ผู้เขียน หัวข้อ: กิจกรรมปีใหม่น่าเที่ยว ลานวัฒนธรรม สืบสานตำนานรักพระลอ ขอพรปู่เจ้าสมิงพราย  (อ่าน 3597 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
ททท.สำนักงานแพร่ เชิญร่วมงาน “ลานวัฒนธรรม สืบสานตำนานรักพระลอ ขอพรปู่เจ้าสมิงพราย”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ร่วมงาน “ลานวัฒนธรรม สืบสานตำนานรักพระลอ ขอพรปู่เจ้าสมิงพราย ประจำปี 2559”  ในระหว่างวันที่ 29 – 31 ธันวาคม 2559 ณ อุทยานลิลิตพระลอ อำเภอสอง จังหวัดแพร่

    นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ กล่าวว่า อำเภอสอง   และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลาง ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอสอง หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รัฐวิสาหกิจ ประชาชนชาวอำเภอสอง ร่วมกันจัดกิจกรรมงาน “ลานวัฒนธรรม สืบสานตำนานรักพระลอ ขอพรปู่เจ้าสมิงพราย”  ประจำปี 2559 โดยจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคม 2559 ณ อุทยานลิลิตพระลอ หมู่ที่ 1 บ้านธาตุพระลอ ตำบลบ้านกลาง อำเภอสอง จังหวัดแพร่  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของอำเภอสอง โดยในปีนี้พิเศษกว่าทุกปี ซึ่งครบรอบ 100 ปีที่ ลิลิตพระลอได้รับยกย่องจากวรรณคดีสโมสรให้เป็นยอดแห่งลิลิต

    กิจกรรมที่น่าสนใจในงานตลอดทั้ง 3 วัน ได้แก่ พิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ (ปู่เจ้าสมิงพราย ,อนุสรณ์พระลอ พระเพื่อน พระ แพง)  ,การแสดงซอพื้นเมือง  ,การประกวดบายศรีสู่ขวัญ(บายศรีฮ้องขวัญ) ,การประกวดบอกไฟดอก  (ดอกไม้ไฟ)  ,การประกวดไก่พระลอเวียงสรอง ไก่ต่อไก่ตั้ง ,การประกวดสำรับอาหาร(สะโตกพระลอ เพื่อน แพง) ,การประกวดอ่านทำนองเสนาะโคลงสี่สุภาพ  เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีโซนลานวัฒนธรรมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ,สินค้า OTOP  ,ลานกาดหมั้วครัวเวียงสรอง ให้ผู้เข้าร่วมงานได้เพลินเพลินกับหลากหลายเมนูอาหารพื้นเมืองด้วย  และสำหรับผู้ที่เดินทางมาเที่ยวงานนี้ ยังสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ใกล้เคียงได้อีกหลายแห่ง  เช่น  พระธาตุพระลอ อุทยานแห่งชาติแม่ยม อ่างเก็บน้ำแม่สอง และวัดพระธาตุหนองจันทร์ เป็นต้น

    ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมงาน “ลานวัฒนธรรม สืบสานตำนานรักพระลอ ขอพรปู่เจ้าสมิงพราย”  ในระหว่างวันที่ 29 - 31 ธันวาคม 2559  ณ อุทยานลิลิตพระลอ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองอำเภอสอง โทรศัพท์ 0 5464 2635 หรือสอบถามข้อมูลการเดินทาง ท่องเที่ยวเพิ่มเติม ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127