用泰国电话卡使用谷歌地图
×

,猜纳府
Wat Khositaram

Wat Khositaram
วัดโฆสิตาราม (หลวงพ่อกวย) ชัยนาท
猜纳府
费用: 成人 Free admission泰铢、小孩 Free admission泰铢
开放时间: 08:00 - 17:00
ผู้ชม 16410 ครั้ง 1 คน เช็คอินที่นี่
,Wat Khositaram

 หลวงพ่อโตเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ปูนปั้นประจำวัด เรียกกันว่า หลวงพ่อโตหรือพระพุทธเจ้าในวิหาร ที่ฐานวิหารเขียนไว้ว่า สร้างเมื่อพ.ศ.๒๔๗๓ ถือเป็นสิงศักดิ์สิทธิ์คู่วัด ชอบรับบนด้วยประทัด ปัจจุบันวิหารเก่าที่ด้วยมุงสังกะสีนั้น ทางวัดได้ทำการบูรณะใหม่เเล้ว โดยสร้างวิหารใหม่ครอบองค์หลวงพ่อโตเเละมีระฆังล้อมรอบวิหาร สวยงามมาก

Akkasid Tom Wisesklin
13 สิงหาคม 2562

,Wat Khositaram

 โบสถ์ของวัดบ้านเเค (วัดโฆสิตาราม) หลวงพ่อกวย ท่านเริ่มดำเนินการสร้างมาราว ๆ ปี พ.ศ.2518 ก่อนที่จะถึงงานผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิตในปี พ.ศ.2521 ก่อนหน้านั้นหลวงพ่อได้ทำการถมดิน ทำฐานมากับชาวบ้าน จากการให้ข้อมูลของคุณตาเช้า เเผ้วเกตุ ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาของเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน เล่าว่าเคยไปกับหลวงพ่อ ไปหาอิฐตามวัดร้าง เอามาทำฐานของโบสถ์ โดยใช้เกวียนขนกัน โบสถ์ของวัดบ้านเเค เป็นสิ่งที่หลวงพ่อรักมากเเละมีจุดประสงค์ที่ต้องทำให้สำเร็จดังที่ท่านได้ตั้งใจ สมัยที่ฉลองพระอุโบสถ ที่วัดจัดงานใหญ่ลูกศิษย์ได้พาหลวงพ่อออกไปไกล ๆ จากเสียงกลอง เสียงมโหรี ตามความเชื่อโบราณ โดยนิมนต์หลวงพ่อไปจำวัดที่วัดหนองอีดุกของหลวงพ่อเเสวง

ที่ด้านทิศใต้ติดกับพระอุโบสถ มีสระน้ำเก่าเเก่เป็นสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ คนนิยมเอาน้ำไปทำน้ำมนต์ ดินก็เอาไปสร้างพระ สมัยก่อนหลวงพ่อสร้างพระสรรค์ ท่านก็เอาดินจากสระนี้ เป็นสระที่หลวงพ่อกวยขุดเเละลงอาถรรพ์ไว้ สระนี้สมัยก่อนหลวงพ่อจะเอาพระเครื่อง เเละเเม่พิมพ์พระบางเเบบทิ้งลงไป เพื่อให้ศักดิ์สิทธิ์ สระนี้เเม้หลังหลวงพ่อมรภาพก็ไม่มีใครกล้าล่วงเกิน

 เขาว่าเวลามีงาน ถ้ามีการจุดพลุ ถ้ามาจุดเเถวสระ จะจุดไม่ติด คงเป็นเพราะอาถรรพ์ที่หลวงพ่อได้ลงไว้

Akkasid Tom Wisesklin
8 สิงหาคม 2562

,Wat Khositaram

  

Akkasid Tom Wisesklin
8 สิงหาคม 2562

,Wat Khositaram

 มากราบสักการะหลวงพ่อกวย

Akkasid Tom Wisesklin
6 สิงหาคม 2562

地图

我的酒店近

*注 路程的距离是大概的计算

有感兴趣的地方近


Wat Khositaram
  0.00 公里 | 路径


Wat Phra Prang
  12.98 公里 | 路径


Mae Nam Noi Kiln Site
  13.04 公里 | 路径


Wat Phra Kaeo - Chainat
  14.76 公里 | 路径


Khun San Monument
  17.26 公里 | 路径


Wat Maha That - Chainat
  17.58 公里 | 路径

*注 路程的距离是大概的计算

餐厅近

*注 路程的距离是大概的计算