www.touronthai.com

หน้าหลัก >> รวมบล็อกท่องเที่ยว >> ททท.อีสาน ผนึกกำลัง เอกชนขอนแก่น ชวนเที่ยวเท่...สไตล์ Smart Travel ที่เมืองขอนแก่น

ททท.อีสาน ผนึกกำลัง เอกชนขอนแก่น ชวนเที่ยวเท่...สไตล์ Smart Travel ที่เมืองขอนแก่น

ททท.อีสาน ผนึกกำลัง เอกชนขอนแก่น ชวนเที่ยวเท่...สไตล์ Smart Travel ที่เมืองขอนแก่น

    ททท.อีสาน ผนึกกำลัง เอกชนขอนแก่น ชวนเที่ยวเท่...สไตล์ Smart Travel ที่เมืองขอนแก่น ททท. ภูมิภาคอีสาน ร่วมกับ ท่าอากาศยานขอนแก่น หอการค้าจังหวัดขอนแก่น, บ.ขอนแก่นไมซ์แมนเนจเม้นท์ จำกัด (KKMM) บ.ขอนแก่นซิตี้บัส จำกัด, อ.อภิชัย เรืองศิริปิยะกุล, บ. Socio Co.,Ltd, XUPHA Production, ทีม The Headquater และ บ.ไฉไล เดคคอร์เรท แอนด์ ดีไซน์ จำกัด โดยการสนับสนุนจากจังหวัดขอนแก่น จัดทำโครงการ “ท่องเที่ยววิถีแก่น ตอน กิน ช้อป เที่ยว กับซิตี้บัส” ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์สุดล้ำกับ Application ติดตามการเดินรถซิตี้บัสในตัวเมืองขอนแก่น พร้อมให้ข้อมูลแหล่งกิน ช้อป เที่ยว รอบเส้นทางเดินรถ ด้วยไลน์ “บักแก่น” ที่จะสร้างสีสันการเดินทางท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยี AR ภาพไดโนเสาร์ 3 มิติเสมือนจริง

ททท.อีสาน ผนึกกำลัง เอกชนขอนแก่น ชวนเที่ยวเท่...สไตล์ Smart Travel ที่เมืองขอนแก่น

    นางสาวสมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับ ท่าอากาศยานขอนแก่น หอการค้าจังหวัดขอนแก่น, บ.ขอนแก่นไมซ์แมนเนจเม้นท์ จำกัด (KKMM) บ.ขอนแก่นซิตี้บัส จำกัด, อ.อภิชัย เรืองศิริปิยะกุล, บ. Socio Co.,Ltd, XUPHA Production, ทีม The Headquater และ บ.ไฉไล เดคคอร์เรท แอนด์ ดีไซน์ จำกัด โดยการสนับสนุนจากจังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จัดโครงการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่นด้วยรถซิตี้บัส โดยต่อยอดจุดแข็งของจังหวัดขอนแก่น ที่มุ่งสู่ความเป็นเมืองอัจฉริยะ (Khon Kaen Smart City) ภายใต้ชื่อโครงการว่า “ท่องเที่ยววิถีแก่น ตอน กิน ช้อป เที่ยว กับซิตี้บัส” เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว รับประทานอาหาร ซื้อสินค้า และจับจ่ายใช้สอยในเมืองขอนแก่นตามแนวเส้นทางเดินรถซิตี้บัส และบริเวณใกล้เคียงสไตล์ Smart Tourism

ททท.อีสาน ผนึกกำลัง เอกชนขอนแก่น ชวนเที่ยวเท่...สไตล์ Smart Travel ที่เมืองขอนแก่น

    ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่เดินทางจากสนามบินขอนแก่นเข้าสู่เมืองขอนแก่นด้วยรถสาธารณะ นักท่องเที่ยวกลุ่มประชุมสัมมนา หรือนักท่องเที่ยวที่ออกเดินทางโดยไม่ได้ขับรถเอง มุ่งหวังผลักดันให้จังหวัดขอนแก่น เติบโตขึ้นเป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยวของไทยให้ได้ภายในปี 2560 ซึ่งหมายถึงการมีนักท่องเที่ยว (Visitor) ไม่น้อยกว่า 5 ล้านคน/ครั้งต่อปี โดยการนำเสนอเสน่ห์เมืองขอนแก่นควบคู่ความทันสมัยของรถซิตี้บัส โครงการท่องเที่ยววิถีแก่น ตอน กิน ช้อป เที่ยว กับซิตี้บัส ได้รับความร่วมมือจากกลุ่ม Start up ของจังหวัดขอนแก่นร่วมกันพัฒนาสื่อออนไลน์รูปแบบต่างๆ ที่จะสร้างประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว เมื่อเข้าสู่เมืองขอนแก่น ดังต่อไปนี้

    1.การสร้างช่องทาง Line Chat Bot เพื่อเป็นช่องทางการให้ข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวตามแนวเส้นทางรถซิตี้บัส ผ่านไลน์ “บักแก่น” ไดโนเสาร์แสนซน เพื่อน “น้องไดโน่ สัญลักษณ์จังหวัดขอนแก่น” ที่จะเป็นผู้คอยตอบคำถามแก่นักท่องเที่ยวเสมือนมีมัคคุเทศก์ส่วนตัวพาตะลอนเมืองขอนแก่น 

    2.การสร้างเว็บไซต์ที่ระบุพิกัด แหล่งกิน ช้อป เที่ยว ตามแนวรถซิตี้บัสและบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้อย่างแม่นยำ โดยมีข้อมูลและภาพประกอบ รวมทั้งระบบนำทางผ่าน GPS ซึ่งสามารถเข้าเว็บไซต์นี้โดยตรงหรือเข้าผ่าน ไลน์ “บักแก่น” https://busshop.khonkaencitybus.com/busshop.php

    3.การสร้างแอพพลิเคชั่น Dinosaur Sa-On ที่สร้างความสนุกสนาน ด้วยการถ่ายทอดเอกลักษณ์เมืองขอนแก่น ในรูปแบบของไดโนเสาร์ 3 มิติ 14 สายพันธุ์ ที่สามารถบันทึกภาพคู่กับไดโนเสาร์เหล่านี้ได้ ทั้งหมดนี้ นักท่องเที่ยวสามารถออกเดินทางสัมผัสประสบการณ์สุดล้ำเพียงซื้อบัตรโดยสารรถซิตี้บัส ในราคาพิเศษ 99 บาท ใช้ได้ 3 วัน ไม่จำกัดจำนวนครั้งการขึ้น-ลง แล้วสแกน QR Code เพื่อเป็นเพื่อนกับ “บักแก่น” เพียงเท่านี้ก็จะได้พบกับเมนูต่างๆ ข้างต้นและสัมผัสมุมมองการท่องเที่ยวสไตล์ Smart Travel ผ่านกิจกรรมออนไลน์ ที่เรียกว่า “ท่องเที่ยววิถีแก่น”

    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานขอนแก่น โทร 0 4322 7714-5 ทุกวันในเวลาราชการ และติดตามข่าวสารกิจกรรมการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/TAT.KhonkaenOffice

แอดไลน์บักแก่น https://line.me/R/ti/p/%40njy2632b ·

แอปพลิเคชัน Dinosaur Sa-on ดาวน์โหลดที่นี่ https://goo.gl/qTfqEq

พบกับบักแก่นและเพื่อนๆไดโนเสาร์ทั้ง 14 สายพันธุ์แบบ 3 มิติ โดยใช้เทคโนโลยี AR · แอปพลิเคชัน KK Transit ดาวน์โหลดที่นี่ https://goo.gl/1JUjBm

เช็คตำแหน่งรถขอนแก่นซิตี้บัส ง่ายๆ สะดวกสุดๆ · ดูคลิปโปรโมต "ท่องเที่ยววิถีแก่น ตอน City Bus" ได้ที่นี่

 · คลิปวิธีใช้งาน https://goo.gl/Bhwdwv · แฟนเพจ ท่องเที่ยววิถีแก่น https://goo.gl/MxT3Cs

tags: ขอนแก่น, บล็อกทั้งหมด

กดเลิฟบล็อกนี้ คลิก...>>

Tot Farm
12 กันยายน 2560 14:57:06
   1110   1


Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com