ผู้เขียน หัวข้อ: เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน และสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ประจำปี 2558  (อ่าน 1110 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
ททท.สำนักงานแพร่ ขอเชิญร่วมงาน
“เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน และสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ประจำปี 2558”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเที่ยวงาน “เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน และสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ประจำปี 2558” ในระหว่างวันที่ 4 – 13 กันยายน 2558 ณ บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์

    นางสุจิตรา  จงชาณสิทโธ  ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รักษาการแทนผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยความร่วมมือทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ได้กำหนดจัดงาน “เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน และสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ประจำปี 2558” ในระหว่างวันที่ 4 – 13 กันยายน 2558 ณ บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการผลิต การจำหน่ายผลไม้ และผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัด ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว การพัฒนาระบบเศรษฐกิจ และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานประเพณีสำคัญของจังหวัดอุตรดิตถ์ให้แพร่หลายยิ่งขึ้น
 
   จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นแหล่งปลูกลางสาดหวานที่มากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งลางสาดอุตรดิตถ์เป็นลางสาดที่มีคุณภาพดี และมีรสชาติหวาน มีผลผลิตออกสู่ตลาดมากในช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายน ทุกปี นอกจากลางสาดแล้วอุตรดิตถ์ยังเป็นแหล่งปลูกลองกองที่มีคุณภาพดีของประเทศอีกด้วย โดยผลของลองกองนั้นมีลักษณะเป็นช่อสวยงาม เปลือกผลนุ่มคล้ายกำมะหยี่ เนื้อล่อนออกจากเปลือก          เมล็ดน้อย หรือบางทีไม่มีเลย มีกลิ่นหอม และมีรสหวานชื่นใจ จึงเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก 

    งาน “เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน และสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ประจำปี 2558” มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ พิธีเปิดงานที่ยิ่งใหญ่ ในวันที่ 4 กันยายน 2558 เวลา 08.45 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก นิทรรศการจากส่วนราชการต่างๆ การจำหน่ายสินค้า OTOP  การจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษจากบริษัท ห้างร้าน และโรงงาน การประกวดลางสาด ลองกอง การประกวดกระเช้าผลไม้ การแข่งขันกินลางสาด การประกวดสินค้า OTOP และคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง  นอกจากนั้นแล้ว นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปร่วมงานยัง  สามารถเดินทางไปเที่ยวชมสวนผลไม้ในอำเภอลับแล และสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่น่าสนใจในจังหวัดอุตรดิตถ์ได้

    ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์ และร่วมงาน “เทศกาลลางสาด ลองกองหวาน และสินค้า OTOP อุตรดิตถ์ ประจำปี 2558” ในระหว่างวันที่ 4 – 13 กันยายน 2558 ณ บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจังหวัดอุตรดิตถ์ โทรศัพท์ 0 5541 1977 ต่อ 21905 หรือสอบถามข้อมูลการเดินทางและการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ 0 5452 1127