www.touronthai.com

หน้าหลัก >> เชียงราย >> ไร่บุญรอด

ไร่บุญรอด

 ชื่อไร่บุญรอดคนเรียกกันไปหลายชื่อแล้วแต่ความถนัดที่จะเรียก บางคนก็เรียกบุญรอดฟาร์ม บางคนก็เรียกสิงห์ปาร์ค ซึ่งสุดท้ายแล้วก็หมายถึงสถานที่เดียวกัน ไร่แห่งนี้เป็นไร่ที่ทำการเกษตรเพื่อประโยชน์ทางการเกษตรโดยการปลูกพืชมากมายหลายชนิด แบ่งส่วนหนึ่งมาทำเป็นแปลงดอกไม้ขนาดใหญ่ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามทั้งลักษณะของภูมิประเทศเป็นเนินเขาบ้าง อ่างเก็บน้ำบ้าง แปลงเกษตรโดยเฉพาะชาที่ปลูกอย่างสวยงามบนเนินเขา ในเนื้อที่กว่า 600 ไร่ ไม่ไกลจากวัดร่องขุ่น จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าแต่ละวันคนจะมาเที่ยวที่นี่กันมากตั้งแต่เช้าไปจนเย็น และส่วนใหญ่จะอยู่กันที่แปลงดอกไม้นานที่สุด 

    ช่วงเวลาที่แนะนำในการมาเที่ยวไร่บุญรอดคือช่วง พฤศจิกายนถึงมกราคม จะมีดอกไม้เมืองหนาวให้เราชมเยอะมากๆ ไร่บุญรอดจะมีการจัดงานฟาร์มเฟสติวัลออนเดอะฮิลล์ มีกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจมากมายต้องติดตามวันและเวลาได้ที่ เฟสบุคไร่บุญรอด

ข้อมูลเพิ่มเติม:https://www.facebook.com/boonrawdfarm

แก้ไขล่าสุด 2017-03-27 17:52:53 ผู้ชม 7253

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ


พี่สิงห์แห่งสิงห์ปาร์ค

พี่สิงห์แห่งสิงห์ปาร์ค ขึ้นชื่อว่าเชียงรายที่เที่ยวเค้าเยอะซะเหลือเกินเลยเนาะสถานที่สำคัญๆ แต่ละแห่งก็ได้รับความนิยมจนถึงขั้นที่เรียกว่ามาเชียงรายต้องไป...นู่นนี่นั่น ประมาณนั้นเลย เรามาเชียงรายเราเองก็ว่ามันต้องมาไร่บุญรอดหรือว่าสิงห์ปาร์คด้วยแหละไม่งั้นเดี๋ยวไม่ถึง รูปสิงห์ขนาดใหญ่ยืนตระหง่านเห็นแต่ไกลนี้ก็เป็นสัญลักษณ์ของไร่บุญรอดตอนนี้เราก็มาถึงเรียบร้อยแล้วก็ต้องถ่ายรูปไว้ซะหน่อย

ไร่บุญรอด

พอได้มาถ่ายรูปพี่สิงห์ตอนกลางวันแดดเปรี้ยงๆ เลยเกิดความคิดว่าตรงนี้พระอาทิตย์ขึ้นก็น่าจะสวยก็เลยลองมาดูสักครั้ง แหมแต่หมอกเชียงรายในยามเช้าของหน้าหนาวไม่ปราณีเลยเล่นเอามองไม่เห็นพระอาทิตย์ไปซะงั้นแต่คนก็มาเที่ยวกันเยอะนะถือว่าเป็นบรรยากาศที่ฟินมากกลางสายหมอกขาว

ไร่บุญรอด

ต่อจากการถ่ายรูปพี่สิงห์เราจะต้องไปต่อคิวเพื่อที่จะนั่งรถรางไปเที่ยวรอบไร่บุญรอดว่าเค้ามีอะไรกันบ้าง ถ้าไม่นั่งรถรางจะขับเข้าไปเองก็ได้นะแต่บางพื้นที่รถส่วนตัวอาจจะเข้าไม่ได้เพราะเค้าตั้งป้ายห้ามไว้ อีกอย่างถ้าต่างคนต่างขับเข้าไปจะไปจอดกันตรงไหนละ นั่งรถรางเอาบรรยากาศกันดีกว่า

ร้านอาหารภูภิรมย์

ร้านอาหารภูภิรมย์ จุดหนึ่งที่สำคัญที่หลายๆ คนต้องมาคือ ภูภิรมย์ ที่นี่เป็นร้านอาหารของสิงห์ปาร์คอยู่บนเนินเขาเตี้ยๆ ล้อมรอบไปด้วยไร่ชาไล่เรียงสโลปลงมาอย่างสวยงาม หลายคนเลือกร้านนี้เป็นที่ฝากท้องสำหรับมื้อกลางวันและเย็น ไหนๆ ก็มาแล้วกินหรูๆ เอาบรรยากาศดีๆ ไปด้วยเลยก็ดีเหมือนกันเนาะ

ไร่บุญรอด

หลังจากที่เรานั่งรถเที่ยวกลางสายหมอกแทบจะมองอะไรไม่เห็นเวลาผ่านไปนานแล้วเหมือนกันบางคนที่มาพร้อมเราก็ออกไปเที่ยวที่อื่นบ้างอยู่ต่อบ้าง แต่เราบอกเลยว่าขออยู่ต่ออยากเห็นไร่บุญรอดอีกรอบแต่ขอแบบมองอะไรได้ชัดเจนหน่อย เมื่อเมฆหมอกจางหายความสวยงามก็ค่อยๆ ปรากฏขึ้นแหม่คราวนี้ละขอถ่ายรูปให้ชุ่มไปเล้ย

คอสมอสไร่บุญรอด

คอสมอสไร่บุญรอด เราย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นตรงทุ่งคอสมอสใกล้ๆ รูปปั้นพี่สิงห์ มันสวยมากกกก ไม่รู้ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนกันดีก็ได้แต่ถ่ายมันไปเรื่อยๆ เราไม่รีบอยู่แล้วนี่

ไร่บุญรอด

ไร่บุญรอด

นอกเหนือจากคอสมอสดอกไม้อื่นก็สวยนะทุ่งนี้กว้างดีเดินไปเดินมาหลายๆ รอบก็เหนื่อยเหมือนกัน คนที่มาที่นี่พยายามจะจอดรถกลางถนนเดี๋ยวก็มีเจ้าหน้าที่มาคอยไล่เพราะแต่ละคันจอดกันนานเหลือเกินจนรถติด แต่จะให้ดีลองมาในช่วงที่ไม่ใช่เทศกาลนะบอกเลยว่าฟินกว่าเยอะ

ไร่บุญรอด

ไร่บุญรอด

พุทราไร่บุญรอด

พุทราไร่บุญรอด คราวนี้เราก็มาดูเส้นทางที่รถรางวิ่งผ่านให้เราชมไร่บุญรอด (บางจุดเค้าก็ไม่ได้ให้ถ่ายหรอกแต่ด้วยความที่เราอยากจะนำเสนอให้ครบทุกแง่มุมก็ขอเค้าเป็นกรณีพิเศษ เพื่อแฟนๆ ทัวร์ออนไทยเลยนะเนี่ย) อย่างตรงพุทรานี่ก็ไม่ได้เป็นจุดหนึ่งที่เราจะไปเดินเพ่นพ่านได้หรอก เราถ่ายมาให้ดูว่าที่นี่ปลูกพุทราเป็นสวนกว้างมากๆ และมันก็ลูกใหญ่น่ากินมากด้วย

ไร่บุญรอด

จุดต่อมาก็คือจุดที่เราจะมองเห็นภูภิรมย์อยู่ตรงกลางของไร่ชา ภาพนี้ถ่ายตอนเย็น เห็นมั้ยละ ว่าเราใช้เวลาที่นี่ตั้งแต่เช้าจรดเย็นเลยทีเดียว (เปล่าหรอกที่จริงมาหลายๆ รอบเอา อยากได้ภาพสวยต้องอดทนค่า)

ไร่บุญรอด

ทุ่งปอเทือง

ทุ่งปอเทือง นอกจากชาที่นี่ยังมีทุ่งปอเทืองด้วยนะ แต่ไม่ค่อยเห็นหรอกเพราะเค้าปลูกไว้ไถกลบทำปุ๋ย ถ้าโชคดีมาถูกจังหวะก็ได้เห็น ไม่งั้นก็จะเห็นเป็นต้นไม้อื่นที่เค้าปลูกเพื่อการขาย

สวนสัตว์ไร่บุญรอด

สวนสัตว์ไร่บุญรอด ที่นี่มีสวนสัตว์ใครรู้บ้าง หลายคนที่เคยไปก็คงรู้ แต่หลายคนที่เพิ่งเปิดมาอ่านอะนะไม่รู้หรอกไม่งั้นจะเสิรซหาข้อมูลทำไมละ สวนสัตว์ที่นี่ไม่ได้มีสัตว์มากมายหลายชนิดเหมือนอย่างที่จะเรียกว่าสวนสัตว์จริงๆ เค้ามีอยู่ไม่กี่ชนิดที่เราพอจะถ่ายรูปได้ เล่นกับมันได้บ้าง อย่างยีราฟ ตัวสูงใหญ่แต่ไม่ดุ อย่างมากเค้าก็มากินอาหารที่เราป้อนขอเพียงอย่าเอาอาหารไปหลอกล่อมันให้มันหงุดหงิดไม่งั้นเวลามันแย่งเราสู้มันไม่ได้แน่

ไร่บุญรอด

มองจากสวนสัตว์ไกลออกไปทางซ้ายมือเราจะเห็นไร่ชาอยู่บนเนินเขา เป็นวิวที่สวยมาก จริงๆ ถ้าจะเดินไปถ่ายรูปให้ชิว ให้ฟิน ให้สวย ก็ได้ด้วยนะ คนเก็บชาทำงานอยู่แถวนี้ก็มี ไปถ่ายกับเค้าได้บรรยากาศดีด้วย ที่นี่มีชุดชาวเขาให้เราใส่มีตระกร้าให้เราถือเหมือนว่าเรากำลังเก็บชาก็ได้ด้วยนะ

ไร่บุญรอด

เอาละวนมาถึงโซนสุดท้าย เป็นโซนที่มีกิจกรรมมากมายหลายอย่างแต่เราต้องติดตามข่าวว่าเค้าจะจัดช่วงไหน ปกติเราจะได้เห็นบอลลูน หรือกิจกรรมอื่นๆ เกิดขึ้นเสมอแหละ ก่อนที่จะพาไปกิจกรรมอะไรอื่นๆ ที่ว่า ขอเข้าไปสั่งกาแฟจิบอร่อยๆ แก้หนาวก่อน ร้านกาแฟและอาคารอื่นๆ แถวนี้เค้าสร้างสวยได้บรรยากาศคาวบอยมากๆ 

ไร่บุญรอด

zip line ไร่บุญรอด

zip line ไร่บุญรอด เป็นกิจกรรมสุดตื่นเต้นที่อยากจะแนะนำ ปกติมีอยู่แล้วแต่ไม่ใช่จุดนี้ตรงนี้เพิ่งสร้างใหม่เป็นหอสูงมากๆ ขึ้นลิฟท์ไปแล้วไปวัดใจเอาตรงระเบียงที่เป็นจุดสตาร์ทว่าเราจะลงทาง zip line หรือว่าจะลงลิฟท์ 555 ไม่น่า มาถึงขนาดนี้แล้วเราต้องลุยเดินหน้าต่อไปสิ นอกจากจะขึ้นมาเล่นท้าความเสียวแล้วที่นี่ยังวิวสวยมากเลยว่ามั้ยละ

ไร่บุญรอด

เอาละเที่ยวทั้งวันมันก็ต้องหิวเป็นธรรมดา เราก็เลยมาอยู่ที่ชั้นแรกของหอสูงที่เราเล่น zip line ไปเมื่อกี้นี่เอง ที่นี่มีร้านอาหารนะ ส่วนใหญ่เป็นสเต็กกับพิซซ่า ซึ่งอบด้วยเตาถ่านทำให้ได้พิซซ่าอันแสนอร่อยและแป้งบางกรอบ นอกจากนั้นแล้วยังมีเครื่องดื่มสมู๊ตตี้หลายเมนูให้เลือกสำหรับสายสุขภาพไม่ควรพลาด เลือกสูตรได้ด้วยว่าต้องการแบบไหน มีผลไม้ที่เป็นส่วนผสมให้เลือกปั่นรวมกันออกมาแล้วอร่อยอย่าบอกใคร

ไร่บุญรอด

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ไร่บุญรอด เชียงราย
ทูเดอะมูน เบดแอนด์เบรคฟาสต์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.49 km | แผนที่ | เส้นทาง
มานอนนี่ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.56 km | แผนที่ | เส้นทาง
Instyle Place เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.58 km | แผนที่ | เส้นทาง
Aspiraya Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.06 km | แผนที่ | เส้นทาง
ไร่ชมภูรีสอร์ท และร้านอาหารไร่ชมภูวิว
  2.91 km | แผนที่ | เส้นทาง
ป่าสักทอง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.38 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านสวนจันทรา โฮมสเตย์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.45 km | แผนที่ | เส้นทาง
นอร์ทสตาร์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.05 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านเคียงดาวภูปลายฟ้า เชียงราย เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.05 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านชมนา รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.30 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com