นตัวทากเลยไม่เคยรู้เลยว่าเขาใหญ่มีทากอย่างมากด้วยสิ ทุกครั้งที่ไปก็เดินสบายใจเฉิบแต่ตอนนี้ต้องเดินไปมองขาไปเรื่อยๆ ออกมาจากป่านึกว่าจะปลอดภัย ที่ลานจอดรถยังมีเลยครับ

ร้านอาหารน้ำตกเหวนรก

ร้านอาหารน้ำตกเหวนรก ถึงตอนนี้ก็ต้องมานั่งเอาทากออกจากถุงเท้ามั่งรองเท้ามั่งกันละครับ ไม่รู้ว่าทากมาจากป่าติดเรามา หรือว่ามันอยู่ที่ร้านอาหารอยู่แล้วกันแน่น่ากลัวจริงๆ

รังต่อ

รังต่อ น่ากลัวอีกแล้ว อยู่ที่ร้านอาหารเลยบินกันให้ว่อน

ก่อนจากน้ำตกเหวนรก

ก่อนจากน้ำตกเหวนรก ก่อนจะไปก็ต้องมีบ้างภาพถ่ายกับป้ายของแต่ละสถานที่เพื่อเป็นที่ระลึกในอัลบัมชีวิต ที่เห็นนี้เป็นจุดตรวจครับ ที่น้ำตกเหวนรกห้ามนำอาหารเข้าไป มีน้ำดื่มพอได้ครับ
แต่ที่จริงไม่น่าต้องให้มาตรวจมาบังคับ รักเมืองไทย เที่ยวป่า อย่าเอาขยะไปทิ้งดีกว่า เดี๋ยวลูกหลานไม่มีป่าสวยๆ ให้เที่ยวนะครับ

รีวิว น้ำตกเหวนรก นครนายก


 "ช่วงนี้เป็นช่วงที่น้ำตกเหวนรกกำลังสวยเลยนะ"

Akkasid Tom Wisesklin
2017-11-16 09:00:39

น้ำตกเหวนรก นครนายก


5/5 จาก 1 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ น้ำตกเหวนรก นครนายก
ภูไอยรา รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  12.17 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านสวนครูกบ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  12.53 km | แผนที่ | เส้นทาง
ภูสักธาร รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  12.91 km | แผนที่ | เส้นทาง
เลฟวี แคมป์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.02 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมสีดารีสอร์ท
  13.25 km | แผนที่ | เส้นทาง
นาหินลาด รีสอร์ท
  13.64 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมสีดารีสอร์ท นครนายก เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.99 km | แผนที่ | เส้นทาง
อิงธาร รีสอร์ท นครนายก
  14.05 km | แผนที่ | เส้นทาง
วารินโฮมรีสอร์ท
  14.15 km | แผนที่ | เส้นทาง
ธารน้ำริเวอร์รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  14.96 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com