www.touronthai.com

หน้าหลัก >> นครราชสีมา >> วังดอกไม้

วังดอกไม้

 วังดอกไม้ สถานที่เพาะปลูกไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวนานาชนิดรวมเป็นสวนขนาดใหญ่ประมาณ 40 ไร่ ท่ามกลางบรรยากาศขุนเขาโอบล้อมของวังน้ำเขียว อากาศเย็นสบายยาวนาน บึงน้ำขนาดใหญ่ให้พักผ่อน กังหันลมสไตล์ฮอลแลนด์สำหรับชมวิว เหมาะแก่การพักผ่อนและศึกษาพันธุ์ไม้ ด้วยจุดประสงค์ที่จะให้เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งความรู้ด้านพันธุ์พืช วังดอกไม้จึงปลูกดอกไม้จำนวนมากลงดินเพื่อให้เป็นสถานที่ที่อุดมด้วยดอกไม้นานาพันธุ์อย่างยั่งยืน

การเดินทาง
 ที่อยู่ ซอยไทยสามัคคี กม.9 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว นครราชสีมา 30370
 จากทางหลวงหมายเลข 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย กลับรถเข้าหมู่บ้านไทยสามัคคี ตรงเข้าไปตามเส้นทางสู่ผาเก็บตะวันจะมีป้ายบอกวังน้ำเขียวฟาร์มและวังดอกไม้อยู่ซ้ายมือ (วังดอกไม้อยู่ติดกับวังน้ำเขียวฟาร์มหรือ Mr.Mushroom)

 โทร. 081-265-5556 083-138-7771 081-424-1807
http://www.wangdokmai.com

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. สำนักงานนครราชสีมา โทร. 0 4421 3666, 0 4421 3030
http://www.tourismthailand.org/nakhonratchasima

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 51165

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ลานจอดรถวังดอกไม้

ลานจอดรถวังดอกไม้ เมื่อเข้ามาถึงวังดอกไม้จะมองเห็นอาณาเขตของวังดอกไม้แต่ไกล โดยเฉพาะกังหันลมชมวิวแบบฮอลแลนด์ที่เด่นตระหง่านอยู่ท่ามกลางสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ ลานจอดรถที่กำลังก่อสร้างอาคารเพิ่มเติม ตกแต่งด้วยต้นไม้และดอกไม้หลายชนิด ในวันที่เดินทางไป 16 เมษายน 2554 ก็ยังเห็นมีการก่อสร้างอยู่เรื่อยๆ แต่ก็นับว่าเสร็จไปได้หลายส่วนแล้วโดยเฉพาะในสวนดอกไม้

น้ำตกทางเข้าวังดอกไม้

น้ำตกทางเข้าวังดอกไม้ ต้อนรับแขกที่มาเยือนด้วยน้ำตกขนาดเล็กๆ ประดับด้วยดอกไม้หลากสีข้างๆ น้ำตกเป็นทางเดินเข้าประตูหน้าของวังดอกไม้ซึ่งเป็นทางเข้า-ออกทางเดียวของที่นี่

เก็บค่าเข้าชม

เก็บค่าเข้าชม เพื่อเป็นค่าบำรุงสถานที่วังดอกไม้ที่ปลูกไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวมากมายหลายชนิดลงดินจริงซึ่งทำให้วังดอกไม้เป็นสถานที่ที่จะสามารถเดินทางมาชมดอกไม้และพรรณไม้หลายชนิดได้ตลอดทั้งปี ค่าบำรุงสถานที่คนละ 50 บาท ไม่รวมค่าเช่าจักรยานสำหรับปั่นชมรอบๆ พื้นที่ที่กว้างขนาด 40 ไร่

ทางเข้าวังดอกไม้

ทางเข้าวังดอกไม้ มีจักรยานจอดรออยู่หลายคันสำหรับคนที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานมากกว่าที่จะเดินรอบสวนดอกไม้ที่กว้างใหญ่แห่งนี้ เริ่มตั้งแต่ทางเดินเป็นต้นไปจะได้ชมดอกไม้นานาชนิดบางชนิดเป็นไม้ดอกหายากอย่างเช่น ม่วงมงคล แมคคาเดเมีย เกวเลีย ฯลฯ ทั้งนี้เป็นการปลูกลงดินจริงทั้งสิ้นและออกดอกตามฤดูกาลของแต่ละสายพันธุ์

วิวสวยวังดอกไม้

วิวสวยวังดอกไม้ จุดเด่นหลักๆ ที่สุดจุดหนึ่งที่ดึงดูดสายตาของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีคือกังหันลมฮอลแลนด์ เป็นการสร้างให้มีความรู้สึกว่าเดินชมสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ในฮอลแลนด์ กังหันลมนี้สามารถเดินเข้าไปภายในชมวิววังดอกไม้จากมุมสูงได้ด้วย แต่ ณ วันนี้การก่อสร้างยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 100% จากที่เห็นด้วยสายตาน่าจะเสร็จประมาณกลางปี 2554 นี้อย่างแน่นอน ถึงฤดู High Season ของวังน้ำเขียว สถานที่แห่งนี้ย่อมเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอย่างรวดเร็วแน่นอน

วังดอกไม้

วังดอกไม้ ภาพวิวการเดินเข้าไปชมวังดอกไม้ มีบึงน้ำและสะพานข้ามระหว่างการเดินข้ามสะพานจะได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องไม่ลืมภาพที่มีตัวอักษรวังดอกไม้เป็นฉากหลังนะครับ

รั้วรอบขอบชิด

รั้วรอบขอบชิด จากด้านนอกของวังดอกไม้ปลูกดอกไม้ล้อมรอบบนแนวรั้วให้ความสวยงามตลอดแนว จนมองเป็นรั้วสีส้มบนพื้นเขียวไปทั้งแถบ

กังหันลมฮอลแลนด์

กังหันลมฮอลแลนด์ ภาพเดี่ยวๆ ของกังหันลมก็สวย ด้วยฉากหลังที่เป็นต้นไม้เขียวขจีและขุนเขา

ตกแต่งสวนสวย

ตกแต่งสวนสวย

ดอกไม้นานาชนิด

ดอกไม้นานาชนิด

ของที่ระลึกจากวังดอกไม้

ของที่ระลึกจากวังดอกไม้ เป็นตุ๊กตาดินเผา อยู่ข้างๆ ร้านกาแฟสด มีตุ๊กตาน่ารักๆ ให้เลือกอย่างมากมายทั้งใช้แขวนและตั้งโชว์ หลังจากที่ออกมาจากวังดอกไม้แล้วมาเดินเลือกตุ๊กตาสั่งกาแฟกินอร่อยๆ ก่อนเดินทางกันต่อครับ

ตุ๊กตาดินเผา

ตุ๊กตาดินเผา

ร้านตุ๊กตาของฝาก

ร้านตุ๊กตาของฝาก

ตุ๊กตาเด็กขี่ควาย

ตุ๊กตาเด็กขี่ควาย เป็นตุ๊กตาที่น่ารักมากเลยถ่ายรูปมาฝาก

ที่พักรอบวังดอกไม้

ที่พักรอบวังดอกไม้ มีอีกหลายหลังที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง สไตล์การก่อสร้างดูคล้ายๆ กับรีสอร์ทจากฝั่งสวนผึ้งที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ขณะนี้ บ้านพักหลังนี้อยู่ริมน้ำมองเห็นวังดอกไม้ได้ทั่วถึงเลยครับไว้เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้วคงได้รู้ราคาที่พัก

รีวิว วังดอกไม้ นครราชสีมา


 ""

Sridet Rat
2017-12-19 04:42:34


 ""

Sridet Rat
2017-12-19 04:42:29


 ""

Sridet Rat
2017-12-19 04:42:12


 ""

Sridet Rat
2017-12-19 04:42:09


 ""

Sridet Rat
2017-12-19 04:42:05


7/10 จาก 2 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ วังดอกไม้ นครราชสีมา
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ วังดอกไม้ นครราชสีมา

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com