×

ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซา

ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซา
ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซา

ร้านอาหารร้านนี้เป็นร้านที่ได้รับความนิยมมากร้านนึงในเกาะเซนโตซ่า เปิดทุกวันวันละ 2 เวลา คือช่วงกลางวันและช่วงเย็น ช่วงกลางวันเปิดตั้งแต่ 10.00 น ถึง 16:30 น ส่วนช่วงเย็นจะเริ่มเปิดประมาณ 17:30 น เป็นต้นไป จนถึง 22:00 น ชื่อของร้านนี้มาจากชื่อชุมชนแห่งหนึ่งในจีนแผ่นดินใหญ่ คนสิงคโปร์บอกว่าอาหารร้านนี้ เป็นอาหารที่ปรุงโดยต้นตำรับดั้งเดิมของชุมชน มีรสชาติอร่อย วัตถุดิบคัดมาอย่างดีมีคุณภาพ กุ้งหอยปูปลาจะสด และปรุงรสอย่างพิถีพิถัน อาหารส่วนใหญ่จะมีรสอ่อน แต่ก็มีความคล้ายกับอาหารไทยเรียกว่าถ้ามีเครื่องปรุงให้เราปรุงลงไปสักหน่อย ก็จะเป็นอาหารไทยได้เหมือนกัน ราคาของอาหารร้านนี้จัดอยู่ในระดับกลางไปถึงแพง แต่ก็นับว่าเป็นเรื่องปกติของร้านอาหารที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยว เหมือนบ้านเรา

📌 เนื่องจากทางร้านเปิดให้บริการ 2 ช่วงจะมีพนักงาน คอยเช็ค ว่าจะปิดกี่โมงและจะรับลูกค้ากลุ่มไหนเป็นกลุ่มสุดท้ายก่อนปิดแต่ละช่วง เรียกว่า Last order ถ้าโชคไม่ดีบางที คนที่ได้ลาสต์ออเดอร์คือคนที่อยู่ก่อนเราส่วนเราก็จะอดกิน 😂

เวลาทำการ 10:00 - 22:00
พิกัด GPS ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซา:
1.2564946,103.82002220000004

กดติดตามการเดินทางของเราใน Youtube ด้วยนะคะ
34/35 จาก 7 รีวิว
ผู้ชม 986 ครั้ง 1 คน เช็คอินที่นี่
ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซา

 หนึ่งในเมนูที่เราอยากจะบอกว่าต้องสั่ง คือสตู 100 วินาทีปลาข้างเหลือง 100 second Strewed Yellow Croaker เป็น signature ประจำร้านปูเทียน โดยมีสูตรการปรุงมาจากตำรับดั้งเดิมที่สืบทอดมายาวนาน จะใช้เวลาในการต้มปลาทั้งสิ้น 100 วินาที นับจากน้ำเดือด ใส่ปลาลงไปปิดฝาตั้งเวลา 100 วินาทีแล้วเอาออก ยกมาเสิร์ฟ ยังร้อนๆอยู่เลย รสชาติของน้ำซุปคล้ายๆกับต้มปลาบ้านเรา เป็นอะไรที่แปลกใจมากที่อาหารหลายๆอย่างในร้านมีรถคล้ายอาหารไทย แต่อ่อนกว่า ความจัดของเครื่องปรุงอยู่ที่ประมาณ 50 ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของบ้านเรา ส่วนตัวปลาจะเป็นไซส์ประมาณนี้ไม่ใหญ่มาก ราคา 14.9 สิงคโปร์ดอลลาร์

31 สิงหาคม 2562

ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซา

 Putien Lor Mee อีกหนึ่งเมนูที่แนะนำเป็น signature ประจำร้านปูเทียน มองดูผิวเผินหน้าตาคล้ายก๋วยจั๊บญวน พอชิมน้ำซุป ก็รู้สึกว่ามันคือก๋วยจั๊บญวนบ้านเรานั่นแหละเพียงแต่ทำรสชาติอ่อนลงมากว่ากันเยอะ สำหรับชาวสิงคโปร์แล้ว อาหารที่รสชาติอ่อนจะทำให้มีสุขภาพที่ดีกว่า ประเทศที่กินอาหารรสจัด นั่นเป็นความคิด ที่เขาได้เรียนรู้กันมา มีอาหารมากมายหลายเมนูที่หน้าตาเหมือนอาหารไทยแตกต่างกันตรงรสชาติ จึงไม่แปลกใจเลยที่จะมาเจอก๋วยจั๊บญวนที่ร้านนี้ มี 2 ขนาดให้เลือกคือ 10.9 ดอลลาร์และ 21.8 ดอลลาร์ สำหรับขนาดเล็กเหมาะที่จะกินได้ 2-3 คน สิ่งหนึ่งที่เห็นว่าดีกว่าก๋วยจั๊บญวนบ้านเราก็ตรงที่เขาใส่ทั้งกุ้งหอยปูปลาครบ แถมมีหมูด้วย เรียกว่ารวมมิตรแบบสุดๆ

31 สิงหาคม 2562

ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซา

 ถ้ามาเที่ยวสิงคโปร์สิ่งหนึ่งที่อยากแนะนำก็คือพยายามหาเมนูผักมากิน เพราะปกติแล้วอาหารที่ขายอยู่ในร้านฮอกเกอร์ทั่วไป อย่างพวกก๋วยเตี๋ยว หรืออาหารอื่นๆมันไม่ค่อยจะมีผัก จานนี้มีชื่อว่า Sambal white water snowflakes มีจานเล็กจานใหญ่ 2 ขนาดให้เลือก เห็นเป็นเมนูผักไม่ใช่ราคาจะถูกจานเล็ก 14.9 S$ จานใหญ่ 21.9 S$

31 สิงหาคม 2562

ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซา

 เมนูแนะนำ 1 อย่างของร้านที่เราสั่งมาวันนี้คือยําหอยแครง Drunken Cockles รสชาติไม่จัดจ้านเปรี้ยวจี๊ดซี้ดปากเหมือนบ้านเรา แต่ก็อร่อยพอสมควร มีรสเค็มนำนิดๆ เหมือนเอาน้ำยำบ้านเราไปลด รสชาติลงมานิดนึง สนนราคา 10.9 สิงคโปร์ดอลลาร์ หรือประมาณ 240 บาท

31 สิงหาคม 2562

ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซา

 ของขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งของร้านนี้ก็คือน้ำชา เป็นชาที่ใช้ วัตถุดิบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี ใส่ถ้วยมาให้แล้วเติมน้ำร้อนพอจะดื่มให้เรายกถ้วยใส่ใบชาออก ถ้วยน้ำชาของร้านเก็บความร้อนได้นานดี ชาหอมอ่อนๆ อร่อยดี

31 สิงหาคม 2562

ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซา

 เมนูแนะนำของร้านปู่เทียน ร้านนี้เขาจำหน่ายอาหารจีนรสชาติดั้งเดิมวิธีการปรุงก็เป็นสูตรดั้งเดิม มีเมนูแนะนำหลายรายการ อาจจะไม่จัดถูกปากคนไทยแต่นับเป็น ประสบการณ์ที่ดีที่จะได้ลองชิมอาหารจากประเทศอื่น ร้านปูเทียนเป็นร้านที่ดังมากในสิงคโปร์ อาหารจะออกไปทาง กุ้งหอยปูปลาและผักแบบครบชุดให้เลือก ตามอัธยาศัย ส่วนในเรื่องราคาสำหรับร้านนี้ราคาค่อนข้างจะสูงอยู่สักหน่อยเหมือนกัน

31 สิงหาคม 2562

ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซา

 

19 สิงหาคม 2562

แผนที่ ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซาคลิกที่นี่

×

วิธีใช้งาน touronthai mini

  ดูข้อมูลของรูปภาพกดที่รูปภาพนั้น

  ใต้รูปภาพจะมีปุ่มอยู่ 6 ปุ่ม
  • ปุ่มแรก คือ ปุ่มวิธีใช้ที่คุณเพิ่งกด
  • ปุ่มที่ 2 คือ ปุ่มแสดงข้อมูลของสถานที่ที่คุณกำลังดู
  • ปุ่มที่ 3 คือ เส้นทางไปยังสถานที่ที่คุณกำลังดู
  • ปุ่มที่ 4 คือ ร้านอาหารที่อยู่ใกล้ๆ สถานที่ที่คุณกำลังดู
  • ปุ่มที่ 5 คือ ที่เที่ยวที่อยู่ใกล้ๆ สถานที่ที่คุณกำลังดู
  • ปุ่มที่ 6 คือ โรงแรมที่อยู่ใกล้ๆ สถานที่ที่คุณกำลังดู
ขอบคุณที่เข้ามาชม touronthai mini หวังว่าเว็บของเราจะมีประโยชน์กับคุณ
insert_emoticon

Log in

สอบถามการใช้งาน/แจ้งปัญหาการใช้งาน
@touronthai

10 ที่พัก/โรงแรมใกล้ ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซา

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

10 ที่เที่ยวใกล้ ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซา

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

ร้านอาหารใกล้ ร้านอาหาร Putien เกาะเซนโตซา

*อยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูล*
ร่วมส่งร้านโปรดของคุณให้ทุกคนรู้จักคลิก ..

*หมายเหตุ ระยะทางเป็นระยะโดยประมาณ

Access denied for user ''@'localhost' (using password: NO)