ผู้เขียน หัวข้อ: อัพเดตทุ่งทานตะวันลพบุรี 3/12/56  (อ่าน 4381 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
อัพเดตทุ่งทานตะวันลพบุรี 3/12/56
« เมื่อ: ธันวาคม 03, 2013, 01:31:12 PM »
สวัสดีนักเดินทางทุกท่านครับ เข้าเดือนธันวาคมทีไรหลายคนคงนึกถึงทุงดอกไม้สีเหลืองๆ อร่ามเต็มไปหมด ก็คือดอกทานตะวันของเรานี่เอง ส่วนหลายคนก็ไปชมความงามถึงแม่อูคอกับดอกบัวตอง ก็ว่ากันไป แต่เอาแบบง่ายๆ ชิลๆ ไปเช้าเย็นกลับ ยังไงก็ต้องยกให้ทุ่งทานตะวันลพบุรีและสระบุรี แต่ทีนี้การปลูก การบาน และการเหี่ยวมันก็มีกำหนดเวลา มีหลายทุ่ง บานไม่พร้อมกันแล้วทุ่งไหนที่จะบานตรงกับวันที่เราไปพอดี นี่เป็นเรื่องที่ต้องหาข้อมูลก่อนเดินทาง

พอดีผมไปเจอเอาทุ่งทานตะวันวิวสวยๆ แห่งหนึ่ง และจะบานในช่วงประมาณเสาร์อาทิตย์ที่จะถึงนี้แล้ว ถ้าใครสนใจต้องแชร์บอกต่อๆ กันไปด้วยนะ

ทุ่งที่ว่านี้ก็คือทุ่งทานตะวันที่วัดสุวรรณหงษ์ (เขาจีนแล 2) เรียกว่าเขาจีนแล 2 ไม่ใช่เขาจีนแล 1 นะ เพราะวัดเวฬุวันหรือเขาจีนแล 1 ปีนี้เค้าไม่ปลูกไม่ต้องไปให้เสียเที่ยวเสียอารมณ์

แล้วเขาจีนแล 2 มันอยู่ตรงไหนละ ก็ดูตามแผนที่กันสักนิดครับ สถานที่ที่เราพูดถึงอยู่นี้อยู่อำเภอเมืองลพบุรี ใช้ถนนพหลโยธินธรรมดาๆ นี่แหละ พอใกล้ถึงตัวเมืองจะมีแยกทางขวามือ (ในกรณีที่มาทางสระบุรีนะ) ป้ายจะบอกว่าทางไปพัฒนานิคมนั่นเอง ทางหลวงหมายเลข 3017 ครับ ไปเรื่อยๆ จะมีทางเข้าวัดเวฬุวัน หรือเขาจีนแล ซึ่งเคยปลูกทุ่งทานตะวันบานสะพรั่งให้คนมาเก็บภาพสวยๆ กันนักต่อนักหลายปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้เค้าไม่ปลูก ตามแผนที่ผมทาสีเทาเอาไว้ ให้ตรงไปเรื่อยๆ ตามป้ายอ่างซับเหล็กสปีดเวย์ ซ้ายมือจะมีทานตะวันทุ่งเล็กๆ แต่เห็นวิววัดบนเขาสวยมาก

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
Re: อัพเดตทุ่งทานตะวันลพบุรี 3/12/56
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2013, 01:38:05 PM »
เก็บภาพทานตะวันบานกับฉากหลังที่มีวัดถ้ำบุญลืออยู่บนผาตามอัธยาศัย  แล้วก็ตรงไปจนเจอป้าย อ่างซับเหล็กครับ เลี้ยวเข้าตามป้ายเลียบอ่างซับเหล็กไปจะไปเจอทุ่งทานตะวันอีกทุ่ง เรียกว่าทุ่งอ่างซับเหล็กแล้วกัน บานไปเมื่อ ปลายเดือน พฤศจิกายน แต่ตอนนี้เหี่ยวหมดแล้วครับ ที่ทำสีส้มๆ เอาไว้ ทำเอาเราผิดหวังไปตามๆ กัน ขับไปเรื่อยๆ เจอวัดสุวรรณคีรีปิฎก เลี้ยวซ้าย อ้อมเขาของวัดไปเจอทางสี่แยกเลี้ยวซ้ายอีก ทีนี้ตรงเข้าไปเรื่อยๆ จะเจอทุ่งทานตะวันกับวิวสวยๆ ครับ ตรงที่ทาสีเขียวอ่อนในแผนที่ ภาพนี้ไปมาวันที่ 1 ที่ผ่านมา คาดกันว่าอีก 1 อาทิตย์ บานเต็มทุ่งแน่นอนครับ สวยๆ เหลืองๆ ฟ้าใสๆ วิวเจดีย์บนเชิงเขา สุดยอดไปเลย ขนาดวันที่ 1 ยังไม่บาน คนยังไปเที่ยวกันซะเยอะเลยอะ รอบๆ บริเวณนี้มีหลายแปลงด้วยกัน แต่ละแปลงก็กำลังจะบานพร้อมเพรียงกันในอีกไม่กี่วันนี้ เลือกถ่ายรูปสวยๆ กันให้ฉ่ำไปเลย

ปล. ทานตะวันบานแค่อาทิตย์เดียวนะครับ ควรจะรีบๆ ไปเดี๋ยวจะไม่ทัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2013, 01:51:42 PM โดย admin »