www.touronthai.com

หน้าหลัก >> นครราชสีมา >> สวนคุณเจี๊ยบ วังน้ำเขียว

สวนคุณเจี๊ยบ วังน้ำเขียว

 สวนไม้ดอกไม้ประดับขนาดประมาณ 4 ไร่ ปลูกไม้ดอกไม้ประดับเพื่อขายมานานหลายปี มีไม้ดอกไม้ประดับให้ชมกันหลายชนิด หมุนเวียนเปลี่ยนกันบานไปตามฤดูกาลของดอกไม้ นอกเหนือจากนั้น ในสวนยังแบ่งพื้นที่เป็นลานกว้างเพื่อกางเต็นท์ค้างแรมกันได้ หน้าสวนมีบริการกาแฟสด เรียกว่าบริการครบวงจรทั้งคนที่มาซื้อดอกไม้ ทั้งคนที่แวะหาที่จิบกาแฟ และคนที่ชื่นชอบที่จะได้ชมสวน จนกระทั่งคนที่ชอบบรรยกาศการค้างแรมด้วยการกางเต็นท์อินกับบรรยากาศของวังน้ำเขียว

 กระแสการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้ของอุทยานแห่งชาติทับลาน ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวลดจำนวนลงอย่างผิดหูผิดตา รีสอร์ทหลายแห่งยังคงเปิดให้บริการจนถึงนาทีสุดท้าย แต่สำหรับสวนคุณเจี๊ยบแห่งนี้ไม่มีปัญหาทางด้านคดี เพราะเจ้าของพื้นที่ทำการเกษตรตรงตามวัตถุประสงค์ของการจัดสรรที่ดิน เราก็ขอเชิญชวนให้ลองไปเที่ยวชมกัน ถึงไม่ค้างคืนก็แวะเข้าไปชมสวนจิบกาแฟอร่อยๆ กันได้ครับ

 พูดถึงสวนคุณเจี๊ยบมองจากด้านหน้าสวนเหมือนจะเล็ก แต่สวนแห่งนี้เป็นที่ผลิดดอกไม้สวยๆ ประดับฉากละครมาหลายต่อหลายเรื่อง วันที่เราไปบันทึกภาพก็มีทีมฉากละครช่อง 3 เข้าไปขนดอกไม้หลายชนิดขึ้นรถกระบะ ดอกไม้ที่ได้รับความนิยมมากก็จะเป็นดอกหน้าวัวซึ่งมีราคาสูงถึงประมาณ 300 บาท/ต้น เรื่องนี้ผมก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าราคาจะสูงขนาดนี้ มิน่าถึงได้มีสวนดอกหน้าวัวตั้งหลายแห่ง

ข้อมูลเพิ่มเติม:โทร. 0814241807

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 14212

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
สวนคุณเจี๊ยบ

สวนคุณเจี๊ยบ ก่อนอื่นจะกล่าวถึงที่มาของการมาเยือนวังน้ำเขียวในทริปนี้ซะก่อน เริ่มเรื่องมาจากการประกาศผลการพิพากษาของศาลเรื่องการบุกรุกพื้นที่ป่าของผู้ประกอบการรีสอร์ทต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ นับตั้งแต่วันนั้นการท่องเที่ยววังน้ำเขียวซบเซาลงอย่างรวดเร็วและไม่มีแนวโน้มว่าจะมีท่าทีดีขึ้น หลังจากที่มีการจัดสรรแบ่งปันที่ดินส่วนหนึ่งในอุทยานแห่งชาติทับลานเป็นที่ดินทำกินของประชาชนจำนวนมาก จนกลายมาเป็นชุมชนขนาดใหญ่ในทุกวันนี้ มีการจัดการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวมากมายกระจายรายได้สู่ชุมชนจำนวนมาก เกษตรกรจำนวนไม่น้อยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เมื่อมีปัญหาทางด้านกฎหมาย หลายคนเลิกไปเที่ยววังน้ำเขียว แถมเหมาว่าชาววังน้ำเขียวคือผู้บุกรุกป่า ทั้งที่จริงแล้วในพื้นที่อันกว้างใหญ่นี้ยังมีเกษตรกรที่ทำมาหากินด้วยการเกษตรกรรมอยู่จำนวนมาก เราอาจจะหยุดสนับสนุนผู้บุกรุกป่าและไม่เข้าพักรีสอร์ทเหล่านั้น อันนี้ผมเห็นด้วย แต่ผมไม่เห็นด้วยที่เราจะหยุดไปเที่ยววังน้ำเขียว มันเป็นคนละเรื่องกัน

ดังนั้นผมก็เลยกลับมาที่วังน้ำเขียวอีกครั้งเพื่อสำรวจดูว่าจะมีที่เที่ยวที่ไหนให้ผมเที่ยวได้บ้าง และที่สำคัญผมติดใจเห็ดสดนานาชนิดที่วังน้ำเขียว เพราะราคาที่วางขายเห็ดคุณภาพปลอดภัยไร้สารเคมีแบบนี้ หาที่อื่นไม่ได้

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งวังน้ำเขียว

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งวังน้ำเขียว ผมขับรถเข้าบ้านไทยสามัคคีเหมือนกับทุกๆ ครั้ง ก่อนที่จะจอดซื้อเห็ดที่ตลาดปากทาง ผมขับเข้าไปสุดถนนที่ผาเก็บตะวัน หลังจากนั้นก็ย้อนออกมาทางเดิม ผ่านรีสอร์ทร้างหลายแห่ง (เจ้าของไม่อยู่และปิดกิจการไปแล้ว) ส่วนหนึ่งก็ยังเปิดให้บริการตามปกติจนกว่าจะถึงที่สุด อย่างน้อยก็เพื่อให้ได้เงินที่ลงทุนไปกลับคืนมาบ้าง เป็นคำบอกเล่าของเจ้าของรีสอร์ทหลายแห่งที่ยังเปิดให้บริการ จนสุดท้ายผมมาหยุดจิบกาแฟที่สวนคุณเจี๊ยบ การทำการเกษตรปลูกไม้ดอกไม้ประดับขายมายาวนานหลายสิบปี สวนแห่งนี้จึงไม่เข้าข่ายบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติ และไม่มีคดีต้องรื้อถอน
สวนคุณเจี๊ยบสังเกตุง่ายมาก มีไม้ดอกไม้ประดับตั้งเรีบงรายอยู่ด้านหน้า เป็นสินค้าสำหรับขาย ชื่อเสียงสั่งสมมายาวนาน แม้แต่ฝ่ายฉากละครช่อง 3 ก็ไปหาต้นไม้ที่ต้องการจากสวนแห่งนี้

กาแฟสดสวนคุณเจี๊ยบ

กาแฟสดสวนคุณเจี๊ยบ ผมเดินเข้ามาในร้านเห็นผู้หญิงคนหนึ่งกำลังคุยราคาต้นไม้กับทีมงานช่อง 3 ผมคิดเลยว่าผู้หญิงคนนี้แหละคุณเจี๊ยบเจ้าของสวน ผมสั่งกาแฟคาปูชิโนเย็นอันเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของผม ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็จะสั่งคาปูเย็นตลอดทาง หลังจากนั้นผมก็คุยกับผู้หญิงคนนั้นจนรู้ว่า เธอไม่ใช่คุณเจี๊ยบ แต่คุณเจี๊ยบที่ว่านี้เป็นชื่อของแฟนเธอซึ่งเป็นผู้ชาย หลายๆ คนมาสวนนี้จะทักผิดว่าเธอคือคุณเจี๊ยบเหมือนกันหมด (ก็นึกว่าชื่อผู้หญิงนี่นา)

นอกจากเรื่องกาแฟที่วางขายอยู่หน้าร้านยังมีผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของชาววังน้ำเขียว ได้แก่การแปรรูปอะไรต่อมิอะไรหลายๆ อย่างโดยเฉพาะเห็ด แล้วก็มีน้ำพริก รสชาตเยี่ยมยอด ขอบอก มีทั้งที่ทำเองและมีคนเอามาฝากวางขายแต่ทั้งหมดเป็นของวังน้ำเขียวอย่างแน่นอน

ที่นั่งจิบกาแฟ

ที่นั่งจิบกาแฟ

บรรยากาศร้านกาแฟ

บรรยากาศร้านกาแฟ

ต้นไม้สำหรับขายและประดับโต๊ะกาแฟ

ต้นไม้สำหรับขายและประดับโต๊ะกาแฟ เพราะความที่เป็นสวนทำการเกษตรไม้ดอกไม้ประดับปลูกไว้ขายเพื่อเป็นการโชว์สินค้าก็เลยเอามาจัดโชว์ประดับโต๊ะได้ด้วย มีหลากสีหลายพันธุ์ เดิมทีผมก็ชอบปลูกเจ้ากระบองเพชรต้นน้อยๆ เหล่านี้ แต่มันไม่เคยออกดอก หลังจากนั้นก็เลิกไปโดยปริยาย

บรรยากาศร้านกาแฟ

บรรยากาศร้านกาแฟ

เที่ยวก็ได้ค้างแรมก็ได้

เที่ยวก็ได้ค้างแรมก็ได้ เมื่อการท่องเที่ยวเจริญขึ้นอย่างรวดเร็ว สวนคุณเจี๊ยบก็มองช่องทางหารายได้เสริมจากการให้นักท่องเที่ยวมากางเต็นท์ในสวนเพื่อพักแรมได้ด้วย พื้นที่ของสวนคุณเจี๊ยบประมาณ 4 ไร่ แบ่งส่วนหนึ่งมาทำเป็นสนามหญ้า เพื่อเป็นลานกางเต็นท์ เดี๋ยวเดินเข้าไปดูกันดีกว่า

สับปะรดสี

สับปะรดสี ด้านหนึ่งของสวนคุณเจี๊ยบเป็นเรือนเพาะชำ แปลงหนึ่งเป็นสับปะรดสียาวๆ แบบนี้เลยครับ ก็ถือว่ามีมุมให้ถ่ายรูปกันได้หลายมุมเดี๋ยวจะพาเดินชมให้ทั่วๆ ครับ

สวนคุณเจี๊ยบ วังน้ำเขียว

ตรงนี้เป็นลานกางเต็นท์ กลางวันชมวิวกลางคืนชมดาวครับ

สวนคุณเจี๊ยบ วังน้ำเขียว

ศาลาสำหรับพักผ่อน

ศาลาสำหรับพักผ่อน ที่เห็นในรูปเป็นซุ้มไม้เลื้อย ทางเดินไปศาลา

ศาลาสำหรับพักผ่อน

ศาลาสำหรับพักผ่อน

วิวสวนคุณเจี๊ยบ

วิวสวนคุณเจี๊ยบ เป็นเกษตรกรขนานแท้ต้องมีบ่อสำหรับสำรองน้ำไว้ใช้ครับ

บรรยากาศรอบลานกางเต็นท์

บรรยากาศรอบลานกางเต็นท์

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำ สำหรับสระว่ายน้ำอยู่หลังร้านกาแฟ ส่วนจะให้บริการนักท่องเที่ยวหรือเป็นสระเฉพาะของเจ้าของสวนก็ลองสอบถามกันดูครับ พอดีลืมถาม จบการนำเที่ยวชมสวนคุณเจี๊ยบไว้แค่นี้ครับ ถ้ามองหาที่เที่ยววังน้ำเขียวที่ไม่โดนคดีบุกรุก ก็มาที่สวนคุณเจี๊ยบได้เลย แล้วผมจะพยายามหามาเพิ่มเรื่อยๆ ครับ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ สวนคุณเจี๊ยบ วังน้ำเขียว นครราชสีมา
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ สวนคุณเจี๊ยบ วังน้ำเขียว นครราชสีมา

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com