Notice: Undefined index: strFacebookID in /home/touronth/domains/touronthai.com/public_html/gallery/placeview_4.php on line 3

Notice: Undefined index: strFacebookID in /home/touronth/domains/touronthai.com/public_html/gallery/placeview_4.php on line 3
อาศรมอาจารย์ฤๅษีกะลา เพชรบูรณ์ ทัวร์ออนไทยดอทคอม

www.touronthai.com

หน้าหลัก >> เพชรบูรณ์ >> อาศรมอาจารย์ฤๅษีกะลา

อาศรมอาจารย์ฤๅษีกะลา

อาศรมอาจารย์ฤๅษีกะลา อาจารย์กะลาเป็นนักปฏิบัติธรรมท่านหนึ่งที่ไม่ประสงค์การอุปสมบท ท่านได้เดินทางปลีกวิเวกอยู่ลำพังมีลูกศิษย์จำนวนมาก สำหรับประวัติของท่านและการปฏิบัติในทางของอาจารย์ฤๅษีกะลานั้น เราจะไม่เอ่ยถึง การได้ขึ้นไปบนสถานที่ที่เป็นเขตวิเวกของท่านได้รับอนุญาต และเป็นไปอย่างสงบ

    ภาพถ่ายสถานที่นี้ได้รับอนุญาตจากท่านอาจารย์ฤๅษีกะลา การเผยแพร่ภาพชุดนี้ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับการปฏิบัติธรรมของท่านเป็นการถ่ายภาพสถานที่โดยรอบๆ อาศรมและเห็นว่าสถานที่แห่งนี้มีความสวยงามจึงได้นำเสนอบนเว็บไซต์ และมิได้รบกวนการปฏิบัติธรรมของท่านแต่อย่างใด ทางเว็บไซต์ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสถานที่แห่งนี้เพื่อวัตถุประสงค์ในความบันเทิง รื่นรมย์ นักท่องเที่ยวควรรักษาความสงบ สำรวม เคารพสถานที่

ติดต่อสอบถาม:
ททท.พิษณุโลก โทร.0 5525 2742-3, 0 5525 9907, 0 5523 1063
http://www.tourismthailand.org/phitsanulok
สวนสนบนเขา

สวนสนบนเขา เริ่มต้นด้วยภาพสวยๆ แบบคุ้นๆ ตาว่าจะเคยเห็นเป็นวอลเปเปอร์เมื่อสมัย windows 98 แต่ภาพนั้นก็สวยกว่านี้เพราะคงถ่ายมาจากเมืองนอก แต่ภาพวิวแบบนี้อยู่ในเมืองไทยเรานี่เอง กระท่อมที่เห็นอยู่นี้อยู่ข้างทางของถนนที่จะมาถึงอาศรมอาจารย์ฤๅษีกะลา

บ้านสวยๆ บนเขา

บ้านสวยๆ บนเขา เห็นแล้วรู้สึกชอบก็เลยถ่ายมาครับช่างมีทำเลในการสร้างที่อยู่อาศัยที่ดีจริงๆ

บ้านสวยๆ บนเขา

บ้านสวยๆ บนเขา ถนนที่จะขึ้นมาบนเนินเขานี้ก็ผ่านบ้านหลังนี้ด้วยครับ มีอยู่ด้วยกัน 3 หลัง แต่หลังนี้มีการออกแบบการใช้สีที่สวยกว่า

เทือกเขาของผาซ่อนแก้ว

เทือกเขาของผาซ่อนแก้ว พุทธธรรมสถานที่กำลังจะเปลี่ยนเป็นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วในเร็วๆ นี้นั้นอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมของเทือกเขาสลับซับซ้อนในรูปนี้จะเห็นบริเวณของวัดเล็กลงไป

ทางเข้าวัด

ทางเข้าวัด มองไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นเส้นทางจากทางหลวงหมายเลข 12 เข้ามายังวัด เห็นมีหมู่บ้านเล็กมีไม่กี่หลังคาเรือน

อาศรมอาจารย์ฤๅษีกะลา

อาศรมอาจารย์ฤๅษีกะลา เป็นอาศรมที่มีอยู่หลังเดียว รอบๆ บริเวณยังมีการก่อสร้างเพิ่มเติม มีห้องน้ำแยกออกไป ท่านอาจารย์มีลูกศิษย์แวะเวียนมาเรื่อยๆ ครับหลายๆ ครั้งท่านก็ออกธุดงไปยังสถานที่อื่นๆ

ทางขึ้น-ลงเขา

ทางขึ้น-ลงเขา ที่เห็นสันเขาเป็นเส้นเอียงลาดลงไปนั้นเป็นถนนที่อยู่บนแนวของสันเนินเขาที่ชันและแคบมากครับ บนแนวของสันเขาเห็นมีบ้านอยู่ 3 หลัง ในอนาคตอันใกล้คงมีการสร้างเพิ่มเติมไปเรือยๆ

แสงแดดต้องดอกหญ้า

แสงแดดต้องดอกหญ้า ใกล้จะค่ำแล้วครับใกล้เวลาที่พระอาทิคย์จะตกแล้ว

อาศรมอาจารย์ฤๅษีกะลา

อาศรมอาจารย์ฤๅษีกะลา จากมุมนี้จะสามารถมองเห็นอาคารหลังคาสีเหลืองๆ อยู่ไกลๆ บนเขาอีกลูกหนึ่งนั้นเป็นอาคารขององค์การบริหารส่วนตำบลแคมป์สน ในครั้งที่ยังไม่สร้างพุทธธรรมสถานผาซ่อนแก้วอาจารย์อำนาจก็ได้ใช้อาคารหลังนั้นเป็นที่ปฏิบัติปลีกวิเวกและเริ่มมีศิษย์ศรัทธามาปฏิบัติด้วยเป็นจำนวนมาก ในครั้งนั้นยังมีปัญหาเรื่องการสูบน้ำขึ้นไปให้พอใช้ด้วย

ระวังฟ้ายังไม่แห้ง

ระวังฟ้ายังไม่แห้ง ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่าการถ่ายภาพชุดนี้เป็นการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์โดยรอบมาเล่าสู่กันฟัง และได้รับอนุญาต ไม่ได้มารบกวนหรือลบลู่ท่านอาจารย์และสถานที่อันสงบแห่งนี้ครับ

แสงสวยๆ

แสงสวยๆ 

เด็กๆ ในบ้าน

เด็กๆ ในบ้าน ที่เห็นเป็นโครงเหล็กขึ้นมากำลังจะมีการสร้างสถานที่สำหรับปฏิบัติธรรมเพิ่มเติมครับ แต่มีครอบครัวคนงานพาลูกมาด้วยแล้วเดินๆ อยู่บนหลังคาห้องน้ำซึ่งอยู่ระดับเดียวกันกับพื้นดินแลยดูเหมือนเป็นพื้นบ้านกับโครงของบ้านที่มีเด็กอยู่ข้างในพอดี

พระอาทิตย์ตกที่ผาซ่อนแก้ว

พระอาทิตย์ตกที่ผาซ่อนแก้ว ที่จริงเป็นเขาคนละลูกกันครับแต่ผมขอใช้ชื่อเดียวกันเพื่อให้เข้าใจง่าย

พระอาทิตย์ตกที่ผาซ่อนแก้ว

พระอาทิตย์ตกที่ผาซ่อนแก้ว วัดแสงกันจนตาพร่าไปหมดสำหรับกล้องที่ไม่มี Live View

ผาซ่อนแก้วยามเย็น

ผาซ่อนแก้วยามเย็น ในที่สุดก็หมดแสงของวันนี้ลงหลังจากที่อาทิตย์ลับขอบฟ้า แล้วคราวหน้าไปเจอที่ไหนสวยๆ จะเอามาฝากกันใหม่นะครับ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com