www.touronthai.com

หน้าหลัก >> นครปฐม >> รักจัง ฟินจุง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

รักจัง ฟินจุง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

 ที่เที่ยวใหม่มาอีกแล้ว มีคนเอารูปมาให้ดูมันเป็นหนองน้ำที่เต็มไปด้วยบัว เขียนว่าตลาดน้ำทุ่งบัวแดงแต่ในรูปมันไม่ค่อยเห็นตลาดเท่าไหร่ เค้าว่าปังมาก กำลังเป็นกระแสมาแรง ฉะนั้นแล้ว ทัวร์ออนไทยจะรออะไร ไปสิครับ ขบวนนักท่องเที่ยวของเราไม่มีใครเคยมาที่ตลาดน้ำทุ่งบัวแดงที่บางเลนเลยรู้แต่ว่าอยู่บางเลนเราก็ขับรถไปตามถนนที่มุ่งหน้าไปบางเลนด้วยความช่วยเหลือของทีมงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุพรรณบุรีที่ประสานสอบถามเส้นทางให้เราตลอดจนไปถึงจนได้ ตรงทางแยกเข้าตลาดน้ำทุ่งบัวแดงมีป้ายใหญ่ๆ มีลูกศรบอกให้เลี้ยวซ้ายจากนั้นมันต้องเลียบคลองชลประทานแล้วเราต้องข้ามคลองก่อนเพราะถนนเลียบคลองเป็นวันเวย์ ถึงตลาดน้ำทุ่งบัวแดงแต่เลี้ยวเข้าไม่ได้ต้องเลยไปหน่อยแล้วกลับรถเข้ามาเพื่อให้มันถูกต้องตามกฏจราจร

พอมาถึงตลาดน้ำทุ่งบัวแดงที่เราเห็นสิ่งแรกคือป้ายตลาดกับตึกปูนหลังนึงด้านขวาของลานจอดรถคราวนี้ก็ต้องเดินไปดูกันหน่อยแล้วว่ารูปหนองน้ำที่มีบัวเยอะๆ นี่มันอยู่ตรงไหน ข้างๆ ตึกเค้าทำเป็นท่าเรือมีร่มแขวนๆ กับภาพ 3 มิติให้เราถ่ายรูปเล่นๆ นิดหน่อย จากท่าเรือมองออกไป ใช่เลยมันคือบัวล้วนๆ เต็มหนองน้ำนี้เลย ตลาดนี้มีพื้นที่ 24 ไร่ มองตรงนี้เหมือนไม่ไกลแต่ถ้าใครได้ลองนั่งเรือออกไปจะรู้ว่าจริงๆ มันใหญ่มาก ด้านซ้ายเป็นโซนที่เป็นตลาดน้ำมีร้านอาหารเยอะกว่าของขายอย่างอื่นตอนนี้ยังไม่เปิดเต็มกำลังบางร้านจะมาสายๆ บางร้านจะมาบ่ายๆ เย็นๆ รอให้อะไรเข้าที่เข้าทางเป็นอันว่าได้ยุ่งตลอดวันแน่นอน

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. สำนักงานราชบุรี 032 919176-8

แก้ไขล่าสุด 2017-08-15 23:06:16 ผู้ชม 41227

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ


ป้ายทางเข้าตลาดน้ำทุ่งบัวแดง

ป้ายทางเข้าตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ขับมาสายบางเลนให้ดูดีๆ นะ ป้ายนี้แหละที่เราจะต้องเลี้ยวไปตามลูกศร อีก 800 เมตร ทางจะงงๆ นิดหน่อยตรงที่มันต้องข้ามคลองไปเลยตลาดแล้วกลับรถมาตรงหน้าตลาดแต่ก็ไม่ยากเกินไปมีลูกศรบอกให้ตลอดทางอยู่แล้ว รถทุกชนิดเข้าได้ไม่ต้องกลัวแม้ว่าทางจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นหลุมยักษ์ดักกินรถโหลดเตี้ยอะไรแบบนั้นแน่นอน

รักจัง ฟินจุง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

พอลงจากรถทุกคนเป็นอันกรูเข้าหาป้ายนี้ก่อนแล้วค่อยๆ ดูว่าจะไปทางไหนต่อดี ลานจอดรถกว้างใช้ได้แต่ถ้าจะว่าไปแล้วถ้าตลาดนี้ดังยิ่งกว่านี้คงจะลำบากหน่อย แต่เอาเถอะคนมันอยากจะเที่ยวซะอย่างลำบากแค่ไหนก็ทนด้ายยยยย

ท่าเรือตลาดน้ำทุ่งบัวแดง

ท่าเรือตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ต่อจากป้ายของตลาดยังไม่รู้แหละว่าจะไปยังไงต่อแต่เดินตรงไปที่น้ำก่อนดูว่าพอจะมีอะไรให้เราเซลฟี่ได้บ้างแล้วค่อยว่ากัน แค่ซอยข้างๆ ตึกนี้มีร่มสีๆ มาแขวนก็แจ่มแล้ว จัดตรงนี้ก่อนสัก 2-3 รูปละกันนะ

รักจัง ฟินจุง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

Red Lotus Cafe'

Red Lotus Cafe' เป็นร้านเดียวที่เค้าสร้างเป็นตึกมี 2 ชั้น ระเบียงยื่นเข้าไปในหนองใกล้ชิดกับบัวกว่าใครอยู่ติดท่าเรือนั่นแหละ ที่สำคัญมันมีห้องแอร์กับกาแฟสดเย็นๆ ให้กิน เป็นที่พึ่งของคนขี้ร้อนแบบเราได้ดีเลยละ ถ้าจะสอบถามอะไรเกี่ยวกับตลาดน้ำทุ่งบัวแดงเราไม่มีเบอร์คนดูแลตลาดแต่เอาเบอร์ร้าน Red Lotus ไปไว้ไม่เสียหลายนะ Red Lotus Cafe 089-258-9264

ทางเดินในตลาดน้ำทุ่งบัวแดง

ทางเดินในตลาดน้ำทุ่งบัวแดง จากท่าเรือถ้าไม่กินร้าน Red Lotus มีทางเดินไปเลือกร้านที่โดนๆ ได้ทางซ้ายมือ ช่วงแรกเป็นทางเดินอุโมงค์ไม้เลื้อย ร่มรื่นสบายดี วันธรรมดาโซนนี้จะยังไม่ค่อยมีร้านเปิดในช่วงเช้าลองมาบ่ายๆ เย็นๆ อาจจะเปิดเยอะหน่อย แต่ละร้านน่านั่งทุกร้านแล้วแต่ว่าเราอยากจะกินอะไร สุดทางเดินนี้เลี้ยวขวาเป็นตลาดที่อยู่บนระเบียงขอบสระเรียงยาวต่อกัน บอกไม่ได้จริงๆ ว่ามีร้านอะไรมั่งเพราะเรากินที่ Red Lotus จากนั้นเราก็ล่องเรือเที่ยวสระบัวทุ่งบัวแดง อดเดินสำรวจตลาดร้านอื่นๆ เลย

ร้านกาแฟ Red Lotus cafe'

ร้านกาแฟ Red Lotus cafe' เป็นร้านอาหารและร้านกาแฟสดในร้านเดียวกัน มีห้องแอร์ให้นั่งแถมยังมีตุ๊กตาหมีให้เล่นด้วย เราเข้ามาสั่งอาหารกับกาแฟเอาไว้ก่อนระหว่างรออาหารก็จะได้ไปหามุมถ่ายรูปสวยๆ ที่ท่าเรือกันต่อ เรียกว่าเป็นการจองโต๊ะไปในตัว

รักจัง ฟินจุง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

รักจัง ฟินจุง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

รักจัง ฟินจุง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

ตรงท่าเรือตลาดน้ำทุ่งบัวแดงมีเรือจอดอยู่หลายลำ ก่อนที่จะลงไปนั่งในเรือทำท่าฟรุ้งฟริ้งถ่ายรูปให้ถามคนแถวนั้นก่อนนะ มีเรืออยู่ลำหนึ่งเค้าเรียกว่าเรือปราบเซียน ลงไปนั่งสุ่มสี่สุ่มห้าตกน้ำมาหลายคนแล้ว แต่ถึงเราจะถามแล้วว่าลำไหนนั่งได้เค้าบอกว่าได้ทุกลำแต่เราจำเป็นต้องเลือกเรือปราบเซียนอยู่ดีเพราะตำแหน่งของเรือดันอยู่ตรงที่มีบัวขึ้นเยอะ เป็นอันว่างานนี้น้องเราต้องทำงานหนักเสี่ยงชีวิตให้ได้รูปสวยๆ กันเลยทีเดียว ดูท่ามันก็ปราบเซียนจริงๆ ขยับนิดขยับหน่อยทำท่าจะพลิกคว่ำอยู่เรื่อยเลยอะ กว่าจะได้ภาพชุดนี้มาลุ้นตัวเกร็งกันเลยทีเดียวทั้งนางแบบทั้งตากล้อง 

กุ้งเผา

กุ้งเผา เป็นอาหารหนึ่งในหลายเมนูที่เราสั่งมากินและถ่ายรูป กุ้งเผาที่นี่ใหญ่ดีจัง เนื้อแน่นหวานมากลงมาตั้งแป๊บเดียวเกือบไม่ทันได้ถ่ายรูปทุกคนก็คว้าฟุบๆๆๆ ไม่นานกุ้งเผาจานใหญ่ก็หายไป 555

ข้าวผัดสับปะรด

ข้าวผัดสับปะรด คือข้าวผัดกุ้งใส่มาในสับปะรด อาหารจานนี้ห้ามบอกว่าไม่เป็นสับปะรดเพราะอาจจะโดนถีบตกน้ำได้ 555 ล้อเล่น เพราะมันอยู่ในสับปะรดขนาดนี้มันต้องเป็นสับปะรดสิ เมนูนี้เราให้ผ่าน 5 กะโหลก สั่งมากินไม่ผิดหวัง

เมี่ยงกลีบบัว

เมี่ยงกลีบบัว หนึ่งในเมนูที่ควรจะสั่ง เพราะมานั่งที่ตลาดน้ำทุ่งบัวแดงไม่ลองกินบัวแดงเข้าไปสักดอกสองดอกประเดี๋ยวเพื่อนจะล้อว่ามาไม่ถึง แต่ขอบอกก่อนนะว่าเมี่ยงกลีบบัวที่นี่ไม่ได้เอาบัวจากในสระบัวที่เราพายเรือเที่ยวมาทำเป็นอาหาร เค้าต้องไปซื้อบัวแดงจากข้างนอก บางวันได้มาแค่ 100 ดอก ก็จะทำเมนูนี้ได้แค่นั้น มากกว่านั้นไม่ได้ ถ้าไปแล้วจะกินต้องให้ไวช้าหมดอดกินแล้วจะมาเวิ่นเว้อโวยวายเค้าไม่ได้นะจ๊ะ รสชาติของเมี่ยงกลีบบัวไม่ได้แปลกประหลาดฝาดเฝื่อนอะไรทั้งนั้น มันแทบไม่มีกลิ่นไม่มีรสของกลีบบัวอย่างที่เราจินตนาการไว้เลย สำหรับคนที่เคยกินเมี่ยงห่อด้วยใบชะพลูแล้วมันรู้สึกเหม็นเขียวไม่ชอบกลินชะพลูเหมาะเลยที่จะมากินเมี่ยงกลีบบัวเพราะไม่มีกลิ่นที่ว่าอย่างแน่นอน เครื่องอื่นๆ เหมือนกัน แล้วแต่จะใส่ใครชอบเผ็ดใส่พริกมากๆ ใครชอบหวานราดน้ำราดเยอะๆ ชอบกระเทียมแรงๆ ก็จัดไปตามนิสัยสายกิน

รักจัง ฟินจุง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

รักจัง ฟินจุง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

ระหว่างกินกันไปก็คุยกันเพลิน มองลงไปในสระบัวก็ช่างล่อตาล่อใจซะจริง เห็นบัวแดงๆ ลิบๆ ไกลๆ เต็มไปหมด คงจะดีไม่น้อยถ้าเราจะนั่งเรือล่องออกไปลอยวนในสายชลห้วยละหาร เฮ้ย นั่นมันเพลงนี่ แต่ก็อย่างว่าแหละมาถึงแล้วไม่ลองนั่งเรือเที่ยวสักรอบสองรอบ จะรอให้มีโอกาสมาใหม่ค่อยนั่งดูจะหยามศักดิ์ศรีกันเกินไป เมื่อตกลงใจกันได้ระหว่างหมู่เพื่อนว่าใครจะลงไม่ลงแล้วก็ติดต่อเรือเลย กินเสร็จคนที่จะลงก็นั่งเรือออกไปใครไม่ลงไปเดินช้อปในตลาดก็ว่ากันไป รอแค่ให้ทุกคนอิ่มแล้วจ่ายตังค์แล้วก็ทำตามแผนของใครของมันได้เลย

รักจัง ฟินจุง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

กินอิ่มกันแล้ว คนที่ตกลงจะลงเรือก็ไปยืนออกันที่ท่าเรือ คนที่ไม่ลงเรือก็เดินช้อปตามอัธยาศัย แป๊บเดียวคนพายเรือก็มาถึงท่าน้ำจัดแจงขบวนเรือก่อน น้องนางแบบไปนั่งเดี่ยวอยู่คนเดียว ที่เหลือก็จัดไปให้เต็มลำเป็นตากล้อง 2 ลำตั้งขบวนไม่นานเราก็มาอยู่กลางน้ำเป็นที่เรียบร้อย จัดหามุมสวยๆ ที่มีบัวเยอะหน่อยเป็นหลักแล้วก็เดินหน้าเข้าไปเลย สนนราคาลำละ 200 บาท เอง ปกติจะไม่ใช้เวลาอยู่กลางสระนานเท่าไหร่เพราะจะว่าไปแดดร้อนไม่ใช่เล่นๆ อยู่นะ แต่พอได้รูปกลับมาก็ได้ยิ้มไปตามๆ กัน นี่แหละเค้าว่าอยากได้รูปสวยมันต้องอดทน

รักจัง ฟินจุง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

รักจัง ฟินจุง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

รักจัง ฟินจุง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

รักจัง ฟินจุง ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

กาลเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ที่จริงเรือไม่ได้เร่งให้เรากลับฝั่งแต่เรานี่แหละที่ทนร้อนไม่ไหว ยังไงก็ขอกลับ ที่จริงพอได้รูปที่ถูกใจแล้วเราก็ไม่ได้อยากจะอยู่ให้คุ้มเงินที่เสียไปหรอก 555 แล้วเราก็คงต้องลากันเอาไว้เท่านี้ คราวหน้าถ้าได้มาอีกจะไปสำรวจร้านค้ามาให้ดูกัน ว่าอันไหนน่ากินอันไหนอร่อย แต่วันนี้ขอจัดเต็มให้กับบัวที่อยู่กลางตลาดน้ำทุ่งบัวแดงให้เต็มที่ ตอนนี้ต้องขอบอกว่าลาก่อนนนนน แล้วพบกันใหม่กับรีวิวเรื่องต่อไปของทัวร์ออนไทย สวัสดีคร้าบบบบ

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุพรรณบุรี

รีวิว ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นครปฐม


 ""

Akkasid Tom Wisesklin
2017-06-01 11:50:09

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นครปฐม


0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นครปฐม
หม่อมไฉไล ริเวอร์ รีทรีท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  4.20 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมซิลเวอร์วูดส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  11.03 km | แผนที่ | เส้นทาง
ศสิ รีสอร์ท
  14.97 km | แผนที่ | เส้นทาง
ชวาลัน รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  22.52 km | แผนที่ | เส้นทาง
Woodland เมืองไม้ นครปฐม เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  28.54 km | แผนที่ | เส้นทาง
Dcondo Campus Kamphaeng Sean เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  29.79 km | แผนที่ | เส้นทาง
เรือนไม้ชายน้ำ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  31.40 km | แผนที่ | เส้นทาง
สุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  34.40 km | แผนที่ | เส้นทาง
บุศยารีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  35.44 km | แผนที่ | เส้นทาง
Triple House Plus เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  36.90 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com