www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชลบุรี >> เพอคูล่าฟาร์ม

เพอคูล่าฟาร์ม

 เพอคูล่าฟาร์ม ดำเนินธุรกิจเพาะพันธุ์ปลาการ์ตูน ควบคู่กับการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและสิ่งแวดล้อม มีเนื้อที่ 2 ไร่ ติดชายทะเล ตั้งอยู่บนถนนทางหลวงสาย 331 สี่แยก ก.ม. 10 ทางไปสนามบินอู่ตะเภา เข้าไปประมาณ 7 กิโลเมตร ทางเข้าบ้านช่องแสมสาร กิจกรรมภายในฟารม์เน้นการให้ความรู้และขั้นตอนการเพาะเลี้ยงปลาการ์ตูน และปลาทะเลอื่นๆ เหมาะสำหรับเป็นสถานที่ทัศนศึกษา ผู้เข้าชมจะได้เรียนรู้พฤติกรรม และอุปนิสัยของปลาอย่างใกล้ชิด พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการคอยให้ความรู้และตอบข้อซักถาม

 ราคาบัตรเข้าชมสำหรับคนไทย ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20 บาท เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 9.00-16.00 น.
 สอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณสิงห์ โทร.08 1313 6324 เว็บไซต์ www.perculafarm.com

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. พัทยา โทร. 0 3842 7667, 0 3842 8750 Call Center 1337
http://www.tourismthailand.org/pattaya

แก้ไขล่าสุด 2017-02-12 05:35:42 ผู้ชม 34022

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ทางเข้าเพอคูล่าฟาร์ม

ทางเข้าเพอคูล่าฟาร์ม การเดินทางมายังเพอคูล่าฟาร์มนั้นไม่ยากเลยครับเข้าบ้านแสมสารมาแล้วตรงอย่างเดียวถึงสุดทางเป็นสามแยก เลี้ยวขวามาทางวัดช่องแสมสาร เลี้ยวซ้ายไปวิหารหลวงพ่อดำ ให้เลี้ยวขวาแล้วขับตรงมาเรื่อยๆ ถึงสามแยกที่จะเลี้ยวขวาไปวัดช่องแสมสารอีกที คราวนี้ให้ตรงไปเรื่อยๆ ครับจอดรถหน้าฟาร์มก็ได้ครับเข้ามาจะเป็นอย่างที่เห็นคือมีรูปปั้นปลาขนาดใหญ่ มีตู้ปลาหลายตู้ให้เราดูแบบเรียกน้ำย่อย

จ่ายค่าเข้าชมเพอคูล่าฟาร์ม

จ่ายค่าเข้าชมเพอคูล่าฟาร์ม สำหรับการเข้าชมฟาร์มปลาการ์ตูนแห่งนี้คิดค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 เด็ก 10 บาท แต่ถ้าจะชมกระชังด้วยค่าชม 100 บาทครับ ที่นี่นอกเหนือจากมีปลาว่ายอยู่ในตู้ให้ดูแล้วยังมีความรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตของปลาการ์ตูนถิ่นที่อยู่อาศัย และข้อมูลอื่นๆ อีกมากค่าเข้าชม 20 บาทถือว่าแสนคุ้มครับ

ชมปลาน้อยน่ารักในตู้ก่อนเข้าจริง

ชมปลาน้อยน่ารักในตู้ก่อนเข้าจริง

เริ่มต้นชมนิทรรศการเกี่ยวกับปลาการ์ตูน

เริ่มต้นชมนิทรรศการเกี่ยวกับปลาการ์ตูน ความรู้ทั่วไปของปลาการ์ตูน ปลาการ์ตูนเป็นปลาขนาดเล็กที่มีความสวยงาม สามารถนำมาเลี้ยงและเพาะขยายพันธุ์ได้ง่าย แบ่งตามรูปลักษณ์ภายนอกได้ 6 กลุ่มใหญ่ได้แก่ เพอคูล่า ส้ม-ขาว อินเดียแดง อานม้า ลายปล้อง มะเขือเทศ และการ์ตูนทอง-แดง
การแสดงเพศของปลาการ์ตูน ปลาการ์ตูนแรกเกิดจะยังไม่แดสงเพศ และจะอาศัยอยู่รวมกันเป็นฝูง เมื่อลูกปลาโตได้ขนาดที่เหมาะสม จะมีการพัฒนาการทางระบบสืบพันธุ์ เป็นเพศผู้ และค่อยๆ พัฒนาต่อเป็นเพศเมีย ส่วนปลาที่มีขนาดรองลงมาจะพัฒนาระบบสืบพันธุ์เป็นเพศผู้ทั้งสองจะจับคู่แยกตัวออกจากฝูงสร้างรังวางไข่ต่อไป

รูปปลาการ์ตูนชนิดต่างๆ

รูปปลาการ์ตูนชนิดต่างๆ หลังจากเดินเข้ามาไม่นานก็จะเป็นทางเดินมืดๆ ด้านซ้ายมือเป็นแผนที่โลกขนาดใหญ่กางออกยาวๆ มีการเอารูปปลาการ์ตูนมาติดไว้ให้ีรู้ว่าปลาการ์ตูนแต่ละชนิดมีถิ่นอาศัยอยู่ที่ไหนบ้างในโลก ส่วนด้านขวามีรูปปลาการ์ตูนจำนวนมากหันหน้าไปทางเดียวกันหมดครับ

ปลาการ์ตูนในประเทศไทย

ปลาการ์ตูนในประเทศไทย เดินมาเรื่อยๆ จนสุดแผนที่โลกที่ประเทศไทยมีรูปปลาการ์ตูนแขวนอยู่รอบๆ เพื่อสื่อความหมายถึงปลาการ์ตูนที่พบเห็นได้ในประเทศไทยแต่ละชนิด ด้านข้างเป็นเครื่องฉายวิดีโอความรู้เกี่ยวกับปลาการ์ตูน

ชมวิดีทัศน์ปลาการ์ตูน

ชมวิดีทัศน์ปลาการ์ตูน ในห้องนี้มีที่นั่งประมาณ 20 ที่ ให้ผู้เข้าชมเป็นกลุ่มได้เข้าชมเป็นรอบๆ เป็นข้อมูลความรู้เกี่ยวกับปลาการ์ตูนและการเลี้ยงปลาการ์ตูนให้ชม

ชมปลาทะเลที่เพอคูล่าฟาร์ม

ชมปลาทะเลที่เพอคูล่าฟาร์ม หลังจากได้เรียนรู้เรื่องปลาการ์ตูนกันแล้วก็เดินมาตามทางเดินจะมีบ่ออาหารปลา และจากนั้นก็จะเป็นบ่อปลาทะเล แต่ละบ่อมีปลาอยู่ต่างชนิดกันมีมากมายหลายบ่อตามความสนใจของนักท่องเที่ยว ปลาทะเลสวยๆ เหล่านี้มีนิสัยค่อนข้างแปลกคือชอบว่ายน้ำเข้ามาหาคน ฉะนั้นเมื่อเราเข้าไปเดินรอบบ่อก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เห็นตัวของปลาสวยๆพวกนี้

บ่อปลาทะเลเพอคูล่าฟาร์ม

บ่อปลาทะเลเพอคูล่าฟาร์ม

ชมปลาทะเลที่เพอคูล่าฟาร์ม

ชมปลาทะเลที่เพอคูล่าฟาร์ม เดินไปเรื่อยๆ เดินไปเดินมาจะเจอเจ้าตัวนี้ครับ เป็นปลาหน้าตาค่อนข้างดุออกไปทางประหลาดๆ น่ากลัวมาก ตัวนี้จะต้องอยู่ตัวเดียวในบ่อครับ คงเป็นปลาตระกูลกินเนื้อครับ

บ่อปลาการ์ตูน Percula Farm

บ่อปลาการ์ตูน Percula Farm ในที่สุดก็มาถึงบ่อแห่งหนึ่งซึ่งเป็นบ่อพระเอก เด็กๆ จะชอบดูบ่อนี้มากเพราะเป็นขวัญใจ นั่นก็คือบ่อปลาการ์ตูนครับ เจ้าปลาการ์ตูนเหล่านี้จะชอบอยู่กับดอกไม้ทะเล ปกติดอกไม้ทะเลจะมีพิษ แต่พิษนั้นไม่ทำร้ายปลาการ์ตูน และปลาการ์ตูนจึงได้อาศัยดอกไม้ทะเลเป็นที่อยู่และที่วางไข่ครับ

ปลานกขุนทองหัวโหนก

ปลานกขุนทองหัวโหนก เป็นปลาทะเลชนิดหนึ่งที่พยายามแล้วพยายามอีกก็ไม่ได้รูปสวยๆ ของมัน ปลานกขุนทองหัวโหนกตัวนี้มีจุดเด่นที่ขนาดของมันใหญ่มากตอนที่มันว่ายไปว่ายมาในบ่อไม่สามารถที่จะเก็บภาพมันแบบเต็มตัวเลยครับ แต่บอกคำเดียวว่าใหญ่มากจริงๆ

จบการนำเที่ยว เพอคูลาฟาร์ม (Percula Farm) ไว้เท่านี้ก่อนครับเดี๋ยวจะเดินทางไปต่อที่หาดนางรำ ที่จริงก็อยากแวะพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย แต่ดูท่าทางว่าคงต้องใช้เวลามากไปหน่อยจึงต้องเลือกที่อื่นแทนจะได้ไปเที่ยวหลายๆ ที่หน่อย

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ เพอคูล่าฟาร์ม ชลบุรี
Cozy Samaesarn Homestay เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.40 km | แผนที่ | เส้นทาง
วราสิน รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.42 km | แผนที่ | เส้นทาง
ประภาคาร รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.31 km | แผนที่ | เส้นทาง
Saengchan Samran เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.40 km | แผนที่ | เส้นทาง
รีสอร์ทบ้านดิน หาดนางรอง
  5.81 km | แผนที่ | เส้นทาง
SATHAHIP NAVY HOUSE Village เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  12.07 km | แผนที่ | เส้นทาง
สวนริมภู รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  12.42 km | แผนที่ | เส้นทาง
Baan Sai Tong เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  12.89 km | แผนที่ | เส้นทาง
Bansukjai เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.02 km | แผนที่ | เส้นทาง
Baan Khun Renu - Tel.0871426112 to reserve เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.06 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com