ผู้เขียน หัวข้อ: โครงการอาหารปลอดภัย เชียงรายเป็นสุข  (อ่าน 4993 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
โครงการอาหารปลอดภัย เชียงรายเป็นสุข
« เมื่อ: สิงหาคม 17, 2014, 09:05:05 AM »
พูดถึงการท่องเที่ยวยังไงๆ ก็คงต้องควบคู่ไปกับการกิน เวลาไปเที่ยวที่ไหนน้อยคนนักที่หาอาหารโดยไม่เลือกร้าน ไม่เลือกรส ไม่เลือกราคา ความสำคัญของอาหารจึงถูกยกเอามาเป็นตัวชูโรงคู่กับการท่องเที่ยว สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงจัดโครงการอาหารปลอดภัยขึ้นมา เกณฑ์คุณภาพมาตรฐานร้านอาหารประเทศไทย หรือ TRQS จะต้องเป็นร้านที่คัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพและปลอดภัย อาทิ ผัก ผลไม้ ข้าว ไข่ เนื้อสัตว์ เครื่องปรุงรส เมื่อได้มาตรฐานความปลอดภัยแล้วยังต้องเฝ้าระวังตรวจสอบคุณภาพ และสนับสนุนการเกษตรให้ผลิตพืชและสัตว์ที่ปลอดภัยขึ้นในท้องถิ่น เมื่อร้านอาหารคัดเลือกซื้อเฉพาะของที่ปลอดภัยคนปลูกคนเลี้ยงก็ต้องทำให้ปลอดภัยเพื่อที่จะได้ขาย เป็นห่วงโซ่ที่จะยกระดับความปลอดภัยในอาหารทั้งระบบ เรื่องราวนี้จะเป็นผลประโยชน์ตกมาถึงเราๆ ที่เดินทางไปเที่ยวนั่นเอง รายละเอียดของโครงการนี้หาอ่านเพิ่มเติมกันได้ที่http://www.crfoodsafety.com/


เรื่องราวของโครงการดีๆ ที่เราอยากบอกต่อ จะได้เข้าใจความสำคัญของโครงการนี้และจะได้รีวิวร้านอาหารที่ได้รับมาตรฐานในโครงการไปทีละร้าน จำนวนร้านอาหารที่ผ่านมาตรฐานของโครงการ ณ ตอนนี้ มี 30 ร้าน แต่เรายังคงรีวิวทั้งหมดไม่ไหว เอาเท่าที่เราไปก็น่าสนใจด้วยกันทั้งนั้น

ขอเริ่มจากร้านแรกคือสบันงาก่อนเลย คลิกเข้าไปดูริวิวร้านสบันงาที่ http://www.touronthai.com/forum/index.php/topic,2882.0.html  :)   


ร้านสบันงา

ส่วนอีกร้านที่รีวิวไว้นานแล้ว วันนี้ก็ผ่านมาตรฐานโครงการด้วยเช่นกัน ร้านภูแล เมืองเชียงราย http://www.touronthai.com/forum/index.php/topic,309.0.html :)



ร้านภูแล




เมื่อร้านภูแลในเมืองเชียงรายผ่านมาตรฐาน อีกร้านที่เป็นสาขาสอง ท่าน้ำ ภูแล ก็ต้องผ่านมาตรฐานไปด้วย http://www.touronthai.com/forum/index.php/topic,2881.0.html  ;)



ท่าน้ำ ภูแล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2014, 09:25:09 AM โดย admin »