www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชลบุรี >> หมู่บ้านช่องแสมสาร

หมู่บ้านช่องแสมสาร

 หมู่บ้านช่องแสมสาร เป็นหมู่บ้านชาวประมงปลายแหลมสัตหีบ บริเวณหมู่บ้านมีที่พักหลายแห่ง นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนตกปลากันมาก มีบริการเรือและอุปกรณ์ตกปลาให้เช่า โดยเฉพาะช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม เป็นช่วงที่ลมสงบ เหมาะแก่การตกปลา เช่น ปลาแดง ปลาเก๋า ปลาโฉมงาม ปลาฉลามโรนัน ปลาเกมส์ ปลาแชร์กั้ม การเดินทางโดยรถโดยสารจากกรุงเทพฯ สามารถขึ้นรถจากสถานีขนส่งเอกมัยมาลงที่อำเภอสัตหีบ แล้วต่อรถสองแถวสายสัตหีบ-แสมสาร ซึ่งมีให้บริการระหว่างเวลา 5.30–18.30 น.

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. พัทยา โทร. 0 3842 7667, 0 3842 8750 Call Center 1337
http://www.tourismthailand.org/pattaya

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 88694

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในแสมสาร

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในแสมสาร เริ่มต้นการเดินทางของวันนี้ด้วยถนนสุขุมวิทจากนั้นซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 36 ตรงมาหน่อยใช้ทางหลวงหมายเลข 331 มาตัดถนนสุขุมวิทอีกครั้ง ตรงข้ามถนนสุขุมวิทใช้ทางหลวงหมายเลข 3216 ใกล้ถึงแยกบ้านช่องแสมสารซึ่งจะต้องเลี้ยวซ้าย มีป้ายบอกสถานที่ท่องเที่ยวในบริเวณบ้านช่องแสมสารซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลักๆ ได้แก่ วัดช่องแสมสาร พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย เรือหลวงจักรีนฤเบศร และยังมีที่อื่นๆ อีกด้วยครับติดตามอ่านเส้นทางท่องเที่ยวของเราจะได้เห็นว่าไปไหนกันได้บ้างแบบละเอียดกันไปเลยครับ

ตลาดของสดและของที่ระลึกแสมสาร

ตลาดของสดและของที่ระลึกแสมสาร เข้ามาได้หน่อยก็จะเห็นตลาดอยู่ 2 ข้างของถนน มีร้านค้ามากมายหลายร้านมีสินค้าหลายประเภท ฝั่งซ้ายมือส่วนมากเป็นของทะเลสดๆ ปูเป็นๆ หมึกสดๆ อยู่ในกาละมังส่วนฝั่งตรงข้ามส่วนมากเป็นของที่ละรึกอย่างของตกแต่งบ้านที่ทำด้วยเปลือกหอย และอื่นๆ สำหรับติดไม้ติดมือตอนขากลับ

อาหารทะเลสดที่แสมสาร

อาหารทะเลสดที่แสมสาร อย่างที่เห็นนี่ละครับปูเป็นๆ เอามามัดไว้ใส่น้ำและออกซิเจนให้มันมีชีวิตอยู่นานๆ จนกว่าจะมีคนมาซื้อไป บางคนก็มาซื้อเพียงนิดหน่อยแต่ก็มีบ้างที่มาซื้อเยอะๆ แบบหลายๆ กิโลกรัมจากที่นี่

เด็กๆ กับปูเป็นๆ

เด็กๆ กับปูเป็นๆ เด็กๆ ที่มาด้วยจะสนุกสนานอยู่กับการได้เห็นปูทะเลเป็นๆ มัดแล้วแช่อยู่ในน้ำ ปูเหล่านี้ก็จะกลายเป็นอาหารมื้อเย็นของพวกเด็กๆ เหล่านี้นั่นเอง

หมึกสดๆ ที่แสมสาร

หมึกสดๆ ที่แสมสาร เห็นป้ายราคาติดอยู่ที่ขอบถาดที่มีหมึกสดๆ อยู่หลายตัวรอให้ลูกค้ามาเลือกซื้อเอาไป เห็นแบบนี้แล้วอยากกินขึ้นมาทันทีเลยครับ

ทะเลแสมสาร

ทะเลแสมสาร ตอนนี้เรายังไม่ถึงตัวหมู่บ้านช่องแสมสารอยู่ระหว่างการเดินทางครับ เห็นข้างทางมีร้านอาหารทะเลริมหาดมีระเบียงยื่นออกไปพอได้ชมวิวเรือประมงเรียงรายจำนวนหลายลำอยู่ในทะเล หลายๆ ลำในจำนวนนี้เป็นเรือไดหมึกซึ่งออกไปจับหมึกยามกลางคืนแล้วเอามาขายที่ตลาดในรูปข้างบนนั่นแหละครับ

วิวสวยหมู่บ้านช่องแสมสาร

วิวสวยหมู่บ้านช่องแสมสาร ที่บ้านช่องแสมสารแห่งนี้มีศาสนสถานที่เป็นแหล่งรวมจิตใจของชาวพุทธศาสนิกชนก็คือวัดช่องแสมสาร ส่วนหนึ่งของวัดช่องแสมสารนั้นมีพื้นที่อยู่บนยอดเขาเล็กๆ สุดแหลมแสมสารบนนี้เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อดำในวิหารที่สวยงามและเจดีย์สีขาว 1 องค์ จึงมีชื่อเรียกกันว่า "เขาเจดีย์" จากถนนที่เข้าหมู่บ้านมามาสุดทางที่ทางแยกหนึ่ง ทางขวาเข้าหมู่บ้านและวัดช่องแสมสาร ส่วนทางซ้ายขึ้นเขาเจดีย์วิหารหลวงพ่อดำและเป็นจุดชมวิวที่สวยงามของหมู่บ้านช่องแสมสารแห่งนี้ ชุมชนในบ้านช่องแสมสารส่วนใหญ่ทำอาชีพประมง มีเรือประมงมากมายเรียงรายอยู่เทียบท่า เจ้าของเรือจะมีท่าเป็นของตัวเองเป็นส่วนใหญ่มีรูปถ่ายทางดาวเทียมของ Google มาให้ดูกันในตอนท้ายด้วยครับ

ถนนหนทางในหมู่บ้านช่องแสมสารค่อนข้างแคบให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ปกติมีซาเล้งวิ่งไปมาเพื่อขนของทะเลไปส่งอยู่เรื่อยๆ สองแถวที่เข้ามาในหมู่บ้านก็มีหลานช่วงสวนกันแทบไม่ได้เลยครับเพราะมีรถจอดอยู่้ข้างทางประปราย

นอกเหนือจากวิวด้านนี้แล้วบนยอดเขาเจดีย์ยังมองเห็นวิวเกาะต่างๆ ที่อยู่ใกล้ๆ กับหมู่บ้านช่องแสมสารได้ เป็นวิวที่สวยมากๆ สมกับคำขวัญของตำบลแสมสารก็คือ

ถิ่นชาวประมง สักการะองค์หลวงพ่อดำ
งามล้ำเกาะแก่ง แหล่งท่องเที่ยวไทย
ฟ้าใสทะเลงาม สมนาม "แสมสาร"

อีกด้านหนึ่งของวิถีชีวิตชาวแสมสาร

อีกด้านหนึ่งของวิถีชีวิตชาวแสมสาร บ้านสองหลังที่เห็นอยู่นี้สร้างยื่นออกไปจากชายฝั่งครับสร้างสะพานไม้ไปบ้านมีเรือจอดประจำบ้านด้วย

สะพานไม้ท่าเรือบ้านแสมสาร

สะพานไม้ท่าเรือบ้านแสมสาร หลายหลังคาเรือนจะมีเรือไว้ประจำบ้านครับ ซึ่งก็จะต้องมีสะพานยื่นออกไปแบบนี้เป็นที่สำหรับการจอดเรือ เมื่อน้ำขึ้นน้ำลงท้องฟ้าที่นี่สวยและทะเลสีเขียวใสสวยมากๆ

ทิวทัศน์บ้านแสมสาร

ทิวทัศน์บ้านแสมสาร ชายฝั่งมีเรือประมงจอดเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมากครับ สะพานที่สร้างยื่นออกไปสำหรับการเทียบเรือประมงมีเยอะมาก เพราะมีเจ้าของเรือหลายเจ้าแต่ละเจ้าก็จะสร้างสะพานเป็นของตัวเองเพื่อลำเลียงของที่หาได้จากทะเลขึ้นฝั่งและส่งไปขายกันต่อไป ถัดออกไปเห็นเกาะเล็กเกาะน้อยหลายแห่งมองจากมุมสูงจะสวยมากๆ

บ้านแสมสาร

บ้านแสมสาร ภาพนี้ก็เป็นบ้านที่เห็นไกลๆ จากภาพบนครับเห็นแล้วประทับใจเลยเดินมาถ่ายใกล้ๆ อีกหน่อยด้วยเลนส์เทเลวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายของชาวบ้านที่มีเรือเป็นพาหนะหลักเพื่อใช้เดินทางและหากินเลี้ยงชีพ

เรือประมง

เรือประมง ที่เห็นกันในภาพบนไกลๆ อีกภาพที่อยากให้เห็นกันชัดๆ ว่าส่วนหนึ่งของชุมชนแห่งนี้มีเรือประมงมากขนาดไหน และถ้าเรานึกภาพว่าห่างกันเพียงไม่กี่เมตรก็จะมีสะพานเทียบเรือประมงแบบนี้ 1 สะพาน แต่ละสะพานมีเรือจอดเทียบจำนวนมาก รวมๆ แล้วมีเรือประมงน่าจะเกือบ 100 ลำที่จอดอยู่ ส่วนที่ออกทะเลไปแล้วก็มีอีกจำนวนมากเหมือนกัน

ภาพหมู่บ้านแสมสารจากดาวเทียม

ภาพหมู่บ้านแสมสารจากดาวเทียม ภาพนี้จะเป็นภาพที่ทำให้เราเห็นว่าอาชีพประมงเป็นอาชีพหลักของชาวแสมสารจริงๆ ด้วยสะพานสำหรับเรือประมงจำนวนมาก ที่สร้างขึ้นในพื้นที่ไม่กว้างขวางมากนักหลังจากที่ได้ชมหมู่บ้านและรู้จักบ้านแสมสารกันแล้วก็ไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในหมู่บ้านและบริเวณใกล้เคียงกันครับ

แบบเรียงลำดับตามเส้นทางสัตหีบกลับกรุงเทพฯ เลยครับ เริ่มจาก
- วิหารหลวงพ่อดำ เขาเจดีย์ วัดช่องแสมสาร
- เพอคูลาร์ฟาร์ม (Percular Farm)
- หาดนางรำ
- เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร
- หาดทรายแก้ว
- พิพิธภัณฑ์ศิลปะในขวดแก้ว

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ หมู่บ้านช่องแสมสาร ชลบุรี
Cozy Samaesarn Homestay เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.80 km | แผนที่ | เส้นทาง
วราสิน รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.32 km | แผนที่ | เส้นทาง
ประภาคาร รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.40 km | แผนที่ | เส้นทาง
Saengchan Samran เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.55 km | แผนที่ | เส้นทาง
รีสอร์ทบ้านดิน หาดนางรอง
  6.57 km | แผนที่ | เส้นทาง
SATHAHIP NAVY HOUSE Village เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  12.59 km | แผนที่ | เส้นทาง
สวนริมภู รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.01 km | แผนที่ | เส้นทาง
Baan Khun Renu - Tel.0871426112 to reserve เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.40 km | แผนที่ | เส้นทาง
Baan Sai Tong เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.48 km | แผนที่ | เส้นทาง
Bansukjai เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  13.56 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com