www.touronthai.com

หน้าหลัก >> อุบลราชธานี >> พัทยาน้อย

พัทยาน้อย

 หาดพัทยาน้อย หรือบางทีก็เรียกกันว่า ทะเลอีสานใต้ ตั้งอยู่ที่บ้านใหม่ภูทอง ต.คันไร่ อ.สิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี บริเวณริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธร จากวารินชำราบมาตามหางหลวงหมายเลข 217 (ถนนสถิตนิมานกานต์) ระยะทางประมาณ 62 กิโลเมตร และอีกจุดหนึ่งอยู่ห่างกัน 2 กิโลเมตร (หลักกิโลเมตรที่ 62 และ 64 ตามลำดับ) หรือห่างจากเขื่อนสิรินธรประมาณ 10 กิโลเมตร ลักษณะของพื้นที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำเป็นพื้นทรายกว้างและยาวเข้าไปกลางน้ำ จึงมีคนมาเปิดร้านอาหาร รีสอร์ท ร้านกาแฟ มีลักษณะเป็นแพกลางน้ำ ในฤดูน้ำน้อยระดับน้ำเหนือเขื่อนสิรินธรต่ำลงมากๆ จะเห็นเป็นหาดทรายขาว ลงเล่นน้ำได้ ด้วยความพยายามที่จะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ จึงมีพ่อค้าแม่ค้านำเอาเรือ เจ็ตสกี และห่วงยางมาให้บริการ พัทยาน้อยจึงกลายมาเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจที่เพียบพร้อมด้วยบริการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในทุกด้าน

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท.สำนักงานอุบลราชธานี โทร. 0 4524 3770, 0 4525 0714
http://www.tourismthailand.org/ubonratchathani

แก้ไขล่าสุด 2017-06-11 10:03:47 ผู้ชม 101480

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ทางเข้าพัทยาน้อย

ทางเข้าพัทยาน้อย ที่เที่ยวแห่งใหม่สำหรับชาวอุบลฯ รวมไปจนถึงชาวอีสานใต้ในอีกหลายพื้นที่ที่อยู่ใกล้เคียงกัน อีสานเป็นพื้นที่ที่มีแหล่งน้ำจำกัดที่เที่ยวที่มีลักษณะแบบนี้มักจะเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เส้นทางจากวารินชำราบประมาณ 62 กิโลเมตร หรือห่างจากเขื่อนสิรินธร 10 กิโลเมตร แห่งนี้ก็เป็นที่หนึ่งที่ทำหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากมายโดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ แม้แต่ในวันธรรมดาก็ยังมีคนแวะเวียนมาเรื่อยๆ ทางเข้าหาดพัทยาน้อยเป็นทางแยกเล็กๆ ไม่มีป้ายบอกแต่สังเกตุจากชื่อรีสอร์ทที่มีอยู่ตรงนี้แสดงให้เห็นว่าเป็นที่เที่ยวที่น่าสนใจและบรรยากาศดีจึงได้มีรีสอร์ทเกิดขึ้น ได้แก่ ภูทองรีสอร์ท ติดต่อล่วงหน้าได้ที่ 086-355-7352 , 084-022-4537 www.phuthongresort.com และเดือนฉายรีสอร์ท เลี้ยวเข้ามาในทางเข้าจะมีบรรยากาศที่ดูแล้วไม่เหมือนภาคอีสานเพราะเต็มไปด้วยต้นมะพร้าวอันดับแรกที่เห็นคือร้านกาแฟน่ารักๆ อยู่ขวามือชื่อร้านชิวชิว จากนั้นก็จะเป็นทิวแถวของต้นมะพร้าวทั้งถนนไปจนสุดทาง

สุดทางพัทยาน้อย

สุดทางพัทยาน้อย พอเข้ามาในพัทยาน้อย ถนนสายนี้พาเข้ามาลึกจนสุดทาง ลักษณะภูมิประเทศถ้าหากมองจากทางอากาศพื้นที่ตรงนี้จะเหมือนเป็นแหลมยื่นเข้าไปในอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธร ทุกพื้นที่ริมถนนถูกจับจองเปิดร้านอาหารสไตล์อีสานเป็นกระท่อมหลังใหญ่สำหรับห้องครัวเรียงรายติดกันไม่มีช่องว่าง พื้นที่ของถนน 1 เลน จัดเป็นที่จอดรถประจำร้านจอดร้านไหนกินร้านนั้น เจ้าของร้านทำหลังคามุงกันแดดไว้ให้แบบง่ายๆ แต่ก็ดีกว่าไม่มีอะไรเลยจากที่จอดรถลึกเข้าไปอีกหน่อยก็จะเป็นแนวต้นมะพร้าวที่เห็นเรียงรายกันตลอดแนวถนน ตรงนี้เองที่ทำให้อีสานไม่เป็นอีสานแต่ดูเป็นพัทยาขึ้นมาได้มากเลย

ห้องครัวพัทยาน้อย

ห้องครัวพัทยาน้อย แต่ละร้านที่เปิดขายอาหารซึ่งแน่นอนว่าจะต้องเน้นหนักไปทางส้มตำและเมนูจำพวกปลาสดๆ เรียกได้ว่ามากินที่นี่เจอปลาไม่สดยินดีคืนเงิน ห้องครัวเป็นกระท่อมหลังใหญ่ภายในมีวัตถุดิบที่จะเปลี่ยนเป็นอาหารเมนูต่างๆ ตรงกับความต้องการของลูกค้า และเครื่องดื่มนานาชนิดเป็นลังๆ ตั้งเรียงกันไว้เหมือนเป็นร้านสะดวกซื้อขนาดย่อมๆ

ทางลงหาด

ทางลงหาด หลังจากที่เราเลือกร้านได้แล้วว่าจะนั่งร้านไหน ซึ่งแน่นอนว่าในการเลือกร้านอาหารเราก็ต้องมองเรื่องราคาและรสชาด ปัญหาของเราก็คือเราเพิ่งเคยมาพัทยาน้อยเป็นครั้งแรก แล้วจะรู้ได้ไงว่าร้านไหนอร่อยร้านไหนราคาไม่แพง ก็ตอบไม่ได้เหมือนกันครับ ดังนั้นก็ต้องเดาเอา หรือเอาตัวเลือกอีกตัวหนึ่งมาเป็นหลักในการพิจารณาเลือกร้านนั่นก็คือร้านที่บรรยากาศดีวิวดี กระท่อมสวย หาดสะอาด อะไรทำนองนี้ เพราะเวลาเราถ่ายรูปออกมาก็ไม่อยากให้เห็นขยะอยู่ในรูปของเรา แต่ละร้านที่นี่จะรักษาความสะอาดเป็นอย่างดี มีถังขยะประจำทุกร้านตั้งเรียงกันอยู่ใต้ต้นมะพร้าว ช่องว่างระหว่างร้านเป็นทางเดินลงไปที่หาด มองทะลุออกไปจะเห็นแพที่ผูกติดกันมีแบบเดียวเหมือนกันทุกร้าน แต่บนแพอาจจะมีเครื่องอำนวยความสะดวกต่างกัน บางร้านมีขันโตกสำหรับนั่งกิน บางร้านมีหมอนอิงให้ มีเบาะรองนั่ง อะไรทำนองนี้ เราก็ดูๆ ว่าชอบแบบไหนแล้วขึ้นไปนั่งบนแพ จากนั้นจะมีบริกรเดินเข้ามาถามเมนูที่เราอยากจะกิน ก็สั่งเอาตามใจชอบ

ร้านอาหารที่นี่บอกแล้วว่ามีหลายร้านมากตั้งแต่หัวถนนถึงท้ายถนน เท่าที่ถ่ายรูปมาก็ได้แก่ ครัวคุณปู่ 081-0729936, 082-7528697 แพน้องใหม่ 080-4692776 ครัวกันเอง 086-8422892 และบริการบานาน่าโบ๊ท 085-4954191 นี่เป็นเพียงร้านที่มีเบอร์โทรส่วนอีกหลายร้านไม่มีเบอร์โทร อย่างเช่น แพปลาทอง เป็นต้น

พัทยาน้อย

ภาพแพร้านอาหารอีกสักร้านที่กระจายกันอยู่ริมหาดพัทยาน้อย แต่ละแพมีระยะห่างที่ปลอดภัยถ้ามองมุมกว้างจะเห็นแพเหล่านี้จำนวนมากมายเต็มพื้นที่ น้ำที่แพตั้งอยู่ค่อนข้างตื้นร้านที่มีห่วงยางบริการก็ได้คะแนนจากใจเด็กๆ ที่หวังว่าจะมาลงเล่นน้ำมากกว่าจะที่มานั่งกินอาหารบนแพ ลองดูดีๆ ก็จะเห็นว่าน้ำที่นี่ค่อนข้างใสเรื่องลงเล่นน้ำก็น่าสนใจเหมือนกันนะครับ

พัทยาน้อย

พัทยาน้อย

วิวสวยๆ จากพัทยาน้อย

วิวสวยๆ จากพัทยาน้อย ผมเดินถ่ายรูปแพกลางน้ำมาหลายร้าน ตอนนี้ลองเดินขึ้นมาชมวิวบนแพ ผมเลือกแพที่อยู่เกือบในสุดของหาดมองออกไปข้างหน้ามีเกาะเล็กๆ พอจะมองเห็นกระท่อมเล็กๆ กลางเกาะ จะว่าไปถ้ามีเวลาก็อยากจะนั่งเรือข้ามไปที่เกาะแล้วถ่ายรูปหาดพัทยาน้อยจากอีกด้านหนึ่งเหมือนกัน ในปีนี้น้ำน้อยมากๆ เดาว่าน่าจะเดินข้ามไปที่เกาะนั้นได้

ฟ้าสวยน้ำใส

ฟ้าสวยน้ำใส มองจากในรูปคงไม่ค่อยจะเห็นว่ามีแพมากมายขนาดไหนที่หาดแห่งนี้แพทุกร้านเว้นระยะจากฝั่งมากพอที่จะลงเล่นน้ำได้และปลอดภัยสำหรับเด็กและผู้ปกครองบนแพก็ดูแลเด็กๆ ได้ง่าย

พัทยาน้อยจุดที่ 2

พัทยาน้อยจุดที่ 2 หลังจากพาชมบริเวณพัทยาน้อยจุดหลัก กม. 62 ไปแล้ว ตอนนี้ผมย้ายมาดูบรรยากาศบริเวณพัทยาน้อย กม. 64 ลักษณะทางลงหาดคล้ายๆ กัน แต่ที่จุดที่ 2 มีขนาดเล็กกว่าหลายเท่า มีแพร้านอาหารประมาณ 3 ร้าน ส่วนอีกร้านกำลังสร้าง แพร้านอาหารที่นี่ได้แก่ แพน้องหนึ่ง แพเดือนฉาย แพตุ้มทอง

พัทยาน้อย

พัทยาน้อย

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ พัทยาน้อย อุบลราชธานี
โรงแรมละมุน บ้านพัก เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  8.65 km | แผนที่ | เส้นทาง
สวนริมเขื่อน รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  18.09 km | แผนที่ | เส้นทาง
คันทรีวิว รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  18.39 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมเรือนสบาย เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  18.89 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านภูเคียงน้ำ รีสอร์ท ช่องเม็ก
  20.10 km | แผนที่ | เส้นทาง
บลูมูน ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ต อุบลราชธานี เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  20.92 km | แผนที่ | เส้นทาง
เบลลานี รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  33.65 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมโขงเจียม
  34.72 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านก้อนคำ โขงเจียม เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  34.84 km | แผนที่ | เส้นทาง
โขงเจียม มารีน่า รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  35.04 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com