www.touronthai.com

หน้าหลัก >> เชียงราย >> ดอยแม่สลอง

ดอยแม่สลอง

 ดอยแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ตำบลแม่สลองนอกมีลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูง มีเทือกเขาสลับซับซ้อน และมีที่ราบระหว่างเชิงเขา มีระดับความสูงของสันเขา 950-1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ด้วยสภาพที่ตั้งและภูมิประเทศดังกล่าวเป็นปัจจัยเอื้ออำนวยให้มีทรัพยากรธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมชนเผ่าอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งจีนฮ่อ เย้า อาข่า ลาหู่ ไทยใหญ่ บริเวณหมู่บ้านสันติคิรี เดิมชื่อบ้านแม่สลองนอก เป็นชุมชนผู้อพยพจากกองพล 93 ซึ่งอพยพจากประเทศพม่าเข้ามาในเขตไทย จำนวนสองกองพันคือ กองพันที่ 3 เข้ามาอยู่ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และกองพันที่ 5 อยู่ที่บ้านแม่สลองนอก ตั้งแต่ปี 2504 ในช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ ดอกนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งเป็นซากุระพันธุ์ที่เล็กที่สุด สีชมพูอมขาว จะบานสะพรั่งตลอดแนวทางขึ้นดอยแม่สลอง เป็นพันธุ์ไม้ที่หาชมได้ยากในเมืองไทย เพราะจะเจริญเติบโตอยู่แต่เฉพาะในภูมิอากาศหนาวจัดเท่านั้น และที่ดอยแม่สลองนี้ยังเป็นแหล่งปลูกชาจีนที่มีคุณภาพของภาคเหนืออีกด้วย มีทั้งชาอู่หลงก้านอ่อน ชาโสม และชาเขียว

การเดินทาง อยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอแม่ฟ้าหลวงประมาณ 65 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากศาลากลางจังหวัดเชียงรายประมาณ 67 กิโลเมตร ใช้เส้นทางเชียงราย-แม่จัน เลยจากอำเภอแม่จันไป 1 กิโลเมตร จะมีทางแยกซ้ายไป 12 กิโลเมตร ถึงศูนย์พัฒนาและสงเคราะห์ชาวเขาเลยจากศูนย์ฯ ไป 11 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านผาเดื่อ ซึ่งเป็นจุดแวะชมและซื้อหัตถกรรมชาวเขา จากนั้นเดินทางจากบ้านเย้าถึงบ้านอีก้อสามแยก ทางขวาไปหมู่บ้านเทอดไทย ส่วนแยกซ้ายไปดอยแม่สลอง ระยะทาง 18 กิโลเมตร รวมระยะทางจากเชียงราย 42 กิโลเมตร เป็นทางลาดยางตลอดสาย

    และจากดอยแม่สลองมีถนนเชื่อมต่อไปถึงบ้านท่าตอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ระยะทาง 45 กิโลเมตร ในกรณีไม่ได้ขับรถมาเองให้ขึ้นรถประจำทางจากตัวเมืองเชียงรายไปต่อรถสองแถวที่ปากทางขึ้นดอยแม่สลอง จุดน่าสนใจและกิจกรรมบนดอยแม่สลอง - ชมไร่ชาและศึกษาวิธีการผลิตชา ขี่ม้าชมทิวทัศน์รอบหมู่บ้านอาข่า (หมู่บ้านเจียงจาใส) และอนุสรณ์ชาวไทยเชื้อสายจีน ติดต่อ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สลองนอก โทร. 0 5376 5129

ข้อมูลเพิ่มเติม:การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงราย โทร. 053 744 674
http://www.tourismthailand.org/chiangrai

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 59626

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
เส้นทางสู่ดอยแม่สลอง

เส้นทางสู่ดอยแม่สลอง เมื่อเลี้ยวรถออกจากถนนหลัก สายเชียงราย-แม่จัน ตามป้ายบอกทางว่า ดอยแม่สลอง เป็นถนนราดยางทั้งเส้นนะคะ ขับผ่านหมู่บ้านในเมืองไป จากนั้นเราก็ได้มาถึงเส้นทางสวยงามตัดภูเขาลูกแล้วลูกเล่า โค้งไปโค้งมา อีกประมาณ 30 กม. ได้ขับรถไปบนถนนสายนี้ขอบอกเลยว่า ฟินมาก มีสิ่งสวยๆ งามๆ ให้ดูตลอดการเดินทางค่ะ

ที่เที่ยวและสถานที่น่าสนใจบนดอยแม่สลอง
1 พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี
2 พิพิธภัณฑ์วีรชนอดีตทหารจีนคณะชาติ
3 สุสานนายพล ต้วน ซี เหวิน
4 วัดสันติคีรี
5 ไร่ชา 101 , ไร่ชาวังพุดตาล , ไร่ชาหงษ์ฝู่ , ไร่ชาเหยงหงษ์
6 ดอยหมอกดอกไม้รีสอร์ท
7 ดอยแม่สลองรีสอร์ท
8 ร้านสวีทแม่สลอง
9 จุดชมวิว
10 ตลาดในหมู่บ้านสันติคีรี
11 บ้านหอมหมื่นลี้
12 ศาลาเกรียงศักดิ์ และบ้านเกรียงศักดิ์
13 เที่ยวสัมผัสวิถีชีวิต ประเพณีและวัฒนธรรมในหมู่บ้านสันติคีรี
14 เที่ยวเทศกาลชิมชา ซากุระบาน อาหารชนเผ่า ดอยแม่สลอง
15 ชมซากุระบานทั่วดอยแม่สลอง ในฤดูหนาว

พระบรมธาตุ เจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี

พระบรมธาตุ เจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี เราเดินทางถึงดอยแม่สลองตอนเย็นพอดี ที่เที่ยวที่ปักหมุดไว้ที่แรกคือ พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี เราตั้งใจไปถ่ายภาพ พระบรมธาตุ และเมืองแม่สลอง ในแสงเย็นๆ แล้วรอพระอาทิตย์ตกด้วยเลยค่ะ

มีทางขึ้น 2 คือ
1 เดินขึ้นบันไดคอนกรีต ประมาณ 700 กว่าขั้นบันไดจะอยู่ใกล้ๆ กับโบสถ์วัดสันติคีรี
2 ขับรถขึ้นไป ถนนขึ้นพระบรมธาตุเป็นถนนราดยาง ประมาณ 3 กิโลเมตร แต่มีความสูงชันมากนะคะ มีทั้งขึ้นและลง ต้องขับด้วยความระมัดระวังค่ะ ลานจอดรถสามารถรองรับได้ประมาณ 10 คัน

ดอยแม่สลอง

พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี มองจากหมู่บ้านหมู่บ้านสันติคีรีจากมุมไหน ก็จะเห็นเด่นตระหง่าน จนนับว่าเป็นสัญลักษณ์อีกอย่างของดอยแม่สลอง ตั้งอยู่บนยอดดอยสูงสุดของแม่สลอง ระดับความสูง 1,500 เมตร ห่างจากหมู่บ้านสันติคีรี 4 กิโลเมตร สร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2539 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่า

เป็นเจดีย์แบบล้านนาประยุกต์ บนฐานสี่เหลี่ยมลดชั้น สูงประมาณ 30 เมตร ฐานกว้างด้านละประมาณ 15 เมตร ประดับกระเบื้องสีเทา เรือนธาตุประดับพระพุทธรูปยืนสี่ทิศ องค์ระฆังประดับแผ่นทอง แกะสลักลวดลาย

ดอยแม่สลอง

ด้านในของพระบรมธาตุ สามารถเข้าชมและเดินขึ้นบันไดไปยังชั้นบนได้ 3 ชั้น

ชั้นล่างเป็นห้องโถง กว้าง ตรงกลางห้องมีแท่นจารึก ด้านบนมีกระจก นักท่องเที่ยวต่างก็พากันตั้งเหรียญ ด้วยความเชื่อกันว่าถ้าอยากขออะไรก็อธิฐานแล้วตั้งเหรียญ ใครสามารถตั้งเหรียญได้ก็จะสมหว้งค่ะ ตามทัศนคติของข้าพเจ้าเอง คิดว่าน่าจะตั้งเหรียญเพื่อแสดงพลังแห่งความศรัทธา เคารพ รักในสมเด็จย่า

ดอยแม่สลอง

ชั้นที่ 2 เป็นแท่นบรรจุพระบรมอัฐิของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สมเด็จย่า)

ชั้นที่ 3 บนสุด เล็กและแคบมาก มีพระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี องค์จำลองที่ย่อส่วนได้เหมือนองค์จริงมากเลยค่ะ

พระอุโบสถแบบล้านนาประยุกต์ และหอนิทรรศการ

พระอุโบสถแบบล้านนาประยุกต์ และหอนิทรรศการ ตั้งอยู่ข้างพระบรมธาตุ ซึ่งใช้เป็นสถานที่เก็บรักษาพระราชประวัติสมเด็จย่า

จุดชมวิวดอยแม่สลอง “บ้านสันติคีรี”

จุดชมวิวดอยแม่สลอง “บ้านสันติคีรี” เราสามารถชมวิวสวยๆ จากบนพระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรีค่ะ

หมู่บ้านในหุบเขาด้านล่าง มีชื่อว่า หมู่บ้านสันติคีรี มีประวัติความเป็นมาน่าสนใจ

ดอยแม่สลองในอดีตเป็นชุมชนของอดีตทหารจีนกองพล 93 สังกัดพรรคก๊กมินตั๋งของนายพลเจียงไคเช็ค ทหารเหล่านี้มีความสำคัญและทำคุณประโยชน์แก่ประเทศไทย ความเป็นมาของการเข้ามาอยู่อาศัยบนดอยแม่สลองมีอยู่ว่า ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในจีน เมื่อพรรคคอมมิวนิสต์นำโดยเหมาเจ๋อตุงยึดอำนาจสำเร็จ พรรคก๊กมินตั๋งจึงถอยร่นไปปักหลักที่เกาะไต้หวัน กองพล 93 กลายเป็นกองกำลังพลัดถิ่นถูกกดดันอย่างหนักจนถอยร่นเข้ามาในเขตพม่าแต่ถูกทางฝ่ายพม่าผลักดันทำให้เกิดการปะทะกันหลายครั้งจนต้องถอยร่นมาถึงเทือกดอยตุงชายแดนไทย

ฝ่ายพม่าได้ร้องเรียนไปยังสหประชาชาติเมื่อปี พ.ศ. 2496 และมีมติให้อพยพกองกำลังพลัดถิ่นไปยังประเทศไต้หวัน แต่ทหารสังกัดนายพลหลี่เหวินฝาน และนายพลต้วนซีเหวิน ราว 3 หมื่นคน ทำเรื่องขอลี้ภัยในประเทศไทย เนื่องจากไม่แน่ใจในอนาคตเพราะไต้หวันเป็นเพียงเกาะเล็ก ๆ
ในปี พ.ศ. 2504 รัฐบาลไทยอนุญาตโดยจัดสรรให้ทหารของนายพลหลี่เหวินฝานไปอยู่ที่ถ้ำง๊อบ
อ. ฝาง จ. เชียงใหม่ ส่วนทหารสังกัดนายพลต้วนซีเหวิน 15,000 คน อยู่บนดอยแม่สลอง จากนั้นราวปี พ.ศ. 2512 อดีตทหารจีนคณะชาติ กองพลที่ 93 จึงอาสาเข้าร่วมกับทหารไทยสู้รบกับผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ บริเวณดอยหลวง ดอยยาว ดอยผาหม่น จนเหตุการณ์สงบ จากความเสียสละของอดีตทหารจีนคณะชาติดังกล่าว รัฐบาลไทยเห็นว่าบุคคลเหล่านี้ได้ทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศไทย กระทั่งประมาณปี พ.ศ. 2515 ครม. มีมติรับทหารจีนคณะชาติให้อาศัยในไทยอย่างเป็นทางการ จึงมีนโยบายให้สัญชาติไทยแก่บุคคลเหล่านี้ พร้อมทั้งครอบครัว รวมประมาณ 5,000 คน
อีกทั้งเมื่อปี 2524 เมื่อครั้งพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนไทยเชื้อสายจีนเหล่านี้ยังได้อาสาเข้าร่วมสู้รบในการปราบปรามผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ บริเวณเขาค้อ เขาย่า จังหวัดเพชรบูรณ์ จนเหตุการณ์ยุติลง จึงได้เดินทางกลับมาประกอบอาชีพเยี่ยงพลเรือนไทย โดยประกอบอาชีพเกษตรกรรมเป็นหลัก

ในขณะนั้น พล.อ. เกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้ริเริ่มโครงการปลูกชาและปลูกสนสามใบ เพื่อทดแทนป่าชุมชนบนดอยแม่สลอง ทำให้ดอยแม่สลองเป็นที่รู้จักและกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญนับแต่นั้นมา จึงได้ชื่อใหม่ว่า“บ้านสันติคีรี” หมายถึง หมู่บ้านอันเป็นดินแดนแห่งขุนเขาที่สงบสุข ภาษาจีน เรียกว่า เหมย ซือ เล่อ (เหมย แปลว่า สวยงาม , ซือ แปลว่า เรียบร้อย , เล่อ แปลว่า ความสงบสุข) ดอยแม่สลอง หรือ เหมย ซือ เล่อ จึงหมายถึง ดินแดนอันสงบสุข เรียบร้อยและสวยงาม

ดอยแม่สลอง

ชาวเขานำสิ่งของ ของฝากที่เป็นเอกลักษณ์ของดอยแม่สลองมาขายที่หน้าพระบรมธาตุ เด็กๆ ต่างชักชวนให้ช่วยซื้อด้วยถ้อยคำอ่อนหวาน และน่ารัก จนนักท่องเที่ยวต้องอดที่จะอุดหนุนไม่ได้ เพราะสินค้าเหล่านี้ราคาไม่แพงค่ะ

พระอาทิตย์ตกที่ดอยแม่สลอง

พระอาทิตย์ตกที่ดอยแม่สลอง พระอาทิตย์ตกที่ดอยแม่สลอง บนดอยที่ตั้งของ พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี เราสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้ที่หน้าพระบรมธาตุ ส่วนการชมพระอาทิตย์ตกนั้นต้องมีความพยายามกันนิดนึงค่ะ เพราะมุมพระอาทิตย์ตกอยู่ด้านหลังพระบรมธาตุนะคะ ต้องหาที่จอดรถแล้วเดินหามุมเหมาะๆ กันค่ะ

ห้องอาหารซาุระ@แม่สลองรีสอร์ท

ห้องอาหารซาุระ@แม่สลองรีสอร์ท ลงจากพระบรมธาตุแล้ว เราเดินทางเข้าที่พัก แม่สลองรีสอร์ท ซึ่งอยู่ด้านล่างของพระบรมธาตุ ใกล้นิดเดียว เก็บสัมภาระแล้วเราไปทานอาหารแบบจีนยูนนานต้นตำหรับกันที่ ห้องอาหารซากุระ ในแม่สลองรีสอร์ทนี่แหละค่ะ

มาดอยแม่สลอง ต้องกินอาหารแบบจีนยูนนานแท้ๆ ค่ะ ไม่อย่างนั้นจะเรียกว่ามาไม่ถึงนะคะ เราแนะนำเลยต้องมาทานที่ร้านนี้ค่ะ อร่อยมากค่ะ หอมเครื่องยาจีน รสชาติแท้ๆ ต้นตำหรับ ชาวจีนยูนนานทำเองค่ะ ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยนะคะ สมเหตุสมผลค่ะ

เทศกาลชิมชา ซากุระบาน อาหารชนเผ่า ดอยแม่สลอง

เทศกาลชิมชา ซากุระบาน อาหารชนเผ่า ดอยแม่สลอง จัดขึ้นในช่วงปีใหม่ค่ะ ในงานมีร้านชาจากไร่ชาต่างๆ บยดอยแม่สลอง ให้เราได้ชิมชาและเลือกซื้อชากลับบ้านค่ะ แหม อากาศหนาวๆ อย่างนี้ได้จิบชาอุ่นๆ มันช่างวิเศษเหลือเกินค่ะ ฟินกับการชมการแสดงสวยๆจากชาวเขา ส่วนร้านอื่นๆ ก็จะมีผลิตภัณฑ์ ของกินจากการเกษตรกรรมบนดอยแม่สลองและจากจีนค่ะ เช่น ท้อ บ๊วย แปรรูป อัลมอนด์ ถั่วพิชทาชิโอ เมล็ดพืชที่กินได้ต่างๆ ไวน์ ผลไม้สด ผักสด

ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ แม่สลองรีสอร์ท

ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ แม่สลองรีสอร์ท เราตื่นแต่เช้าตรู่ มารอพระอาทิตย์ขึ้นที่ศาลาหกเหลี่ยม นอกจากชมพระอาทิตย์ขึ้นได้แล้ว ยังสามารถชมวิวเมืองแม่สลองได้อีกด้วย ถ้าบางวัน มีหมอกก็คงสวยมากๆ ค่ะ

ดอยแม่สลอง

ดอยแม่สลอง

แสงอุ่นๆ ยามเช้า ทำให้เราได้สดชื่น ยิ้มรับวันใหม่ ชิล ชิล ที่แม่สลองรีสอร์ท

ชมสวนในแม่สลองรีสอร์ท

ชมสวนในแม่สลองรีสอร์ท

บ้านพักในแม่สลองรีสอร์ท

บ้านพักในแม่สลองรีสอร์ท มีทั้งบ้านเดี่ยวชมวิว หลังใหญ่และเล็ก ตึก บ้านแฝด ให้เลือกตามจำนวนแขกที่เข้าพักได้หลากหลายค่ะ

ดอยแม่สลอง

หลังจากชมวิว เดินเล่นในสวน เราก็มาแวะจิบชาหอมๆ อุ่นๆ ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายกันค่ะ ขอแนะนำชาอู่หลงก้านอ่อน และชาหอมหมื่นลี้ค่ะ ต่อด้วยข้าวต้มหมูสับเห็ดหอมสด น่าทานมาก กาแฟ ขนมปัง แบบเต็มสูตรกันไปเลยนะคะ ตุนไว้เดี่ยวต้องไปเดินใช้พลังเยอะค่ะ

ดอยแม่สลอง

อิ่มท้องแล้ว นั่งย่อยกันสักพัก แล้วออกเดินลงไปเที่ยวในหมู่บ้านกันค่ะ เดินไปเรื่อยๆ ตามถนน มุ่งไปที่ตลาดเช้าดอยแม่สลอง

ดอยแม่สลอง

ชาวเขาหมู่บ้านต่างๆ เดินทางมายังตัวเมืองดอยแม่สลองเพื่อมาร่วมงาน เทศกาลชิมชา ซากุระบานอาหารชนเผ่าดอยแม่สลอง กันค่ะ บ้างก็มาแสดงการละเล่นของเผ่าตัวเองกัน เดินผ่านบ้านที่อยู่ริมถนนเห็นชาวบ้านกลุ่มใหญ่จับกลุ่มช่วยกันพับกระดาษมงคลกันสวยเชียวค่ะ

ตลาดเช้าดอยแม่สลอง

ตลาดเช้าดอยแม่สลอง อยู่หน้ารีสอร์ทและร้านอาหาร คุ้มนายพล หรือางขึ้นสุสานนายพลต้วน เป็นตลาดที่ขายพืชผัก ผลไม้ สดๆ ถั่วต่างๆ ข้าวต่างๆ เห็ด ขนมชาวดอย เผือกต้ม มันต้ม เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับประจำเผ่า ของใช้ ของตกแต่งบ้าน ของที่ระลึก ที่ชาวเขาทำขึ้นมาเอง ราคาไม่แพง ต่อราคาได้กันเอง

แม่ค้า พ่อค้า ไม่ว่าจะผู้ใหญ่หรือเด็ก ก็แต่งชุดประจำเผ่ามาขายของ สร้างความตื่นตาม ตื่นใจ ที่ได้เห็นตัวเป็นๆ ในชุดสวยๆ ของแต่ละเผ่าค่ะ

ดอยแม่สลอง

งานเทศกาลชิมชา ซากุระบานอาหารชนเผ่าดอยแม่สลอง

งานเทศกาลชิมชา ซากุระบานอาหารชนเผ่าดอยแม่สลอง จากตลาด เราเดินมาเรื่อยๆ จนถึงลานจัดงานเทศกาลชิมชา ซากุระบานอาหารชนเผ่าดอยแม่สลอง
กันอีกครั้งค่ะ รอบนี้มาตอนเช้า มาดูการละเล่น การแสดงของชาวเขาเผ่าต่างๆ ที่เดินทางข้ามเขาเพื่อมาแสดงให้เราชมกันค่ะ
เด็กๆ และนักท่องเที่ยวได้ลองเล่นชิงช้าสวรรค์ และชิงช้า กันสนุกสนาน เสียวกันไป

ดอยแม่สลอง

ในงานมีขนมและอาหารประจำถิ่นของดอยแม่สลองมาสาธิตและให้ลองชิมด้วยค่ะ
มีไก่ดำตุ๋นยาจีน ยำใบชา ขนมประจำเผ่า อร่อยดีค่ะ ยังซื้อไก่ดำตุ๋นยาจีนแบบกระป๋องมาด้วย

อาหารซากุระของแม่สลองรีสอร์ท

อาหารซากุระของแม่สลองรีสอร์ท ชิมอาหารรองท้องกันแล้ว เรากลับไปที่ร้านอาหารซากุระของแม่สลองรีสอร์ทอีกครั้งค่ะ เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน
มีอีกหลายเมนูที่พวกเราดูเอาไว้ว่าจะต้องชิมให้ได้ เดี๋ยวจะมาไม่ถึงนะคะ

เมนูแนะนำ ต้องยกให้ ไข่ม้วนยูนนาน กับขนมโอนีแปะก๊วย อร่อย สูตรต้นตำหรับจากยูนนานเลยค่ะ

  ร้านกาแฟ สวีทแม่สลอง

ร้านกาแฟ สวีทแม่สลอง เป็นร้านในฝันที่เราปักหมุดหมายว่าเมื่อมาดอยแม่สลองจะมานั่งให้ได้ค่ะ เค้าว่ากันว่า วิวสวยมากค่ะ

ดอยแม่สลอง

นี่แหละค่ะ มุมสวีท สุดๆ ของร้านสวีทแม่สลองค่ะ ปกติโต๊ะนี้ไม่เคยว่างค่ะ นี่กว่าจะรอให้โต๊ะว่างได้ เพราะเจ้าของร้านบอกว่ามีคนโทรมาจองทั้งร้านแล้ว อีกสักครู่จะงดรับแขกค่ะ

กาแฟ ชา เค้ก ร้านสวีทแม่สลอง

กาแฟ ชา เค้ก ร้านสวีทแม่สลอง ที่ร้านไม่ได้มีดีที่วิวสวยอย่างเดียวนะคะ กาแฟ เครื่องดื่มก็เข้มข้นอร่อย
เค้ก ขนมต่างๆ ก็หน้าตาน่าทานและอร่อย มากๆ อีกด้วยแบบว่าฟินเว่อร์กันไปเลยค่ะ ขนมที่ขึ้นชื่อสุดๆ ของร้านคือมาการองค่ะ อิอิ เราไปก็หมดพอดีค่ะ

บ้านหอมหมื่นลี้ ดอยแม่สลอง

บ้านหอมหมื่นลี้ ดอยแม่สลอง

ชมวิวดอยแม่สลองจากร้านอาหารบ้านหอมหมื่นลี้

ชมวิวดอยแม่สลองจากร้านอาหารบ้านหอมหมื่นลี้

ดอยหมอก ดอกไม้ รีสอร์ท

ดอยหมอก ดอกไม้ รีสอร์ท

ดอยแม่สลอง

วังพุดตาลรีสอร์ท

วังพุดตาลรีสอร์ท

ดอยแม่สลอง

ร้านอาหารบ้านหอมหมื่นลี้ ดอยแม่สลอง

ร้านอาหารบ้านหอมหมื่นลี้ ดอยแม่สลอง

ดอยแม่สลอง

อาหารในร้านบ้านหอมหมื่นลี้ ดอยแม่สลอง

อาหารในร้านบ้านหอมหมื่นลี้ ดอยแม่สลอง

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ดอยแม่สลอง เชียงราย
มายเพลส แม่สลอง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.16 km | แผนที่ | เส้นทาง
ซินแซ เกสจ์ เฮาส์ แอนด์ บังกะโล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.30 km | แผนที่ | เส้นทาง
Happy House เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.30 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านซือซือ เม้าท์เท่นวิว เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.33 km | แผนที่ | เส้นทาง
Mae Salong Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.61 km | แผนที่ | เส้นทาง
วังพุดตาล บูติก โฮเทล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.87 km | แผนที่ | เส้นทาง
หงษ์ฝู่ บูติค รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.92 km | แผนที่ | เส้นทาง
คุ้มนายพล รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.33 km | แผนที่ | เส้นทาง
ดอยแม่สลอง อยู่ดีโฮม เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.42 km | แผนที่ | เส้นทาง
แม่สลอง วิลลา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.78 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com