ผู้เขียน หัวข้อ: New I-Mobile Stadium, Thunder Castle Stadium, Buriram Stadium  (อ่าน 4018 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
New I-Mobile Stadium, Thunder Castle Stadium, Buriram Stadium
« เมื่อ: สิงหาคม 04, 2014, 10:32:47 AM »
New I-Mobile Stadium มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ธันเดอร์ คาสเซิล สเตเดียม (Thunder Castle Stadium) สนามกีฬาที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นสนามเหย้าของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งอยู่ที่ ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ จุผู้ชมได้ 24,000 ที่นั่ง สร้างด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านบาท โดยเป็นเงินสนับสนุนของไอโมบาย และบางส่วนจากนายเนวิน ชิดชอบ เป็นสนามฟุดบอลมาตรฐานแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ไม่มีลู่วิ่งคั้นขอบสนาม ทำให้ผู้ชมแถวล่างชมฟุตบอลได้ใกล้ชิดและตื่นตามากขึ้น เป็นสนามที่ผ่านมาตรฐานของฟีฟ่า (มาตรฐานเวิลด์คลาส) มาตรฐานเอคลาสสเตเดียมของเอเอฟซี และผ่านมาตรฐานเอเอฟเอฟ เป็นสนามที่ได้รับการบันทึกลงในกินเนสบุคเรคคอร์ดออฟเดอะเวิลด์ ว่าเป็นสนามฟุตบอลระดับฟีฟ่าเพียงแห่งเดียวในโลกที่ใช้เวลาสร้างน้อยที่สุด 265 วัน

    สนามฟุตบอลนี้มี 4 ชั้น ชั้นแรกเป็นห้องแถลงข่าว สื่อมวลชน ร้านขายสินค้าที่ระลึก ห้องนักกีฬา กรรมการผู้ตัดสิน ห้องปฐมพยาบาล และห้องประชุม ชั้นที่ 2 เป็นห้องจัดเลี้ยงใหญ่ 400 ที่นั่ง ชั้น 3 เป็นห้อง VIP 6 ห้อง และห้องจัดเลี้ยง 1 ห้อง ชั้น 4 มีห้อง VIP 15 ห้อง มีความสว่าง 1,500 ลักซ์ตามมาตรฐาน เก้าอี้เป็นสีน้ำเงินเกือบทั้งหมด มีเก้าอี้สีขาวอักษรว่า Thunder Castle และเคยใช้เป็นสถานที่แสดงคอนเสิร์ตในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2555 โดยการจัดของประธานสโมสร นายเนวิน ชิดชอบ มีศิลปินเข้าร่วมการแสดงมากมาย

    ในวันเสาร์จะมีการใช้สนามเพื่อแข่งขัน ส่วนในวันธรรมดาพื้นที่รอบนอกก็จะกลายเป็นเหมือนสวนสาธารณะ มีประชาชนเข้ามาพักผ่อน ออกกำลังกาย มีลานกว้างสำหรับกีฬาสเกตซ์บอร์ดสำหรับวัยรุ่น

    ในวันเสาร์ที่ผ่านมา 2 สิงหาคม มีการแข่งขันระหว่าง บุรีรัมย์และสุพรรณบุรี ผลบุรีรัมย์ชนะขาดลอย 4-0