www.touronthai.com

หน้าหลัก >> สระบุรี >> วัดป่าสว่างบุญ (เจดีย์ 500 ยอด)

วัดป่าสว่างบุญ (เจดีย์ 500 ยอด)

 วัดป่าสว่างบุญตั้งอยู่ที่ : หมู่ 7 บ้านคลองไผ่ ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี วัดป่าสว่างบุญสร้างขึ้นในปี 2528 โดยหลวงพ่อสมชาย ปุญญมโน ในเนื้อที่กว่า400 ไร่ ซึ่งเป็นที่ของโยมพ่อของหลวงพ่อสมชายเอง ทางด้านในวัดเป็นสถานที่ที่สงบเงียบเหมาะกับการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างมาก เนื่องจากพื้นที่ทางด้านหลังติดกับเชิงเขามีอากาศที่เย็นสบายมาก ๆ และมีประชาชนเข้าไปปฏิบัติธรรมกันเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

 ต่อมาก็มีประชาชนที่เคารพศรัทธาในตัวหลวงพ่อสมชาย เป็นจำนวนมาก เมื่อประมาณปี 2548 ประชาชนในจังหวัดสระบุรีและทั่วภูมิภาคได้ร่วมกันจัดสร้างองค์พระมหารัตนโลหะเจดีย์ศรีศาสนโพธิสัตว์สว่างบุญ กับทางวัดป่าสว่างบุญ ขึ้นมาและแล้วเสร็จเมือปี 2550 ซึ่งเป็นองค์มหาเจดีย์ที่มีความสวยงามมีองค์เจดีย์ประธานองค์ใหญ่ตรงกลางและเจดีย์รายล้อมรอบฐานวงกลม รวมนับยอดได้ถึง 500 ยอด ซึ่งแตกต่างไปจากองค์มหาเจดีย์องค์อื่นๆ ในเมืองไทย

 ลักษณะของ พระมหารัตนโลหะเจดีย์ศรีศาสนโพธิสัตว์สว่างบุญ หรือเจดีย์ 500 ยอด มีบันไดคลุมด้วยซุ้มประตูทางขึ้นทั้งสี่ทิศ ไปยังองค์เจดีย์ประธานที่อยู่ตรงกลาง ตัวองค์เจดีย์เป็นปูนปั้นรูปแบบสวยงามประณีตเคลือบสีทองทั้งหมดทุกองค์ ในเจดีย์องค์ใหญ่นั้นมีองค์เจดีย์องค์เล็กอยู่ตรงกลางเป็นปูนปั้นลวดลายปราณีตสวยงามตลอดองค์เจดีย์ ผนังด้านในของเจดีย์องค์ประธานประดับกระจกทับทิมโดยรอบสวยงาม มีภาพพระธาตุเจดีย์สำคัญๆ ทั่วประเทศไทยประดับไว้ด้านบน ในองค์เจดีย์องค์เล็กบรรจุพระบรมสารีริกธาตุต่างๆ ไว้ด้วย นอกจากองค์เจดีย์องค์เล็กที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุแล้ว ในยอดขององค์เจดีย์ราย ทั้ง 500 ยอดนั้นก็บรรจุพระบรมสารีริกธาตุทุกองค์ ถือเป็นศาสนสถานที่มีความศักดิ์สิทธิ์มากแห่งหนึ่ง

 ด้านในวัดมีศาลาขนาดใหญ่สำหรับท่านที่ ต้องการปฏิบัติธรรม ภายในวัดมีความร่มรื่นมาก สงบเงียบ และสะอาดถือว่าเป็นวัดพัฒนาตัวอย่างอีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ นอกจากนั้นยังมีศิลปะจากไม้ให้เราได้ชมกันในหลายแบบหลายชิ้น และในเร็วๆ นี้ ทางวัดกำลังจัดสร้างพระนอนพระพุทธลักษณะแบบอินเดียองค์ใหญ่ซึ่งมีขนาดถึง 145 เมตร และตั้งใจว่าจะเป็นพระพุทธรูปปางไสยาสน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

การเดินทาง: ใช้เส้นทาง สระบุรี-นครนายก จาก อ.แก่งคอย ไปประมาณ 15 กิโลเมตร พอถึงตำบลชะอม เลี้ยวซ้ายไปเส้นทางเที่ยวน้ำตกโกรกอีดก ตรง เข้าไปประมาณ 4 กิโลเมตร วัดตั้งอยู่ทางขวามือ มีป้ายบอกชัดเจนหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-3642-2768-9 โทรสาร 0-3642-4089

 ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : พระอาจารย์สมชาย ปุญญมโน เจ้าอาวาสวัดป่าสว่างบุญ 081-9165338

ข้อมูลเพิ่มเติม:ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี โทร. 0 3621 1545, 0 3621 1025
http://www.tourismthailand.org/lopburi

แก้ไขล่าสุด 2017-06-12 16:19:05 ผู้ชม 114731

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
พระมหารัตนโลหะเจดีย์ศรีศาสนโพธิสัตว์สว่างบุญ

พระมหารัตนโลหะเจดีย์ศรีศาสนโพธิสัตว์สว่างบุญ หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่า เจดีย์ 500 ยอด ครั้งหนึ่งทัวร์ออนไทยได้เดินทางมาเก็บภาพรวบรวมข้อมูลกัน ทีแรกสุดตามแผนของการเดินทางจะมาสักการะพระมหาเจดีย์เทพนิธากร ในวัดป่าสว่างบุญแห่งนี้ แต่เมื่อเดินทางมาถึงทางวัดมีการสวดมนต์พิธีใหญ่โดยจัดให้มีการสวดมนต์นำโดยหลวงพ่อสมชาย ปุญญมโน เป็นประจำทุกวัน วันละ 3 เวลา เช้า 8.00 น. กลางวัน หลังเพล ส่วนตอนเย็นประมาณ 18.00น. นอกจากหลวงพ่อมีกิจธุระเดินทางกลับยังไม่ถึงวัด การสวดมนต์ตอนเย็นก็จะเลื่อนออกไปเล็กน้อย พิธีการสวดมนต์นี้จะทำต่อเนื่องตลอด 999 วัน นับตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2553 เป็นต้นไป ท่านใดที่สนใจก็เดินทางไปร่วมพิธีได้ครับ ด้วยเหตุนี้เองเราจึงเก็บภาพ พระมหารัตนโลหะเจดีย์ศรีศาสนโพธิสัตว์สว่างบุญ หรือ เจดีย์ 500 ยอด เพียงอย่างเดียวมาก่อน

หลังจากนั้นผมก็ได้มีโอกาสมาที่วัดป่าสว่างบุญอีกครั้งกับทีม http://www.countrybikethailand.com/ ในเวลากลางวันเลยทีเดียวจึงได้ภาพท้องฟ้าครามสวยงามมาอัพเดตให้ชมกัน

เจดีย์ 500 ยอด วัดป่าสว่างบุญ

เจดีย์ 500 ยอด วัดป่าสว่างบุญ ข้างๆ องค์เจดีย์ มีเทวรูปลักษณะแบบอินเดีย อยู่หลายองค์ ด้านหนึ่งใกล้ๆ องค์เจดีย์มีธรรมจักรขนาดใหญ่ หากสังเกตุการสร้างเจดีย์รายที่ล้อมอยู่บนฐานรูปวงกลม เป็นชั้นๆ เรียงลำดับขึ้นไปมากมาย ตรงกลางมีเจดีย์องค์ประธานสูงตระหง่าน ทางเดินขึ้นองค์เจดีย์เพื่อสักการะพระบรมสารีริกธาตุมีอยู่ทั้งสี่ทิศ เหนือบันไดสร้างเป็นซุ้ม 7 ซุ้ม แต่ละซุ้มอยู่บนฐานคนละชั้นไล่ลำดับขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงองค์เจดีย์ประธาน ยอดซุ้มมีเจดีย์เล็กๆ 5 องค์ ทั้งหมด 7 ซุ้ม มีสี่ทิศ ก็จะได้จำนวนยอดเจดีย์ 7x4x5=140 ยอด แล้วครับ

องค์พระพุทธรูปประทับยืน

องค์พระพุทธรูปประทับยืน เป็นพระพุทธรูปพระพุทธศิลป์แบบอินเดีย ประทับยืนสูงกว่าซุ้มประตูวัด เมื่อเข้ามาในวัดจะเห็นพระพุทธรูปองค์นี้ก่อนเพราะสูงใหญ่สะดุดตามาก

ซุ้มบันไดทางเดินเจดีย์ 500 ยอด

ซุ้มบันไดทางเดินเจดีย์ 500 ยอด เมื่อเก็บภาพรอบๆ ได้แล้ว ต่อไปคือการเดินเข้าไปสักการะองค์เจดีย์องค์เล็กที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ประดิษฐานด้านในใจกลางเจดีย์องค์ประธานของเจดีย์ 500 ยอด วัดสว่างบุญ ลักษณะของซุ้มเหนือบันไดดูผิวเผินเหมือนสร้างเป็นหลังคาคลุมเชื่อมตลอดถึงกัน แต่ที่จริงสร้างเป็นซุ้ม แต่ละซุ้มอยู่บนฐานคนละชั้นตามลำดับ ทุกซุ้มสร้างในแบบเดียวกันทั้งหมด เหนือยอดซุ้มมียอดคล้ายเจดีย์องค์เล็กๆ ประกอบด้วยเจดีย์ขนาดเล็กลงกว่าเจดีย์ยอดซุ้มอยู่ทั้งสี่มุม ถึงตรงกลางซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุได้เก็บภาพมาด้วยแต่ความสวยงามในเวลากลางคืนจะสวยกว่า ฉะนั้นเลยขอไม่ลงภาพภายในเจดีย์ 500 ยอดในเวลากลางวันนะครับติดตามชมไปเรื่อยๆ ครับ

ชมเจดีย์ 500 ยอดแบบใกล้ๆ

ชมเจดีย์ 500 ยอดแบบใกล้ๆ รายละเอียดของเจดีย์องค์เล็กๆ ที่รายล้อมเจดีย์องค์ประธาน มีลักษณะเป็นทรงกลม มีหลายองค์ที่ประชาชนได้นำผ้ามาห่มองค์เจดีย์แต่ก็จะมีเหลือว่างอยู่อีกมากครับ ในวันเข้าพรรษาที่ผ่านมาประชาชนเดินทางมาเวียนเทียนรอบเจดีย์ 500 ยอดอย่างต่อเนื่อง

เจดีย์ 500 ยอด วัดสว่างบุญ

เจดีย์ 500 ยอด วัดสว่างบุญ เจดีย์รายองค์เล็กๆ ที่รายล้อมองค์ประธาน สร้างบนฐานวงกลมเป็นชั้นๆ แต่ละชั้นหากมองลงมาหรือมองขึ้นไป องค์เจดีย์รายจะไม่เรียงกันเป็นเส้นตรง แต่สร้างเว้นระยะห่างตามขนาดวงกลมของฐานแต่ละชั้น

หลวงพ่อใหญ่วัดป่าสว่างบุญ

หลวงพ่อใหญ่วัดป่าสว่างบุญ นามหลวงพ่อใหญ่่มาจากขนาดที่ใหญ่โตขององค์พระปฏิมากร ก่ออิฐถือปูนเด่นตระหง่านอยู่ที่เชิงเขาผินพระพักตร์มาทางเจดีย์ 500 ยอด

มุมเจดีย์องค์ประธาน

มุมเจดีย์องค์ประธาน เป็นการสร้างเจดีย์ทรงสี่เหลี่ยมย่อมุมไม้ยี่สิบ เมื่อพิจารณาดูให้ดี แม่ว่าองค์เจดีย์และฐานมีลักษณะวงกลม แต่องค์เจดีย์ประธานดูเหมือนว่าจะเป็นสี่เหลี่ยม และมีการสร้างเป็นแบบย่อมุมไม้ยี่สิบ มีทางเข้าสี่ทิศเปิดให้เข้าได้ทุกประตู

วัดป่าสว่างบุญ

วัดป่าสว่างบุญ บริเวณรอบๆ ภายในวัดป่าสงบร่มรื่นตามแบบวัดป่าสำหรับการปฏิบัติธรรม มีพระพุทธรูปปางต่างๆ และเจดีย์ ประดิษฐานอยู่ตามจุดต่างๆ ในวัด พระพุทธรูปองค์ที่เห็นอยู่นี้อยู่ที่บริเวณลานจอดรถหน้าเจดีย์ 500 ยอด

สิ่งที่น่าสนใจในวัดป่าสว่างบุญ

สิ่งที่น่าสนใจในวัดป่าสว่างบุญ อีกด้านหนึ่งของเจดีย์ 500 ยอด จะมีหอไตรเก่าแก่ และพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ ที่เมื่อเดินขึ้นไปบนเจดีย์ 500 ยอดจะมองเห็นพระพุทธรูปองค์นี้ได้ หอไตรสร้างในลักษณะศาลาทรงไทยยกฐานสูงมากสร้างด้วยไม้ทั้งหลัง ยังมีลวดลายการแกะสลักไม้ที่สวยงามให้เห็นได้อย่างชัดเจน

ศาลาปฏิบัติธรรมวัดป่าสว่างบุญ

ศาลาปฏิบัติธรรมวัดป่าสว่างบุญ เป็นศาลามีหลังคาทรงโค้งที่กว้างขวางและยาวมาก โคนเสาเป็นคอนกรีต ส่วนเสาใช้ซุงขนาดใหญ่ทุกต้น เป็นที่ประดิษฐานพระนิลกาฬ พระนอนแกะสลักจากหิน และพระสมเด็จนางพญาที่มีอายุถึง 1,300 ปี ถัดไปด้านหลังเป็นเขาที่มีพระมหาเจดีย์เทพนิธากร อยู่บนยอดเขา มีทางขึ้นเขาได้แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างการทำถนนใหม่เพื่อให้แข็งแรงมากขึ้น ดังนั้นทางขึ้นลงยอดเขาจึงเหลือเพียงทางเดียวซึ่งเป็นถนนเชื่อมระหว่างเจดีย์ 500 ยอด หรือพระมหารัตนโลหะเจดีย์ศรีศาสนโพธิสัตว์สว่างบุญ กับ พระมหาเจดีย์เทพนิธากร

สมเด็จนางพญา (สุโขทัย)

สมเด็จนางพญา (สุโขทัย) พระพุทธรูปเก่าแก่อายุ 1,300 ปี ซึ่งยังคงความสมบูรณ์และงดงามมาก ลักษณะลวดลายการสลักอ่อนช้อยงดงาม พระพักตร์ลักษณะกำลังยิ้ม มีความศักดิ์สิทธิ์และเชื่อกันว่าคนที่มาบูชาพระสมเด็จนางพญาองค์นี้ด้วยคาถา สุขังลาภัง ภวันตุ มักจะเกิดโชคลาภ

พระนิลกาฬ

พระนิลกาฬ เป็นพระพุทธรูปที่มีองค์สีดำตลอดทั้งองค์ มีเพียงส่วนพระพักตร์ และสังฆาฏิ เป็นสีทอง ประชาชนนิยมมากราบไหว้บูชาสักการะขอพรเพื่อให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ เช่นอาการปวดแข้งปวดขา เป็นต้น

พระพุทธรูปหินปางปรินิพพาน

พระพุทธรูปหินปางปรินิพพาน เป็นพระพุทธรูปแกะสลักจากหินก้อนเดียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีความยาว 10.59 เมตร พระพุทธลักษณะแบบอินเดีย ซึ่งน่าจะมีลักษณะคล้ายกันกับองค์ที่กำลังสร้างให้เป็นพระพุทธรูปยาว 148 เมตร บนหน้าผาด้านหลังขององค์พระพุทธรูปนี้ (พระนอนองค์ใหญ่ที่กำลังสร้างเป็นปางพระพุทธไสยาสน์)

บันไดนาคพระมหาเจดีย์เทพนิธากร

บันไดนาคพระมหาเจดีย์เทพนิธากร สถานที่อีกแห่งหนึ่งที่คิดว่าจะมาตั้งแต่ครั้งแรกแต่ไม่สะดวกด้วยเรื่องของเวลา เพราะเป็นช่วงการสวดมนต์ปฏิบัติธรรมพอดี กลับมาที่วัดป่าสว่างบุญอีกครั้งหนึ่งจึงพลาดไม่ได้ที่จะเดินทางขึ้นมาสักการะพระมหาเจดีย์เทพนิธากร บนยอดเขาวัดป่าสว่างบุญ เมื่อขับรถจากเจดีย์ 500 ยอดขึ้นมาตามเส้นทางเล็กๆ สู่ยอดเขาที่ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ร่มรื่นเป็นธรรมชาติที่สงบสมบูรณ์ ในที่สุดก็มีถึงบันไดนาคจากตรงนี้ก็ต้องใช้การเดินขึ้นไป เป็นบันไดที่ไม่ยาวมากนักใช้เวลาเดินประมาณ 2 นาที

พญานาคที่อยู่ที่บันไดขึ้นพระมหาเจดีย์เทพนิธากร มีนามว่าพญานาคา และพญานาคี

พระมหาเจดีย์เทพนิธากร

พระมหาเจดีย์เทพนิธากร ในที่สุดก็มาถึงลานประทักษินบนยอดเขาท้องฟ้าสีครามกับทิวทัศน์เทือกเขาสลับซับซ้อนสวยงาม พระมหาเจดีย์เทพนิธากร มีฐานเป็นสี่เหลี่ยมย่อมุมไม้สิบสองขนาดใหญ่ บนฐานเป็นเจดีย์ทรงแปดเหลี่ยมแล้วจึงเป็นส่วนระฆัง

บนลานประทักษินรอบองค์พระมหาเจดีย์ มีท้าวมหาราช ประจำทิศทั้งสี่ทิศ เป็นงานปูนปั้นที่มีลักษณะสวยงามทั้งสี่องค์ และยังมีพระพุทธรูปปางต่างๆ ประดิษฐานอยู่ที่ฐานขององค์เจดีย์ (ตรงกับท้าวมหาราชประจำทิศในภาพนี้จึงมองไม่เห็น)

ชมวิวทิวทัศน์สวยๆ บนเขาวัดป่าสว่างบุญ

ชมวิวทิวทัศน์สวยๆ บนเขาวัดป่าสว่างบุญ เทือกเขาสลับซับซ้อนเป็นวิวที่สวยงามเสมอ โดยเฉพาะในวันที่ท้องฟ้าดูสดใส (แม้ว่าจะมีต้นไม้ค่อนข้างหนามาบังวิวไปนิดหน่อย)

ท้าวธตรัฎโฐ

ท้าวธตรัฎโฐ ท้าวธตรัฎโฐ (บางแห่งเรียกว่า ท้าวธตรัฎฐะ) เป็นผู้ปกครอง คันธัพพเทวดา ทั้งหมด ปกติจะสร้างไว้ด้านทิศตะวันออก ส่วนท้าวมหาราชอีก 3 องค์ได้แก่
ท้าววิรุฬหกะเป็นผู้ปกครอง กุมภัณฑ์เทวดา ทั้งหมด จะสร้างอยู่ทางทิศใต้
ท้าววิรูปักษ์ เป็นผู้ปกครอง นาคะเทวดา ทั้งหมด อยู่ทาง ทิศตะวันตก
ท้าวกุเวรหรือท้าวเวสสุวรรณ เป็นผู้ปกครอง ยักขเทวดา ทั้งหมด อยู่ทาง ทิศเหนือ

เจดีย์ 500 ยอด วัดสว่างบุญ ยามกลางคืน

เจดีย์ 500 ยอด วัดสว่างบุญ ยามกลางคืน ภาพในยามกลางคืนนี้ได้รับความกรุณาจากผู้ดูแลสถานที่ ได้กลับมาเปิดไฟส่องสว่างให้แม้ว่าจะกลับบ้านไปแล้วยังอุตส่าห์กลับมา ขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

ไฟส่องสว่างเจดีย์ 500 ยอด หรือ พระมหารัตนโลหะเจดีย์ศรีศาสนโพธิสัตว์สว่างบุญ มี 2 ดวง ส่องเข้ามาจาก 2 ข้าง ข้างหนึ่งเป็นสีขาว ข้างหนึ่งเป็นสีเหลืองให้ความแปลกตาดีครับ ในคืนวันเพ็ญที่พระจันทร์เต็มดวงส่องสว่างเหนือองค์เจดีย์ 500 ยอด เป็นภาพที่สวยงามมากๆ

เจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุวัดป่าสว่างบุญ

เจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุวัดป่าสว่างบุญ เมื่อได้แสงสว่างภายในองค์เจดีย์จึงเดินเข้ามาเก็บภาพอีกครั้ง ภายในสร้างได้สวยงามมาก หากไม่เปิดไฟสำหรับวันนี้คงไม่ได้เห็น ภาพพระบรมธาตุเจดีย์ที่สำคัญๆ ของไทยมีประดับไว้ด้านบน เหนือขึ้นไปส่วนฝ้าเพดานประดับตกแต่งอย่างปราณีตลวดลายสวยงาม แสงจากหลอดไฟเพียงดวงเดียวสว่างได้ทั่วทั้งหมด สำหรับภาพวัดป่าสว่างบุญจะมีการเดินทางไปอีกครั้งเพื่อเก็บเพิ่มเติม สำหรับทริปนี้ให้ชมพระมหารัตนโลหะเจดีย์ศรีศาสนโพธิสัตว์สว่างบุญ อย่างจุใจเต็มอิ่ม ดูภาพชุดนี้แล้วคงสัมผัสได้ถึงแรงศรัทธาที่สร้างเจดีย์ 500 ยอดนี้ขึ้นมาได้
สำหรับหลวงพ่อสมชาย ปุญญมโน ท่านบรรยายธรรมในรายการธรรมะสว่างใจ AM 630 สถานีสวนมิสกาวัน ทุกวันจันทร์ อังคาร พฤหัส ศุกร์ เวลา 15.05 - 16.00น. วันศุกร์กลางคืน เวลา 21.05 - 23.00 น.
นอกจากนี้ทางวัดยังได้จัดประเพณีถวายมหาสังฆทาน ตลอด 12 เดือน มาเป็นเวลา 19 ปี แล้ว โดยมีปฏิทินการถวายมหาสังฆทานปี 2554 ดังนี้
16 ม.ค., 13 ก.พ., 13 มี.ค., 10 เม.ย., 15 พ.ค., 12 มิ.ย., 17 ก.ค., 14 ส.ค., 11 ก.ย., 16 ต.ค., 13 พ.ย. และ 11 ธ.ค. 2554
(ตรงกับวันอาทิตย์ทั้งหมดครับ) ขอเชิญร่วมงานบุญนี้ด้วยกันครับ

รีวิว วัดป่าสว่างบุญ (เจดีย์ 500 ยอด) สระบุรี


 "สวยงามมากๆเลยครับ มีโอกาสต้องไปสักที"

วรกร ไพบูลย์ชัยวาณิชย์
2018-05-14 21:16:52


5/5 จาก 1 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ วัดป่าสว่างบุญ (เจดีย์ 500 ยอด) สระบุรี
ไร่ภูกามยาว ลานกางเต็นท์ สระบุรี
  5.26 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านสวนสวย รีสอร์ท
  11.77 km | แผนที่ | เส้นทาง
วังรี รีสอร์ท นครนายก
  17.47 km | แผนที่ | เส้นทาง
ระเบียงไพร แวลลีย์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  18.69 km | แผนที่ | เส้นทาง
เขาหล่น พาราไดซ์ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  21.84 km | แผนที่ | เส้นทาง
เรนเดียร์ พาร์ค รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  22.22 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านเดี่ยว 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 4 ตร.ม. – บ้าน นา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  25.65 km | แผนที่ | เส้นทาง
ลอฟท์ วิลล์เลจ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  26.04 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านเดี่ยว 10 ห้องนอน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 500 ตร.ม. – วิหารแดง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  28.70 km | แผนที่ | เส้นทาง
Bullyada Home & Foods เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  28.75 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com