www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ลำปาง >> ฟาร์มแกะฮักยู (Hug You)

ฟาร์มแกะฮักยู (Hug You)

 ร้านกาแฟจุดแวะพักรถพักคนระหว่างแห่งใหม่เกิดขึ้นที่อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง เสนอแนวไอเดียแบบใหม่ๆ ของคำว่าจุดแวะพักรถ กับร้านแวะจิบกาแฟสด ให้มีความแปลกใหม่ชวนมองชวนแวะมากขึ้นด้วยฟาร์มแกะน่ารักๆ จุดถ่ายรูปมากมายหลายมุม จนในที่สุดก็กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของลำปาง ที่เที่ยวที่ว่ากันว่ามาลำปางไม่แวะคงไม่ได้ ความประทับใจกับสถานที่แห่งนี้เมื่อได้ไปแวะครั้งแรกก็คือเมนูกาแฟสดนมแกะ รสชาดไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร คอคาปูชิโนอย่างผมพอได้ชิมคาปูชิโนนมแกะก็ยากที่จะลืม

การเดินทางมายังฮักยู ฟาร์มแกะกาแฟสดแห่งนี้ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธินบริเวณวังพร้าวไม่ไกลจากทางเข้าอำเภอเกาะคาไปพระธาตุลำปางหลวงมากนัก ถ้ามจากจังหวัดตาก ฮักยูอยู่ขวามือ ก่อนถึงตัวอำเภอเกาะคา 9 กิโลเมตร จุดกลับรถค่อนข้างไกล แต่ผมก็ยอมที่จะกลับรถแวะ ถ้ามาจากลำปางสบายหน่อย ห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 กิโลเมตร บวกลบนิดหน่อย อยู่ซ้ายมือ

 อะไรที่ทำให้เราอยากแวะร้านฮักยูฟาร์มแกะ ถ้าใครขับรถเที่ยวด้วยตัวเองสายเหนือเป็นประจำ จะเข้าใจ จากตัวเมืองลำปางไปจนถึงตัวเมืองตากเป็นระยะทางที่ยาวมากถึง 180 กิโลเมตร ระหว่างนี้จุดที่จะแวะจะพักหายาก พอมี Hug You ปรากฏขึ้นมาริมทาง ก็กลายเป็นจุดแวะพักที่ดีเยี่ยมเลย

 ติดต่อฮักยูฟาร์มแกะ 342 หมู่หมู่ 2 อำเภอเกาะคา ลำปาง
 เบอร์โทรศัพท์ : 083-9455349

ข้อมูลเพิ่มเติม:เบอร์โทรศัพท์ : 083-9455349
อีเมล์ : tupatt@hotmail.com
เว็บไซต์ : http://www.facebook.com/HugYouLampang

แก้ไขล่าสุด 2016-04-22 09:46:58 ผู้ชม 22585

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
เคาน์เตอร์ชงกาแฟฮักยู

เคาน์เตอร์ชงกาแฟฮักยู อันดับแรกสำหรับการเป็นผู้ขับรถระยะไกล ระหว่างทางย่อมต้องมองหาร้านกาแฟสด นอกจากจะเป็นจุดพักสำหรับคนขับกับการได้จิบกาแฟอร่อยๆ ริมทาง ยังเป็นการพักรถที่ดีด้วย ทริปนี้ผมจะไปดูนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระ การเดินทางขึ้นเชียงใหม่ก็ต้องใช้เส้นทางพหลโยธิน จากจังหวัดตากเป็นเส้นทางหากินของผมมานานมากแล้ว

จากตัวเมืองตากไปถึงลำปาง ระยะทางประมาณ 180 กิโลเมตรไม่ใกล้ไม่ไกล ระยะขนาดนี้ถ้าได้พักที่ตากแล้วบางคนก็ขับยาวเข้าเชียงใหม่ได้เลย แต่การขับสไตล์ของผมไม่เป็นแบบนั้น ผมใช้จุดพักระหว่างทางเป็นระยะๆ ค่อนข้างจะจอดบ่อยเพราะเข่าขวามันไม่ค่อยดี ปกติผมเดินทางกลางคืนเป็นหลักผ่านตากประมาณตี 3 กว่าๆ ถึงลำปางประมาณตี 5 ไม่เคยสังเกตุว่าที่เกาะคามีฟาร์มแกะเกิดขึ้น จนกระทั่งทริปนี้ผมเดินทางกลางวัน ผ่านมาเจอฮักยูแบบเต็มๆ อยู่ขวามือ รถจอดแบบเต็มแน่นลานจอดรถแล้วผมจะไม่แวะได้ยังไงละ

บริเวณฟาร์มแกะฮักยูใครๆ ก็รู้ว่ามีอะไรๆ ให้ถ่ายรูปสวยๆ กันเยอะแยะ แต่ผมเดินตรงดิ่งมาที่นี่ตรงเคาน์เตอร์สำหรับสั่งกาแฟ ซึ่งต้องเดินขึ้นชั้นบน สั่งคาปูเย็นราคา 40 บาท แต่ถ้าใส่นมแกะราคา 60 บาท ไม่ต้องคิดมากเอาแบบนมแกะมาที่นึง แล้วก็นั่งรอที่ระเบียงซึ่งมองเห็นฟาร์มแกะทั่วทั้งหมด

คาปูชิโนเย็นนมแกะกับฟาร์ฮักยู

คาปูชิโนเย็นนมแกะกับฟาร์ฮักยู พอได้กาแฟมาแล้วผมยังไม่รีบร้อนที่จะลงไปถ่ายรูปแกะ เอาแก้วกาแฟมาตั้งขอบระเบียงถ่ายรูปเล่นไปก่อน เป็นเพราะแดดมันร้อนนะสิครับเลยขอพักให้หายร้อนสักพักเดี๋ยวค่อยลงไป รสของกาแฟนมแกะมันแปลกๆ เพราะไม่เคยกินมาก่อน แต่ก็อร่อยดี

ฟาร์มแกะฮักยู (Hug You)

หลังจากที่กินกาแฟเย็นๆ สบายใจแล้วก็ได้เวลาตระเวนฟาร์มกันครับ นี่เลยครับจุดแรกที่เอารูปมาฝาก ประตูเข้าไปเลี้ยงแกะเรามองเห็นเป็นกังหันลมนั่นแหละ เดี๋ยวเดินไปเรื่อยๆ แล้วลองดูว่าผมจะถ่ายรูปได้กี่มุมจากฮักยู

คาปูเย็นบนขอบรั้ว

คาปูเย็นบนขอบรั้ว อีกสักภาพครับก่อนที่จะเข้าไปข้างใน

ฟาร์มแกะฮักยู (Hug You)

การที่จะเข้ามาในบริเวณเลี้ยงแกะ จะต้องซื้อหญ้าอันเป็นอาหารของแกะ ราคา 20 บาท จากนั้นยังไม่ให้แกะกินครับ เดินหามุมถ่ายรูปกันก่อน ตรงทางเดินเข้าจะมีบ่อน้ำเล็กๆ ที่เราจะต้องเหยียบเข้ามาเป็นบ่อน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ก็เพื่อรักษาสุขภาพของน้องแกะ

กาแฟฮักยู

กาแฟฮักยู พอเรามาอยู่ด้านในก็ถ่ายรูปร้านกาแฟบ้าง ระเบียงที่เห็นนี้แหละที่ผมไปนั่งพักก่อนจะเดินเข้ามา ช่วงเช้าๆ คนยังน้อยอยู่ พอสายๆ ที่จอดรถแทบไม่มีว่างเลยละ

ฟาร์มแกะฮักยู (Hug You)

ต้นไม้ประดิษฐ์ แม้ว่ามันจะไม่ใช่ของจริงแต่มันก็ได้ภาพสวยชนิดที่ว่าของจริงมันทำไม่ได้ เห็นแดดร้อนๆ แบบนี้ก็เถอะ คนแทบไม่ว่างเลยละ

มุมน่ารักๆ จากฮักยู

ได้เวลาเลี้ยงแกะ

ได้เวลาเลี้ยงแกะ เดินถ่ายรูปพอประมาณครับ ตอนนี้ก็ได้เวลาไปถ่ายรูปเจ้าแกะ เราก็เอาหญ้าให้มันกิน ถ้ามาคนเดียวอยากถ่ายรูปแกะแนะนำว่าอย่าไปถือหญ้าเอาไว้ ให้วางให้มันกินแล้วถอยหลังออกมาจะถ่ายรูปแกะตอนที่มันทำหน้าตาเอร็ดอร่อยให้เราเก็บภาพได้ แกะที่นี่มันมีหลายตัว เค้าจะเอามันออกมากินหญ้าแล้วก็กลับจากนั้นเปลี่ยนเอาตัวใหม่ออกมากินบ้าง แต่ละตัวก็มีสีต่างกันหาตัวที่เราชอบแล้วก็เก็บภาพให้พอใจได้เลย

ตุ๊กตาแกะยักษ์

ตุ๊กตาแกะยักษ์ นี่ก็เป็นมุมนิยมมหาชนอีกมุมหนึ่งครับ ไม่แพ้กับมุมที่ป้ายลำปางหนาวมากเลยละ การจะได้ภาพโล่งๆ สวยๆ ต้องใช้ความอดทนสถานเดียว

โปรดระวังแกะน่ารักจากฮักยู

โปรดระวังแกะน่ารักจากฮักยู ด้านหลังเจ้าตุ๊กตาแกะตัวใหญ่จะเป็นคอกแกะ มีแกะอยู่ในคอกจริงๆ ด้านนอกทำเป็นลักษณะของฟาร์มแบบฝรั่ง ตกแต่งด้วยโลโก้ Hug You ก็เลยยิ่งสวยไปใหญ่ ป้ายเตือนแกะน่ารักก็ดูน่าสนใจดี

อร่อยจริงๆ ฮัฟ

อร่อยจริงๆ ฮัฟ แหมกลับมาที่การป้อนหญ้าให้แกะกันอีกทีครับ หญ้าของเราหมดแล้ว ตอนนี้ต้องอาศัยหญ้าของชาวบ้านที่มาเที่ยวเหมือนเรา เค้าก็จะป้อนให้แกะกิน เราค่อยหาจังหวะเหมาะๆ สวยๆ หน้าตาของมันบ่งบอกถึงความสุขที่ได้หญ้ามาคำใหญ่ ก็แปลกดีนะครับหน้าแกะเวลากินเหมือนมันกำลังยิ้มทุกตัวเลย

ลำปางหนาวมาก

ลำปางหนาวมาก ป้ายนี้มันใหญ่มากครับ ใครมาที่นี่ก็ต้องถ่ายป้ายนี้ ปกติจะมีคนมายืนถ่ายรูปที่ระลึกกัน แต่ในกรณีที่เราไม่มีนางแบบมาโพสต์ ก็ต้องหานางแกะมาโพสต์เอาแบบนี้ละ ส่วนหนึ่งที่ทำให้ภาพของเราออกมาสวยเวลามาเที่ยว ฮักยูก็คือท้องฟ้าสีครามที่สดใส ต้องอาศัยดวงดีเท่านั้น แล้วอย่าไปย้อนแสงเด็ดขาดจะได้ภาพดีๆ กลับมา

กฎของแกะ

กฎของแกะ ป้ายอันนี้มันก็สร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวได้เดินอมยิ้มไปตามๆ กัน บ้างก็หัวเราะดังๆ กันทีเดียวละ เขียนว่ายังไงก็ลองอ่านกันดูครับ เจ๋งจริงๆ สำหรับไอเดีย

ของฝาก Hug You

ของฝาก Hug You ได้เวลาจะเดินทางต่อแล้ว ก่อนหน้านั้นก็ต้องเดินมาที่ข้างเคาน์เตอร์ร้านกาแฟสด จะมีห้องที่แบ่งออกไปเป็นร้านของฝากมีของขายเยอะแยะมากมายหลายอย่าง เรียกว่ารวมของฝากภาคเหนือก็ว่าได้ ไส้อั่วก็มีอร่อยด้วย แน่นอนว่าก็ต้องมีโปสการ์ดโดยเฉพาะที่เป็นรูปที่ถ่ายในฮักยู ซื้อแล้วเขียนส่งได้เลย

ตุ๊กตาแกะ

ตุ๊กตาแกะ ออกแบบน่ารักสดใสเก๋ไก๋ชวนเสียตังค์ดีแท้ นี่แหละของฝากส่วนหนึ่งเท่านั้นนะครับจากในร้านของฝากที่กว้างมากๆ

จบแล้วครับ บ๋ายบาย

จบแล้วครับ บ๋ายบาย ปิดท้ายด้วยภาพนี้ละครับ ป้ายแกะฮักยูขนาดใหญ่สีแดงสดใสกลางแดด เสียดายที่ออกแนวย้อนแสงไปนิดไม่งั้นได้ท้องฟ้าสีครามสดใสมาเป็นฉากด้านหลัง ป้ายนี้จะดูดีกว่านี้เยอะ แต่จะรอจนได้ทิศทางแสงก็คงไม่ไหว หนทางทริปนี้อีกยาวไกล ก็ต้องจากไปด้วยประการฉะนี้ ว่างๆ ลองมาเที่ยวดูสิครับรับรองว่าหมดเวลาไปเยอะทีเดียวละ

ร้านนี้เหมาะเป็นจุดแวะขากลับจากเหนือครับ ถ้าแวะตอนขาไปอาจจะต้องกลับรถไกลนิดนึง แต่กับผมที่นิยมจุดแวะสวยๆ อยู่แล้ว ไกลแค่นี้บ่ยั่น...

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ฟาร์มแกะฮักยู (Hug You) ลำปาง
เฟิร์ส สวิส รีสอร์ต
  15.06 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมลำปาง ริเวอร์ ลอดจ์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  18.54 km | แผนที่ | เส้นทาง
Lampang Green Garden Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  22.98 km | แผนที่ | เส้นทาง
อิ่มอุ่น โฮมสเตย์ แอนด์ แคมปิ้ง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  24.55 km | แผนที่ | เส้นทาง
นานา อพาร์ตเมนท์ ลำปาง
  26.80 km | แผนที่ | เส้นทาง
อู่ทอง การ์เดน รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  26.81 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมแกรนด์ อเมซอน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  26.90 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมบุษน้ำทอง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  27.18 km | แผนที่ | เส้นทาง
ร่มไม้ กรีน พาร์ค บูทิก โฮเต็ล รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  27.82 km | แผนที่ | เส้นทาง
Karpenter hotel เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  29.26 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)