Notice: Undefined index: ses_user in /home/touronth/domains/touronthai.com/public_html/roadtrips/tripview.php on line 5
หนีคน(เยอะ) ไปฟินท้าหนาว ดอยค้ำฟ้า ดอยม่อนเงาะเส้นทางขับรถเที่ยวเอง ทัวร์ออนไทยดอทคอม

www.touronthai.com

หน้าหลัก >> เส้นทางขับรถเที่ยว >> หนีคน(เยอะ) ไปฟินท้าหนาว ดอยค้ำฟ้า ดอยม่อนเงาะ

7-9 มกรา 60
นัดเที่ยวกันแบบไม่มีจุดหมายแน่นอน
แค่อยากไปนอนดอยซักที่
เอาแบบที่ไม่มีนักท่องเที่ยวหนาตา
ไม่ฮิต
แก่แล้ว เราเบื่อคน
อยากได้ที่สวยๆ คนน้อย
มีที่ให้กางเตนท์ นั่งทำกับข้าว เมาท์มอย
แค่นั้น

ดอยค้ำฟ้า
เพื่อนเสนอมา อยู่ไม่ไกล
ออกไปเส้นเชียงดาว - เวียงแหง - เปียงหลวง
ระยะทางจากเชียงใหม่เกือบๆ 100 กม.
จริงๆ แล้วเป็นแหล่งพญาเสือโคร่ง
แต่ช่วงที่เราไปยังบานไม่เยอะ น่าจะต้องรออีกอาทิตย์สองอาทิตย์

วันที่เราไปมีนักท่องท่องประมาณ 40 คน
ปกติคนน้อยกว่านี้อีก
บนดอยมีห้องน้ำ มีน้ำให้อาบปกติ
มีบ้านพัก มีแก๊สให้ทำอาหาร มีเตาถ่านให้เช่าปิ้งย่าง มีเตนท์ให้เช่า
เราแบกเตนท์ไปเอง
แบกแก๊สกระป๋อง แบกอาหารไป
แต่เราก็ยังเช่าเตนท์นอน
เพราะเพื่อนกลัวเตนท์ตัวเองเปียก

เผื่อวันรุ่งขึ้นจะเปลี่ยนดอยนอน ไม่อยากหอบเตนท์เปียกๆ เดินทาง
เป็นดอยที่เปิดเตนท์มามีแสงเช้าให้ดูตรงหน้าแบบไม่ต้องพยายาม แถวที่กางเตนท์มีต้นพญาเสือโคร่ง แต่ถ้าอยากดูแบบเป็นดงต้องไปอีกเจ็ดแปดกิโล
อีกวันเราไม่มีแพลนว่าจะไปไหน
เพื่อนอยากไปอ่างขาง
เพื่อนอีกคนเสนอดอยม่อนเงาะ
อันนี้น่าสนใจเพราะเป็นทางผ่านกลับเข้าเมือง

จากตลาดแม่มาลัย แม่แตง แยกไปเส้นทางไปปายนิดหน่อยก็เจอทางเข้า
เส้นทางเป็นเนินเขาชันๆ ในบางช่วง
เป็นวันทำงาน คนน้อย
เราไปแบบที่ไม่รู้ว่าจะนอนตรงไหน ยังไง
แต่ก็ไม่ซีเรียส เพราะเรามีเตนท์

ผ่านโครงการหลวงม่อนเงาะเลยแวะถาม
ว่ามีบ้านว่างไหม พอดีมีกลุ่มคนเค้าคืนบ้านหนึ่งหลังพอดี เราก็เลยได้นอนบ้าน มีน้ำอุ่นอาบ ตื่นเช้าหน้าบ้านที่อยู่บนภูเขาเปิดประตูบ้านพักมาก็จะเห็นหมอกลอยอ้อยอิ่งอยู่ข้างล่าง จากโครงการหลวงจะไปยอดดอยม่อนเงาะต้องขับรถไปอีกประมาณ 8 กม. เส้นทางภูเขา แต่วิวคุ้มค่า เพราะวันที่เราไปฟ้าใสและแทบไม่มีคนเลย

จริงๆ แล้วทริปนี้เป็นทริปนัดเจอเพื่อนมากกว่า
เป็นเพื่อนเที่ยวกันมาเป็นสิบปี
บางคน รู้จักกันมาตั้งแต่ยังโสด มีแฟน เลิกกับแฟน มีแฟน แต่งงาน
บางคน โสด มีงานทำ เที่ยว ออกจากงาน สมัครทหารอาสาไปภาคใต้ ปีที่ 1 ปีที่ 2 ปีที่ 3 จะปีที่ 4 สงสัยอยู่ว่าไปทำไม ไม่มีอะไรให้หวังในชีวิตรึป่าว อกหัก รักคุด สุดแล้วชีวิตนี้ งี้เหรอ?

บางคนโสด (เคย) มีงานทำ ลาออกจากงาน ย้ายบ้าน ย้ายเมือง ไม่มีงาน
และแน่นอนว่าจนป่านนี้ก็ยังโสด 555

เรื่องและภาพ Ratree Morussatian

จำนวนผู้ชม 12317 คะแนน 11  ให้กำลังใจคนเขียนทริปนี้ คลิก...>>
กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ

แผนที่ขับรถเที่ยว หนีคน(เยอะ) ไปฟินท้าหนาว ดอยค้ำฟ้า ดอยม่อนเงาะ

Line id: @touronthai (ใส่ @)