Notice: Undefined index: ses_user in /home/touronth/domains/touronthai.com/public_html/roadtrips/tripview.php on line 5
เที่ยว 3 ดอย ลอยโคมยี่เป็ง สันทรายเส้นทางขับรถเที่ยวเอง ทัวร์ออนไทยดอทคอม

www.touronthai.com

หน้าหลัก >> เส้นทางขับรถเที่ยว >> เที่ยว 3 ดอย ลอยโคมยี่เป็ง สันทราย

 เที่ยว 3 ดอย ลอยโคมยี่เป็ง สันทราย โคมยี่เป็งที่เชียงใหม่เป็นความไฝ่ฝันมานาน ว่าสักวันจะต้องไปดู เคยเห็นภาพโคมนับพันดวง จากในทีวีและนิตยสารท่องเที่ยว โอ้โห เยอะขนาดนี้เชียวเหรอ อยากไปดูด้วยตาตัวเองว่าของจริงหรือเป็นภาพกราฟฟิคกันแน่ และปีนี้ ช่างเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมนัก ที่วันลอยโคมที่ธุดงคสถานล้านนา จัดหลังวันปิยมหาราช 1 วันก็หยุดยาว 3 วันนะสิ เลยปิ๊งไอเดียก่อนวันเดินทางแค่ 3 วันเองค่ะ จัดการโทรถามให้แน่นอนว่าเขาจัดจริง จากนั้นจัดโปรแกรมให้วุ่นเชียว ไม่ว่าจะหาเพื่อนร่วมทาง หาที่พัก ที่เที่ยว แต่ก็ลงตัวก่อนเดินทางด้วยดีค่ะ ออกเดินทางคืนวัน ที่ 22 ตค. 52 ค่ะ นัดกัน 2 ทุ่มครึ่ง แต่ก็สายไป 2 ชม. รถติดมากเพราะว่าเป็นวันหยุดยาว พวกเราไปกัน 6 คนค่ะ มี 5 สาว กับ 1 หนุ่ม คนขับไง แล้วหนุ่มอีกคนไปเจอกันที่เชียงใหม่เจ้า เป็น 7 คน พอดี เมื่อคนพร้อม ล้อหมุน ที่รังสิต 4 ทุ่มครึ่งค่ะ ระหว่างทางช่วงนครสวรรค์ถึงลำปางบนทางหลวงหมายเลข 1 ถนนขรุขระมากค่ะ หลุมเพียบเลยกลัวว่ายางจะแตก เพื่อนๆจะไปเที่ยวเชียงใหม่ เลี่ยงไปใช้เส้นทางพิษณุโลกนะคะ ทางดีกว่าค่ะ ทริปนี้ทัวร์ออนไทยและเพื่อนร่วมทางไปหลายที่ใน 3 วันค่ะ เล่ายาวนะคะ ก็ที่เที่ยวเยอะน่ะค่ะ วันที่ 1 ถึงเชียงใหม่ ตอนเช้าประมาณ 7 โมงครึ่ง ก็ไปหาอาหารเช้ากินกันที่ ตลาดสันป่าข่อย ตามคำแนะนำของเด็กปั๊มเจ้าถิ่น คิก คิก 1.น้ำตกแม่สา : แวะระหว่างทางไปดอยอ่างขาง เดินเล่นสักพักก็เดินทางกันต่อ 2.ท่าตอน : ที่นี่เราตั้งใจขับเลยไปกินข้าวกัน ระหว่างรอฝนหยุดก่อนขึ้นดอย แต่แหม วัดท่าตอนสวยงามมาก ด้านในเดินชมสบาย เห็นผู้สูงอายุ (สว.)มากันเยอะเลย อยากพาแม่มาบ้างจัง ส่วนด้านนอกได้ชมวิวท่าตอนด้วย โอ้ท่าตอน ต่างก็บอกว่าน่ามานอน แล้วนั่งเรือล่องแม่น้ำเนอะ แล้วจะเล่าต่อในทริปนะคะ 3. ดอยอ่างขาง : ขึ้นดอยอ่างขางตอน 5 โมงเย็นค่ะ พักที่ บ้านนาหา 1 หลัง นอนได้ 6 คนค่ะ อบอุ่นค่ะ ทำให้เพื่อนๆต่างทำความรู้จักกันมากขึ้นค่ะ ดีจัง น้องเพื่อนใหม่น่ารักกันทุกคนเลย วันที่ 2 ตื่นตี 5 ไปรอดูพระอาทิตย์ขึ้น แต่หมอกเยอะจึงไม่เห็นค่ะ เลยเที่ยวต่อบนดอยอ่างขาง ชมหมู่บ้านชาวเขาเผ่าต่างๆ บ้านขอบด้ง บ้านนอแล เที่ยวสวน 80 แล้วลงดอยมาเชียงใหม่จ้า....น้องสุดหล่อเบอร์ 7 รออยู่ 4.วัดพระธาตุดอยสุเทพ : ตอนบ่ายไปวัดพระธาตุดอยสุเทพ กลับลงมาก็ไปพิธีลอยโคมกันต่อ 5. พิธีลอยโคมยี่เป็ง : ตอนค่ำ ประมาณ 1 ทุ่ม ถึงพิธีลอยโคมที่ธุดงคสถานล้านนา ทันพอดีค่ะ เขานับ 1 2 3 แล้วปล่อยโคมขึ้นพร้อมกัน เป็นภาพที่สวยงาม อลังการมากจนน้ำตาไหลค่ะ ตื้นตันใจสุดบรรยายค่ะ เพราะไม่มีเครื่องมือใดๆ ที่จะสามาถเก็บภาพนี้ได้สวยเท่าตาของเราเองค่ะ ต้องมาดูด้วยตาตัวเองจริงๆค่ะ ก่อนกลับเราก็ได้ลอยโคมกันด้วยค่ะ วันที่ 3 โปรแกรมแน่นสุด...สุด ค่ะ 6. น้ำตกแม่กลาง : ที่ดอยอินทนนท์ น้ำตกใหญ่สวยมาก ตอนเด็กเคยเห็นในโปสเตอร์ติดข้างฝาบ้านน่ะ ได้เห็นซะที ชื่นใจจังเลย 7. น้ำตกวชิรธาร : ที่ดอยอินทนนท์ น้ำฟุ้งแรงยังกะฝนตกน่ะค่ะ ถ่ายภาพลำบากเชียว 8.พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ : สวยมากอยากพาแม่มาจังค่ะ ดอกไม้ก็สวย วิวก็สวย มองเห็นแม่แจ่มด้วยค่ะ 9. ยอดดอยอินทนนท์ : สูงสุดแดนสยาม หนาวค่ะ มอส เฟิน เกาะอยู่ทุกที่ ไม่ต้องเข้าป่าก็ได้เห็นค่ะ 10.บ้านแม่กลางหลวง : สถานที่ถ่ายหนังเรื่อง รักจัง นาขั้นบันไดสวยค่ะ ลงไปในนาได้ด้วย ได้ชิมกาแฟฟรีอีกด้วย เจ้าบ้านใจดีจัง แวะตลาดชาวเขาซื้อของฝาก ผักสดราคาถูกมากค่ะ 11.อ.แม่แจ่ม : ที่แจ่มสุด...สุด เส้นทางถนนปราบเซียนละ จนไม่คิดว่าจะมีคนอยู่เยอะ แต่พอไปถึงนะ เมืองใหญ่มากเลย แล้วที่นี่มี 7 Eleven ด้วยนะอึ้งไปเลย จะให้ดีนะต้องไปอยู่สัก 3 วันนะ แต่เราก็เสียดายที่มีเวลาน้อยนิด ไปแล้วก็ได้ถ่ายรูป ชมวิวเมืองแม่แจ่ม แล้วส่ง post card ให้ตัวเองและเพื่อนค่ะ ขากลับลงทางฮอดค่ะ ถึง กทม.ประมาณ 7 โมงเช้า เพราะถนนสาย 1 ที่เดินทางกลับ ช่วงนครสวรรค์ก็กำลังซ่อมผิวถนนค่ะ อิอิ มีสมาชิกที่ต้องทำงาน 2 คนทำงานสายเลยค่ะ ส่วนน้องๆ ที่เหลือเป็นนักศึกษาค่ะ สบายไปเลย ชิล..ชิล... จบทริปด้วยดีมากค่ะ ต่างคนก็ได้มีเพื่อนใหม่กันไป น้องๆ ทุกคนน่ารักค่ะ ค่าใช้จ่าย ทริปนี้ 3 วัน 2 คืน ก็ประมาณ 2200-2300 ค่ะจำนวนผู้ชม 4756 คะแนน 382  ให้กำลังใจคนเขียนทริปนี้ คลิก...>>
กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ

แผนที่ขับรถเที่ยว เที่ยว 3 ดอย ลอยโคมยี่เป็ง สันทราย

ดู เชียงใหม่ ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Line id: @touronthai (ใส่ @)