ผู้เขียน หัวข้อ: สิบนิ้ววันทา ไหว้สา 9 พระธาตุ 3 จังหวัด  (อ่าน 3771 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
สิบนิ้ววันทา ไหว้สา 9 พระธาตุ 3 จังหวัด
« เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2013, 02:39:53 PM »
ณ จังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์

  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ในฐานะหน่วยงานที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์  กำหนดจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ล้านนาตะวันออก (แพร่ น่าน อุตรดิตถ์) โดยนำเสนอขายสินค้าทางประวัติศาสตร์วัฒนธรรม และกิจกรรมทางพุทธศาสนา ในปี 2556 

กิจกรรมตามโครงการ “สิบนิ้ววันทา ไหว้สา 9 พระธาตุ 3 จังหวัด”  จะเป็นการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้รับความสุขโดยเฉพาะด้านจิตใจ พร้อมทั้งได้รับบุญ ได้ความรู้ และได้เดินทางตามเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงในกลุ่มพื้นที่ล้านนาตะวันออก (แพร่ น่าน อุตรดิตถ์)  โดย ททท.สำนักงานแพร่ ได้ร่วมมือกับวัด/โบราณสถาน จำนวนทั้งหมด 15 แห่งใน 3 จังหวัดที่มีความสวยงาม มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ และมีจุดขายร่วมกันคือพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่รู้จักสนใจของนักท่องเที่ยวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักในเส้นทาง โดยใช้ชื่อ “สิบนิ้ววันทา ไหว้สา 9 พระธาตุ 3 จังหวัด” ซึ่งประกอบด้วย

จังหวัดอุตรดิตถ์ 3 พระธาตุ ได้แก่ พระบรมธาตุทุ่งยั้ง วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง อำเภอลับแล, พระมหาธาตุเจดีย์ วัดพระฝางสวางคบุรีมุนีนาถ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์, วัดเจดีย์คีรีวิหาร อำเภอลับแล

จังหวัดแพร่ 7 พระธาตุ ได้แก่ พระธาตุช่อแฮ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง อำเภอเมืองแพร่, พระธาตุจอมแจ้ง วัดพระธาตุจอมแจ้ง อำเภอเมืองแพร่, พระธาตุหลวงไชยช้างค้ำ วัดหลวง อำเภอเมืองแพร่, พระธาตุมิ่งเมือง วัดพระบาทมิ่งเมือง วรวิหาร อำเภอเมืองแพร่, พระธาตุเนิ้ง วัดพระหลวง อำเภอสูงเม่น, พระธาตุศรีดอนคำ วัดศรีดอนคำ อำเภอลอง, พระธาตุขวยปู วัดชัยสิทธิ์ อำเภอวังชิ้น

จังหวัดน่าน 5 พระธาตุ ได้แก่ เจดีย์วัดบุญยืน วัดบุญยืน พระอารามหลวง อำเภอเมืองน่าน, วัดภูมินทร์ อำเภอเมืองน่าน พระธาตุแช่แห้ง วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง อำเภอเมืองน่าน, พระธาตุช้างค้ำ วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร อำเภอเมืองน่าน, เจดีย์วัดหัวข่วง วัดหัวข่วง อำเภอเมืองน่าน

รูปแบบกิจกรรม “สิบนิ้ววันทา ไหว้สา 9 พระธาตุ 3 จังหวัด” เป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง เพื่อไหว้พระธาตุ และประทับตราสะสม แล้วรับของที่ระลึกมงคล เป็นของที่ระลึก จาก ททท. สำนักงานแพร่  ดังต่อไปนี้

ระดับทอง ประทับตราสะสมครบ 9 แห่ง รับของที่ระลึกมงคล ผ้ายันต์ ชุด “เที่ยวทั่วไทย สุขใจ ปลอดภัย เสริมบุญบารมี” สำหรับ 999 ท่านแรก เท่านั้น โดยต้องประทับตราในแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดละ 1 แห่ง ขึ้นไป ในจังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์

ระดับเพชร  ประทับตราสะสมครบทั้งหมด  15 แห่ง รับของที่ระลึกมงคล องค์พระธาตุช่อแฮจำลอง (ผลิตจากกระเบื้องหลังคาอุโบสถวัดพระธาตุช่อแฮที่มีอายุกว่า 80 ปี  ) สำหรับ 50 ท่านแรก เท่านั้น  โดยต้องประทับตราในแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดละ 1 แห่ง ขึ้นไป ในจังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์

ทั้งนี้ ขอรับคู่มือ “สิบนิ้ววันทา ไหว้สา 9 พระธาตุ 3 จังหวัด” เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการเดินทาง และสำหรับประทับตราได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

** กำหนดการจัดงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ โปรดตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งก่อนเดินทาง **