www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ระยอง >> หาดแม่รำพึง-บ้านก้นอ่าว

หาดแม่รำพึง-บ้านก้นอ่าว

 หาดแม่รำพึง-บ้านก้นอ่าว อยู่ห่างจากตัวเมืองระยอง ประมาณ 11 กิโลเมตร จากถนนสุขุมวิท มีทางแยกขวาที่กิโลเมตร 229 เข้าหาดแม่รำพึง ชายหาดมีความยาว 12 กิโลเมตร ถนนเลียบชายหาดยาว 10 กิโลเมตร มีที่พักและร้านอาหารมากมาย ชายหาดสะอาด สุดชายหาดเป็นที่ตั้งของบ้านก้นอ่าวซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงพื้นบ้าน

หมายเหตุ : การเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดแม่รำพึง ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยปฏิบัติตามป้ายเตือนที่ติดตั้งไว้ เนื่องจากบางบริเวณเป็นแอ่งน้ำลึก อาจเกิดอันตรายได้ และไม่ควรเล่นน้ำในขณะคลื่นลมแรง

ข้อมูลเพิ่มเติม:การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานระยอง โทร. 0-3865-5420
http://www.tourismthailand.org/rayong

แก้ไขล่าสุด 0000-00-00 00:00:00 ผู้ชม 69531

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
หาดแม่รำพึง

หาดแม่รำพึง เริ่มต้นหาดแม่รำพึงทางด้านทิศตะวันออก การที่เรามาอยู่ที่ด้านทิศตะวันออกนี้เพราะเราเดินทางมาจากบ้านเพครับ ถ้ามาจากกรุงเทพฯ กันจริงๆ แล้ว จะมาถึงหาดแม่รำพึงทางด้านตะวันตกก่อน แต่นั่นก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกันมากนัก หาดแม่รำพึงเท่าที่สังเกตุดูจะเงียบสงบกว่าหาดอื่นๆ เช่น แหลมแม่พิมพ์ เล็กน้อย ตรงที่หาดแม่รำพึงนั้นดูจะสงบกว่า คนมาเที่ยวก็น้อยกว่า ทั้งนี้ก็อาจจะเป็นเพราะว่าหาดทรายแห่งนี้มีความยาวมาก ระยะทาง 10 กิโลเมตรของถนนเลียบหาด จะว่าไปก็ยาวกว่าหาดทั่วไปถึง 5 เท่าก็เป็นได้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากก็กระจัดกระจายกันไปตามแนวหาดส่วนต่างๆ จนดูเหมือนว่าคนน้อย เปลผ้าใบที่ตั้งเป็นกลุ่มๆ อยู่กระจัดกระจายตามหาดทราย ไม่อึดอัดเบียดเสียดกันเหมือนหาดอื่นๆ ทำให้เพิ่มความเป็นส่วนตัวของเราได้เป็นอย่างดีในการที่จะสั่งอาหาร นอนพักผ่อนรับลมทะเล โดยเฉพาะในยามบ่ายที่แสนร้อน

วิวสวยหาดแม่รำพึง

วิวสวยหาดแม่รำพึง ดูเหมือนว่าการพักผ่อนริมหาดแม่รำพึงจะไม่ใช่เฉพาะเวลากลางวันอย่างที่คิด ตะเกียงหลายใบที่แขวนอยู่บนกิ่งสน เป็นเครื่องหมายบอกให้เรารู้ว่าที่หาดแม่รำพึงแห่งนี้มักจะมีนักท่องเที่ยวนั่งกินลมชมวิวลงเล่นน้ำกันจนถึงเวลากลางคืนเลยทีเดียว ในช่วงเวลานั้น เอาตะเกียงมาจุดตั้งกลางโต๊ะจะได้บรรยากาศดีขนาดไหนกันนะ

พักผ่อนแบบครอบครัวที่หาดแม่รำพึง

พักผ่อนแบบครอบครัวที่หาดแม่รำพึง ในวันหยุด หลายๆ ครอบครัวจะมาพักผ่อนกันที่นี่

ลานหินขาวหาดแม่รำพึง

ลานหินขาวหาดแม่รำพึง สุดทางอีกด้านหนึ่งของหาดแม่รำพึงเป็นที่ตั้งของสวนสาธารณะริมหาดชื่อลานหินขาว ประกอบไปด้วยหินสีขาวน้อยใหญ่นำมาเรียงเป็นเขื่อนกั้นไม่ให้ทะเลกัดเซาะชายฝั่ง ส่วนด้านบนปลูกหญ้าสีเขียวคลุมหน้าดิน ตกแต่งด้วยต้นไม้สร้างความร่มรื่นเป็นบริเวณกว้าง มีคนมานั่งพักผ่อนเพียงเลือกนั่งตามเงาของร่มไม้ ปูเสื่อ จัดหาอาหารมานั่งกินกันบรรยากาศจะแตกต่างจากการนั่งเปลผ้าใบริมหาด ทั้งนี้ก็คงแล้วแต่ความชอบของแต่ละกลุ่ม อาหารที่บริเวณลานหินขาวมีขายที่ฝั่งตรงข้ามของถนน

หาดแม่รำพึง

หาดแม่รำพึง สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของนักท่องเที่ยวในการเดินทางไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ควรจะมีรูปป้ายของสถานที่นั้นๆ กลับมาด้วย พอเวลาผ่านเนิ่นนานไปอาจจะลืมได้ว่าไปที่ไหนกันมา เป็นเหตุให้การสร้างป้ายประจำสถานที่ในปัจจุบันเปลี่ยนรูปแบบจากป้ายธรรมดาๆ มาเป็นป้ายสวยๆ มากมาย

หาดแม่รำพึงหน้าลานหินขาว

หาดแม่รำพึงหน้าลานหินขาว หาดทรายบริเวณลานหินขาวเป็นทรายละเอียดลึกลงไปในทะเล เป็นทรายที่แน่นพอจะให้เราเดินได้สบายๆ วันไหนคลื่นลมไม่แรงจะเห็นคนลงเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก

ชมวิวลานหินขาว

ชมวิวลานหินขาว

ศาลาพักผ่อน

ศาลาพักผ่อน นอกเหนือจากจะปูเสื่อนั่งใต้ร่มไม้ ลานหินขาวยังมีศาลาสำหรับหลบแดดสร้างด้วยรูปแปดเหลี่ยมสวยทีเดียว แต่ไปทีไรก็เห็นมีคนเข้าไปจับจองก่อนทุกที

บรรยากาศหาดแม่รำพึง

บรรยากาศหาดแม่รำพึง จากลานหินขาวเดินข้ามสะพานกลับมาตรงแนวสนของหาดแม่รำพึงอีกสักทีครับ แบบว่ายังติดใจบรรยากาศอยู่ เปลผ้าใบเรียงรายใต้ร่มหลากสีที่กางกันแดดให้ลูกค้า เรียงรายเป็นแถวอยู่ไม่ไกลจากร้านอาหารผู้เป็นเจ้าของเปล เมื่อเราจะเลือกนั่งเปลตรงไหนก็ดูที่ใกล้ร้านที่เราชอบ ร้านอาหารริมหาดแม่รำพึงส่วนหนึ่งเป็นเพียงแผงเล็กๆ มีเมนูให้เลือกครบครับ แล้วก็คงไม่พ้นส้มตำ ใส่ปูม้าเข้าไปด้วยจะได้มาถึงทะเล แกล้มด้วยอาหารทะเลอีกหลายเมนู อย่างหมึกย่างควรจะมีไว้เหมือนเป็นสัญลักษณ์ว่าเรามาทะเลนะ

หาดแม่รำพึงยามบ่าย

หาดแม่รำพึงยามบ่าย

วิวสวยของหาดแม่รำพึง

วิวสวยของหาดแม่รำพึง กว่าจะได้ภาพท้องฟ้าใสๆ ก็ผ่านไปนับชั่วโมง อากาศวันนี้แจ่มใสแต่มีเมฆมากไปหน่อย ในช่วงเช้าลงไปถ่ายรูปสีเลยออกมาจืดๆ ฟองคลื่นขาวๆ ซัดเข้าหาฝั่งเป็นระยะๆ หาดแม่รำพึงเป็นหาดที่มีช่วงน้ำลึกที่น่ากลัว ลงเล่นน้ำควรระวังอันตรายและอย่าให้เด็กๆ ลงเล่นน้ำตามลำพังนะครับ

ที่พักบริเวณหาดแม่รำพึง

ที่พักบริเวณหาดแม่รำพึง ชมวิวกันทั่วแล้วคราวนี้ก็มาดูที่พักบ้างเผื่อว่าอยากจะนอนค้างฟังเสียงคลื่นริมหาดสงบๆ ที่หาดแม่รำพึง ที่พักมีมากมายให้เลือกสรร ที่เด่นๆ ริมทางถนนเลียบหาดก็ได้แก่ Victory View (สำหรับขาย) 089-1098211, ปิยะรีสอร์ท บ้านทรงไทยหลังเล็กๆ ผสมด้วยบ้านอีกหลายแบบหลากสไตล์ให้เลือก ราคาไม่แพงด้วย โทร.081-3480396, โรงแรมบ้านนันทสิรี โทร.038-898655-6 , ขันทองรีสอร์ท บ้านพักหลังเล็กๆ หลากสีน่ารักริมหาด โทร. 038-655024-5 ที่พักที่ไม่ได้เอ่ยถึงก็ยังมีอีกมากครับ เอาไว้พอสังเขปเท่านี้ก่อน
ปิดท้ายการนำเที่ยวหาดแม่รำพึงด้วยภาพล่างขวา เห็นเป็นบ้านไม้หลังเล็กๆ สร้างไว้เป็นแนวเรียงติดกันบนหาดแม่รำพึง เห็นทีแรกนึกว่าบริการรีสอร์ท แต่พอเข้าไปดูถึงได้รู้ว่าเป็นหมู่บ้านขาวประมงคลองกะเฌอ ไม่งั้นจะรีบลองเข้าไปพักดูสักคืน เพราะสร้างบนหาดทรายแบบนี้หายากครับ

รีวิว หาดแม่รำพึง ระยอง


 ""

Akkasid Tom Wisesklin
2023-03-08 21:18:49


 ""

Akkasid Tom Wisesklin
2023-03-08 21:18:14


 ""

Akkasid Tom Wisesklin
2023-03-08 21:18:03


 ""

Akkasid Tom Wisesklin
2023-03-08 21:10:02


0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ หาดแม่รำพึง ระยอง
บ้านเดี่ยว 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 782 ตร.ม. – หาดระยอง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.01 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านเดี่ยว 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำส่วนตัว ขนาด 754 ตร.ม. – หาดระยอง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.69 km | แผนที่ | เส้นทาง
Mae Rampung Beach House 2 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.14 km | แผนที่ | เส้นทาง
Mae Rampung Beach House เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.15 km | แผนที่ | เส้นทาง
Mae Rampung Beach House N4 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.17 km | แผนที่ | เส้นทาง
Mae Rampung Beach House N3 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.17 km | แผนที่ | เส้นทาง
Mae Rampung Beach House N2 เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.26 km | แผนที่ | เส้นทาง
Mae Rampung Beach House Pool Villa เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.26 km | แผนที่ | เส้นทาง
Luxury Pool Villa Rayong เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.70 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านไทยทิพย์ รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.79 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com