www.touronthai.com

หน้าหลัก >> อุบลราชธานี >> ถนนคนเดินเขมราฐ เขมราษฎร์ธานี

ถนนคนเดินเขมราฐ เขมราษฎร์ธานี

 ที่เที่ยวใหม่ของคนสายชิลมาอีกแล้ว คราวนี้ทัวร์ออนไทยพาไปชิลไกลหน่อยที่อำเภอเขมราฐเป็นอำเภอเก่าแก่มากของจังหวัดอุบลฯ มีอายุ 200 ปีแล้วนะเนี่ย ชื่ออำเภอเขมราฐ แปลว่า ดินแดนแห่งความเกษมสุข อยู่ริมแม่น้ำโขงฝั่งตรงข้ามคือ เมืองสองคอน แขวงสุวรรณเขต สปป.ลาว ชาวเขมราฐอยู่อย่างสงบวิถีชีวิตเรียบง่ายมีที่พักไว้ต้อนรับนักเดินทางอยู่ไม่มากกระแสการท่องเที่ยวที่อำเภอนี้เมื่อก่อนพูดได้เลยว่าแทบไม่มีคนรู้จักชื่อเขมราฐ แต่ตอนนี้เมืองสงบๆ เล็กๆ แห่งนี้ได้เปิดตัวขึ้นพร้อมกับตลาดแนวถนนคนเดินขึ้นมาด้วยความอลังการแปลกใหม่ไม่เหมือนใครชนิดที่ว่าถ้ามาเที่ยวอุบลฯ ต้องมาแวะเขมราฐให้ได้ไม่งั้นจะเสียดายทีหลัง เรามาที่อุบลฯ ด้วยภารกิจสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ช่างบังเอิญเหลือเกินวันที่ 24 ธันวาคม 59 มีงานเปิดตลาดถนนคนเดินเขมราฐ ชื่อ ตลาดต้องชมเขมราษฎร์ธานี พอดีเลย เราต้องเดินทางจากที่พักที่หาดสลึงไปเก็บภาพที่เขมราฐบรรยากาศถนนคนเดินที่นี่บอกเลยว่าอยากให้ทุกคนได้มาลองสัมผัสเอง เทียบกับหลายๆ ที่ที่เคยไปมาที่นี่คึกคักสนุกสนานตลอดทางเดินถนนวิศิษฐ์ศรี ร้านรวงของกินต่างๆ นานามากมาย การแสดงและมุมเซลฟี่มีให้เป็นระยะๆ มีแกลเลอรี่ภาพสวยๆ การจัดโคมไฟแสงสีหลายจุด ปิดท้ายด้วยการนั่งกินข้าวริมแม่น้ำโขงแบบขันโตกอีสาน เวทีการแสดงเยอะอลังการจริงๆ จนต้องมาบอกต่อกันนี่แหละเดี๋ยวจะตกเทรนด์กันนะ

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท.สำนักงานอุบลราชธานี โทร. 0 4524 3770, 0 4525 0714
http://www.tourismthailand.org/ubonratchathani

แก้ไขล่าสุด 2017-01-30 11:36:32 ผู้ชม 31386

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
ถนนคนเดินเขมราฐ เขมราษฎร์ธานี

ตลาดต้องชม เอกลักษณ์พาณิชย์ อัตลักษณ์ของชุมชน เป็นคำจำกัดความของถนนคนเดินเขมราษฎร์ธานี อำเภอเขมราฐ เราเองก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน เพราะถนนคนเดินของที่นี่มีบรรยากาศและรูปแบบที่เป็นการขายของพื้นบ้าน และการแสดงให้ดูกันหลายต่อหลายชุด เน้นการแสดงที่เป็นของท้องถิ่นที่นี่คนที่มารำอยู่กลางถนนคนเดินก็เป็นคนที่นี่ที่พร้อมใจกันเอาเอกลักษณ์ความสวยงามออกมาโชว์ ป้ายนี้อยู่ตรงหัวมุมใกล้ๆ ไปรษณีย์เขมราฐ เราจอดรถแถวๆ ธนาคารกสิกรตรงถนนอรุณประเสริฐแล้วเดินเข้าถนนคนเดินเป็นวิธีที่สะดวกสุดแล้วในความคิดของเราเพราะถนนนี้กว้างมีธนาคารหลายธนาคารตกเย็นเค้าปิดหมดเลยพอจะหาที่จอดได้ไม่ยาก

ถนนคนเดินเขมราฐ เขมราษฎร์ธานี

ตอนเดินเข้ามาในตลาดแรกๆ ไม่รู้ว่าจะไปซ้ายไปขวาเลยลองเดินเลี้ยวไปทางซ้ายปรากฏว่าจะสุดตลาดอยู่แล้ว มิน่าละคนเลยดูน้อยๆ พอรู้ตัวว่าเดินผิดทางเราก็กลับหลังหันเดินไปอีกทาง

หาของกิน

หาของกิน ระหว่างที่เดินๆ ก็มองหามุมสวยๆ ว่าตรงไหนคนจะไปถ่ายรูปกันเยอะ ถ้ายังไม่เจอมุมเซลฟี่ก็มองหาของกินไปเรื่อยๆ ร้านของกินมาขายของกันเยอะเป็นร้านที่เน้นเป็นแผงเล็กๆ ขายของปิ้งย่างง่ายๆ สลับกับพวกน้ำ เราชอบกินข้าวจี่เป็นพิเศษก็เลยลองๆ หาไปเรื่อย มาเจอหอยครก (หอยทอดที่ใช้หลุมขนมครก) แล้วก็ข้าวจี่ที่ใช้เตาไฟฟ้า อันนี้เข้าท่าเลยอุดหนุนมาซะหน่อยอากาศเย็นๆ ปลายปีกับข้าวจี่ร้อนๆ แกล้มหอยครก บอกเลยว่าอย่าได้พลาด

สวนสัตว์อุบลราชธานี

สวนสัตว์อุบลราชธานี เป็นสวนสัตว์เปิดใหม่จะว่าไปไม่เคยรู้มาก่อนเพิ่งมารู้ที่ถนนคนเดินเขมราฐนี่แหละว่าเค้าเปิดสวนสัตว์กันที่อุบลฯ มีตุ๊กตามาสคอทมาเดินให้ถ่ายรูปป่าวประกาศชวนเที่ยวสวนสัตว์แห่งใหม่โดนใจเด็กๆ ไปสิครับงานนี้

มุมถ่ายรูปถนนคนเดินเขมราฐ

มุมถ่ายรูปถนนคนเดินเขมราฐ จัดเอาไว้ต้อนรับเราหลายมุมหลายป้ายหลายแบบ เอาแค่เดินเซลฟี่ในตลาดนี้ก็ใช้เวลาไม่ใช่น้อยๆ นะ

ถนนคนเดินเขมราฐ เขมราษฎร์ธานี

หนูน้อยรำวง

หนูน้อยรำวง ความน่ารักน่าเอ็นดูของเด็กๆ ที่มาเที่ยวถนนคนเดินแล้วไปเจอการแสดงพื้นบ้านด้วยเสียงดนตรีบรรเลงของเพลงหมอลำทำเอาหนูน้อยอดใจไม่ไหวออกไปรำจนจบครบทุกเพลงไม่สงสัยเลยว่าทำไมคนมามุงอยู่ตรงนี้ก้นเยอะ เค้าอยากถ่ายรูปหนูน้อยคนนี้กันนี่เอง

ถนนคนเดินเขมราฐ เขมราษฎร์ธานี

บ้านเก่าเล่าเรื่อง

บ้านเก่าเล่าเรื่อง เป็นบ้านไม้เก่าๆ ที่ท่าทางน่าจะสร้างมานานนนนมากๆ บ้านเก่าหลังนี้มี 2 ชั้นตอนนี้เปิดเป็นแกลเลอรี่มีภาพสวยๆ มาเรียงให้เราชมและถ่ายรูปตามอัธยาศัย ส่วนหนึ่งเป็นภาพในหลวงรัชกาลที่ ๙ ด้วยละ

ถนนคนเดินเขมราฐ เขมราษฎร์ธานี

เวทีการแสดง

เวทีการแสดง อีกอย่างหนึ่งที่ต้องว่าเป็นไฮไลท์ที่มีที่นี่และที่อื่นๆ ไม่มี เวทีการแสดงที่มีหมอลำเป็นหลัก ต่อด้วยแฟชั่นโชว์ และอื่นๆ อีกหลายอย่างที่จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ สองข้างทางจากถนนธรรมดาเปลี่ยนเป็นที่นั่งกินพาแลงหรือข้าวเย็นแบบขันโตกอีสาน บริการด้วยเมนูอีสานรสแซ่บพร้อมกับการบรรเลงเพลงและการแสดงให้ดูตลอดเวลา ตรงกลางเป็นช่องว่างให้เดินแต่ปูด้วยพรมแดงสุดอลังการเหมือนว่าเราเป็นคนพิเศษที่จะได้รับการต้อนรับขับสู้แบบเต็มพิกัดของชาวเขมราฐเลยทีเดียว

ถนนคนเดินเขมราฐ เขมราษฎร์ธานี

ดนตรีเปิดหมวก

ดนตรีเปิดหมวก เป็นอีกอย่างที่ขาดไม่ได้คนมีความสามารถทั้งเล่นทั้งร้องมาคนเดียวบ้างมาเป็นกลุ่มบ้างสนุกสนานกันไป คนเดินผ่านถูกใจก็ติ๊ปกันไปตามอัธยาศัย วงนี้เล่นดีมากพวกเราอาสาเข้าไปร่วมร้องเพลงให้น้องๆ เล่นกีตาร์ให้เราเค้าก็เล่นได้หลายเพลงยิ่งสร้างความสนุกให้กับทั้งคนมาเที่ยวและคนเล่น ไม่จำเป็นต้องร้องเพราะระดับมืออาชีพแต่ร้องให้ได้จังหวะได้ทำนองและมีความสุขกับการร้องเพลงก็พอ

ถนนคนเดินเขมราฐ เขมราษฎร์ธานี

ปิดท้ายการพาเที่ยวถนนคนเดินเขมราฐแบบน่ารักๆ ด้วยภาพของกลุ่มสาวๆ ที่มาเที่ยวกินพาแลงริมน้ำโขงดูโชว์บนเวทีกลุ่มนี้ละกันครับ นี่คงช้อปจนเต็มไม้เต็มมือแล้วถึงมานั่งพักกันตรงนี้ เราเองก็ได้เวลาที่จะต้องเดินทางกลับที่พักที่หาดสลึงนู่น แหมรู้อย่างงี้เราจองที่พักที่เขมราฐดีกว่า เสียดายจัง.. ไว้คงได้มีโอกาสกลับมาอีกวันนี้เอาไว้เท่านี้ก่อนคร้าบบบ

ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือครับ

รีวิว ถนนคนเดินเขมราฐ ตลาดเขมราษฎร์ธานี


 ""

เอกรัตน์ วีระยุทธบัญชา
2018-07-13 00:42:50


 ""

Akkasid Tom Wisesklin
2017-01-30 10:51:34

ถนนคนเดินเขมราฐ ตลาดเขมราษฎร์ธานี


0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ถนนคนเดินเขมราฐ ตลาดเขมราษฎร์ธานี
ปลายฟ้า รีสอร์ต อุบล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  46.62 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านริมโขงรีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  72.30 km | แผนที่ | เส้นทาง
สุพร เลควิว เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ แอนท์ โฮมสเตย์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  83.35 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมนครินทร์
  105.26 km | แผนที่ | เส้นทาง
ซวาโฮเต็ล อำนาจเจริญ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  107.59 km | แผนที่ | เส้นทาง
Baan Ing Daan เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  108.42 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมฝ้ายขิด เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  108.96 km | แผนที่ | เส้นทาง
โรงแรมระเมียรดาวบูติคเพลส เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  111.11 km | แผนที่ | เส้นทาง
ซิกแซก รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  113.51 km | แผนที่ | เส้นทาง
มุกดาหาร เมเนอร์ บีแอนด์บี เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  117.91 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com