Notice: Undefined index: strFacebookID in /home/touronth/domains/touronthai.com/public_html/gallery/placeview_4.php on line 3

Notice: Undefined index: strFacebookID in /home/touronth/domains/touronthai.com/public_html/gallery/placeview_4.php on line 3
แนวผาต่างๆ ใน อช.ไทรทอง ชัยภูมิ ทัวร์ออนไทยดอทคอม

www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชัยภูมิ >> แนวผาต่างๆ ใน อช.ไทรทอง

แนวผาต่างๆ ใน อช.ไทรทอง

ผาพ่อเมือง เป็นแนวหน้าผาตามสันเขาพังเหยด้านตะวันตก ตามเส้นทางขึ้นสู่ทุ่งบัวสวรรค์ สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 700-900 เมตร มองลงไปเป็นตัวอำเภอภักดีชุมพลและเทือกเขาพญาฝ่อ ที่กั้นระหว่างชัยภูมิกับเพชรบูรณ์

    ผาหำหด ห่างจากที่ทำการอุทยานฯประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นสันเขาตรงจุดสูงสุดของเทือกเขาพังเหย สูงจากระดับน้ำทะเล 864 เมตร เป็นจุดชมวิวมองเห็นทิวทัศน์สวยงาม และมีชะง่อนหินยื่นออกไปจากหน้าผา เป็นจุดที่ถ่ายภาพได้สวยงามน่าหวาดเสียว

ติดต่อสอบถาม:
ททท. สำนักงานนครราชสีมา โทร.0 4421 3666, 0 4421 3030
http://www.tourismthailand.org/nakhonratchasima
เริ่มแนวผาอุทยานแห่งชาติไทรทอง

เริ่มแนวผาอุทยานแห่งชาติไทรทอง  หลังจากเดินตามทางมาพอควรก็เห็นป้ายนี้ เป็นอันรู้กันว่า จากนี้ไปจะมีผาให้นักท่องเที่ยวเลือกเก็บภาพกันหลายผา ไม่เหมาะสำหรับผู้กลัวความสูง ควรเดินเลี่ยงแนวผา เพราะหากไม่ต้องการชมหน้าผา และวิวสวยๆ แล้ว ก้มีเส้นทางเล็กๆ ให้เลือกเดินมุ่งสู่สวนดอกสวรรค์ได้เลยครับ

ทางเดินไปแนวผา

ทางเดินไปแนวผา  ตรงนี้จำได้ว่ามีทางอีกทางหนึ่งเดินสะดวกกว่านี้แต่ไม่ผ่านแนวผา ไปตามทางสู่ดอกกระเจียวเลย และมีต้นไม้ร่มรื่นตลอดทาง เห็นอย่างนี้ไปไม่ลำบากหรอกครับ เด็กๆ เดินกันสบายเลย

ถึงแล้วผาหำหด

ถึงแล้วผาหำหด  มาถึงจนได้แต่ใช้เวลานิดเดียว แสงสว่างยังไม่มากพอที่จะเห็นวิวของหุบเขาแต่ก็เก็บภาพผาแห่งนี้ท่ามกลางหมอกหนาๆ มาฝากให้ชมกันครับ

วิวสวยๆ ผาหำหด

วิวสวยๆ ผาหำหด  อันนี้วิวมันสวยมากจริงๆ เนาะ เหมาะกับการถ่ายภาพที่ระลึก วันนั้นมีคนรอคิวยาวมากครับ ใครจะถ่ายทั้งตรงที่ป้ายตั้งอยู่นี่ หรือลานหินตรงผาที่ยื่นออกไป ต่างก็ต้องรออย่างน้อยก็ 10 นาทีแหละ อย่างมุมนี้พอถึงคิวเรา เราก็ถ่ายภาพเดี่ยวภาพหมู่มาให้คุ้มเลยครับ

วิวสวยๆ ผาหำหดอุทยานแห่งชาติไทรทอง

วิวสวยๆ ผาหำหดอุทยานแห่งชาติไทรทอง  สำหรับภาพนี้คงจะเอาไปทำวอลเปเปอร์ไว้ให้โหลดไปใช้กัน รออีกนิดนะครับ

วิวสวยๆ ผาหำหดอุทยานแห่งชาติไทรทอง

วิวสวยๆ ผาหำหดอุทยานแห่งชาติไทรทอง  ภาพนี้เอาแบบมีป้ายบอกด้วยจะได้ไม่ลืมว่าที่ไหนไงครับ

ภาพหมู่ที่ระลึกกับผาหำหด

ภาพหมู่ที่ระลึกกับผาหำหด 

วิวสวยๆ 4

วิวสวยๆ 4 

วิวกว้างๆ บนผาหำหด

วิวกว้างๆ บนผาหำหด  จุดที่ยืนอยู่ตรงป้ายชื่อผา แล้วถ่ายไปอีกทาง ทำให้ระยะค่อนข้างไกล แต่ก็ได้ภาพ กว้างๆ ดีครับ

วิวแนวตั้งผาหำหด ชัดๆ สวยๆ

วิวแนวตั้งผาหำหด ชัดๆ สวยๆ  พอเลือกภาพให้เป็นแนวตั้ง เน้นความสูง และบ่งบอกว่าด้านล่างของชะง่อนหินนี้ไม่มีอะไรเลย

นั่งบนผาหำหดกับวิวแนวเขายาวๆ

นั่งบนผาหำหดกับวิวแนวเขายาวๆ 

เด็กกับป้ายผาหำหด

เด็กกับป้ายผาหำหด  พอดีน้องคนนี้เดินไปให้คุณพ่อถ่ายรูปให้ พอดีเห็นมันได้อารมณ์เหงาๆ ก็เลยแอบกดมามัง

ฝูงมดที่ผาหำหด โปรดระวังนะครับ

ฝูงมดที่ผาหำหด โปรดระวังนะครับ  มดแบบนี้มีกระจายอยู่ในหลายพื้นที่ตามแนวผา และต้นไม้ หินเทินก็มีครับ ส่วนมากนักท่องเที่ยวเดินไปหามุมถ่ายรูปไม่ได้ระวัง มันกัดไม่เจ็บเท่าไหร่ แต่มันก็บรรยายไม่ถูกเพราะมันวิ่งขึ้นขาทีละหลายสิบตัว ยึ๋ยยยย

หามุมถ่ายป้ายเปล่ากับวิวสวยๆ ที่ผาหำหด

หามุมถ่ายป้ายเปล่ากับวิวสวยๆ ที่ผาหำหด  ปกติเมื่อมาถึงที่นี่ก็จะได้วิวคล้ายๆ กัน คือ หน้าป้ายตรงๆ กับแนวเขาด้านหลังป้าย พอหามุมใหม่ๆ ได้แบบนี้ก็ดูดีเหมือนกัน

วิวสวยๆ ที่ลานหินผาหำหด

วิวสวยๆ ที่ลานหินผาหำหด  สำหรับมุมนี้ลองดูก็ดีครับ ได้องค์ประกอบพอควร ต้นไม้วันนี้อาจจะโตกว่าวันนั้นมาก ไม่งั้นก็ขยับไปให้ต้นไม้พ้นจากภาพของเราก็ได้ แต่กลองตัวนี้มันเป็นคอมแพค ไวท์บาลานซ์ก็ออโต้ สีมันออกม่วงแดง เอาเป็นว่าดูมุมก็ละกันครับ

มุมเดิมแหละครับ ที่บอกให้ขยับให้พ้นต้นไม้

มุมเดิมแหละครับ ที่บอกให้ขยับให้พ้นต้นไม้  มุมที่อธิบายเมื่อครู่ แล้วเอานางแบบไปวาง

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com