www.touronthai.com

หน้าหลัก >> ชุมพร >> เรือหลวงเจนทะเล จุดชมวิวหาดคอเขา

เรือหลวงเจนทะเล จุดชมวิวหาดคอเขา

 เรือหลวงเจนทะเลมีเรื่องน่ามหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อมียายคนนึงฝันเห็นเรือรบจึงได้เอาความฝันมาสอบถามร่างทรงที่นับถือ ได้คำตอบว่าคุณยายจะต้องสร้างเรือรบตามความฝันขึ้นมา โดยร่างทรงมาชี้พื้นที่ที่ควรจะสร้างที่ดินนั้นเป็นที่ดินอยู่ในเขตวัดคอเขา คุณยายได้ขออนุญาต หลวงพ่อวัดคอเขา และหลวงพ่อก็อนุญาตให้สร้างได้เรือรบจำลองเรือหลวงเจนทะเล เริ่มการก่อสร้างขึ้นเมื่อ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2540 สร้างเสร็จในปี พ.ศ. 2542 ขนาดความกว้างและความยาวของเรือรบจำลองที่สร้างตามความฝันที่ฝันเห็น ตรงกับประวัติเรือหลวงเจนทะเลอย่างแม่นยำ คือมีความยาว 194 ฟุต (59 เมตร) ความกว้าง 27 ฟุต 6 นิ้ว  (9 เมตร) นับเป็นอีกหนึ่งตำนานความมหัศจรรย์ของเมืองไทย บนเรือหลวงเจนทะเลมีอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์และหลวงปู่ศุขเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านในพื้นที่ เรือหลวงเจนทะเลหันหน้าออกไปทางหาดคอเขาเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพร

    วันที่ 19 ธันวาคมพ.ศ 2541 คุณสุทธรัตน์ วิริยะวัฒน์ได้เรียนเชิญ คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธอดีตนายกรัฐมนตรีชวลิต ยงใจยุทธ เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ 

    เรือหลวงเจนทะเลที่เสด็จในกรมหลวงชุมพรฯ ดำริให้สร้างนั้นเดิมเป็นเรือลำเลียงของประเทศเยอรมนี ทางราชนาวีไทยยึดมาจากทหารเยอรมันเมื่อสงครามโลกครั้งที่ 1 และได้เปลี่ยนชื่อเป็น "เจนทะเล" และหลังจากนั้นได้เปลี่ยนชื่อจากเจนทะเล เป็น "ร.ล.คราม" (ลำที่ 1) เมื่อวันที่ 20 มกราคมพ. ศ. 2478 เป็นเรือที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และยังเป็นเรือที่เชิญพระศพเสด็จจากหาดทรายรี จังหวัดชุมพร ไปยังพระบรมมหาราชวังอีกด้วย

    การเดินทาง หาดคอเขา ตั้งอยู่ที่ ตำบลนาพญา อำเภอหลังสวน ตามถนนเลียบชายหาดจากปากน้ำหลังสวนไปอำเภอละแม ประมาณ 10 กิโลเมตร

ค่าเข้า:ไม่มีค่าเข้าชม

ข้อมูลเพิ่มเติม:ททท. สำนักงานชุมพร 0 7750 1831-2 , 0 7750 2775-6
http://www.tourismthailand.org/chumphon

แก้ไขล่าสุด 2019-01-15 13:45:42 ผู้ชม 15093

การเดินทาง แผนที่ ที่เที่ยว/ที่พัก

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
เรือหลวงเจนทะเลจำลอง

เรือหลวงเจนทะเลจำลอง เป็นเรือที่สร้างด้วยคอนกรีตขนาดตรงตามกับประวัติของเรือหลวงเจนทะเล มีกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และหลวงปู่ศุขอยู่บนเรือ ท้องเรือเป็นห้องกว้างขนาดใหญ่ตอนนี้ยังปล่อยโล่งเข้าไปเดินชมได้ทั้งบนเรือและท้องเรือ แต่ต้องถอดรองเท้าก่อนขึ้นไปบนเรือ เรือหลวงเจนทะเลอยู่ทางลงจุดชมวิวหาดคอเขา สร้างเป็นรูปคล้ายสมอเรือมีที่จุดประทัดสำหรับคนที่มาไหว้กรมหลวงชุมพรฯ และเป็นระเบียงสำหรับชมวิว

กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์บนเรือหลวงเจนทะเล

กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์บนเรือหลวงเจนทะเล

ระเบียงชมวิว จุดชมวิวหาดคอเขา

ระเบียงชมวิว จุดชมวิวหาดคอเขา

เรือหลวงเจนทะเล จุดชมวิวหาดคอเขา

ด้านล่างของจุดชมวิวมีทางเดินลงไปมีพญานาค 2 ตัวหันหน้าออกทะเล มีถ้ำเล็กๆ อยู่ด้วย มีคนแวะเวียนมากราบไหว้ด้วยหมากพลูและน้ำ

เรือหลวงเจนทะเล จุดชมวิวหาดคอเขา

เรือหลวงเจนทะเล จุดชมวิวหาดคอเขา

เรือหลวงเจนทะเล จุดชมวิวหาดคอเขา

จากจุดชมวิวเดินลงมาอีกหน่อยจะเป็นลานจอดรถและหาดทรายเล็กๆ มีร้านอาหารเครื่องดื่มบริการตรงนี้ เป็นมุมพักผ่อนชิวๆ ริมทะเล อาหารทะเลอร่อยมากในราคาไม่แพง มีที่นั่งให้เลือกตามอัธยาศัยทั้งของร้านและศาลาพักผ่อนของทางวัด

เรือหลวงเจนทะเล จุดชมวิวหาดคอเขา

บริการอีกอย่างของชุมชนคือการล่องเรือเที่ยวหาดคอเขาและป่าชายเลน เป็นป่าชายเลนที่ชาวบ้านช่วยกันอนุรักษ์ไว้มีความอุดมสมบูรณ์มาก ชาวบ้านกำลังเตรียมเป็นเป็นเส้นทางล่องเรือเที่ยวอย่างเป็นทางการ ติดต่อสอบถามได้ที่ 

อวยชัย​ สุวรรณยอด

ประธานกลุ่มประมงพื้นบ้านหมู่ 15 ตำบลนาพญา​ อำเภอหลังสวน​ จังหวัดชุมพร

เบอร์โทรศัพท์ 085 655 6789

รีวิว เรือหลวงเจนทะเล จุดชมวิวหาดคอเขา


 "เรือหลวงเจนทะเลจำลองที่สร้างเสร็จเรียบร้อยได้ส่งมอบให้หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่นมารับมอบและดูแลรักษา ต่อมากลับมีปัญหาเรือหลวงเจนทะเลขาดการทะนุบำรุงมีสภาพทรุดโทรมลง ชาวบ้านได้ทำหนังสือขอเรือหลวงเจนทะเลมาเป็นของชุมชนและร่วมกันดูแลรักษา และได้ทำการเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการอีกครั้งเมื่อ 24 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา"

Akkasid Tom Wisesklin
2019-01-15 13:50:13

เรือหลวงเจนทะเล จุดชมวิวหาดคอเขา


 "เรือหลวงเจนทะเลเกิดขึ้นเมื่อมียายคนนึงฝันเห็นเรือรบจึงได้เอาความฝันมาสอบถามร่างทรงได้คำตอบว่าคุณยายจะต้องสร้างเรือรบตามความฝันขึ้นโดยร่างทรงมาชี้พื้นที่ที่ควรจะสร้างเป็นที่ดินอยู่ในเขตวัดคอเขา คุณยายได้ขออนุญาต หลวงพ่อวัดคอเขา และหลวงพ่อก็อนุญาตให้สร้างได้เรือรบจำลองเรือหลวงเจนทะเลจึงได้เริ่มการก่อสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2538 สร้างเสร็จในปี พ.ศ. 2542 ขนาดความกว้างและความยาวของเรือรบจำลองที่สร้างตามความฝันที่ฝันเห็น ตรงกับประวัติเรือหลวงเจนทะเลอย่างแม่นยำ นับเป็นอีกหนึ่งตำนานความมหัศจรรย์ของเมืองไทย บนเรือหลวงเจนทะเลมีลูกกรมหลวงเขตอุดมศักดิ์และหลวงปู่สุขเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านในพื้นที่ เรือหลวงเจนทะเลหันหน้าออกไปทางหาดคอเขาเป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพร "

Akkasid Tom Wisesklin
2018-12-24 09:39:22

เรือหลวงเจนทะเล จุดชมวิวหาดคอเขา


8/10 จาก 2 รีวิว

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ เรือหลวงเจนทะเล จุดชมวิวหาดคอเขา
หาดละแมรีสอร์ท
  13.18 km | แผนที่ | เส้นทาง
สบาย สบาย เกสท์เฮาส์ เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  19.17 km | แผนที่ | เส้นทาง
Langsuan resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  25.19 km | แผนที่ | เส้นทาง
โฮมสเตย์บ้านเคียงเล เกาะพิทักษ์
  34.99 km | แผนที่ | เส้นทาง
เจ&แจน โฮมสเตย์
  35.35 km | แผนที่ | เส้นทาง
ชุมพร ซันนี่ บีช รีสอร์ท เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  45.31 km | แผนที่ | เส้นทาง
บ้านธรรมชาติ วรรณภัสสร ชุมพร
  46.02 km | แผนที่ | เส้นทาง
ธูษิฏา ชุมพร รีสอร์ท
  46.87 km | แผนที่ | เส้นทาง
500 Rai Floating 1 Bedroom Resort เช็คห้องว่าง/ราคา/จอง
  62.59 km | แผนที่ | เส้นทาง
โฮมสเตย์ท้องตมใหญ่
  63.77 km | แผนที่ | เส้นทาง

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Line id: @touronthai (ใส่ @)
www.touronthai.com