www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ภูเก็ต >> ปลดปล่อยชีวิตเมือง ขอเป็นชาวเกาะ(โหลน)สักวัน

ปลดปล่อยชีวิตเมือง ขอเป็นชาวเกาะ(โหลน)สักวัน

 หูยยยยย พี่น้องชาวทัวร์ออนไทยทุกคนเอ๋ย วันนี้เรามีเรื่องเล่าโคตะระประทับใจที่สุดมาเหลาสู่กันฟัง หลังจากที่ได้ไปทริปนี้บอกเลยว่ามันช่างต่างกับที่คิดเอาไว้ทุกเรื่องเบย เริ่มตั้งแต่การออกเรือเที่ยวจากอ่าวฉลอง ไม่เคยรู้ว่าจะมีบริการเรือยอร์ชสุดพิเศษขนาดนี้ในราคาที่เราเอื้อมถึง เป็นเรือยอร์ชบริการใหม่จาก Happy Yacht Charter ล่องเรือราคาคนไทยจริงๆ แพคเกจเที่ยวเกาะโหลน คนละ 2500 บาท นั่งเรือจากอ่าวฉลองไปเกาะโหลน ทำกิจกรรมเรียนรู้วิถีชีวิตกับชาวเกาะ นอนค้างบนเกาะ 1 คืน แล้วก็นั่งเรือยอร์ชกลับอ่าวฉลอง ตอนแรกไม่รู้เลยว่าบนเกาะโหลนมีอะไรน่าสนใจก็ขนาดชื่อยังเพิ่งได้ยินเป็นครั้งแรก ปกติไปเที่ยวภูเก็ตมันต้องเกาะราชา เกาะเฮ อะไรทำนองนี้สิ แต่เค้าบอกว่าบนเกาะโหลนมีชาวเกาะอาศัยอยู่แบบเรียบง่ายหากินตามแบบดั้งเดิมมีการจับตัวโวยวายตามชายหาด งงสิ อะไรหว่า ตัวโวยวาย เค้าก็เอารูปมาให้ดูอ้อมันคือหมึกสาย แล้วทำยังไงถึงไปจับมันได้มันอยู่ในทะเลไม่ใช่เหรอ เค้าบอกว่าอยากรู้ต้องไปดูเอง อ้าว ว่ามาแบบนี้ก็ต้องไปให้เห็นสักทีสินะ อย่างน้อยเป็นประสบการณ์ชีวิตใหม่ๆ ที่เราไม่เคยรู้มาก่อนน่าจะเวิร์คแหละ ด้วยราคาแบบนี้เราตัดสินใจไม่ยากในการเลือกซื้อแพคเกจของ Happy Yacht Charter แล้วเรื่องราวนี้ก็เริ่มต้นขึ้น ที่ ท่าเรืออ่าวฉลอง

ข้อมูลเพิ่มเติม:Happy Yacht Charter โทร. 088 768 3340, 095 293 2211
e-mail: happyyachtcharter@gmail.com
facebook.com/HappyYachtCharter

แก้ไขล่าสุด 2017-05-30 13:57:51 ผู้ชม 5175

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ท่าเรืออ่าวฉลอง

ท่าเรืออ่าวฉลอง เป็นจุดเริ่มต้นของการนั่งเรือยอร์ชเที่ยว Happy Yacht Charter มีแพคเกจให้เลือกไม่ใช่จะไปเกาะโหลนที่เดียว ส่วนจะเดินทางมาที่ท่าเรือยังไง แนะนำให้มาไฟลท์เช้า ที่จริงไม่ต้องเช้ามากก็ได้ อย่างพวกเราเลือกไฟลท์สายๆ ของ ไทยสมายล์ เลยด้วยซ้ำ ถ้ามาเป็นกลุ่มใหญ่ๆ มานั่งเรือเที่ยวรวมกันจะสนุกเหมารถมาที่ท่าเรืออ่าวฉลองแล้วทีนี้ก็เดินตามไกด์ทัวร์ไปที่เรือของเรา สะพานท่าเรืออ่าวฉลองยาวมากแต่มีรถรับส่งให้สบายใจได้

นั่งเรือยอร์ชเที่ยวภูเก็ตราคาโดนใจ

นั่งเรือยอร์ชเที่ยวภูเก็ตราคาโดนใจ ทริปนี้ของเราก็เริ่มต้นเมื่อทุกคนเดินขึ้นเรือจากนั้นเรือก็ออกเดินทางจากท่าเรืออ่าวฉลอง วันนี้ดูเหมือนฝนฟ้าไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่แต่ทุกคนไม่มีทีท่าว่าจะกลัวยังมุ่งมั่นที่จะออกเดินทางตามโปรแกรมเดิม ต่างคนต่างก็ไม่ยอมเข้าไปนั่งในเรืออยากจะอยู่หัวเรือเป็นที่สุด ปกติเวลามาเที่ยวภูเก็ตนั่งเรือไปดำน้ำดูปะการังหรือไปเที่ยวเกาะไหนก็แล้วแต่ต้องนั่งเรือที่เต็มไปด้วยฝรั่งจนคนไทยเหมือนคนกลุ่มน้อย แต่วันนี้คนไทยนั่งเรือยอร์ช 2 ลำเที่ยวแบบชิลๆ ให้ฝรั่งอิจฉาเล่นมั่ง 555

    เพิ่งรู้นี่แหละว่า เรือยอร์ชนี่เป็นเรือที่มีใบ ใช้ได้ 2 ระบบ ขับเครื่องยนต์ก็ได้ ดับเครื่องแล่นด้วยใบก็ได้เหมือนกัน เป็นเรือที่ทำความเร็วไม่ได้มากมายเหมือนสปีดโบ๊ทเหมาะสำหรับคนอยากเที่ยวแบบชิลๆ ล่องไปเรื่อยๆ (เหมือนเรา) เป็นที่สุด


ห้องโดยสารในเรือยอร์ช

ห้องโดยสารในเรือยอร์ช ระหว่างที่เรือแล่นไปเรื่อยๆ เราตื่นเต้นอยู่กับการถ่ายรูปนอกเรืออยู่เป็นนาน นึกขึ้นได้ว่าควรจะมีรูปภายในเรือมาให้ดูสักหน่อยว่ามันเป็นยังไง ในห้องโดยสารเรือยอร์ชมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่างคล้ายๆ เป็นบ้านที่แล่นบนน้ำ มีห้องสำหรับเตรียมอาหาร ล้างจาน ห้องนอน ห้องน้ำ มีโซฟาสำหรับนั่งเล่นไปเรื่อยๆ ก็ได้ ที่เจ๋งยิ่งไปกว่านั้น เรือลำนี้มี wi-fi ให้เป็นของ AIS สัญญาณกลางทะเลค่อนข้างดีกว่าค่ายอื่น การล่องเรือเที่ยวของเราเลยไม่ขาดการติดต่อจากโลกโซเชียล ^^

ห้องนอนเรือยอร์ช

ห้องนอนเรือยอร์ช ลำนี้มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำเลยนะ แต่แน่นอนละว่าคงไม่มีใครอยากจะมานอนในนี้เพราะการได้อยู่ด้านนอกกินลมชมวิวหัวเรือเป็นอะไรที่สนุกกว่าเยอะ ส่วนภาพนี้ก็ต้องขอบคุณนางแบบทั้ง 2 คนมากเลยที่มานั่งเป็นพรีเซนเตอร์ห้องนอนในเรือยอร์ชให้เรา

ปลดปล่อยชีวิตเมือง ขอเป็นชาวเกาะ(โหลน)สักวัน

นางแบบน้อง 2-3 คนที่มากับทริปนี้ ต้องทำงานหนักมากเพราะทุกคนก็อยากจะถ่ายรูปการนั่งเรือเที่ยวทริปนี้แบบมีเรื่องราวมากกว่าที่จะเป็นวิวโล่งๆ การเดินทางจากอ่าวฉลองมาเกาะโหลนมันไม่ได้นานมากมายอะไร ประกอบกับความอยากจะกินลมชมวิวไปเรื่อยๆ บางทีเราก็ดับเครื่องให้ลมพาไปอย่างช้าๆ ก็ดีเหมือนกันนะมันประหยัดพลังงานได้ด้วย ในที่สุดเกาะโหลนก็อยู่แค่ตรงหน้าเรานี้แล้ว ตอนนี้เราต้องเตรียมตัวที่จะลงไปสัมผัสกับชีวิตชาวเกาะกันแล้วล่ะ

ที่ทำการเกาะโหลน

ที่ทำการเกาะโหลน ถ้าจะให้เล่าเรื่องเกาะโหลนให้ละเอียดสักหน่อย จะบอกว่าเกาะนี้ไม่ได้เป็นเกาะที่มีแต่ชาวเกาะดั้งเดิมล้วนๆ หรอก มีรีสอร์ทเปิดบนเกาะในจุดที่หาดสวยๆ ด้วย แต่ที่เราเน้นวันนี้เราอยากมาเที่ยวกับชาวบ้านอยากรู้ว่าชาวเกาะเค้าอยู่กันยังไง ท่าเรือที่เราเทียบคือท่าเรือที่จะมาหมู่บ้าน ถ้าเราจองรีสอร์ทบนเกาะไว้ก่อนเราไปเทียบท่าเรือของรีสอร์ทได้ จากท่าเรือเดินมานิดเดียวเราก็จะเห็นอาคารเล็กๆ หลังนี้เป็นสถานที่ๆ ชาวบ้านใช้เป็นที่ต้อนรับอาคันตุกะผู้มาเยือนอย่างพวกเรา กิจกรรมหลายอย่างสำหรับคนที่มาเที่ยวเป็นหมู่คณะรอต้อนรับเราอยู่แล้ว ชอบเวลคัมดริ๊งค์ของที่นี่มากเลย มันคือมะพร้าวสดๆ อ่อนๆ ลงมาจากต้นใหม่ๆ ชื่นใจที่สุด

ขนมโค

ขนมโค ภายในศาลาน้อยๆ หลังนี้ ชาวบ้านเค้ามีอะไรให้คนที่สนใจได้ทำ อย่างแรกคือขนมโค เป็นขนมที่มีมานานมากแล้วประจำภาคใต้ ชาวใต้ส่วนใหญ่ทำขนมนี้เป็นโดยเฉพาะผู้หญิง การทำขนมโคนอกจากจะเอาไว้เป็นของกินเล่นยังเป็นการเปิดโอกาสให้หนุ่มๆ ได้มาจีบสาวๆ ด้วยการช่วยทำขนมด้วย เหมือนกับที่หนุ่มๆ ชาวเหนือจะไปจีบหญิงตอนปั่นฝ้าย หรือชาวมอญจีบสาวตอนเล่นสะบ้า ขนมโคของชาวใต้สร้างความรักระหว่างหนุ่มสาวมานับไม่ถ้วน วันนี้เราได้ลองมาห่อขนมโค ได้รู้เรื่องราวแปลกใหม่ชวนอึ้ง เจ๋งดีนะ ขนมโคทำจากแป้งขาวเหนียวใส่สีผสมอาหารตามธรรมชาติ อย่างใบเตย ฟักทอง อัญชัญ ห่อน้ำตาลมะพร้าวที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เตรียมไว้ ใส่ลงในหม้อน้ำเดือด รอให้มันสุกมันจะลอยขึ้นมาก็ตักเอามาชุบมะพร้าวได้ทั้งความอร่อยและความสวยงาม

    นอกจากเรื่องขนมที่นี่มีการเขียนผ้าบาติกด้วย ถ้าอยากลองเขียนเราคุยกับชาวบ้านได้ ไม่แน่ถ้าติดใจฝึกบ่อยๆ กลายเป็นอาชีพได้ด้วยนะเออ


ปลดปล่อยชีวิตเมือง ขอเป็นชาวเกาะ(โหลน)สักวัน

ระหว่างที่หลายคนแยกกันไปดูของที่ตัวเองสนใจบางคนก็ดูขนมโค บางคนก็ดูผ้าบาติก ผ้ามัดย้อม อีกส่วนหนึ่งมาออกันอยู่กับเจ้าแมวน้อยวแสนซนที่อยู่แต่ในกระติกสีส้ม ขี้เล่นเป็นที่สุด แต่เล่นได้เดี๋ยวเดียวกันก็หลับ ชีวิตน้อยๆ ของมันมีอยู่แค่นี้ แต่ก็ทำให้พวกเราเสียเวลาไปกับการถ่ายรูปมันอยู่เป็นนานแสนนานเหมือนกัน

ปลดปล่อยชีวิตเมือง ขอเป็นชาวเกาะ(โหลน)สักวัน

เตรียมการจับตัวโวยวาย

เตรียมการจับตัวโวยวาย เอาละในที่สุดกิจกรรมที่เรารออยู่ก็มาถึง เราเห็นรูปตัวโวยวายคือหมึกสายจากที่พี่วุฒิเรือยอร์ชส่งให้ดูแต่พอเดินทางมาจริงๆ ลืมแฮะ เลยถามชาวบ้านว่าอะไรคือโวยวาย พอเค้าบอกว่ามันคือ Octopus นั่นเอง ถึงบางอ้อ ทีนี้ต้องไปดูวิธีการจับ เค้าเอาเครื่องมืออุปกรณ์ทั้งหมดที่ต้องใช้ในการจับตัวโวยวายมาให้เราดู เฮ้ย อะไร มันใช้เหล็กแหลมๆ ลวด 1 เส้น แล้วก็ทางมะพร้าวขมวดปลาย 3 อัน แค่เนี้ย!!! มันจะจับหมึกสายได้ไง อันนี้ต้องตามไปดู บรรยายด้วยตัวหนังสือมันไม่เห็นภาพ คลิกเข้าไปดูคลิปการจับหมึกสายกันนะจะได้บรรยากาศและเห็นขั้นตอนเต็มๆ สยึมกึ๋ยส์นิดส์ๆ บอกไว้ก่อน แต่มันก็เป็นวิถีชีวิตของคนที่นี่ ตอนเห็นไม่อยากจะกินมันเพราะสงสาร แต่ถ้าเกิดใครเอาไปย่างบนตะแกรงบอกเลยว่าไม่เหลือ


ปลดปล่อยชีวิตเมือง ขอเป็นชาวเกาะ(โหลน)สักวัน

กิจกรรมจับตัวโวยวายเป็นอะไรที่ไม่สามารถกำหนดเวลาเอาแน่เอานอนได้ เพราะมันขึ้นอยู่กับว่าวันไหนโวยวายจะหิวถ้ามันหิวมันก็กินเหยื่อเร็ว แต่วันไหนมันไม่หิวหรือเข้าฤดูวางไข่มันจะไม่ยอมกินเหยื่อ วันนี้เราประสบความสำเร็จได้โวยวายตัวใหญ่ทีเดียว ดูหน้าพี่เค้ายิ้มกว้างเลย ระหว่างเดินหารูโวยวายที่จะเอาเหยื่อไปล่อฝนตกลงมาปรอยๆ แต่ทุกคนก็ยังคงเดินตามชาวบ้านไปเพราะอยากได้เห็นได้ถ่ายรูปตอนที่โวยวายกินเหยื่อ เรามัวแต่กลัวพลาดถ่ายวิดีโออย่างเดียวเลย เลยไม่มีรูปจะเอามาขึ้นเว็บ ยังไงถ้าคลิกดูคลิปของเรารอจนถึงเวลาที่โวยวายเกาะเหยื่อนะอาจจะนานนิดแต่คุ้มที่รอแน่นอน มันเป็นอะไรที่ลุ้นฝุดๆ จริงๆ

    นอกจากการจับโวยวาย บนเกาะโหลนมีหอยมากมายอยู่บนหาด ถ้าหาอะไรกินที่ดีกว่าหอยไม่ได้ชาวบ้านก็จะเอาหอยพวกนี้แหละไปทำกับข้าว เรียกว่าอยู่อย่างพึ่งพาและพอเพียงไม่ใช่จับกันจนมันสูญพันธุ์ทีนี้ก็ไม่มีอะไรจะกินแน่ๆ

ปลดปล่อยชีวิตเมือง ขอเป็นชาวเกาะ(โหลน)สักวัน

ปลดปล่อยชีวิตเมือง ขอเป็นชาวเกาะ(โหลน)สักวัน

หาดในหมู่บ้านไม่ใช่หาดทรายสวยละเอียดแต่ก็พอเที่ยวได้จะลงเล่นน้ำก็ไม่แปลกแต่ช่วงน้ำลงหินมันเยอะหน่อย นอนกินลมริมหาดน่าจะเหมาะกว่า เกาะโหลนเป็นเกาะขนาดไม่เล็กเลย มีที่พักเปิดให้บริการพอสมควรอยู่ สำหรับใครที่อยากจะลองเป็นชาวเกาะเราแนะนำอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะได้นอนเกาะเอาบรรยกาศ เรายังได้เรียนรู้เรื่องราวของคนบนเกาะเยอะมากเลย จะมาเที่ยววันเดียวกลับก็ได้มาค้างก็ได้เพราะใช้เวลาเดินทางไม่นาน แพคเกจค้างคืนจะค้างที่บ้านไม้รีสอร์ทติดหาดเลยด้วย วิเศษสุดๆ ไปเลย วันนี้เลยขอสักวันที่เราจะปลดกระเป๋าแบรนด์เนมถอดรองเท้าแล้วเดินไปกับผืนทรายที่ทอดยาวใช้ชีวิตแบบชาวเกาะดูสักครั้ง

    วันดีๆ ของเรานี่มันผ่านไปเร็วจริงๆ นะ ฟังใครพูดมาเป็นร้อยเป็นพันครั้งมันก็ไม่เหมือนที่เราได้รู้สึกแบบนั้นจริงๆ สักที ชาวเกาะโหลนอัธยาศัยดีเวอร์ หากินแบบเรียบง่าย มีรีสอร์ทมาเปิดบนเกาะแต่วิถีชีวิตชาวบ้านกลับไม่ได้เปลี่ยนไป ดีต่อใจ จริงๆ อะที่ได้มายืนที่นี่วันนี้

ปลดปล่อยชีวิตเมือง ขอเป็นชาวเกาะ(โหลน)สักวัน

ปลดปล่อยชีวิตเมือง ขอเป็นชาวเกาะ(โหลน)สักวัน

ในที่สุดเวลาแห่งความสุขของเราบนเกาะโหลนและชีวิตที่เราจิ้นเองว่าได้เป็นชาวเกาะก็หมดลง ต้องกลับไปพบกับโลกแห่งความจริงอีกละ ลาก่อนนะเกาะโหลน เราสัญญาว่าถ้ามีโอกาสเราจะกลับมาอีกแน่นอน แล้วจะพาพรรคพวกมาเฮเป็นชาวเกาะด้วยกันสักโขยง เรือยอร์ชพาเราเคลื่อนออกจากเกาะโหลนช้าๆ แล่นด้วยแรงลมบ้างสลับกับเครื่องยนต์บ้าง วนไปชมวิวที่แหลมพันวา ได้เห็นรีสอร์ทที่แพงที่สุดที่เราเคยนอนด้วย ศรีพันวานั่นเอง แสงเริ่มอ่อนลงเรื่อยๆ เราคงได้เวลากลับแล้ว แล้วพบกันใหม่กับเรื่องการล่องเรือเที่ยวเกาะเฮแพคเกจสุดคุ้มอีกแล้วกับเรือ Happy Yacht Charter นั่งเรือยอร์ชเที่ยวภูเก็ตแค่คนละ 2500

หมายเหตุ ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ สอบถามอีกครั้งก่อนเดินทางนะครับ

รีวิว ปลดปล่อยชีวิตเมือง ขอเป็นชาวเกาะ(โหลน)สักวัน


 ""

Akkasid Tom Wisesklin
2017-05-30 13:15:57

ปลดปล่อยชีวิตเมือง ขอเป็นชาวเกาะ(โหลน)สักวัน


0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ปลดปล่อยชีวิตเมือง ขอเป็นชาวเกาะ(โหลน)สักวัน
Cruiser Island Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.52 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้าน ไม้ คอตเทจ แอนด์ เรสเตอรอง เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  0.91 km | แผนที่ | เส้นทาง
Sanga Villas เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  2.21 km | แผนที่ | เส้นทาง
Beach Front View Tai Pan Villa 4Bedroom CapePanwa เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.23 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมคลาวด์ไนน์ทีน บีช รีทรีต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.36 km | แผนที่ | เส้นทาง
Private Beach Gateway-Villa Taipan เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.37 km | แผนที่ | เส้นทาง
Luxury Beachfront Haileng Villa เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.37 km | แผนที่ | เส้นทาง
Extravagant Beachfront Noble House Villa เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.40 km | แผนที่ | เส้นทาง
Beachfront Hai Leng 4 BR Cape Panwa Phuket เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.44 km | แผนที่ | เส้นทาง
Beach front 4 Bedroom fab C views home เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.54 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com