ผู้เขียน หัวข้อ: วานา นาวา หัวหินจับมือกับทรูปลูกปัญญา จัดกิจกรรม “ตามรอยพ่อ...ในบ้านเกิดฉัน”  (อ่าน 3656 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
วานา นาวา หัวหินจับมือกับทรูปลูกปัญญา
จัดกิจกรรม “ตามรอยพ่อ...ในบ้านเกิดฉัน”
พาน้องๆ โรงเรียนทรูปลูกปัญญา พื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เรียนรู้โครงการในพระราชดำริฯ 

20 ธันวาคม 2559 :  สวนน้ำวานา นาวา และ กลุ่มทรู โดยโครงการทรูปลูกปัญญา ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้คู่ความสนุก นำคณะครูนักเรียน กว่า 150 คน จาก 5 โรงเรียนในโครงการทรูปลูกปัญญา ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี  ร่วมทัศนศึกษาโครงการชั่งหัวมัน ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร์ มหาภูมิพลอดุลยเดช ฯ     พร้อมเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้ ณ สวนน้ำวานา นาวา  หัวหิน ซึ่งได้รับการรับรองจากสวนน้ำระดับโลก โดยมีมร.ทิโมที โมว์ ผู้จัดการทั่วไป และผู้บริหารจากโครงการทรูปลูกปัญญา วรวุฒิ ไชยศร ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

โดยในช่วงเช้า คณะครู นักเรียน ได้เข้าไปเรียนรู้และชื่นชมในพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร์ มหาภูมิพลอดุลยเดช ฯ     ภายในพื้นที่โครงการชั่งหัวมัน เพื่อศึกษาเรียนรู้การปลูกพืชเกษตรแนวใหม่ที่ยั่งยืน และแนวคิดหลักเศรษฐกิจพอเพียง อาทิ วิธีการปลูกไม้ผลพืชไร่ การสาธิตปลูกข้าวทั้งข้าวเจ้าและข้าวเหนียว การทดลองทำฟาร์มโคนม ฟาร์มไก่ พร้อมทั้งเข้าชมทุ่งกังหันลม ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อผลิตไฟฟ้าใช้ภายในโครงการ

หลังจากเสร็จสิ้นการทัศนศึกษา คณะครูและนักเรียน ได้เดินทางต่อไปยังสวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน  และจัดกิจกรรมมอบรางวัลนักเรียนที่ชนะเลิศเรียงความในหัวข้อ “ในหลวงฉัน”   ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจของน้องๆ ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ทั้งนี้ มร.ทิโมที โมว์ ผู้จัดการทั่วไป สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน ได้เป็นผู้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ที่ได้รับรางวัลจำนวน 5 โรงเรียนที่ร่วมโครงการ  ได้แก่
รร.เขื่อนเพชร(ชลประทานสงเคราะห์) อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี
รางวัลที่ 1 : ด.ญ. ธนาวดี  เพชรศิริ
รางวัลที่ 2: ด.ญ. กมลวรรณ  ทับจิต
ด.ญ.รัตนาภรณ์  รากทอง

รร.วัดวังไคร้(วชิรานุกูลประชาสรรค์) อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี
รางวัลที่ 1 : ด.ญ. อธิฐาน แก้วโมรา
รางวัลที่ 2: ด.ช. จิรวัฒน์ รอดเนียม
นายชาคริต กิมเฮง   
   
รร.วัดหนองศาลา (ธรรมกรประสาท) อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
รางวัลที่ 1 : ด.ญ.พลอยชมพู เปรมปรี
รางวัลที่ 2: ด.ญ. วันเดอร์
ด.ช. สิทธิกร นาเมือง   
   
รร.บ้านซ่อง(ประชากรบำรุง) อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี    
รางวัลที่ 1: ด.ญ. พิจิตรา บุญรอด
รางวัลที่ 2: ด.ญ. อภิศรา จันทรมิตร
ด.ช. สะการะ ตันติมากร

รร.เทศบาล4 บ้านบ่อแขม อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
รางวัลที่ 1: ด.ช. ภัทรพงษ์ เฉียบแหลม
รางวัลที่ 2: ด.ญ. กรรณิการ์ สุดแดง
ด.ญ อนุศรา มิ่งแม้น

โดยรางวัลชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาทพร้อมของที่ระลึก และ รางวัลรองชนะเลิศอีก 2 รางวัลจะได้รับทุนการศึกษา 1,000 บาท พร้อมของที่ระลึก

หลังจากนั้น คณะครูและนักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยทางน้ำและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากทีมผู้เชี่ยวชาญของสวนน้ำฯ ซึ่งรับรองมาตรฐานโดยบริษัท เอลลิส แอนด์ แอสโซซิเอท จากสหรัฐอเมริกา และปิดท้ายทริปทัศนศึกษาที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับน้องๆ กับเล่นเครื่องเล่น ภายในสวนน้ำที่ได้มาตรฐานโลกกว่า 19 ชนิด อย่างสนุกสนาน ก่อนเดินทางกลับ