×

รวม 10 ที่ที่น่าไปสไตล์วันเดียวเที่ยวเกาะสอง (Kawthoung) ของพม่า

ทริปเที่ยวต่างประเทศแบบชิวๆ ที่เกาะสอง เดินทางสะดวกง่ายได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ค่าใช้จ่ายไม่แพงชนิดที่ใครๆ ก็ไปได้ เริ่มต้นที่ระนองนั่งเรือข้ามฟากไปเกาะสอง (Kawthoung) ของพม่า มีเรือให้บริการหลายเจ้า สปีดโบ๊ท 15 นาทีก็ถึงต่างประเทศแล้วง่ายมาก ปกติเราจะใช้บริการท่าเรืออันดามันยื่นเรื่องหนังสือผ่านแดนรอเวลาขึ้นเรือ เหมาะที่จะพ่วงทริปเที่ยวระนอง มาอาบน้ำแร่แช่น้ำร้อนผ่อนคลายร่างกายแล้วเที่ยวพม่าต่อ

 เล่าเรื่องท่องเที่ยวเมืองเกาะสองมีอะไรดีๆ หลายอย่างเหมือนกัน เช่นเจดีย์ชเวดากองจำลอง คือเจดีย์ปิดอว์เอ อยู่บนเนินมองเห็นเมืองเกาะสอง อนุสาวรีย์พระเจ้าบุเรงนอง อยู่ปลายแหลมสุดของเกาะสองมองเห็นท้องทะเลกว้างใหญ่ ถ้ามีเวลาเที่ยวเรื่อยไปจนถึงเมืองมะลิวัลย์เป็นเมืองที่คนไทยอาศัยอยู่เยอะอาจจะไกลสักนิดแต่ก็ไปเที่ยวกันได้ในเวลาวันเดียว ระหว่างทางจะมีสะพานปะลงตงตง สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในพม่าตอนใต้ พระพุทธรูปสานจากหวายทั้งองค์ กลับมาเดินชิวในตลาดเกาะสองเวลาแนะนำควรจะมาก่อนบ่ายสองเพราะตลาดเริ่มวายมาเที่ยงยิ่งดี ถ้ายังไม่จุใจไปต่อที่จุดชมวิวเกาะสองเลาะขึ้นไปทางเหนือมีเจดีย์องค์หนึ่งบนเนินมองลงมาจะสวย ชอบจุดไหนลองเลือกดูเรามีแผนที่มาให้ด้วยจิ้มดูกันเลยจ้า

 การเตรียมตัวเดินทาง ทำหนังสือ Border pass ที่ท่าเรือระนองหรือท่าเรือประภาคาร ค่าเรือตามที่เค้าเรียก ถ้าเรืออันดามันก็คนละ 150 บาท ถ้าเรือหางยาวคนละ 50 บาท เหมา 300 บ.ต่อเที่ยว ข้ามไปแล้วหารถพาเที่ยวด้วยการเหมารถสองแถวหน้าท่าได้ราคาอยู่ระหว่างประมาณ 1,000 - 2,500 บาท แล้วแต่ระยะทางว่าไปเที่ยวไหน ค่า ตม.ฝั่งพม่า คนละ 30 บ. ถ้านอนค้างคนละ 100 บ. โดยต้องระบุด้วยว่านอนโรงแรมไหน เท่านี้ทริปต่างประเทศง่ายๆ ของเราก็จะเรียบร้อยไปด้วยดี สนุก สะดวก ไม่แพง ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ

view 3394 ครั้ง

สถานที่ในรวม 10 ที่ที่น่าไปสไตล์วันเดียวเที่ยวเกาะสอง (Kawthoung) ของพม่าได้แก่

เจดีย์ปิดอว์เอ เกาะสอง เมียนมาร์

เจดีย์ปิดอว์เอ เกาะสอง เมียนมาร์
เจดีย์ปิดอว์เอ Pyi Daw Aye Pagoda ถือเป็นเจดีย์ชเวดากองจำลองที่ตั้งอยู่ในเมืองเกาะสอง (Kawthoung) นอกจากองค์เจดีย์ยังมีอาคารอื่นๆ มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเขาทางทิศเหนือของตัวเมืองเกาะสอง อยู่ห่างจากท่าเรือประมาณ 850 เมตร จะเดินจากท่าเรือขึ้นไปก็ได้ แต่ปกติคนมาเที่ยวเกาะสองจะใช้วิธีการเช่ารถเที่ยวเป็นรอบๆ ไปตามจุดสำคัญของเกาะสอง และเจดีย์ปิดอว์เอจะต้องเป็นสถานที่ที่หนึ่งที่เราจะได้ไปอย่างแน่นอน เพราะในเกาะสองสถานที่เที่ยวที่สำคัญมีไม่กี่ที่ นอกจากจะขึ้นมาไหว้เจดีย์ ไหว้พระ ก็ยังเป็นจุดชมวิวเมืองเกาะสองที่ได้รับความนิยม เพราะมองเห็นตัวเมืองได้จนถึงท่าเรือ เวลานั่งเรือมาเกาะสองก...
อ่านต่อ เจดีย์ปิดอว์เอ เกาะสอง เมียนมาร์

เจดีย์เมดอว์กุน เมียนมาร์

เจดีย์เมดอว์กุน เมียนมาร์
เจดีย์เมดอว์กุน Mwaydaw Kyun Pagoda เป็นเจดีย์ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาของเกาะเล็กๆ ชื่อเกาะ บราวน์นิ่ง (Browning) ใกล้ๆ กับท่าเรือเกาะสองของเมียนมาร์ การเดินทางมาที่เจดีย์นี้จะต้องใช้เรือเท่านั้นแต่ปกตินักท่องเที่ยวก็ไม่ได้ข้ามมาเที่ยวกันสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะใช้การถ่ายรูปจากบนฝั่งเกาะสองมากกว่า นอกจากเจดีย์ที่อยู่บนยอดเขาของเกาะ ตรงบริเวณเชิงเขาติดทะเลจะมีพระพุทธรูปอีกหลายองค์เช่นพระยืน พระอุปคุต เวลานั่งเรือจากระนองไปเกาะสอง ก็จะเห็นทั้งเจดีย์ที่อยู่บนเขาและองค์พระที่อยู่เชิงเขา...
อ่านต่อ เจดีย์เมดอว์กุน เมียนมาร์

ตลาดเกาะสอง Kawthoung Market

ตลาดเกาะสอง Kawthoung Market
ย่านการค้าของเกาะสองเริ่มตั้งแต่ท่าเรือข้ามฟากเลยทีเดียว มีร้านขายของมากมายหลายอย่าง เป็นทั้งแหล่งซื้อของท้องถิ่น ไปจนถึงของฝากสำหรับคนมาเที่ยว ปกติคนมาเที่ยวเกาะสองถ้าไม่รีบร้อนจะไปไหน หรือเป็นวันที่จะเดินทางกลับเข้าระนองถ้าเหลือเวลาอยู่บ้างก็จะเดินชมตลาดกันสักรอบ บ่ายแก่ๆ หน่อยตลาดบางส่วนจะเริ่มวาย ร้านค้าในตลาดเกือบทุกร้านรับเงินไทย เที่ยวในเกาะสองแทบจะไม่ต้องแลกเงินจ๊าดมาเลยก็ได้...
อ่านต่อ ตลาดเกาะสอง Kawthoung Market

อนุสาวรีย์พระเจ้าบุเรงนอง

อนุสาวรีย์พระเจ้าบุเรงนอง
อนุสาวรีย์พระเจ้าบุเรงนอง หรือบางทีก็เรียกกันว่า อนุสาวรีย์ผู้ชนะสิบทิศ เปรียบเทียบได้เหมือนกับพระบรมราชานุสาวรีย์ ในประเทศไทย สร้างขึ้นเพื่อ รำลึกถึงพระปรีชาสามารถของพระเจ้าบุเรงนอง อยู่บนเนินตรงตอนใต้สุดปลายแหลมของเกาะสอง หันหน้าออกทางทะเล นอกจากจะเป็นที่สักการะพระเจ้าบุเรงนองของชาวเมียนมาร์ ยังเป็นสวนสาธารณะและจุดชมวิวที่สวยงามมากแห่งหนึ่งของเกาะสองอีกด้วย...
อ่านต่อ อนุสาวรีย์พระเจ้าบุเรงนอง

Nagayone Temple เมียนมาร์

Nagayone Temple เมียนมาร์
วัดเล็กๆ สุดปลายแหลมของเกาะสอง (Kawthoung) ของเมียนมาร์ จากท่าเรือจะมองเห็นเจดีย์เล็กๆ ริมทะเล เป็นจุดหนึ่งที่หลายๆ คนชอบมาเที่ยวชม ถ่ายรูปวิวของท้องทะเลเกาะสอง เลยวัดไปนิดจะมีแหลมรูปสามเหลี่ยมยื่นเข้ามาในทะเล เป็นที่ตั้งของ Bayint Naung Point (รูปพระเจ้าบุเรงนอง) ตรงนี้จะเห็นน้ำสองสี เนินเขาใกล้ๆ วัดจะเป็นที่ตั้งอนุสาวรีย์พระเจ้าบุเรงนอง...
อ่านต่อ Nagayone Temple เมียนมาร์

จุดชมวิวเกาะสอง

จุดชมวิวเกาะสอง
จุดชมวิวเกาะสอง Kawthaung View Point เป็นพื้นที่ว่างๆ บนเขา มองเห็นจากกูเกิลแมพ ใกล้ๆ จุดชมวิวนี้มีเจดีย์อยู่หนึ่ง แต่ไม่มีชื่อในแผนที่ เดาว่า จุดชมวิวเกาะสอง Kawthaung View Point ในกูเกิลแมพคงจะมีนักท่องเที่ยวที่มาเจอแล้วปักหมุดเอาไว้ มองจากสภาพภูมิประเทศในกูเกิลแมพที่เป็นเขาสูงพอสมควรมองลงมาจะเป็นตัวเมืองที่กว้างใหญ่ มีท่าเรือที่กว้างใหญ่กว่าท่าเรือเกาะสอง ถ้าไปยืนอยู่ตรงจุดชมวิวนี้แล้ววิวน่าจะสวยสมชื่อที่คนมาปักหมุดไว้ในกูเกิลแมพแน่นอน...
อ่านต่อ จุดชมวิวเกาะสอง

เจดีย์อุงดอว์มู

เจดีย์อุงดอว์มู
เจดีย์อุงดอว์มู Aung Daw Mu Pagoda เจดีย์นี้อยู่บนแผ่นดินแต่มองดูเหมือนเกาะ เราจะมองเห็นเจดีย์นี้ได้ตั้งแต่นั่งเรืออยู่กลางทะเลเลย ถ้ามาเที่ยวเกาะสองอยากจะนั่งรถมาเจดีย์คงต้องใช้เวลาซักหน่อยเพราะไกลอยู่เหมือนกัน ห่างจากท่าเรือเกาะสองประมาณ 4.5 กิโลเมตร...
อ่านต่อ เจดีย์อุงดอว์มู

วัดไทยมะลิวัลย์ (เกาะสอง) เมียนมาร์

วัดไทยมะลิวัลย์ (เกาะสอง) เมียนมาร์
วัดมะลิวัลย์ เป็นชื่อเรียกกันในหมู่คนไทย แต่คิดว่าคงมีชื่อในภาษาเมียนมาร์ วัดแห่งนี้เป็นวัดพุทธของไทย ตั้งอยู่ที่เมืองมะลิวัลย์ ของเมียนมาร์ อยู่ห่างจากท่าเรือเกาะสองประมาณ 40 กิโลเมตร ในวัดมีอาคารสร้างแบบไทยมีบางส่วนมีความเป็นเมียนมาร์ผสม มีเจดีย์กลางวัดสร้างบนเนินไม่สูงมาก แต่ก็เด่นเห็นแต่ไกล เจดีย์ของวัดมะลิวัลย์เป็นเจดีย์ทรง รูปแบบเจดีย์พุทธคยา มีบันไดทางขึ้นจากด้านหน้าเจดีย์ แล้วก็มีทางเดินเข้าจากด้านหลัง สำหรับคนที่เอารถมาจอดข้างบน...
อ่านต่อ วัดไทยมะลิวัลย์ (เกาะสอง) เมียนมาร์

วัดพระพุทธรูปหวาย

วัดพระพุทธรูปหวาย
เป็นวัดที่คนไทยนิยมมาเที่ยวกันเยอะตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินเกาะสอง Kawthoung Airport ทางเข้าเป็นทางเล็กๆ ผ่านหมู่บ้านเข้าไป ในวัดกว้างขวางมีการสร้างศาลาขนาดใหญ่แต่ยังไม่เสร็จ คงต้องรอปัจจัยกันอีกเยอะ จุดเด่นของวัดคือมีพระพุทธรูปที่สานจากหวายทั้งองค์ประดิษฐานอยู่ในมณฑปมีบันไดเดินขึ้นเนินเขาไม่สูงมาก ในกูเกิลแมพยังไม่มีชื่อวัด ถามคนไทยก็จะรู้จักแต่ชื่อวัดพระพุทธรูปหวาย ไม่รู้ชื่อพม่า นั่งรถจากท่าเรือเกาะสองมาประมาณ 14 กิโลเมตร...
อ่านต่อ วัดพระพุทธรูปหวาย

สะพานปะลงตงตง

สะพานปะลงตงตง
สะพานชื่อแปลกแห่งนี้เป็น สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในพม่าตอนใต้ เพื่อลดระยะในการเดินทางระหว่างเกาะสองไปอีกฟากหนึ่งของทะเล คือเกาะ Pulo Tonton สะพานไม้มีความกว้างไม่มากแต่สร้างข้ามฟากท้องทะเลความยาวกว่า 600 เมตร มีความแข็งแรงสามารถรองรับน้ำหนักของรถขนาดเล็กได้ เป็นสะพานที่ใช้สัญจรไปมาของชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนเกาะ เดิมทีเป็นจุดที่หลายๆคนจะแวะเวียนมาเที่ยว ถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเกาะสอง แต่ตอนนี้มีการก่อสร้างสะพานคอนกรีตขนาดใหญ่ขึ้นมาใช้งานแทนสะพานไม้อันเก่า ต่อไปในอนาคตสะพานไม้นี้อาจจะถูกทิ้ง ให้ผุพังไปตามกาลเวลา สะพานไม้แห่งนี้อยู่ที่บ้าน 4 Mile บนถนนสายหลักระหว่างเกาะสอง-มะลิวัลย์ ประมาณ 6.5 ก...
อ่านต่อ สะพานปะลงตงตง

วัดบ้าน 3 Mile

วัดบ้าน 3 Mile
เป็นวัดสวยอยู่ริมทางสร้างติดทะเล ไม่ไกลจาก Bus Station บ้าน 3 Mile (น่าจะมีความหมายเหมือนบ้าน กิโล 3 ของบ้านเรา คือวัดจากท่าเรือลึกเข้าไป 3 Mile บนถนนสายนี้หมู่บ้านอื่นๆ ก็จะชื่อตามระยะทางไปเรื่อยๆ)...
อ่านต่อ วัดบ้าน 3 Mile


คู่มือเที่ยวปายฉบับมืออาชีพทริปเดียวเที่ยวทั่วปายให้คุ้มสุด


รวมจุดเช็คอินเขื่อนภูมิพล ที่ต้องห้ามพลาด


รวมที่พักหลักร้อยและที่พักราคาประหยัดในสิงคโปร์


รวม 10 ที่ที่น่าไปสไตล์วันเดียวเที่ยวเกาะสอง (Kawthoung) ของพม่า


รวม 10 ที่เที่ยวที่น่าไปในสิงคโปร์