www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ระยอง >> บ้านเพ

บ้านเพ

 บ้านเพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง อยู่ห่างจากตัวเมืองระยอง 19 กิโลเมตร จากถนนสุขุมวิทแยกขวาตรงกิโลเมตรที่ 231 ไปประมาณ 5 กิโลเมตร หรือแยกขวาตรงกิโลเมตรที่ 238 ประมาณ 3 กิโลเมตร มีร้านขายของพื้นเมืองต่าง ๆ เช่น น้ำปลา ปลาหมึก กุ้งแห้ง กะปิ ฯลฯ และเป็นที่ตั้งของท่าเรือไปเกาะเสม็ด

โทร:085 388 6066

ข้อมูลเพิ่มเติม:การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานระยอง โทร. 0-3865-5420
http://www.tourismthailand.org/rayong

แก้ไขล่าสุด 2016-01-22 00:00:00 ผู้ชม 70013

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ท่าเรือบ้านเพหรือท่าเรือเกาะเสม็ด

ท่าเรือบ้านเพหรือท่าเรือเกาะเสม็ด สถานที่ที่เรามักจะนึกถึงทุกๆ ครั้งเวลาที่เอ่ยถึงบ้านเพ ท่าเรือเกาะเสม็ดเป็นท่าเรือที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอยู่ตลอดเวลา แม้แต่ในวันธรรมดาที่ไม่ใช่วันหยุด หากไม่ใช่ฤดูมรสุม ท่าเรือเกาะเสม็ดแห่งนี้จะไม่เคยว่างเว้นไปด้วยรถมากมายหลายยี่ห้อมาจอดกันเต็มไปหมด ท่าเรือบ้านเพมีตลาดอยู่ด้านข้าง เป็นตลาดที่รู้จักกันดีมาช้านานในนามของสถานที่ซื้อของฝากเมื่อมาเที่ยวระยอง น้อยครั้งนักที่จะไม่แวะเข้ามาที่บ้านเพซื้อของติดไม้ติดมือกลับไปฝากเพื่อนๆ ญาติๆ ที่ไม่ได้ร่วมทางในทริปนั้นๆ

สินค้าในตลาดบ้านเพ

สินค้าในตลาดบ้านเพ กล่าวถึงตลาดบ้านเพ วันนี้จะพาเที่ยวตลาด 2 แห่ง แห่งแรกอยู่ที่ข้างท่าเรือบ้านเพเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะผู้ที่มาเที่ยวหาดต่างๆ ของระยอง เป็นทางผ่านในระหว่างการเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในตลาดแห่งนี้มีสินค้ามากมายหลายชนิดที่เป็นที่รู้จักกันดีก็ได้แก่หมึกแปรรูป ปลาเส้น และทุเรียนอบ นอกจากนั้นหากคิดถึงของใช้ก็จะมีเครื่องประดับตกแต่งบ้านจากเปลือกหอย อย่างมู่ลี่ ก็ได้รับความนิยมเสมอมา ภายในตลาดแห่งนี้จัดเป็นแผงมีทางเดินระหว่างกลางแต่ละแผงขายของแตกต่างกันบ้างเหมือนกันบ้าง จะซื้อของแต่ละอย่างต้องใช้เวลาในการเดินชิมหาร้านที่ถูกใจ เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของการเดินตลาดบ้านเพ แต่มักจะใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงถึงจะซื้อของที่ถูกใจได้ครบทุกอย่าง แผงของสินค้าในตลาดวางแบบคละกันไม่ได้จัดเป็นหมวดหมู่ แต่รูปที่เราถ่ายมาเอามาเรียงใหม่ให้ดูเป็นหมวดๆ ไปจะดีกว่า

ขนมและของขบเคี้ยว

ขนมและของขบเคี้ยว หลายๆ อย่างที่ได้เห็นที่นี่จะไม่พ้นผลไม้แปรรูปมีมากมายหลายอย่างให้เลือก ราคาของแต่ละร้านจะใกล้เคียงกันมาก ต่อรองได้นิดหน่อย ที่เหลือก็เป็นเรื่องของรสชาตของขนมที่จะต้องเลือกชิมกันเอง แต่ขนมหลายอย่างจะไม่ให้ชิมเหมือนปลาเส้นและหมึกแปรรูป

ของฝากจากบ้านเพ

ของฝากจากบ้านเพ คราวนี้มาดูในหมวดของใช้ของฝาก สินค้าประเภทที่กินไม่ได้กันบ้าง หลักๆ ก็จะเป็นผลิตภัณฑ์จากการเพิ่มมูลค่าของเปลือกหอย นำมาร้อยเรียงกันเป็นมู่ลี่ประดับประตูบ้านสวยๆ ยาวๆ มีหลายแบบให้เลือก หรือจะเป็นของเล็กๆ น้อยๆ อย่างที่ทับกระดาษ รูปลักษณ์ของหลักกิโลก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ตลอด นอกเหนือจากนั้นคงไม่ต้องบอกว่า เสื้อยืดลายสถานที่ ต้องมีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นที่ไหนที่เราไป เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายที่จะมีเสื้อยืดลายของสถานที่นั้นๆ ออกแบบให้สวยๆ ออกมาให้เลือกใช้กัน เก็บเป็นที่ระลึก หรือจะฝากเพื่อนๆ ก็ยังได้ ที่บ้านเพเราจะเห็นเสื้อยืดลาย เกาะเสม็ด และ ระยอง

ทุเรียนอบ

ทุเรียนอบ เห็นวางอยู่ในชามแก้วขนาดใหญ่นี้ที่จริงก็เป็นตัวของเตาอบชนิดมีฝาครอบเป็นตัวทำความร้อน ทุเรียนที่อยู่ด้านในถูกอบจนแห้งเหลืองอร่ามชวนกิน แม้ว่าจะรู้กันดีว่ามีคอเรสเตอรอลสูง แต่ก็ได้ติดมือกลับมาทุกทีไม่เคยพลาด โรยเกลือป่นนิดหน่อย บางคนก็ชอบรสดั้งเดิมไม่ต้องโรยเกลือ ก็ว่ากันไปตามใจชอบ แต่รู้สึกว่ากินเข้าไปมากๆ จะมีอาการเลี่ยนได้เหมือนกัน ปกติเคยซื้อแต่แบบที่กรอกถุงเรียงไว้แล้ว พอลองมาซื้อที่อบเสร็จใหม่ๆ รู้สึกว่าจะอร่อยไปอีกแบบ

บรรยากาศตลาดบ้านเพ

บรรยากาศตลาดบ้านเพ แผงร้านค้ามากมายเรียงอยู่ในตลาด เกิดเป็นซอยตัดถึงกันได้ทั้งหมด แต่ละซอยเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว แต่ที่จะแน่นหน่อยคือด้านหน้าของตลาด พอลึกเข้าไปด้านในก็จะเห็นคนบางตาลงมาก ของฝากอย่างมู่ลี่เลยไปอยู่โซนด้านหลังๆ ของตลาด ส่วนของกินจะหนักมาทางด้านหน้าที่คนเดินเข้าถึงได้ง่ายกว่า

สินค้าลิขสิทธิ์ oneman

สินค้าลิขสิทธิ์ oneman เป็นเสื้อยืดลายสถานที่ท่องเที่ยวอย่างที่เราคุ้นตากันดี แต่ลายของ oneman ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ มีการจดลิขสิทธิ์อย่างถูกต้อง เท่าที่มองๆ ดูก็จะเป็นลายตัวการ์ตูนน่ารักๆ กับข้อความอย่างเช่นชื่อของสถานที่นั้นๆ โดยมากจะมีตัวการ์ตูนเป็นคู่หญิง-ชาย เพิ่มยอดขายได้ดีทีเดียวเพราะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นคู่ย่อมซื้อทั้ง 2 ตัว

ลายเสื้อการ์ตูนของ oneman

ลายเสื้อการ์ตูนของ oneman รู้สึกชอบไอเดียของการผลิตสินค้าที่มีแนวคิดของตัวเองเลยเอามาให้ชมกันครับ ลวดลายมีให้เลือกมากมาย เสื้อก็มีหลากหลายสีมีให้เลือกครบทุกขนาด สุดยอดจริงๆ

ชมวิวท่าเรือบ้านเพ

ชมวิวท่าเรือบ้านเพ หลังตลาดบ้านเพเป็นพื้นที่สำหรับร้านอาหารที่สร้างยื่นเข้าไปในทะเล พื้นปูด้วยแผ่นไม้มีช่องพอประมาณเราก็จะมองเห็นน้ำอยู่ใต้ร้านอาหารที่เรากำลังนั่งอยู่ มองออกไปในทะเลจะเป็นท่าเรือสำหรับเดินทางไปยังเกาะเสม็ด เรือโดยสารทั้งเล็ก ใหญ่ แบบเหมาลำ เรือเร็ว มีมาจอดเทียบรอลูกค้าเป็นประจำทุกวันหยุด ส่วนในวันธรรมดาก็จะบางตาลงบ้าง

ตลาดเทศบาลบ้านเพ

ตลาดเทศบาลบ้านเพ เดินตลาดท่าเรือบ้านเพกันไปแล้ว คราวนี้ลองมาเที่ยวตลาดเทศบาลบ้านเพดูบ้าง ตลาดเทศบาลบ้านเพ อยู่ห่างจากท่าเรือบ้านเพไม่กี่นาที โดยใช้ถนนเลียบหาดระหว่างทางจะผ่านหมู่บ้านที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมงและการค้าขาย มีสะพานปลาอยู่หลายแห่งด้านซ้ายมือ เป็นที่เทียบเรือประมงแล้วนำเอาปลาทะเลมาวางขายเรียงราย 2 ข้างถนน บริเวณนี้จะมีรถติดมากค่อยๆ เคลื่อนไปตามกันเรื่อยๆ กว่าจะพ้นมาเจอลานจอดรถก็ใช้เวลาพอสมควร แต่ระยะทางนั้นไม่ไกลกันเท่าไหร่เลย

อาหารทะเลสดบ้านเพ

อาหารทะเลสดบ้านเพ สิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดระหว่างพื้นที่ของตลาดเทศบาลบ้านเพ กับตลาดท่าเรือบ้านเพก็คือของทะเลสดจะมีขายที่ตลาดเทศบาล สนนราคาดูๆ แล้วก็ถือว่าไม่แพง แถมยังได้ของสดอีกต่างหาก เรียกว่าใครใคร่ค้าหมึกค้า ใครใคร่ค้าปูม้าปูทะเลค้า ใครใคร่ค้าหอยเชลล์ค้า ว่ากันยังงั้นเลยทีเดียว การเลือกซื้อของทะเลที่นี่ต้องอาศัยความใจเย็นและอดทน จะได้ของมีคุณภาพสดและราคาไม่แพง เพราะต้องค่อยๆ เดินเลือกเปรียบเทียบราคาไปเรื่อยๆ จะเจอร้านที่มีราคาถูกที่สุดแล้วค่อยตัดสินใจ

ของฝากจากบ้านเพ

ของฝากจากบ้านเพ นอกเหนือจากของทะเลสดที่ได้เลือกชมกันไปแล้ว ที่ตลาดเทศบาลบ้านเพ ก็มีสินค้าชนิดเดียวกับที่วางขายอยู่ที่ตลาดท่าเรือบ้านเพ ได้แก่ หมึกแห้ง หมึกสามรส หมึกกรอบ ปลากรอบ ทุเรียนอบ ปลาเส้น ฯลฯ แถมยังมีกะปิให้เลือกซื้อกันอีกด้วย สำหรับรสชาตแล้วถือว่ามีความหลากหลายแต่ละเจ้าก็จะปรุงรสแตกต่างกันเล็กน้อยลองชิมดูว่าชอบร้านไหน ส่วนเรื่องราคาถือว่าใกล้เคียงกับตลาดท่าเรือบ้านเพมาก มีหลายร้านที่วางขายสินค้าราคาถูกกว่าตลาดท่าเรือบ้านเพ เพราะดูเหมือนว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่แวะซื้อของที่ตลาดเทศบาลบ้านเพจะน้อยกว่า

ปลาแดดเดียว

ปลาแดดเดียว เป็นปลาทะเลเอามาตากแบบแดดเดียว ในตอนเช้าราคาตัวละ 20-30 พอตกเย็นราคาก็จะถูกลง สุดท้ายคนขายเอามาเลให้ 10 ตัว 100 บาท ตกตัวละ 10 บาท เหลือเชื่อจริงๆ สุดท้ายลองซื้อมาชิม 2 ตัว ทอดอร่อยทีเดียวครับ แต่ที่ซื้อมาน้อยเพราะกินไม่หมด

บรรยากาศตลาดเทศบาลบ้านเพ

บรรยากาศตลาดเทศบาลบ้านเพ ที่เล่ามาทั้งหมดเป็นตลาดด้านตลาดสดครับ มีลานจอดรถกว้างๆ อยู่ตรงกลางระหว่างตลาดสดกับอีกด้านหนึ่งที่ขายเฉพาะของแห้ง ตลาดเทศบาลบ้านเพสร้างลักษณะกระท่อมหลังเล็กๆ เรียงติดกันไปเรื่อยๆ ใต้เงาร่มไม้ใหญ่อีกที ที่นี่มีอาหารและเครื่องดื่มบริการ ห้องน้ำมีมากสะดวกสบายและสะอาดเดี๋ยวเข้าไปดูข้างในกันดีกว่า

บรรยากาศตลาดเทศบาลบ้านเพ

บรรยากาศตลาดเทศบาลบ้านเพ เข้ามาด้านในจะมีลักษณะของทางเดินอยู่กลางระหว่างแนวกระท่อมที่เป็นแผงขายสินค้า แต่ละแนวก็มีสินค้ามากมายหลายอย่างคล้ายๆ กับตลาดท่าเรือบ้านเพ

สินค้าในตลาดเทศบาลบ้านเพ

สินค้าในตลาดเทศบาลบ้านเพ นี่ละครับของที่วางขายกันอยู่ในตลาดเทศบาลบ้านเพ ย่อมต้องมีหมึกปรุงรสแปรรูปต่างๆ ทุเรียนอบอันเป็นของขายดีของบ้านเพก็มีให้เลือกกันหลายร้าน ปลาเส้นและขนมอย่างผลไม้กวนก็มีมากมาย รสชาตก็อย่างที่บอกว่าต้องลองเดินชิมกันดูก่อนที่จะตัดสินใจ แต่เท่าที่ลองเดินดูอย่างทุเรียนอบจะราคาถูกกว่าตลาดท่าเรือบ้านเพนิดหน่อยด้วยครับ

สินค้าในตลาดเทศบาลบ้านเพ

สินค้าในตลาดเทศบาลบ้านเพ ต่อกันอีกสักรูปครับ ที่เห็นสะดุดตาก็จะมีเปลือกหอยเอามาเขียนสีต่อกันเป็นรูปปลาตัวเล็กๆ น่าสนใจทีเดียว พวงกุญแจเสื้อก็เป็นไอเดียดีครับ ย่อขนาดจากเสื้อที่เขียนว่าระยองฮิ หรือเกาะเสม็ด มาทำเป็นขนาดเล็กลงติดกับพวงกุญแจน่ารักเชียว

ผลิตภัณฑ์จากเปลือกหอย

ผลิตภัณฑ์จากเปลือกหอย ของขายที่ขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งของระยอง เราจะพบมู่ลี่เปลือกหอยมากมายหลายร้าน ในหลายๆ สถานที่ อย่างเช่นตลาดบ้านเพ อนุสาวรีย์สุนทรภู่ และที่น่าสนใจก็คือราคาไม่แพง ดูอย่างรูปซ้ายมือเป็นโมบายเล็กๆ มีเปลือกหอยร้อยเรียงกันหลายอัน ออกแบบได้อย่างสวยงามแต่ราคาเพียง 10 บาท

ปิดท้ายอำลาบ้านเพ

ปิดท้ายอำลาบ้านเพ จุดชมวิวจุดหนึ่งห่างจากตลาดเทศบาลบ้านเพเพียงไม่ไกล อยู่ใกล้ๆ กับร้านอาหารบ้านระเบียงไม้ ที่ถัดไปก็มีร้านปากคลองซีฟู๊ด เป็นร้านอาหารทะเลที่เป็นที่นิยมของหมู่นักท่องเที่ยวหลายคน สร้างเป็นระเบียงยื่นไปในทะเล เผื่อสนใจจะจองโต๊ะสั่งอาหารบ้านระเบียงไม้ โทร. 083-1118651

จบการนำเที่ยวบ้านเพไว้เท่านี้ก่อน โอกาสหน้าคงได้พาข้ามไปเที่ยวเกาะเสม็ดกันครับ

รีวิว ท่าเรือบ้านเพ


 "ตารางกิจกรรมงานเทศกาลเที่ยวทะเลบ้านเพ-เกาะสเม็ด 2560 Ban Phe & Samed Island Annual Festival 2017"

Akkasid Tom Wisesklin
2017-11-30 15:49:01

ท่าเรือบ้านเพ


 "ที่นี่เค้าจะมีงานกันนะรู้ยัง เทศกาลเที่ยวทะเลหาดบ้านเพ-เกาะสเม็ด 6-10 ธันวาคมนี้ เที่ยวสนุกสุดมันส์ ช้อปกันกระจายไปเล้ย"

Akkasid Tom Wisesklin
2017-11-30 15:43:22

ท่าเรือบ้านเพ


10/10 จาก 2 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ท่าเรือบ้านเพ
La paillote Guest house เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.12 km | แผนที่ | เส้นทาง
NOVOTEL RAYONG RIM PAE RESORT เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.36 km | แผนที่ | เส้นทาง
เฮือนสุนทรี รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.00 km | แผนที่ | เส้นทาง
แม็ก การ์เด้นท์ รีสอร์ท แอนด์ เรสเตอรองต์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.29 km | แผนที่ | เส้นทาง
เนเจอร์ โฮม สวนสน ฮอลิเดย์ โฮม เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.26 km | แผนที่ | เส้นทาง
Nature home suan son เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.33 km | แผนที่ | เส้นทาง
Pordee Homestay,Homestay best for family เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.49 km | แผนที่ | เส้นทาง
Full เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.34 km | แผนที่ | เส้นทาง
เจเอ็ม เฮาส์ บ้านเพ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  3.50 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านคุณยายไม้คุณตา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.61 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com