Notice: Undefined index: ses_user in /home/touronth/domains/touronthai.com/public_html/roadtrips/tripview.php on line 5
ทริปขับรถเที่ยว สุดฟิน...กินผลไม้-ไหว้พระใหญ่เส้นทางขับรถเที่ยวเอง ทัวร์ออนไทยดอทคอม

www.touronthai.com

หน้าหลัก >> เส้นทางขับรถเที่ยว >> ทริปขับรถเที่ยว สุดฟิน...กินผลไม้-ไหว้พระใหญ่

ทริปขับรถเที่ยว สุดฟิน...กินผลไม้-ไหว้พระใหญ่ @ ระยอง จันทบุรี
โอ้ว...เที่ยวครั้งนี้ช่างเป็นทริปที่อิ่มท้อง อิ่มบุญ อิ่มใจ มากมายเลยจ้า

เป็นการขับรถเที่ยวใกล้ๆที่ฟินตลอดเส้นทาง เราไปกันเป็นคาราวานเลยจ้า

เที่ยวไปกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มาพร้อมกันที่จุดนัดพบ ณ เดอะบาซ่าร์ รัชดาภิเษก

มีการเปิดพิธีปล่อยขบวนคาราวานกันแต่เช้าเลยค่ะ

เราออกเดินทาง มุ่งหน้าสู่ จังหวัดระยอง ถึง “วัดละหารไร่” นมัสการ“หลวงปู่ทิม อิสริโก”

(พระครูภาวนาภิรัติ)เกจิอาจารย์ดังแห่งเมืองระยอง องค์ใหญ่มาก

วันนี้ฟ้าใสมากค่ะ แดดแรงสุดๆ เหมาะแก่การถ่ายภาพอย่างยิ่งค่ะ เจ้ล่ะช๊อบชอบ แต่แสบผิวมาก ขอบอกค่ะ

จากนั้นเราตะลุย “สวนละไม” กันเลยค่ะ ทุเรียนรอเราอยู่

สวนละไมมีเนื้อที่ กว่า 500 ไร่ โอบล้อมด้วยภูเขาและป่าไม้ธรรมชาติอากาศเย็นสบายด้วยพรรณไม้และผลไม้นานาชนิด

นอกจากมีบุฟเฟต์ผลไม้เตรียมให้เราแล้ว เราสามารถเก็บกินจากต้นสดๆ ได้เลยจ้า

ซื้อบัตรกันก่อน ปีนี้ เค้าจัดบุฟเฟต์ อาหาร เครื่องดื่มและผลไม้อยู่ที่ ผู้ใหญ่ คนละ 450 บาท เด็ก 250 บาท จ้า
ได้บัตรแล้วก็นั่งรถบริการของสวนเข้าไปกินกันให้พุงแตกไปเลยจ้า

เพื่อนในทริปต่างบอกกันเป็นเสียงเดียวว่า ส้มตำไก้ทอด อร่อยมาก ห๊า...นี่เราดั้นด้นมาเพื่อทุเรียนไม่ใช้เหรอ กลายเป็นส้มตำปลาร้าแย่งซีนไปได้ยังไงกันนี่ แต่ถึงอย่างไรเจ้ก็จัดทุเรียนไป 7 เม็ด เพื่อไม่ให้น้อยหน้าใครๆ คร้า

ก่อนกลับเราแวะเซลฟี่กับเหล่าราชา รานีผลไม้กันก่อนนะจ๊ะ สีสันสดใส อดใจไม่ไหวจริงจริงจ้า

หลังจากที่กินขำๆ กันในสวนมาแล้ว เราก็มากินมื้อเที่ยงแบบจริงจังที่ ร้านชาวไร่วังจันทร์

ร้านที่ดูด้านหน้าไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ แต่พอเดินเข้าไปด้านใน ว๊าว...สวยจัง ร่มรื่นด้วยพรรณไม้สบายตา ห้องน้ำยังสวยเลยอ่ะ

มาดูอาหารกันบ้าง เมนูที่แนะนๆว่าอร่อยคือ แกงคั่วปูหน่อไม้ หอยจ๊อ และปลาอินทรีย์แดดเดียวจ้า

จากนั้นเราเดินทางกันต่อ ไปยังถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ เป็นถนนและจุดที่วิวสวยมาก แวะเนินนางพญา ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยสุดของภาคตะวันออก

ชมวิวสวยๆ ลมพัดเย็นสบายกันแล้ว ออกเดินทางไปร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ณ  ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กลุ่มเราเดินไปปลูกต้นโกงกาง ไกลมากค่ะ ไกลจนคิดว่า อีก 1 ปี เราจะเดินมาดูต้นไม้ที่เราปลูกไว้ไหวมั๊ยเนี่ย เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่า ปลูกไว้ให้ต่อไปพาลูกมาดู 555

ช่วงบ่ายแก่ๆ ก็เข้าที่พักกัน กลุ่มนึงพักที่  วิลล่า บลังกา โฮเต็ล จ.จันทบุรี กลุ่มของเราพักที่  Peggy ' Cove  Resort   สวยมาก ช๊อบชอบ ถ่ายรูปกันไม่เป็นอันพักผ่อนเลยจ้า

จนได้เวลากินอีกแล้ว เราไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ อิ่มอร่อยกับอาหารค่ำท้องถิ่น พิเศษ ซีฟู้ดปิ้งย่าง น้ำจิ้มรสเด็ด

สนุกสนานกับสันทนาการบนเวที พร้อมรับของที่ระลึกมากมาย จาก ททท.และผู้สนับสนุนโครงการจ้า

ตื่นเช้ามากับสายฝนที่ชุ่มฉ่ำ ความฝันที่เราคิดว่าเช้ามาจะไปถ่ายรูป  Peggy ' Cove  Resort  โพสต์ท่าสวยๆ เป็นอันสลายไป
ดีนะที่เราถ่ายไว้เมื่อวานบ้างแล้ว เพราะเรามีบทเรียนว่า เจออะไรถูกใจให้รีบถ่ายไว้ก่อน เพราะพรุ่งนี้อาจจะไม่มีแบบนี้อีกแล้วก็ได้

อย่าเสียใจไป หิวแล้ว ไปหาอะไรกินดีกว่า ณ ห้องอาหาร Light House พอเดินขึ้นบันไดมาเจอ อุต๊ะ  อะไรช่างดีขนาดนี้ ห้องก็สวย อาหารก็น่าทาน ใช้วัตถุดิบดีงามทั้งนั้น รสชาติก็อร่อย หลากหลายเมนูค่ะ ถูกใจเจ้ที่ซู้ดดดดดดด

อิ่มแระ เราออกเดินทางกันต่อ เช้านี้ เราไปสักการะพระเจ้าตากกันค่ะ  ณ ค่ายตากสิน จันทบุรีค่ะ

พอสายๆ ก็เข้าเยี่ยมชม วัดคาทอลิกจันทบุรี หรือ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล ซึ่งเป็น  Unseen in Thailand ด้วยนะคะ เป็นโบสถ์คริสต์ศิลปะแบบโกธิค ภายในตกแต่งด้วยกระจกสี สเตนกลาส ที่งดงามมาก

ปิดท้ายทริปด้วยการบุกสวนผลไม้ ณ ชุมชนเขาบายศรี ทานอาหารประจำพื้นถิ่นกันค่ะ มีผัดพริกทุเรียนด้วย
ต่อด้วยผลไม้ และทุเรียนไม่อั้นอีกแล้วจ้า  ใครยังไม่จุใจก็ซื้อผลไม้ ทุเรียน ของฝาก กลับบ้านกันไปถ้วนหน้าเลยนะจ๊ะ พูดเลย ฟินนนน กันตลอดทริปเลยจ้า

ขอขอบคุณ
โครงการขับรถเที่ยวใกล้สุขใจแค่เอื้อม จาก กองตลาดภาคกลาง ททท. ภูมิภาคภาคกลาง
สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท)
Silver Stone tour เที่ยวไหน ดี
เรื่องและภาพโดย Jai @ Touronthai

จำนวนผู้ชม 15369 คะแนน 10  ให้กำลังใจคนเขียนทริปนี้ คลิก...>>
กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ

แผนที่ขับรถเที่ยว ทริปขับรถเที่ยว สุดฟิน...กินผลไม้-ไหว้พระใหญ่

แผนที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานคาดว่าจะเสร็จเร็วๆนี้ แล้วเข้ามาใหม่นะครับ

Line id: @touronthai (ใส่ @)