www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ระนอง >> หาดแหลมสน

หาดแหลมสน

อุทยานแห่งชาติแหลมสน ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2526 มีเนื้อที่ทั้งหมด 196,875 ไร่ ประกอบด้วยพื้นที่ริมทะเลตั้งแต่ ตำบลราชกรูด อำเภอเมือง ลงไปทางใต้ ผ่านตำบล.ม่วงกลาง ตำบลกะเปอร์ ตำบลบางหัน ตำบลนาคา อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง เลยไปถึง ตำบลคุระ อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา และครอบคลุมถึงเกาะต่างๆ ในทะเลอันดามันคือ เกาะค้างคาว หมู่เกาะกำ สำหรับที่ทำการอุทยานตั้งอยู่ที่หาดบางเบน หมู่ที่ 4 ต.ม่วงกลาง ห่างจากจังหวัดระนองไปตามทางหลวงหมายเลข 4 (ระนอง-พังงา) ระยะทาง 45 กิโลเมตร และห่างจาก อำเภอกะเปอร์ 6 กิโลเมตร บริเวณกิโลเมตรที่ 657 จะมีทางแยกขวามือเป็นทางลูกรังประมาณ 10 กิโลเมตร

 อุทยานแห่งชาติแหลมสน มีบ้านพักและร้านอาหารบริการสำหรับนักท่องเที่ยว สอบถามรายละเอียดได้ที่ส่วนอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โทร. 0 2561 4292-3 ต่อ 724-725 หรือหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแหลมสน หาดบางเบน ตำบลม่วงกลาง อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง

หาดแหลมสน อยู่ถัดจากหาดบางเบนประมาณ 4 กิโลเมตร มีหาดทรายขาวสะอาด และเป็นที่อยู่ของนกนานาชนิด เหมาะสำหรับไปตั้งแค้มป์ดูนก

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. สำนักงานชุมพร 0 7750 1831-2 , 0 7750 2775-6
http://www.tourismthailand.org/chumphon

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 26723

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ทางแยกเข้าอุทยานแห่งชาติหาดแหลมสน

ทางแยกเข้าอุทยานแห่งชาติหาดแหลมสน จากทางหลวงหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม มีทางแยกเข้าอุทยานแห่งชาติแหลมสน มีที่จอดรถเล็กๆ พอให้จอดได้เลยลงมาเก็บรูปเป็นที่ระลึกซะหน่อย ทางแยกเข้าไปเป็นถนนสายเล็กๆ ผ่านหมู่บ้าน พอลึกเข้าไปก็จะเป็นพื้นที่เกษตร ขับไปตามป้ายเรื่อยๆ ก็ถึงหาดแหลมสน

กะเปอร์ก็ไม่เว้น

กะเปอร์ก็ไม่เว้น ภาพนี้อยู่ตรงข้ามกับทางเข้าอุทยานแห่งชาติแหลมสน ต้องเดินข้ามถนนไป ติดใจคำว่ากะเปอร์

ลานกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติแหลมสน

ลานกางเต็นท์อุทยานแห่งชาติแหลมสน ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแหลมสนมีลานกางเต็นท์บริการ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการแคมปิ้งที่ไม่ต้องลำบากยากเย็น นอนรับอากาศริมหาดกับสายลมและเสียงคลื่นตลอดคืน พื้นที่นี้ปกคลุมไปด้วยต้นสนขนาดใหญ่จำนวนมาก กลางวันร่มรื่นเหมาะแก่การนั่งพักผ่อน

มุ่งหน้าสู่ชายหาด

มุ่งหน้าสู่ชายหาด จากแนวต้นสนหรือเรียกว่าป่าสนก็คงจะได้ สามารถมองเห็นทะเลและหาดทรายอยู่ลิบๆ ระยะทางระหว่างป่าสนไปถึงทะเลก็ไกลพอสมควร หากมากลางวันก็ต้องเดินผ่านหาดทรายร้อนๆ กว่าจะถึงทะเล หลายคนวิ่งเอาเลย

แสงแดดในป่าสนทดสอบฝีมือ

แสงแดดในป่าสนทดสอบฝีมือ ภาพพระอาทิตย์ส่องแสงผ่านใบสนลงมา ปกติจะชอบถ่ายกันเพราะสวย แต่พอถ่ายออกมาแล้วไม่ค่อยได้อย่างที่ตาเห็นหรอก

ทางเดินลงหาดแหลมสน

ทางเดินลงหาดแหลมสน มุ่งหน้าสู่หาด แต่แหมไม่อยากไป เท่าไหร่เลย พื้นทรายตรงนี้ร้อนมากเนื่องจากแดด ใส่รองเท้าลงไปทรายก็ติดอยู่ในพื้นร้องเท้าทำให้ร้อนติดเท้าตลอดเวลา แต่จะถอดก็ร้อนยิ่งกว่า เดินเกือบๆ 50 เมตรก็ถึงทะเล

สน..ทราย..เขา..ทะเล

สน..ทราย..เขา..ทะเล หาดแหลมสนเป็นหาดทรายที่ยาว และกว้าง มากๆ ด้านซ้ายมือมองเห็นเขาลูกเล็กๆ แต่ด้านขวามือเป็นหาดทรายทอดยาวต่อเนื่อง ส่วนบนฝั่งห่างทะเลเข้ามาก็เป็นแนวต้นสนยาวเหยียดเหมือนกัน

ระวังนะครับคลื่นสูงมาก

ระวังนะครับคลื่นสูงมาก คลื่นสูงประมาณ หน้าอก โดนซัดทีก็กระเด็น เด็กๆ ควรเล่นน้ำอยู่ใกล้กับผู้ปกครอง หรือทางที่ดีอย่าเดินออกไปไกล น้ำในทะเลที่หาดแหลมสนนี้เป็นน้ำที่ค่อยๆ ลาดลึกลงไปดังนั้นเดินออกไปไกลๆ ก็ยังไม่ลึกมาก แต่พอจะลึกก็ลึกทันทีจึงน่ากลัว

เห็นคนที่ชูมืออยู่ไกลๆ นั่นหรือเปล่าครับ ขนาดเดินออกไปไกลขนาดนั้นยังไม่ลึกเท่าไหร่ แต่คลื่นต่างหากที่สูงจนน่ากลัว

ระนองฮิ

ระนองฮิ ทีมงานเราเขียนทรายเป็นที่ระลึก

ทนร้อนไม่ไหว

ทนร้อนไม่ไหว ถ่ายรูปได้หน่อยเดียวก็ร้อนจนทนไม่ไหว สำหรับรองเท้าแตะทำเอานิ้วเท้าเกรียมไปเลยครับ เดินกลับไปอยู่ในป่าอย่างเดิมดีกว่า

ผู้คนหนาแน่นที่หาดแหลมสน

ผู้คนหนาแน่นที่หาดแหลมสน ร้อนยังไงคนไปเที่ยวก็ยังเยอะอย่างที่เห็นนี้ อีกส่วนหนึ่งที่นั่งใต้ต้นสนไม่ยอมออกมาก็มากเหมือนกัน ลานจอดรถไม่ใหญ่มากนัก หาที่จอดสักที่ก็ลำบาก

ที่อาบน้ำจืดกลางแจ้งแหลมสน

ที่อาบน้ำจืดกลางแจ้งแหลมสน สำหรับบริการนักท่องเที่ยวให้ยืนอายกันกลางแจ้งก่อนที่จะเข้าไปในห้องอาบน้ำจืดก็แปลกตาดีที่อื่นจะเดินเข้าห้องไปเลย

นั่งพักที่แหลมสน

นั่งพักที่แหลมสน ก่อนกลับเดินตากแดดร้อนๆมาเห็นร่มไม้กับที่นั่งก็เลยพักกันสักหน่อยก่อนออกเดินทางไกลกันต่อ

ป้ายที่ระลึกอุทยานแห่งชาติแหลมสน

ป้ายที่ระลึกอุทยานแห่งชาติแหลมสน มาแล้วก็เอาซะหน่อยครับ

แม่ค้าคนระนอง

แม่ค้าคนระนอง หน้าตาน่ารักแบบนี้ขอเอามาลงเว็บหน่อยนะครับ แม่ค้าร้านน้ำหน้าอุทยานแห่งชาติแหลมสน จ.ระนอง แวะซื้อน้ำแข็งใส่กระติกไปด้วย แล้วเดินทางกันต่อสำหรับทริปนี้หนทางยังอีกยาวไกล

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ หาดแหลมสน ระนอง
ระนอง รีสอร์ท แอนด์ ลากูนา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.68 km | แผนที่ | เส้นทาง
พยาม โคโค่นัท บีช รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  24.68 km | แผนที่ | เส้นทาง
นิติพร รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  25.08 km | แผนที่ | เส้นทาง
ลิตเติ้ล ฮัท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  25.30 km | แผนที่ | เส้นทาง
แบมบู บังกะโล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  25.36 km | แผนที่ | เส้นทาง
Eco Bungalow เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  25.57 km | แผนที่ | เส้นทาง
อันดามันบุรี รีสอร์ท เกาะพยาม
  25.58 km | แผนที่ | เส้นทาง
เดอะ บลูสกาย รีสอร์ท แอท เกาะพยาม เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  25.70 km | แผนที่ | เส้นทาง
คิง พาราไดซ์ เกาะพยาม รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  25.70 km | แผนที่ | เส้นทาง
พยาม สปอร์ต บังกะโล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  25.70 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com