ผู้เขียน หัวข้อ: ภูผาปลาเผา ร้านอาหารแนะนำ อ.หนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี  (อ่าน 5503 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
ร้านอาหารร้านนี้มีดีที่ทำเล บนทางหลวงหมายเลข 3510 จากถนนเพชรเกษมที่แยกจะไปหนองหญ้าปล้อง ตอนที่เราไปเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วิถีชีวิตชุมชนและผ้าทอกะเหรี่ยงประยุกต์ โรงเรียนบ้านยางน้ำกลัดใต้ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี เส้นทางสายนี้ยังไม่ค่อยมีความเจริญเข้ามาถึง (จึงไม่แปลกใจเลยว่ามีหมู่บ้านกะเหรี่ยงอยู่ที่นี่โดยที่เราไม่เคยรู้มาก่อน) 2 ข้างทางมีไร่อ้อยและพื้นที่ว่างเปล่ายาวหลายกิโล แล้วก็มาสะดุดเอาอาคารหลังหนึ่งที่ออกแบบได้แปลกประหลาดเกินกว่าจะเป็นบ้านธรรมดาๆ นี่ก็คือร้านอาหารภูผาปลาเผานั่นเอง

ในเมื่อผ่านมาเจอกันจังๆ ขนาดนี้แล้ว ไม่แวะก็คงกระไรอยู่ ลองเข้าไปดูสิว่า มีอะไรดี

ร้านภูผาปลาเผา อยู่กลางที่ดินว่างๆ ดูเวิ้งว้าง แต่ไม่ไกลจากทะเล เพราะอยู่จังหวัดเพชรบุรี ถึงได้บอกว่ามีดีที่ทำเล แล้วบริเวณนี้ก็ยังไม่มีร้านอาหารหรือจุดแวะพักรถเลยซักที่ จึงเป็นจุดที่ดีสำหรับการทำร้านอาหาร เมนูในร้านเด่นๆ มีทั้งอาหารประเภทบนบก และในน้ำ และแน่นอนว่าเมนูเด็ดสุดย่อมต้องไม่พ้นปลาเผาที่มาพร้อมน้ำจิ้มที่เห็นแล้วน้ำลายไหล

ต่อด้วยอาหารเมนูประเภทยำที่จัดมาให้รสเด็ดขาดสุดๆ ไม่หวงเครื่องปรุง

ถ้าเป็นแนวต้มยำลองต้มยำไก่บ้าน ที่ปกติถ้าฝีมือไม่ถึงไก่เหนียวแทะกันฟันร่วง แต่ที่นี่ทำออกมาได้เหนียวกำลังดี นุ่มๆ ร่วนๆ บอกไม่ถูก ซดน้ำคล่องคอดี

อาหารทะเลรสเด็ดสดทุกเมนูไม่ให้เสียชื่อว่าร้านตั้งอยู่ในเขตเพชรบุรี ผสมผสานกับอาหารแนวป่าๆ นิดๆ ด้วยผักกูด หรือจะสั่งผัดฉ่ารสร้อนแรงก็อร่อยครบถ้วน ไม่ผิดหวัง

ว่างๆ เชิญไปลิ้มลอง ภูผาปลาเผา หนองหญ้าปล้อง เพชรบุรี ทัวร์ออนคอนเฟิร์มขอรับ
 :D

87 หมู่ 5 บ้านทุ่งเคล็ด ต.ท่าตะคร้อ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี

ภูผาปลาเผา โทร. 081 553 6756 , 094-207-9140 คุณนุก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2014, 10:54:25 AM โดย admin »