Notice: Undefined index: ses_user in /home/touronth/domains/touronthai.com/public_html/roadtrips/tripview.php on line 5
ทริปท่องธรรมชาติ @ สุราษฎร์ธานี 3 วัน 2 คืน ชุ่มชื่นใจเส้นทางขับรถเที่ยวเอง ทัวร์ออนไทยดอทคอม

www.touronthai.com

หน้าหลัก >> เส้นทางขับรถเที่ยว >> ทริปท่องธรรมชาติ @ สุราษฎร์ธานี 3 วัน 2 คืน ชุ่มชื่นใจ

สวัสดี..ครับ ขับรถท่องเที่ยวไปกับทัวร์ออนไทยทริปนี้ เราจะพาท่านล่องใต้ไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อสำรวจแหล่งท่องเที่ยวกันครับ จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายทั้งบนบกและในทะเล ทริป 3 วัน 2 คืน นี้เราจะพาท่านทั้งหลายไปชมแหล่งท่องเที่ยวบนบกกัน แต่ขอเน้นแนวธรรมชาติๆ กันสักหน่อยหลายๆ ที่ที่เราไปมาเชื่อว่าหลายคนไม่รู้จักแน่เลย

ทริปท่องธรรมชาติ @สุราษฎร์ธานี

จุดแรกที่เราจะมาชมกันคือ หินพัด ก้อนหินมหัศจรรย์แห่ง จ.สุราษฎร์ธานี หินพัดเป็นก้อนหินที่มีลักษณะคล้ายพัดบ้างก็ว่าคล้ายรูปหัวใจ ขนาดความสูง 6 เมตร ฐานกว้าง 1 เมตร ที่ตั้งอยู่บนลานหินผา ที่น่าอัศจรรย์คือหินพัดนี้ไม่ได้ติดกับตัวฐานเราสามารถมองทะลุผ่านไปอีกด้านหนึ่งได้ จึงมีความเชื่อว่าถ้าสามารถโยนเหรียญลอดช่องโหว่ของฐานไปอีกด้านหนึ่งได้คำอธิษฐานต่างๆจะสมหวัง ภูมิทัศน์โดยรอบของลานหินพัดนี้เป็นผืนป่าเขียวขจี สามารถชมพระอาทิตย์ได้ทั้งขึ้นและตก ในยามเช้าที่สภาพอากาศเหมาะสมเราสามารถชมทะเลหมอกได้เลย การเดินทางมาที่นี่รถยนต์ส่วนตัวมาได้ถึงลานจอดรถ จากนั้นต้องใช้บริการรถของชาวบ้าน ค่าบริการเที่ยวละ 300 บาทนั่งได้ 10 คน เมื่อถึงจุดจอดรถก็เดินทางขึ้นไปอีก 200 เมตร ก็จะถึงจุดชมวิวลานหินพัด สามารถติดต่อรถพาขึ้นได้ที่ คุณวิชิต โทร 081 085 9843

หินพัด

ที่อยู่ : บ้านยวนสาว อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี

จากนั้นเรามากันที่ คลองสก แบมบู ราฟท์ รีสอร์ท เพื่อรับประทานอาหารกลางวันและล่องแพ สโลแกนของที่นี่คือ สวมมง ลงแพ จิบกาแฟ แลธรรมชาติ ก็คือพอเราลงแพ เจ้าหน้าที่จะนำมงกุฎที่ทำจากใบหวายมาให้เราสวมเพิ่มบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ จากนั้นก็ออกเดินทาง แพล่องมาได้ซัก 5 นาทีก็มาถึงจุดรับกาแฟใครจะนั่งเล่นในแพต่อหรือจะขึ้นไปชมการต้มกาแฟก็ได้ ไม่นานกาแฟก็มาเสิร์ฟ ใครไม่ทานกาแฟก็มีชาให้เลือกนะครับ รับกาแฟแล้วก็เดินทางต่อกัน บรรยากาศสบายๆลมพัดเย็นๆ นั่งจิบกาแฟบนแพไม้ไผ่ช่างมีความสุขจริงเวลาประมาณชั่วโมงเศษผ่านไปอย่างรวดเร็วจนอยากจะขอล่องอีกรอบ ราคาค่าล่องแพ 500บาท/คน รวมอาหารกลางวันและชากาแฟ ติดต่อคุณแอ๊ด 098 6958928

คลองสก แบมบู ราฟท์ รีสอร์ทคลองสก แบมบู ราฟท์ รีสอร์ท

ที่อยู่ : ต. คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี

จากนั้นเราเข้ามายังอุทยานแห่งชาติเขาสกเพื่อมาชมดอกบัวผุด  “ดอกบัวผุด” เป็นดอกไม้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อบานเต็มที่จะมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 80 เซนติเมตร จนถึง 1 เมตรเศษ โดยจะบานช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนพฤษภาคมของทุกปี การจะเข้าชมต้องสอบถามกับเส้นทางอุทยานก่อน ว่าเส้นทางไหนที่ดอกบัวผุดบาน จุดที่เราจะเข้าไปชมนี้ระยะทางไป-กลับ ประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นเส้นทางชันตลอดเส้นทาง เราใช้เวลาเดินเข้าไปร่วมๆ 2 ชั่วโมง เหนื่อยและเมื่อยมากๆ แต่พอได้เห็นดอกบัวผุดเราก็ตื่นตาตื่นใจลืมเหนื่อยกันเลย ดอกบัวผุดเป็นพันธุ์ไม้หายากเสี่ยงกับการสูญพันธุ์ ฉะนั้นขอให้นักท่องเที่ยวทุกคนเก็บเอาแต่ภาพและความประทับใจกลับบ้านนะครับ

บัวผุด

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขาสก ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี  โทรศัพท์: 077 395 139

เหน็ดเหนื่อยกับการเดินเข้าไปชมดอกบัวผุดกันแล้วเราก็กลับเข้าที่พักกัน ภูผาและลำธาร รีสอร์ทในฝัน เป็นที่พักของเรา 2 คืนในการมาเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี ในครั้งนี้ รีสอร์ทนี้อยู่ท่ามกลางหุบเขาบรรยากาศแสนจะโรแมนติก สมชื่อรีสอร์ทในฝันจริง ตัวบ้านพักทำจากไม้ เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งก็เลือกสรรได้เข้ากันดูกลมกลืนกับธรรมชาติดี ระเบียงด้านหลังมีลำธารเล็กๆไหลผ่านออกมานั่งรับลมเย็นได้

ภูผาและลำธารรีสอร์ทภูผาและลำธาร รีสอร์ท

ที่อยู่ : ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี  โทรศัพท์: 077 201151

เช้านี้เราออกเดินทางกันแต่เช้าเพื่อมารอชมพระอาทิตย์ขึ้น 10กว่านาทีจากรีสอร์ทเราก็มาถึง จุดชมวิวผานางคอย ภายในอุทยานแห่งชาติเขาสก เรามาถึงก่อนเวลาพระอาทิตย์ขึ้นเล็กน้อยเมื่อมาถึงเราก็คุยสัพเพเหระกันไป พอพระอาทิตย์เริ่มพ้นเหลี่ยมเขาเสียงคุยก็ดูจะเงียบไปกลายเป็นเสียงลั่นชัตเตอร์กล้องถ่ายรูปแทน เป็นอีกวันที่ฟ้าสวยมาก ทิวทัศน์สวยๆกับฟ้าสวยๆ ถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียว

ผานางคอย

เต็มอิ่มกับทิวทัศน์และท้องฟ้าทีสวยงามกันไปแล้วเราก็กลับไปเต็มอิ่มกับอาหารเช้าในที่พัก จากนั้นก็เดินทางต่อมายัง Elephant Hills เขาสก ที่นี่เป็น  Luxury Tented Jungle Camps และมีการจัดกิจกรรมทัวร์ผจญภัยธรรมชาติรอบ ๆ บริเวณเขาสก เราได้เข้ามาชมความน่ารักของช้างทำกิจกรรมให้อาหารและอาบน้ำช้าง บรรยากาศที่นี่ล้อมรอบไปด้วยขุนเขาสวยงามจริงๆ ครับ

Elephant HillsElephant Hills

ที่อยู่ :  ต.คลองศก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี    โทรศัพท์: 087 6381703

จุดต่อมาเราเดินทางมายัง "อุทยานธรรม เขานาในหลวง" สถานที่แห่งนี้คือสำนักสงฆ์และเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่ ตั้งอยู่กลางขุนเขา ภายในมี เจดีย์ร้อยยอดพระธาตุพันองค์กับเจดีย์พุทธศิลาวดีซึงบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และกำลังก่อสร้างเจดีย์พุทธราชาวดี ซึ่งเจดีย์เหล่านี้สร้างจากความร่วมมือกันของชาวบ้านในหมู่บ้านไม่ได้จ้างแรงงานจากภายนอกเลย  ด้วยสภาพทิวทัศน์ที่สวยงามโดยรอบและมีทะเลหมอกให้ชมในยามเช้า ทำให้อุทยานธรรม เขานาในหลวงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมะแห่งใหม่ ใครที่เดินทางมาสุราษฏร์ธานี แนะนำให้ไปกราบสักการะและชื่นชมความงดงามกันครับ

อุทยานธรรม เขานาในหลวงอุทยานธรรม เขานาในหลวง

ที่อยู่ : บ้านเขานาใน ต.ต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฏร์ธานี

จุดแรกของวันนี้คือ แพนางไพร ภายในเขื่อนเชี่ยวหลานหรือเขื่อนรัชชประภา เรามาลงเรือกันที่ท่าเรือท่องเที่ยวเทศบาลบ้านเชี่ยวหลาน เราลงเรือกันช่วงเวลาสายๆ ท้องฟ้าแจ่มใส เรือพาเราลัดเลาะผ่านเขาลูกเล็กน้อยใหญ่ ลมเย็นสบายวิวทิวทัศน์สวยงาม เรือชะลอให้เราเก็บภาพเป็นระยะๆ เกือบชั่วโมงเราก็มาถึงเขาสามเกลอ จุดที่เป็นแลนด์มาร์คของเขื่อนเชี่ยวหลาน เรือจอดให้เราถ่ายภาพพักใหญ่จากนั้นก็ไปต่อยังแพรนางไพร ใช้เวลาไม่นานเราก็มาถึงแพรนางไพร สิ่งแรกที่เห็นเมื่อขึ้นจากเรือบริเวณรอบโป๊ะน้ำใสแจ๋วปลาตะเพียนหางแดงเยอะมาก ห้องพักแยกเป็นปีกออกไปสองข้างส่วนตรงกลางเป็นที่รับประทานอาหาร บรรยากาศดีมากๆครับ ถ้าได้นั่งชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าคงจะสวยงามไม่น้อย

เขื่อนเชี่ยวหลานเขื่อนเชี่ยวหลาน

ปิดท้ายทริปนี้ด้วยการมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเมืองสุราษฎร์ธานี ศาลหลักเมืองและศาลเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งทั้ง 2 ที่อยู่ในเส้นทาง “ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ 5 ศาลเจ้า 9 วัด Plus 4” ที่ทาง ททท.สุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรมขึ้น สถานที่ทั้ง 18 แห่ง ได้แก่ 1.ศาลเจ้าปึงเถากง, 2.ศาลเจ้าไหหลำ, 3.ศาลเจ้าฮกเกี้ยน , 4.ศาลเจ้าจี้กง, 5.ศาลเจ้าปู่ไต๋ฮงกง, 6.วัดไตรธรรมาราม, 7.วัดธรรมบูชา, 8.วัดไทร, 9.วัดกลาง, 10.วัดพระโยค, 11.วัดพัฒนาราม, 12.วัดสามัคคีผดุงพันธ์, 13.วัดโพธาวาส, 14.วัดกลางใหม่, 15.ศาลหลักเมือง, 16.เจ้าแม่กวนอิม , 17.ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ สุราษฎร์ธานี, 18.พระธาตุศรีสุราษฎร์  ครั้งนี้เวลาจำกัดโอกาสหน้าจะมาเก็บภาพทั้ง 18 แห่ง มานำเสนอต่อไป ลากันไปด้วยภาพจากศาลหลักเมืองและศาลเจ้าแม่กวนอิม แล้วพบกันใหม่ทริปหน้า...สวัสดีครับ

ศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานีศาลเจ้าแม่กวนอิม สุราษฎร์ธานี
ขอขอบคุณ
ผอ. จินตนา สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานสุราษฎร์ธานี

เรื่องและภาพโดย เจริญ ภัทรพิทักษ์

จำนวนผู้ชม 47376 คะแนน 7  ให้กำลังใจคนเขียนทริปนี้ คลิก...>>
กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ

แผนที่ขับรถเที่ยว ทริปท่องธรรมชาติ @ สุราษฎร์ธานี 3 วัน 2 คืน ชุ่มชื่นใจ

Line id: @touronthai (ใส่ @)