www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชลบุรี >> ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

 ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา เป็นตลาดน้ำที่ถูกสร้างขึ้น โดยมุ่งเน้นที่จะรวบรวมเอาบรรยากาศของตลาดน้ำเป็นหลัก ประกอบด้วยบ้านเรือนซึ่งสร้างขึ้นมาให้เป็นตามแบบเอกลักษณ์ของบ้านไม้ในแต่ละภาคซึ่งปัจจุบันจะหาดูได้ยากยิ่ง ในอาคารที่เชื่อมต่อกันด้วยสะพานทางเดินเหนือน้ำ จัดรูปแบบให้เป็นร้านค้าขายสินค้าต่างๆ ซึ่งเป็นของดีของเด่นในแต่ละภาค แบ่งออกเป็น 4 ภาค คือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และ ภาคใต้ นอกเหนือไปจากสินค้าของใช้ของประดับบ้าน เสื้อผ้า ก็จะมีอาหารชนิดต่างๆ ให้เลือกชิมเลือกซื้อกันตามอัธยาศัย มีทั้งเป็นร้าน มีทั้งขายในเรือ พายไปพายมาอยู่ในพื้นที่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมจะมาที่นี่และสัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่การค้าขายโดยทางเรือ ที่ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา เหมือนได้ไปเที่ยว ตลาดโบราณในภาคต่างๆ ทั่วประเทศ

 จุดชี้บ่งเอกลักษณ์ของแต่ละภาคจะดูที่หน้าจั่วของบ้านแต่ละหลัง เช่น กาแลไม้แกะสลัก ของบ้านไม้สักอันเป็นเอกลักษณ์ของภาคเหนือ จั่วแบบปั้นลม ของภาคกลาง ยอดธง (รูปรัศมีสีพระอาทิตย์เรืองรอง) ของภาคอิสาน ปีกผีเสื้อ เป็นจั่วอันเป็นเอกลักษณ์ของภาคใต้ โดยในพื้นที่ของแต่ละภาคจะมีลานแสดงศิลปะวัฒนธรรมของภาคนั้นๆ อยู่ 2 ลาน นอกเหนือจากการหาของกินอิ่มอร่อย เดินเลือกซื้อของดีของแต่ละภาค ยังได้ชมการแสดงสวยๆ อีกด้วย การแสดงจะแบ่งออกเป็นรอบ แต่ละรอบจะแสดงบนลานต่างๆ กัน มีหลายชุด ต้องติดต่อสอบถามที่ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ตั้งอยู่ติดถนนสุขุมวิท อยู่ห่างจากพัทยาใต้ไปทางสัตหีบ ประมาณ 2.5 กิโลเมตร (ฝั่งซ้ายมือ) ตรงข้ามกับจูราสสิก การ์เด้น ก่อนถึงป้ายสุดเขตเมืองพัทยา
 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 3870 6340 อีเมล์ info@pattayafloatingmarket.com เว็บไซต์ http://www.pattayafloatingmarket.com/

เวลาเปิด-ปิด:09:00 - 20:00

โทร:038 706 340

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. พัทยา โทร. 0 3842 7667, 0 3842 8750 Call Center 1337
http://www.tourismthailand.org/pattaya

แก้ไขล่าสุด 2017-06-10 01:26:52 ผู้ชม 75715

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
เดินเข้าตลาดน้ำ 4 ภาค

เดินเข้าตลาดน้ำ 4 ภาค เริ่มกันเลยครับหลังจากที่หาที่จอดรถได้แบบโชคเข้าข้าง เพราะปกติเวลาเดินทางมาที่ตลาดน้ำ 4 ภาคแห่งนี้ จะมองเห็นรถจอดเป็นทิวแถวแนวยาวเหยียด ริมถนนสุขุมวิท ที่ตลาดน้ำ 4 ภาค มีลานจอดรถทั้งด้านหน้าและด้านในซึ่งจะมีทางเลี้ยวซ้ายเข้าไปที่สุดตลาดน้ำ นานๆ ทีจะได้ที่ว่างเพราะรถที่จอดอยู่เค้าออกพอดีแบบวันนี้ ก็เลยเข้าทางด้านหน้าซึ่งจะเป็นโซนภาคเหนือและอิสานก่อน ถ้าไปเข้าด้านหลังก็จะเริ่มกันที่ภาคใต้กันก่อน แต่นั่นก็คงไม่เป็นปัญหาจะเริ่มที่ภาคไหนก็ตามส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มากันที่นี่จะเดินครบทั้ง 4 ภาค ก่อนกลับเสมอ

บรรยากาศตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

บรรยากาศตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ช่วงแรกๆ ของการเดินเข้าตลาดน้ำบนสะพานทางเดินที่ทอดยาวเข้าไปจะยังไม่มีอาคารบ้านเรือนใดๆ มากนัก ส่วนใหญ่จะสร้างให้ชิดและเชื่อมต่อกันที่กลางน้ำ ถัดจากนั้นช่วงที่เป็นภาคใต้ก็จะเป็นแถวเรียงชิดกันที่ฝั่งขวาของหนองน้ำแห่งนี้ ปกตินักท่องเที่ยวจะมาที่ตลาดน้ำ 4 ภาคกันอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะเวลาช่วงเที่ยงมาจนถึงช่วงเย็น ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดหรือวันธรรมดา ไปวันอังคาร วันพฤหัสบดี หรือวันเสาร์ ก็แน่นเหมือนกันทุกวัน สมแล้วที่ตั้งอยู่ที่พัทยา

วิวยามเย็นของตลาดน้ำ 4 ภาค

วิวยามเย็นของตลาดน้ำ 4 ภาค ภาพหนึ่งที่เห็นแล้วประทับใจก็คือบรรยากาศยามเย็นของตลาดน้ำ 4 ภาค ที่เว้นช่องว่างบนผิวน้ำ มีพื้นที่กว้างขวางพอที่ได้ชมวิวอย่างเต็มตา เวลายามเย็นช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตกที่นี่ สวยไม่แพ้กับบึงตามธรรมชาติ

พิพิธภัณฑ์หนึ่งสยาม

พิพิธภัณฑ์หนึ่งสยาม เมื่อเดินเข้ามาจนถึงกลุ่มอาคารบ้านเรือนที่ตลาดน้ำ 4 ภาคได้จำลองเอาทั้งบรรยากาศ ลักษณะเอกลักษณ์ของสิ่งปลูกสร้าง และวิถีชีวิต ของผู้คนในแต่ละภาคมาไว้ด้วยกัน เริ่มแรกที่จะได้เห็นก็คือพิพิธภัณฑ์ ๑ สยาม ภายในมีพระแม่กวนอิม และพระพิฆเณศ และอีกหลายอย่างที่เป็นของเก่าแก่ จากจุดนี้ไปจะเป็นทางเดินไปทางขวามือลึกเข้าไปในตลาดน้ำ 4 ภาค

ร้านค้าและสินค้าในตลาดน้ำ 4 ภาค

ร้านค้าและสินค้าในตลาดน้ำ 4 ภาค เริ่มต้นเข้ามาในตลาดแห่งนี้ก็จะมีของหลายอย่างที่น่าตื่นตาตื่นใจ ภาพบนซ้ายเป็นร้านเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากไม้ ซึ่งเป็นจุดเด่นของภาคเหนือ ภาพบนขวาเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากหวาย จุดเด่นของภาคกลาง ส่วนภาพล่างซ้ายเป็นร้านผลไม้ แต่ร้านนี้ไม่ได้ขายผลไม้จริงเป็นของที่ทำขึ้นเลียนแบบผลไม้แต่ฝีมือดี ทำผลไม้ออกมาได้เหมือนทุกอย่าง จนดูเหมือนเป็นร้านผลไม้จากจันทบุรี ภาพล่างขวาก็เป็นหม้อดิน กาต้มน้ำ ฯลฯ ที่เป็นดินเผา

วิถีชีวิตทางน้ำที่ตลาดน้ำ 4 ภาค

วิถีชีวิตทางน้ำที่ตลาดน้ำ 4 ภาค เมื่อสร้างตลาดน้ำ ย่อมเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีการขายของสินค้าต่างๆ ทางเรือ โดยมากแล้วของที่จะซื้อหากันจากในเรือก็จะเป็นของกิน มีทั้งของกินเล่น ของกินจริง ของคาว ของหวาน เครื่องดื่ม ซึ่งระหว่างทางที่เดินไปตามสะพานที่เชื่อมต่อถึงกันได้ของตลาดน้ำแห่งนี้ ก็จะพบเห็นเรือเหล่านี้จอดอยู่เป็นระยะๆ ว่าแล้วก็สั่งน้ำแข็งไสมากินแก้ร้อนกันก่อน

ชมสินค้าตลาดน้ำ 4 ภาคกันต่อ

ชมสินค้าตลาดน้ำ 4 ภาคกันต่อ สำหรับในวันนี้เดินทางมาถึงก็ช่วงเย็นแล้ว เดินไปเดินมาเพลินๆ ก็ค่ำโดยไม่รู้ตัว ต่อจากนี้ก็ถ่ายรูปกันลำบากหน่อย แต่ก็เก็บมาให้ได้มากที่สุด ภาพบนซ้ายเป็นเครื่องเบญจรงค์
ภาพบนขวาเป็นของที่น่าประทับใจและน่าทึ่งมาก ก็คือบ้านทรงไทยจำลองที่สร้างเป็นหลังเล็กๆ ประดับด้วยเปลือกหอยขนาดจิ๋ว ตกแต่งอย่างปราณีตสวยงาม
ภาพล่างซ้ายเป็นกระเป๋าและเครื่องประดับแบบสาน กระเป๋าแต่ละใบดูสวยงามน่าใช้ เป็นการสานแบบภูมิปัญญาไทย นอกจากกระเป๋าแล้วยังมีหมวก และของใช้อื่นๆ สินค้าเหล่านี้เป็นจุดเด่นของภาคกลาง
ภาพล่างขวาเป็นร้านที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว ซึ่งเป็นจุดเด่นของภาคใต้

หาของกินสไตล์ตลาดน้ำ 4 ภาค

หาของกินสไตล์ตลาดน้ำ 4 ภาค ชมของใช้ต่างๆ มาก็มากหมดแรงสำหรับน้ำแข็งไสที่กินเข้าไปในตอนแรก ที่จริงกว่าจะหิวก็บ่ายแก่ๆ แล้ว มาดูร้านอาหารกันนิดหน่อย สำหรับที่ตลาดน้ำ 4 ภาค คงไม่ต้องกังวลว่าจะหาของกินได้ที่ไหน เพราะปกติแล้วมีร้านค้ามากมายที่ขายอาหาร ยิ่งถ้าเป็นเครื่องดื่มอย่างกาแฟแล้วละก็หาง่ายมากๆ ทั้งจากในเรือและร้านใหญ่ๆ มีให้เลือกทั้งกาแฟโบราณและกาแฟสดที่ทันสมัย ก๋วยเตี๋ยวกะลาเทพอารีย์ก็อร่อย หรือจะเป็นร้านตามทางเดินลองชิมผัดไทกุ้งสดก็ถูกปากไม่น้อย รวมๆ แล้วกินเข้าไปหลายเมนูอิ่มจนถึงบ้านเลยทีเดียว

บรรยากาศตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา

บรรยากาศตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา อีกภาพหนึ่งของการเดินเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาค เข้ามาในช่วงของภาคกลาง และเดินต่อไปจนถึงภาคใต้ได้ ตรงช่วงนี้มีบ้านเรือนขนาบอยู่ทั้ง 2 ด้านให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ตลาดน้ำที่เป็นคลอง สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะนั่งเรือชมบรรยากาศเหล่านี้หาเรือได้ไม่ยากมีให้เป็นระยะๆ ลองสอบถามร้านค้าเดี๋ยวก็จะเจอเรือตกลงราคาว่ากันไปแล้วก็ออกเดินทางกันได้ เรือเหล่านี้ก็จะพายไปพายมาในตลาดน้ำ 4 ภาค เหมือนว่าเดินด้วยตัวเองเลยทีเดียว ส่วนอาหารและเครื่องดื่มก็ต้องซื้อแบบกินในเรือได้ ได้บรรยากาศการมาตลาดน้ำเป็นอย่างดี

แวะทำบุญกันก็ได้

แวะทำบุญกันก็ได้ ไม่เฉพาะที่จะมาสร้างบ้านเรือนริมน้ำขนาดกว้างใหญ่ไพศาล มีร้านอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้น มาเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาคแล้วอยากทำบุญก็ไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ต้องไปไหนไกลเพราะที่นี่จัดเตรียมเอาไว้ให้หมดแล้ว พระพุทธรูปจำนวนมาก เรียงรายอยู่ที่นี่ เดินเข้าไปยังได้พบกับเทวรูปต่างๆ ตามความเชื่อของศาสนาลัทธิอื่นๆ ได้อีก อย่างเช่นพระพิฆเณศ พระแม่กวนอิม แล้วยังมีหุ่นขี้ผึ้งพระบูรพาจารย์อีกมากมาย

เรือสวย

เรือสวย ตอนนี้ก็เดินมาถึงบริเวณที่เป็นโซนภาคใต้กันแล้วครับ ตรงนี้มีเรือสวยๆ ตั้งอยู่อย่างที่เห็น ลวดลายสวยงามลงไปจนกระทั่งฐาน

ชาชัก ของดีขึ้นชื่อของภาคใต้

ชาชัก ของดีขึ้นชื่อของภาคใต้ เป็นอันว่ามาถึงภาคใต้อย่างแน่นอน ดูได้จากชาชักร้านนี้ นอกจากนี้ยังมีของดีแดนใต้อีกหลายอย่างมากมายแต่ยังไงก็ต้องบอกก่อนว่าภาพที่เอามาเขียนเรื่องราวของตลาดน้ำ 4 ภาคไม่ได้เรียงลำดับตามแต่ละภาคนะครับ อาศัยเดินๆ เรื่อยๆ เก็บภาพหมวดหมู่เดียวกันมารวมกัน อารมณ์เดียวกันกับคนเดินตลาดทั่วๆ ไป เน้นของกิน เป็นหลัก แต่อย่างหนึ่งที่คงไม่เหมือนที่ไหนก็คือลักษณะของสินค้าที่รวมเอามาจากทั้ง 4 ภาค นี่แหละ

ลักษณะอีกอย่างหนึ่งของตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยาก็คือ มีทางแยกหลายแห่ง การเลือกเดินแยกซ้ายหรือขวา จะพาเราไปภาคกลางหรืออิสาน เดินมาสุดที่ภาคใต้แล้ว ก็เดินย้อนกลับไปอีกทางหนึ่งจะได้ไม่ซ้ำกัน บางทีข้ามสะพานไปข้ามมา แล้วก็หลง แต่ก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของที่นี่เลยทีเดียว

กัปตันแจ๊ค สแปร์โรว์ นักดนตรีแก้ว

กัปตันแจ๊ค สแปร์โรว์ นักดนตรีแก้ว ช่วงนี้ก็เป็นช่วงท้ายๆ ของการพาเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยากันแล้ว สิ่งหนึ่งที่ได้ไปเห็น คือนักดนตรีไอเดียดีคนนี้ รูปร่างหน้าตาบวกกับการแต่งตัวออกมาแล้วนึกว่า กัปตันแจ๊ค สแปร์โรว์ เดินออกมาจากจอหนังมาทำงานพิเศษที่พัทยาซะอีก ไม่ใช่การแต่งตัวให้เหมือนเพียงอย่างเดียวแต่ความสามารถในการเล่นดนตรีด้วยแก้วกับน้ำ ฝีมือดีทีเดียว

Slide Adventure

Slide Adventure สุดๆ แห่งเครื่องเล่นของตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา สลิงแอดเวนเจอร์ ไม่ใช่สะพานแขวนเป็นเครื่องเล่นนะครับ แต่มันเป็นทางเดินไปยังหอคอยสูง แล้วปล่อยตัวไปตามสายสลิงไปลงอีกด้านหนึ่งต่างหาก เรียกเสียงกรีดได้ทีเดียว สำหรับสะพานแขวนนี้ก็จำกัดจำนวน 3 คน แล้วก็ห้ามขย่มนะครับ เดียวขาดลงไปจะลำบาก

กิจกรรมที่น่าสนใจในตลาดน้ำ 4 ภาค

กิจกรรมที่น่าสนใจในตลาดน้ำ 4 ภาค เล่าเรื่องการเดินตลาด ของกินทั้งคาวหวานแล้วก็เครื่องดื่ม รวมทั้งของใช้เครื่องประดับ เสื้อผ้า ฯลฯ กันมามากแล้ว ไม่ใช่ว่านั่นคือทั้งหมดของตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ออกจะดูธรรมดาไปหน่อย ที่นี่ยังมีอะไรที่น่าสนใจได้อีก อย่างหนึ่งคือการถ่ายภาพแบบสตูดิโอย้อนยุค (ภาพซ้าย) ให้ลูกๆ หลานๆ หรือว่าตัวเองก็แล้วแต่ มาแต่งตัวแบบไทยๆ ถ่ายรูปกับฉากไทยๆ เป็นที่ระลึก ร้านนี้มีกล้องดีๆ ถ่ายให้เรา ส่วนสนนราคาก็ตกลงกันไป

กิจกรรมป้อนนมแกะ อีกกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะเด็กๆ และสาวๆ แกะเหล่านี้ก็อยู่ในคอกไม่เล็กไม่ใหญ่ มีคนมารุมล้อมป้อนนมแกะถ่ายรูปกันใหญ่ แกะน้อยเหล่านี้ก็ไม่ค่อยจะอยู่นิ่งๆ กันเท่าไหร่แย่งกันวิ่งหาขวดนมตลอดเวลา

พายเรือชมตลาดน้ำยามเย็น

พายเรือชมตลาดน้ำยามเย็น อีกภาพจากบรรยากาศการพายเรือเที่ยวรอบตลาดน้ำ เวลาเย็นๆ อากาศดีๆ พายไปหยุดไปตามเรือที่ขายของจะได้ของมากินในเรือแล้วไปต่อ

ตลาดน้ำยามเย็น

ตลาดน้ำยามเย็น อีกภาพหนึ่งของบรรยากาศช่วงเย็นของตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา พระอาทิตย์ลับหายไปจากขอบฟ้า เหลือเพียงแสงสว่างอีกไม่นานก็จะกลายเป็นความมืด ผู้คนยังคงเดินชมตลาดไปเรื่อยๆ พร้อมกับแสงสว่างจากร้านค้าแต่ละร้านที่เพิ่มสีสันให้กับตลาดน้ำแห่งนี้ ลานแสดงของแต่ละภาคจะโดดเด่นด้วยหลังตาที่สูง และจะมีการแสดงหมุนเวียนกันไปแต่ละวัน แต่ละลานแสดง และเปลี่ยนการแสดงไปเรื่อยๆ หากอยากชมให้ครบก็คงต้องอยู่ตั้งแต่เที่ยงถึงเย็น

ตลาดน้ำ 4 ภาค ยามเย็น

ตลาดน้ำ 4 ภาค ยามเย็น ช่วงเก็บตกตอนท้ายของภาพชุดนี้ครับ ไว้มีโอกาสไปเก็บภาพอีกก็จะเอามาลงเพิ่มให้ดูกันอีก แต่ตอนนี้ก็ชมบรรยากาศตอนเย็นที่คนเริ่มจะบางตาลงแล้ว

สกูตเตอร์ในตลาดน้ำ 4 ภาค

สกูตเตอร์ในตลาดน้ำ 4 ภาค

โปสการ์ดสุนัข

โปสการ์ดสุนัข อีกอย่างหนึ่งที่สะดุดตาเราอย่างมากจนต้องหยุดคือร้านโปสการ์ดร้านนี้ ซึ่งแน่นอนว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนไปเที่ยวกันมากๆ จะมีโปสการ์ดสวยๆ วางขายอย่างน้อย 1 ร้าน รูปในโปสการ์ดก็จะเป็นรูปของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ แต่ที่ตลาดน้ำ 4 ภาค มีอยู่ร้านหนึ่ง วางโปสการ์ดรูปสุนัขล้วนๆ ซึ่งแต่ละภาพเป็นสุนัขน่ารักๆ หลายสายพันธุ์ แต่ที่ว่ามาทั้งหมดก็คงธรรมดาไป ถ้าคนที่เฝ้าร้านอยู่ไม่ใช้เจ้าสุนัขตัวน้อยที่นอนอยู่ที่มุมแผงโปสการ์ดตัวนี้ น่ารักจริงๆ

ไว้โอกาสหน้าคงได้ไปอีกแล้วจะมาเล่าอัพเดตกันใหม่ ติดตามชมตลาดน้ำ 4 ภาคของเราได้อีกนะครับ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา
บ้านสวยตุ๊กตา พัทยา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.27 km | แผนที่ | เส้นทาง
Villa Baan Suay Tukta-5BR withPool Jomtien Pattaya เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.27 km | แผนที่ | เส้นทาง
สวีทเซ้นส์ จอมเทียน รีสอร์ต
  0.41 km | แผนที่ | เส้นทาง
สวีทเซ้นส์ จอมเทียน รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.41 km | แผนที่ | เส้นทาง
อพาร์ตเมนต์ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 34 ตร.ม. – หาดจอมเทียน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.74 km | แผนที่ | เส้นทาง
สตูดิโอ อพาร์ตเมนต์ 1 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 28 ตร.ม. – หาดจอมเทียน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.78 km | แผนที่ | เส้นทาง
Pool Access @Venetian Signature Pattaya #C110 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.85 km | แผนที่ | เส้นทาง
The Venetain Signature Condo Resort Pattaya(B-306) เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.86 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมบี2 จอมเทียน เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.86 km | แผนที่ | เส้นทาง
Venetian Signature Condo Resort B217 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.89 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com