www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ตรัง >> เกาะมุกและถ้ำมรกต

เกาะมุกและถ้ำมรกต

 อำเภอกันตัง จ.ตรัง นับเป็นจุดเด่นที่สุดในทะเลตรัง ลักษณะของเกาะทางด้านทิศตะวันตกส่วนใหญ่เป็นโขดหน้าผาหินสูงตระหง่านหันหน้าออกสู่ทะเล ทางฝั่งตะวันออกเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวประมง ที่ยังคงวิถีชีวิตของชาวเกาะไว้อย่างดีสามารถเดินเที่ยวรอบเกาะได้ และไม่ห่างจากเกาะมุกมีถ้ำมรกตหรือถ้ำทะเลซึ่งมีความงดงามตระการตาอย่างมาก จากปากทางเข้าถ้ำเป็นโพรงเล็กๆ สูงพ้นระดับน้ำพอเรือลอดได้ หรือต้องว่ายน้ำเข้าไปถ้าหากน้ำมาก ระยะทาง 80 เมตร บริเวณปากทางเข้าถ้ำแสงจากภายนอกจะสะท้อนกับน้ำภายในถ้ำทำให้เห็นน้ำเป็นสีเขียวมรกต ดูแปลกตาและมหัศจรรย์ในความสวยงามที่ธรรมชาติได้บรรจงสร้าง เมื่อพ้นปากถ้ำออกมาอีกด้านหนึ่งจะเห็นหาดทรายขาวสะอาดล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน นั่งเล่นน้ำได้ เกาะมุกมีที่พักเอกชนบริการ

การเดินทาง นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเกาะมุก สามารถลงเรือจากท่าเรือปากเมง อำเภอสิเกา ใช้เวลาเดินทาง 40 นาที ค่าเช่าเรือเหมาลำราคาประมาณ 1,500 บาท/วัน หรือนั่งเรือโดยสารขึ้นที่ท่าเรือกวนตุงกู ค่าเรือคนละ 40 บาท ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท.สำนักงานตรัง โทร. 0 7521 5867-8
http://www.tourismthailand.org/trang

แก้ไขล่าสุด 2016-05-31 15:41:45 ผู้ชม 17344

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
หมู่เกาะเล็กๆเป็นกลุ่มใกล้เกาะมุก

หมู่เกาะเล็กๆเป็นกลุ่มใกล้เกาะมุก

ผู้นำเลือกเส้นทาง

ผู้นำเลือกเส้นทาง

พลขับ ขับตามสั่ง

พลขับ ขับตามสั่ง คนขับกับคนนำทางต้องรู้กันเป็นอย่างดี บางทีการส่งเสียงตะโกนให้สัญญาณเรื่องร่องน้ำมันทำได้ยาก มีการส่งสัญญาณด้วยมือ เราไม่เข้าใจ แต่คนขับจะรู้กันเอง

ถึงแล้ววิวรอบเกาะมุก

ถึงแล้ววิวรอบเกาะมุก ช่องว่างระหว่างเกาะ 2 เกาะทางซ้ายมือเป็นเส้นทางที่เราเพิ่งขับเรือผ่านมา ช่องว่างที่เห็นนั้นไม่กว้างเท่าไหร่

นักท่องเที่ยวเดินทางออกจากถ้ำมรกต

นักท่องเที่ยวเดินทางออกจากถ้ำมรกต ทริปเที่ยวเกาะที่ตรังนี้เป็นทริปเวียนครับ วันหนึ่งไปหลายเกาะ แต่ละเกาะจะมีคนเข้าออกแบบนี้เสมอ ราคาเรือหางยางเหมาลำก็ประมาณ 1500 บาท หรือตามจะตกลงกันได้ เรือใหญ่ไม่ทราบครับไม่ได้ถามมา

จอดเรือหน้าถ้ำมรกต

จอดเรือหน้าถ้ำมรกต ระหว่างที่นักท่องเที่ยวว่ายน้ำไปในถ้ำมรกต เรือที่โดยสารกันมาก็ว่างเปล่าแบบนี้

ป้ายหน้าถ้ำมรกต

ป้ายหน้าถ้ำมรกต มีถึง 3 ภาษาเชียว

ปากทางเข้าถ้ำมรกต

ปากทางเข้าถ้ำมรกต สวยแต่จ้าไปหน่อย จากตรงนี้ไปจะเป็นการดำน้ำในถ้ำไปถึงหาดที่อยู่กลางเกาะแห่งนี้ที่ขึ้นชื่อที่สุด ภายในถ้ำมีแสงสะท้อนน้ำทะเลเป็นสีมรกตสวยงามมาก แต่เสียดายกล้องไม่กันน้ำ ไม่ได้ถ่ายมาให้ดู

ทะลุถ้ำมรกตถึงภายในก็เป็นหาด

ทะลุถ้ำมรกตถึงภายในก็เป็นหาด ช่องขนาดใหญ่ที่เห็นก็คือถ้ำที่เพิ่งว่ายน้ำทะลุเข้ามานั่นเอง พอเข้ามาถึงเหมือนเป็นอีกโลกหนึ่งเลย มีเพียงหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลสีเขียว ล้อมรอบด้วยหุบเขาสูงรอบด้าน มีเพียงช่องตรงกลางที่มีแสงแดดเข้ามาได้ เหมือนอยู่กลางปล่องภูเขาไฟ

ดูซิน้ำเข้ารึเปล่า

ดูซิน้ำเข้ารึเปล่า จากการถ่ายภาพที่หน้าปากถ้ำเมื่อกี้มีน้ำเข้าไปในถุงทะเล เป็นอันว่าผมเสียกล้องไป 1 ตัว และมือถือ 2 เครื่องจากเหตุการณ์ในวันนั้น

ป้ายข้อมูลถ้ำมรกต

ป้ายข้อมูลถ้ำมรกต อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

ถ้ำมรกต หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ถ้ำน้ำ มีความยาวทั้งหมด 80 เมตร กลุ่มราษฎรท้องถิ่นได้เข้ามาถ้ำมรกตครั้งแรกเพื่อหารังนกอีแอ่น เนื่องจากในอดีตถ้ำนี้จะมีนกอีแอ่นอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และต่อมาโจรสลัดจะนำของที่ปล้นมาได้ ซุกซ่อนไว้ในที่แห่งนี้ระยะหนึ่ง แล้วจึงจะนำของดังกล่าวออกไป

เมื่อมองดูรอบๆ เหมือนกับเรายืนอยู่ในปล่องขนาดใหญ่ ซึ่งเกิดจากการยุบตัวของหินปูนในอดีต สำหรับพันธุ์ไม้ต่างๆ ที่เห็นบริเวณหาดทรายเป็นพันธุ์ไม้ป่าชายหาดซึ่งประกอบด้วย หูกวางทะเล เตยทะเล จิกทะเล และบริเวณหน้าผา เป็นป่าหินปูนประกอบด้วยสลัดได จันทร์ผา บอนชนิดต่างๆ

สำหรับถ้ำมรกตแห่งนี้ เป็นมรดกที่มีค่าของทุกท่านที่มาเยือน โปรดถนอมรักษาให้ลูกหลานได้ชื่นชมอย่างยั่งยืน การเดินทางออกจากถ้ำ หากท่านพลัดหลงจากหมู่คณะ ขอให้เดินทางออกโดยชิดซ้ายของผนังถ้ำไปเรื่อยๆ ก็จะถึงปากถ้ำ และขอให้ทุกท่านเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

หาดกว้างนิดเดียวเองที่ถ้ำมรกต

หาดกว้างนิดเดียวเองที่ถ้ำมรกต เห็นขนาดโดยรวมของหาดภายในของถ้ำมรกตแบบนี้แล้วคงพอนึกออกว่ามันไม่ได้ใหญ่โตอะไรเลย เข้าไปแค่กลุ่มเดียวใหญ่ๆ ก็เต็มหาดแล้วครับ

ทักทายสาวต่างชาติที่ถ้ำมรกต

ทักทายสาวต่างชาติที่ถ้ำมรกต เห็นเข้ามาคนเดียวกับคนนำทาง ไม่น่าเชื่อว่าอายุแค่นี้ก็มาเที่ยวคนเดียวแล้ว ผิดกับเด็กไทยจริงๆ

หน้าผารอบตัว

หน้าผารอบตัว ที่ถ่ายมานี้เป็นส่วนหนึ่งของผาที่สูงล้อมรอบตัวเราในหาดของถ้ำมรกต เป็นที่น่าประหลาดใจว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรกัน

คนเริ่มมาแล้ว เราไปเถอะ

คนเริ่มมาแล้ว เราไปเถอะ

ว่ายน้ำออกจากถ้ำมรกตถึงเรือแล้ว

ว่ายน้ำออกจากถ้ำมรกตถึงเรือแล้ว

ฝูงปลาละลานตา

ฝูงปลาละลานตา นี่ละครับผลงานของเข้าเกรียบรวยเพื่อน โรยไปหน่อยเดียวมากันเพียบเลย เหมาะกับการถ่ายรูปคู่กับฝูงปลา ก่อนที่จะออกเรือคนขับจะบอกให้เราซื้อมา 2-3 ถุง ถ้าเค้าไม่บอกก็อ่านจากตรงนี้แล้วอย่าลืมเอาไปนะครับ

เย้ขนมหมด

เย้ขนมหมด โรยไปหลายห่อจนหมดแล้ว ทีนี้เจ้าฝูงปลาก็จะค่อยๆ จากไปแล้วครับ

อำลาเกาะมุกกับภาพฝูงปลานี่ละกัน

อำลาเกาะมุกกับภาพฝูงปลานี่ละกัน สมควรแก่เวลาในการเดินทางไปที่อื่นต่อแล้วครับ

0/0 จาก 0 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ เกาะมุก ตรัง
มุกละมัย รีสอร์ต แอนด์ สปา เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.08 km | แผนที่ | เส้นทาง
ภูแซมบิก รีสอร์ต เกาะมุก เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.44 km | แผนที่ | เส้นทาง
มุกกี้ บังกะโล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.45 km | แผนที่ | เส้นทาง
แบมบู ฮัต บังกะโล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.49 km | แผนที่ | เส้นทาง
เกาะมุก หาดฝรั่ง บังกะโล เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.59 km | แผนที่ | เส้นทาง
Nature Hill เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.64 km | แผนที่ | เส้นทาง
มุกอันดา รีสอร์ต เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.71 km | แผนที่ | เส้นทาง
เกาะมุก รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.72 km | แผนที่ | เส้นทาง
Bungalow เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.74 km | แผนที่ | เส้นทาง
เกาะมุก เดอะซันเกรท รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  1.75 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com