ผู้เขียน หัวข้อ: เที่ยวภูกระดึงฤดูหนาว ฉบับสมบูรณ์ 4-12 ธ.ค. 53  (อ่าน 47724 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Tommy

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
  • คะแนน: +3/-1
  • รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทย
    • ทัวร์ออนไทยดอทคอม
Re: เที่ยวภูกระดึงฤดูหนาว ฉบับสมบูรณ์ 4-12 ธ.ค. 53
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 09:58:18 PM »
ได้รูปถูกใจจากน้ำตกเพ็ญพบเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นก็ออกเดินอีกไม่กี่ร้อยเมตรเลียบธารมาเหมือนเดิม ปักหลักอยู่ที่น้ำตกโผนพบ เพื่อรอจังหวะเมฆบังแสงอาทิตย์เหมือนเดิมแต่ดูเหมือนคราวนี้เมฆไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่คอยอยู่ครึ่งชั่วโมงแต่เราอาศัยความใจเย็นเอาเสบียงที่พกมาออกมากินหลังจากที่หามุมเหมาะๆ ได้แล้ว วันที่สองที่มาน้ำตกนี้จะเลือกมุมไม่เหมือนกับวันแรกเพื่อไม่ให้จำเจ เวลาผ่านไปอีก 15 นาที (รอได้ไงเนี่ย) เมฆลอยมาบังแดดเป็นช่วงเวลาสั้นๆ รีบวัดแสงกดชัตเตอร์แต่ก็ไม่ได้ดังใจเท่าไหร่ เพราะน้ำตกโผนพบมีส่วนที่อยู่ใต้ร่มเงาไม้อยู่ครึ่งนึง อีกครึ่งจะโดนแดดตลอดเวลา นอกจากรอเมฆมาบังแล้วยังต้องเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ไม่มีคนอยู่เหนือน้ำตกอีกด้วย น้ำตกโผนพบนอกจากมีลานกว้างเหนือน้ำตกอยู่ใต้เงาไม้พอดีแล้ว ยังมีแอ่งกว้างและลึกพอสำหรับลงเล่นน้ำทำให้วัยรุ่นชอบน้ำตกนี้มาก การรอให้คนว่างจากน้ำตกใช้เวลานานพอสมควรในที่สุดก็ได้ภาพนี้มาจนได้ นี่คงดีที่สุดสำหรับทริปนี้แล้วเพราะคงไม่มาซ่อมอีกแล้วละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2010, 10:09:10 PM โดย Tommy »
เที่ยวเมืองไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน

ออฟไลน์ Tommy

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
  • คะแนน: +3/-1
  • รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทย
    • ทัวร์ออนไทยดอทคอม
Re: เที่ยวภูกระดึงฤดูหนาว ฉบับสมบูรณ์ 4-12 ธ.ค. 53
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 10:20:05 PM »
ได้ภาพที่น่าพอใจ ออกเดินไปน้ำตกเพ็ญพบใหม่ระยะทาง 558 เมตร ผ่านก้อนหินผิวเหมือนฟองน้ำสวยน่าดูเชียว ในหลุมของผิวหินมีรังต่ออยู่ด้วยก็เก็บๆ มาฝากเผื่อใครไปคราวหน้ามันอาจจะมีรังใหม่ๆ มีตัวต่ออยู่อาจจะต้องระวังกันหน่อยเพราะมองไม่ค่อยเห็นกันระหว่างเดินเลียบลำธารไปเรื่อยๆ ก็เห็นหินที่เต็มไปด้วยเหรียญอีกจุดหนึ่ง เห็นแล้วน่าลงไปเก็บจังได้ค่าน้ำเต้าหู้ตอนเช้าก็ยังดีนะเนี่ย ถึงน้ำตกเพ็ญพบใหม่ สภาพน้ำสภาพแสงเหมือนเดิมไม่มีผิดไม่ต้องถ่ายซ่อม เล็งหาใบเมเปิลแดงถ่ายเล่นดีกว่า อีกเรื่องหนึ่งที่อยากไขข้อสงสัยมาตั้งแต่วันแรก คือเสียงดังหึ่งๆๆๆ เหมือนรังผึ้งขนาดใหญ่ใกล้จุดที่ยืนชมน้ำตกนี่มันเสียงอะไรกันแน่เลยมุดลงไปดูปรากฏว่าเป็นเสียงสายน้ำตกขนาดเล็กที่ไหลอยู่ใต้ขาเรานี่เอง เรายืนบนหินขนาดใหญ่ใต้ก้อนหินนั้นมีสายน้ำไหลผ่าน เสียงมันเลยก้องเหมือนเสียงผึ้งรังใหญ่ๆ สำหรับน้ำตกเพ็ญพบใหม่ที่เป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวดูเหมือนจะเป็นใบเมเปิลสีแดงซะมากกว่าสายน้ำที่แทบจะมองไม่เห็นถ่ายรูปยากมากๆ
เที่ยวเมืองไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน

ออฟไลน์ Tommy

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
  • คะแนน: +3/-1
  • รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทย
    • ทัวร์ออนไทยดอทคอม
Re: เที่ยวภูกระดึงฤดูหนาว ฉบับสมบูรณ์ 4-12 ธ.ค. 53
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2010, 10:48:33 PM »
บ่าย 3 โมงซะแล้วเลยเวลาที่จะอยู่ตามน้ำตกตามที่ทางอุทยานประกาศไว้ บ่าย 3 โมง นักท่องเที่ยวต้องออกจากน้ำตกทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยเพราะน้ำตกทั้งหมดเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่าที่จะออกมาหากินหลังบ่าย 3 โมง และช่วงเช้ามืดบริเวณลานพระก็เป็นจุดอันตรายที่อาจจะพบช้างป่าได้ เรารีบเดินจากน้ำตกเพ็ญพบใหม่ไปยังที่พักให้เร็วที่สุด ข้อดีของการเลือกเส้นทางเข้าทางน้ำตกถ้ำใหญ่ ออกทางน้ำตกเพ็ญพบใหม่ก็คือทางเดินที่ชันเป็นทางเดินลง แต่ข้อเสียคือออกจากน้ำตกเพ็ญพบใหม่กว่าจะถึงที่พักมันไกลมาก ยิ่งใช้เวลาถ่ายรูปนานๆ อย่างพวกเรายิ่งอันตราย แต่เราก็เดินกลับที่พักอย่างปลอดภัยไม่เห็นสัตว์ป่าใดๆ ถึงที่พักมีแบตเหลือเยอะเลยนั่งกดชัตเตอร์ B ถ่ายเต็นท์ท่ามกลางดวงดาว แต่ไม่เห็นดาวไม่ค่อยชัดทั้งๆ ที่บนภูกระดึงฟ้าเปิดมีดาวจำนวนมาก รวมระยะทางในวันนี้ 6240 เมตร

เช้าวันที่ 11 ธันวาคม ถ่ายรูปลานกางเต็นท์ไว้เป็นที่ระลึก ลานกางเต็นท์แต่ละโซนมีเต็นท์มากางจนหาที่ว่างได้ยาก สำหรับคนที่มาเป็นกลุ่มและต้องการกางเต้นท์ติดกันหาที่ว่างลำบาก บางกลุ่มต้องหาถึง 3 ทุ่ม ในคืนวันที่ 10 ธันวาคม แต่ก็หาที่กันจนได้ ห้องน้ำมีคิวอาบน้ำยาวเหยียด ผู้หญิงเริ่มมาเข้าแถวรอคิวอาบน้ำที่ห้องน้ำชายเพราะแถวสั้นกว่า ในที่สุดห้องน้ำชายก็มีแต่ผู้หญิง สำหรับวันนี้วางแผนเดินเบาๆ เตรียมตัวเก็บข้าวของลงให้เร็วที่สุด เนื่องจากเราต้องเอาเต็นท์มากางกันเองเพราะเต็นท์อุทยานไม่เพียงพอเราต้องตื่นให้เร็วกว่าปกติเพื่อเก็บเต็นท์และจองลูกหาบ วันนี้เลยเอาแค่พระอาทิตย์ตกที่ผาหมากดูกอีกรอบเป็นรอบสุดท้ายคล้ายการอำลาจากกัน เราออกเดินทางบ่าย 2 โมงกว่าแบบไม่รีบไปรอที่ผาหมากดูก

ถึงผาหมากดูกมีทั้งนั่งทั้งนอนรอ เพราะมาเร็วมาก ท้องฟ้าไม่เป็นใจ มีเมฆดำขนาดใหญ่เหมือนฝนจะตกแต่เราก็รอต่อไป ระหว่างนั้นมีสายฝนโปรยปรายลงมาเหมือนการทดสอบจิตใจเราว่าจะรอต่อไปหรือไม่ แล้วเราก็รอ เอาเสื้อแขนยาวคลุมกล้องที่ติดอยู่บนขาตั้งกับกระเป๋ากล้องที่ห้อยอยู่ที่ขาตั้งแล้วนั่งรอ วันนี้เลือกมุมใหม่ไม่เหมือนคราวก่อนเพื่อความไม่จำเจ ต้นสนอีกต้นที่เป็นเอกลักษณ์ของผาหมากดูก แต่ไม่ได้อยู่ตรงป้ายหน้าผา แต่อยู่ห่างออกมา พอสมควรมีเพียงหญ้าสั้นๆ ให้เรานั่ง ต้นสนต้นนี้เป็นต้นเดียวกันกับที่เห็นในโปสการ์ดพระอาทิตย์ตกที่ผาหมากดูกที่วางขายกันอยู่ทั่วไป กิ่งของต้นสนโค้งลงมาบรรจบกันตรงปลายแต่ดูเหมือนว่าปัจจุบันสนต้นนี้มีกิ่งก้านเล็กๆ ออกมามากจนดูรกกว่าที่เค้าถ่ายรูปทำโปสการ์ดขายกัน

หลังจากการรอคอยที่ไม่ค่อยมีความหวังผ่านไปนานแสนนาน เราอดทนคลุมกล้องไว้อย่างนั้นจนในที่สุดฟ้าก็ซึ้งในความเด็ดเดี่ยว พระอาทิตย์หย่อนตัวลงมาจากเมฆดำขนาดใหญ่ให้ได้เฮกันดังลั่นผาหมากดูก ประกาศชัยชนะของผู้รอคอย ได้ภาพสวยๆ ตามๆกัน เพียงเดี๋ยวเดียวพระอาทิตย์ก็ลับตาหายไปจากขอบฟ้า เอารูปที่พอใช้ได้มาให้ดูกันพอหอมปากหอมคอที่จริงถ่ายไว้เยอะมากๆ หลังจากที่พระอาทิตย์ลับหายไปแล้วก็ยืนรอแสงทไวไลท์ แสงสุดท้ายของวัน แต่แล้วก็ไม่มีให้เห็น พระอาทิตย์ลับฟ้าหายไปเฉยๆ เราเดินกลับที่พักเตรียมตัวเดินทางใช้เช้าวันรุ่งขึ้น รวมระยะทางเดินวันนี้ 4522 เมตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2010, 11:04:15 PM โดย Tommy »
เที่ยวเมืองไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน

ออฟไลน์ Tommy

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
  • คะแนน: +3/-1
  • รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทย
    • ทัวร์ออนไทยดอทคอม
Re: เที่ยวภูกระดึงฤดูหนาว ฉบับสมบูรณ์ 4-12 ธ.ค. 53
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2010, 08:35:30 AM »
เช้าวันที่ 12 ธันวาคม ตั้งนาฬิกาปลุกตอนตีสี่ครึ่ง คิดว่าจะตื่นมาเก็บเต็นท์รีบชั่งน้ำหนักของเพื่อลงจากภูกระดึง สุดท้ายเนื่องจากมีฝนตกปรอยๆ ตั้งแต่เมื่อวานเย็น ตกตลอดทั้งคืน ตื่นจริงๆ เกือบ 6 โมง รีบเก็บเต็นท์ไปเข้าแถวชั่งน้ำหนักเพราะลงชื่อไว้ซื้อแทกติดกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว แต่พอไปถึงที่ชั่งน้ำหนักมีนักท่องเที่ยวยืนรอเข้าแถวยาวมากๆ คุยกันไปคุยกันมาเลยเปลี่ยนใจไม่ชั่งแล้วขนของลงมาเองเพราะกลัวว่าจะได้ลูกหาบรอบสอง แล้วจะตกรถที่จองไว้ตอนบ่าย 4 โมง

ออกจากแถวชั่งน้ำหนักหาข้าวกินเพิ่มพลังด้วยไข่ดาว กินเสร็จจัดเก็บของให้เข้าในกระเป๋าใบเดียวให้หมดเพื่อความง่ายในตอนเดิน ในใจคิดอยู่อย่างเดียวว่ากระเป๋ากล้องหนัก 4 กิโลกรัม ยังถือขึ้นถือลงมาตั้งหลายภู คราวนี้แค่เพิ่มจาก 4 กิโล เป็น 20 ร่างกายมันคงไม่แสดงอาการต่างกันมากเท่าไหร่ อย่างมากก็เดินเรื่อยๆ ลงมาถึงบ่ายสองก็ช่างมัน เก็บขอเข้าที่เสร็จออกเดินอย่างเร็วไปหลังแป นักท่องเที่ยวที่เห็นเราเดินมาต่างพากันหลีกทางให้ เราใช้เวลา 40 นาทีถึงหลังแป (ปกติ 3 กิโลเมตรจะใช้เวลา 30 นาที) ซึ่งถือว่าเวลาดีมากในการแบกของมาเองขนาดนี้


ถึงหลังแปเราเดินลงบันไดทางลงทันทีใช้เส้นทางเก่าที่เป็นหินก้อนเล็กก้อนน้อยทั้งชันทั้งลำบาก ขอแซงคิวคนที่รอลงบันไดอย่างเงอะๆ งะๆ จะลงก็ไม่ลงซักทีไม่มั่นใจก้าวช้าๆ ทีละก้าว แต่เราหนักเราก็ขอแทรกๆ ลงก่อน ทุกคนหลบทางใ้ห้เป็นอย่างดี 1300 เมตร บนเส้นทางชันจากหลังแปลงมาถึงซำแคร่จำได้ว่าใช้เวลาเพียง 10 นาที พอมาถึงเราก็นั่่งพัก กินเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์เข้าไป 1 กระป๋อง เพราะรู้ตัวเลยว่าเหงื่อมันออกมากไป ปริมาณน้ำที่พกมา 2 ขวดคงเอาไม่อยู่ จากนั้นก็เดินไล่ลงมาทีละซำ หาแวะพักตามซำที่มีร้านค้า ซำต่อมาก็กกโดน เดินผ่านซำกกไผ่ มานั่งพักที่ซำกกหว้า ผ่านพร่านพรานแปมาพักที่ซำกอซาง หลังจากนั้นพักทุกซำเพราะรู้สึกว่าขามันไม่ตอบสนองอะไรแล้ว ขาเริ่มอ่อนและอาจจะล้มเมื่อไหร่ก็ได้ พักซำกกกอก ซำบอน ซำแฮกพักนานที่สุด กินสปอนเซอร์กระป๋องที่ 2 เสื้อเปียกชุ่มด้วยเหงื่อทั้งตัว กางเกงเปียกไปถึงก้น เข็มขัดชุ่มเหงื่อทั้งหมด สายสะบายบ่าและซัพพอร์ตหลังของแบคแพคใบใหม่เปียกหมด ดูนาฬิกาเป็นเวลา 10 โมง ทำเวลาได้ดีจัง 2 ชั่วโมงครึ่งถึงซำแฮก รถออกตั้งบ่าย 4 นั่งเล่นไปก่อนดีกว่าฝืนเดินไปเดี๋ยวไม่ถึง หลังจากนั้นเดินไปถึงปางกกค่า ห่างจากซำแฮก 200 เมตร นั่งอีกแล้ว ขามันเริ่มไม่ยอมเดิน นั่งได้ 5 นาที รวบรวมแรงเดินต่ออีก 800 เมตรถึงที่ทำการอุทยาน เดินมาได้สักพักได้ยินเสียงประกาศต่างๆ นานาของทางอุทยาน มีกำใจมากขึ้นเพราะแสดงว่าใกล้ถึงแล้ว เมื่อลงมาถึง ลงใบเวลานักท่องเที่ยวลงจากเขา 10.28 น. รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 3 ชั่วโมง 8 นาที สุดยอดแล้วสำหรับตัวเองที่ไม่เคยเอาแบคแพคใบใหญ่ขนาดนี้ใส่หลังมาก่อน เพิ่งซื้อมาออกทริปแรกก็ได้ลองสมรรถภาพของกระเป๋าและคนแบกได้อย่างเต็มที่ ถึงที่นั่งพักปลดสัมภาระลงจากหลัง รู้สึกเลยว่าเดินไม่ตรง ถอดเสื้อนั่งให้ตัวแห้งเพื่อจะไปอาบน้ำในห้องน้ำ อุณภูมิในร่างกายสูงจนรู้สึกได้ว่าไม่ควรเอาน้ำเย็นมาโดนตัว นั่งพักประมาณ 1 ชั่วโมงรวมทั้งรอคิวอาบน้ำก็ได้อาบน้ำ ไปกินข้าวสั่งส้มตำเผ็ดๆ มาเรียกพลังงานกลับคืน ระหว่างกินข้าววางสัมภาระไว้ใต้ต้นไม้มั่นใจว่าไม่มีคนมาเอาแน่ เพราะยกขึ้นหลังแล้วจะต้องเดินไม่ตรงอย่างแน่นอน กินข้าวเสร็จกลับมานั่งใต้ต้นไม้ มีม้านั่งว่างๆ แต่ไม่นั่ง หาที่พิงหลังแล้วหลับ

หลับๆ ตื่นๆ จนบ่ายสอง ขึ้นสองแถว 25 บาทไปผานกเค้า ถึงผานกเค้า 2 โมงครึ่ง รอรถทัวร์ออกอีกชั่วโมงครึ่ง เดินหาที่ชาร์จมือถืออีกรอบที่ร้านเจ๊กิม เพราะร้านภูผากาแฟสดไม่รับชาร์จ นั่งอยู่ 40 นาทีให้คุ้มกับเงิน 10 บาท แต่มือถือก็ยังไม่เต็ม กลับไปนั่งร้านภูผากาแฟสดดีกว่า อีกพักใหญ่ได้เวลารถออก เอนเบาะลงสุดแล้วนอนไม่รู้หลับไปตอนไหน ตื่นขึ้นมาแถวเมืองชัยภูมิ แล้วก็ตื่นตลอดจนถึงจุดแวะกินข้าว จัดการข้าวเย็นด้วยข้าวมันไก่ น้ำโค้ก กลับขึ้นรถหลับจนถึงหมอชิต

ลงจากรถหารถตู้ไปบางนา รถตู้รอผู้โดยสารกว่าจะออกก็เที่ยงคืนกว่า ถึงบางนาต่อสองแถวกลับบ้านด้วยบริการมอเตอร์ไซค์วินอีก 2 กิโล สุดยอด กว่าจะมาเล่าเรื่องนี้ได้เลือกรูปแต่งรูปอยู่ตั้งนาน จบตำนานภูกระดึง 9 วัน 8 คืนด้วยประการฉะนี้

นักท่องเที่ยวท่านใดที่จะไปภูกระดึง 9 วัน 8 คืน เหมือนเราแล้วคิดโปรแกรมไม่ออก เราไม่สงวนสิทธิ์ที่จะทำเหมือนเรา เพราะที่ทำการอุทยานมีโปรแกรมตัวอย่างสำหรับนักท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน กับโปรแกรมสำหรับนักท่องเที่ยว 4 วัน 3 คืนให้เท่านั้น แบบเราไม่มีตัวอย่างโปรแกรมให้ครับ
เที่ยวเมืองไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน

ออฟไลน์ Tommy

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
  • คะแนน: +3/-1
  • รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทย
    • ทัวร์ออนไทยดอทคอม
Re: เที่ยวภูกระดึงฤดูหนาว ฉบับสมบูรณ์ 4-12 ธ.ค. 53
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2010, 09:06:45 AM »
สรุปข้อมูลทริป

วันแรก
    - เดินขึ้นหลังแป-ผาหมากดูก-ลานกางเต็นท์ 10100 เมตร

วันที่สอง
    - ผานกแอ่น-ลานวัดพระแก้ว-ลานพระศรีนครินทร์ พระพุทธเมตตา-สระแก้ว-น้ำตกธารสวรรค์-สระอโนดาต-น้ำตกถ้ำสอเหนือ-ผาหล่มสัก 19726 เมตร

วันที่สาม
    - น้ำตกวังกวาง-น้ำตกเพ็ญพบใหม่-น้ำตกโผนพบ-น้ำตกเพ็ญพบ-น้ำตกถ้ำใหญ่-สระแก้ว-ผานาน้อย-(ไม่แวะ)ผาเหยียบเมฆ-ผาแดง-ผาหล่มสัก 22183 เมตร มีรถมาช่วยทุ่นแรงไป 5886 เมตร

วันที่สี่
    - ผานกแอ่น-ลานวัดพระแก้ว-สระอโนดาต-ผาหล่มสัก-(ไม่แวะ)ผาแดง-ผาเหยียบเมฆ-(ไม่แวะ)ผานาน้อย-ผาจำศีล-ผาหมากดูก 22859 เมตร

วันที่ห้า
    - ผาหมากดูก 4522 เมตร

วันที่หก
    - ป่าปิด ประมาณ 14 กิโลเมตร

วันที่เจ็ด
    - น้ำตกถ้ำใหญ่-น้ำตกเพ็ญพบ-น้ำตกโผนพบ-น้ำตกเพ็ญพบใหม่ 6240 เมตร

วันที่แปด
    - ผาหมากดูก 4522 เมตร

วันที่เก้า
    - หลังแป-เดินลงที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูกระดึง พร้อมสัมภาระ 19 กิโลกรัม กระเป๋ากล้อง 4 กิโลกรัม ขยะประมาณ 4 กิโลกรัม 8800 เมตร

รวมทั้งสิ้น 112952 ภาษาง่ายๆ อ่านว่า 112.95 กิโลเมตร

สถานที่ท่องเที่ยว

ประเภทหน้าผา
ผานกแอ่น
ผาหมากดูก
ผาจำศีล
ผานาน้อย
ผาเหยียบเมฆ
ผาแดง
ผาหล่มสัก

ประเภทน้ำตก
น้ำตกวังกวาง
น้ำตกเพ็ญพบใหม่
น้ำตกโผนพบ
น้ำตกเพ็ญพบ
น้ำตกถ้ำใหญ่
น้ำตกธารสวรรค์
น้ำตกถ้ำสอเหนือ

ลานพระ
ลานพระพุทธเมตตา (ลานพระศรีนครินทร์)
ลานวัดพระแก้ว

สระน้ำ
สระแก้ว (เล็กไปหน่อย)
สระอโนดาต

ป่าปิด
น้ำตกหงส์ทอง
น้ำตกขุนพอง

แล้วพบกับทริปมันส์ๆ แบบนี้ได้ใหม่ถ้ามีโอกาสครับผม  :-*
เที่ยวเมืองไทยกระจายรายได้สู่ชุมชน

ออฟไลน์ kitty11

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
  • คะแนน: +0/-0
Re: เที่ยวภูกระดึงฤดูหนาว ฉบับสมบูรณ์ 4-12 ธ.ค. 53
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 06:28:31 PM »
ขอบคุณสำหรับภาพสวย ๆ นะคะ ปีนี้ต้องหาโอกาสไปให้ได้เลยคะ

---
ที่เที่ยวในเชียงใหม่ พรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ พบกับความบันเทิง พักผ่อนกับการช้อปปิ้งที่ไม่เหมือนใคร เม.ย. 55 นี้

ออฟไลน์ poptiva

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน: +0/-0
Re: เที่ยวภูกระดึงฤดูหนาว ฉบับสมบูรณ์ 4-12 ธ.ค. 53
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 10:31:16 PM »
สวยจังคะ แแต่ถ้าเขามีกระเช้าลอยฟ้า เพื่อนๆมีความคิดว่าไงคะ
บาคาร่าออนไลน์
gclub
คาสิโนออนไลน์
casinoonline
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 12:06:07 AM โดย Tommy »

ออฟไลน์ poptiva

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน: +0/-0
Re: เที่ยวภูกระดึงฤดูหนาว ฉบับสมบูรณ์ 4-12 ธ.ค. 53
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2012, 11:07:47 PM »
สวัสดีคะ ดาวคะ  อยากไปมากเลยคะ แต่ว่าได้แต่ผ่านไป-มา แล้วตอนนี้ยิ่งอยากไปคะ เพราะต้องไปก่อนที่เขาจะทำกระเช้าคะ อยากได้บรรยากาศแบบเดิมๆคะ ไม่รู้ว่าจะสร้างกันตอนไหน แต่ขอบอกว่าต้องไปก่อนแน่นอนคะ อยากเข้าถึงธรรมชาติให้มากที่สุดคะ ขอบคุณมากคะ
บาคาร่าออนไลน์
gclub
คาสิโนออนไลน์
casinoonline
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2012, 12:03:46 AM โดย Tommy »

ออฟไลน์ VALUE

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
  • คะแนน: +0/-0
Re: เที่ยวภูกระดึงฤดูหนาว ฉบับสมบูรณ์ 4-12 ธ.ค. 53
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 04:01:54 PM »
สวยงาม.....
              ......อยากไปเท่วจัง

   sports
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2012, 05:48:30 PM โดย jai »

ออฟไลน์ tula

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
  • คะแนน: +0/-0
Re: เที่ยวภูกระดึงฤดูหนาว ฉบับสมบูรณ์ 4-12 ธ.ค. 53
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 06:47:30 PM »
อยากไปเท่วภูกระดึงบ้างจัง  ;D  ;D  ;D









.................................................................
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2012, 01:19:37 PM โดย admin »