ผู้เขียน หัวข้อ: ต่างชาติยกนิ้วให้ไทยเป็นครัวของโลก  (อ่าน 6901 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ namfon2558

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
  • คะแนน: +0/-0
ต่างชาติยกนิ้วให้ไทยเป็นครัวของโลก
« เมื่อ: กันยายน 23, 2015, 02:50:14 PM »
ต่างชาติยกนิ้วให้ไทยเป็นครัวของโลก
   
           วันนี้เอาเรื่องราวที่น่ายินดีกันทั้งประเทศมาฝากค่ะ สำหรับงาน World Expo Milano 2015,Italy อาคารแสดงประเทศไทย หรือ Thailand Pavilion ที่กำลังเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก หรือที่ชาวต่างชาติเรียกกันติดปากว่า Thailandia padiglione โดยเสียงสะท้อนจากชาวต่างชาติต่างพากันให้ความสนใจ ชื่นชม และชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก เมื่อได้เข้าชมอาคารแสดงประเทศไทย พร้อมต่างพากันยกให้ไทยของเรานั้น เป็นครัวของโลก เลยก็ว่าได้ โดยล่าสุด ผู้บริหารสื่อสิ่งพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของอิตาลี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกประทับใจที่มีต่ออาคารแสดงประเทศไทย หรือ Thailand Pavilion ว่าหลังจากที่ได้เข้าเยี่ยมชมแล้วนั้น แสดงให้เห็นว่าไทยเองมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ไม่แพ้ชาติชั้นนำ และยังสามารถผลิตในเชิงอุตสาหกรรมที่ค่อนข้างมีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิผลเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าทึ่งสำหรับชาวต่างชาติที่ได้รับรู้ถึงเรื่องราวทางด้านอาหารของไทย
Cooking show ผัดไท
   
            และนอกจากนี้ ผู้อำนวยการใหญ่สายการบินเอทิฮัด ยังพูดถึงการนำเสนอเนื้อหาในตัวอาคาร Thailand Pavilion ในเรื่องของการก้าวสู่การเป็น ครัวของโลก ได้ดีทีเดียว ทำให้เห็นถึงความหลายหลายทางด้านทรัพยากรทางธรรมชาติ มีผลผลิตทางการเกษตรที่ส่งผลไปถึงการส่งออกของประเทศ รวมถึง เลขานุการแห่งรัฐประจำกระทรวงศึกษา ประเทศสโลวาเกีย ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกความประทับใจว่า รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้สัมผัส และเห็นข้าวไทย ในต่างประเทศ โดยเฉพาะการนำเสนอเรื่องราวพระราชกรณียกิจด้านการเกษตรของในหลวงเรา ที่พระองค์ท่านทรงสนับสนุนเกษตรกรไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่นานาชาติต่างพากันให้ความยกย่อง
           ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี แก่คนไทยทุกคนค่ะ ที่ชาวต่างชาติต่างพากันให้ความสนใจ ต่อ Thailand Pavilion เพื่อเป็นการสนับสนุนให้มีกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อไปในอนาคต อยากให้พวกเราทุกคนร่วมกันทำแบบสอบถามต่องาน World Expo 2015 ไทย กันค่ะ http://goo.gl/forms/1Xk4jPUdTf
ติดตามข่าวงาน World Expo 2015 ไทย เพิ่มเติมได้ที่ http://www.thailandpavilionexpo2015.com/
หรือ Facebook : https://www.facebook.com/thailandpavilionexpo2015?fref=ts