用泰国电话卡使用谷歌地图
×

,
Museum Nasional Indonesia

Museum Nasional Indonesia
พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอินโดนีเซีย

电话: +62213868172
开放时间: 09:00 - 15:00
ผู้ชม 19826 ครั้ง 1 คน เช็คอินที่นี่
,Museum Nasional Indonesia

  เห็นมรกดที่สวยงามขนาดนี้แล้วก็อยากเก็บภาพประทับใจใช่ไหมล่ะ เพียงแค่คุณมี OPPO A91 ก็ถ่ายรูปได้สวยงามได้ทุกมุมโดยไม่ต้องพึ่งกล้องโปรให้เมื่อยแล้ว ด้วยกล้องหลัง 4 ตัว ที่มาพร้อมกล้องหลัก 48MP, เลนส์ Ultra Wide-Angle Macro 8MP, เลนส์ Mono 2MP และเลนส์ Portrait 2MP เติมเต็มด้วยฟังก์ชั่นหลากหลาย ถ่ายได้ทุกสภาพแสง ทั้งโหมด Ultra Wide Angle ถ่ายมุมกว้างพิเศษ, Portrait Bokeh Effect หน้าชัดหลังเบลอ, Portrait HDR ถ่ายย้อนแสง และ Night Portrait Mode ถ่ายกลางคืน แม้สภาพแสงจะไม่เป็นใจแต่ก็ยังสามารถเก็บภาพได้อย่างชัดเจน สำหรับกล้องหน้าของ OPPO A91 มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 16MP แถมมีลูกเล่นมาให้อีกเพียบ เซลฟี่สนุกกับผองเพื่อนได้แบบชิล ๆ

Akkasid Tom Wisesklin
1 กรกฏาคม 2564

,Museum Nasional Indonesia

  มาต่อกันที่ชั้นสองของพิพิธภัณฑ์จะเป็นแหล่งรวบรวมสมบัติทองคำและสิ่งประดิษฐ์ล้ำค่าโดยแบ่งออกเป็นสองห้อง นั่นก็คือสมบัติทางโบราณคดีและสมบัติชาติพันธุ์วิทยา หนึ่งในของสะสมที่มีค่าที่สุดของพิพิธภัณฑ์คือรูปปั้นของ ประจักษ์นภารมิตา เทพีแห่งปัญญาอันล้ำเลิศได้รับการขนานนามว่าเป็นประติมากรรมที่สวยงามที่สุดของชวาโบราณ จัดแสดงไว้ที่ทางเข้าห้องเก็บสมบัติทางโบราณคดีเพื่อแสดงให้เห็นว่าเครื่องประดับทองคำอันล้ำค่าถูกสวมใส่บนร่างกายอย่างไร แต่ในห้องนี้ต้องเก็บโทรศัพท์ไว้ก่อนนะ เพราะเขางดถ่ายรูป
 ต่อมาในส่วนของ Gedung B ตั้งอยู่ทางเหนือของปีกเก่า การออกแบบของตึกเป็นอาคารสี่ชั้นมีการผสมผสานระหว่างสไตล์โคโลเนียลและสไตล์กรีกนีโอคลาสสิก ในส่วนนี้จะจัดแสดงงานที่แตกต่างจากตึกแรก ภายในมีนิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมโดยแบ่งออกเป็น 7 หัวข้อ ซึ่งก็คือ
1. ระบบศาสนาและพิธีทางศาสนา
2. ระบบและองค์กรทางสังคม
3. ระบบความรู้
4. ภาษา
5. ศิลปะ
6. วิธีการทำมาหากิน
7. วิวัฒนาการของเทคโนโลยีและเครื่องมือต่าง ๆ

 ในรูปด้านบนที่เห็นเราได้ใช้ Night Portrait ช่วยถ่ายภาพในที่แสงน้อย ช่วยปรับรูปให้ดูสวยคมชัด สีสันสมจริง ไม่มีนอยซ์มากวนใจ เพียงกดคำว่า Photo แล้วเลือกโหมด Night แค่นี้ก็กดแช๊ะรูปที่ต้องการได้เลย ง่ายดายสุด ๆ
 นอกจากนี้ที่ด้านล่างของตึกยังยังมีห้องจัดแสดงนิทรรศการชั่วคราวอีก 2 ห้อง คือชั้นล่างและอีกห้องหนึ่งอยู่ชั้นใต้ดิน นิทรรศการชั่วคราวนี้มักจัดขึ้นเป็นเวลาหลายสัปดาห์ถึงหนึ่งเดือนโดยจะเปลี่ยนหัวข้อการแสดงงานไปเรื่อย ๆ ตัวอย่างเช่นนิทรรศการของอาณาจักรโบราณของชาวอินโดนีเซียที่มัชปาหิตจัดขึ้นในปี 2007 และนิทรรศการศรีวิชัยจัดขึ้นในปี 2017
 ในส่วนของ Gedung C ยังไม่มีข้อมูลออกมาอย่างเป็นทางการว่าภายในมีการจัดแสดงนิทรรศการอะไรบ้าง หากมีการอัพเดทข้อมูลแล้วเราจะพาคุณท่านทั้งหลายไปตะลอนอีกทีนะจ้ะ ในระหว่างนี้ก็ใช้ OPPO A91 เก็บภาพความประทับใจวัตถุโบราณอันสวยงามที่มีอยู่ไปก่อน แล้วแชร์ภาพลงโซเชียลมีเดียเพื่อให้เพื่อน ๆ มาตามรอยแลนด์มาร์คกัน
Writer : นัทธ์ชนัน บุตรพรมมา

Akkasid Tom Wisesklin
1 กรกฏาคม 2564

地图

我的酒店近

*注 路程的距离是大概的计算

有感兴趣的地方近

*注 路程的距离是大概的计算

餐厅近

*注 路程的距离是大概的计算