ผู้เขียน หัวข้อ: ททท.จัดกิจกรรมเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เกาะสมุย  (อ่าน 2314 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0

   วันที่ข่าว : 4 กันยายน 2555
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดกิจกรรมเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชุมชนลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวด้วยจักรยาน
นางสาวสายโพยม สมสุข หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. )ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมและดำเนินการแหล่งท่องเที่ยวที่รักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มาโดยตลอด ซึ่งขณะนี้ได้กำหนดจัดกิจกรรมเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชุมชนลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวด้วยจักรยาน ในวันที่ 7 กันยายน 2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนภาคส่วนต่างๆ ให้มีแผนดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย ซึ่งเป็นแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนให้สำเร็จได้อย่างเป็นรูปธรรม
สำหรับกิจกรรมเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชุมชนลิปะน้อยในครั้งนี้ มีทั้งการอบรมให้ความรู้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ในหัวข้อ “ ร่วมคิด ร่วมทำ ก้าวสำคัญสู่การพัฒนาท่องเที่ยวโดยชุมชนเพื่อชุมชน” โดย ผศ.ดร.จุฑามาศ วิศาลสิงห์ หลังจากนั้นจะมีการปล่อยจักรยานชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชุมชนลิปะน้อย โดยมีทั้งบ้านสวนไม้ดอกและส่วนผลไม้ 100 ปี บ้านอบเชยทำสมุนไพร และศูนย์เกษตรลิปะน้อยแหล่งเรียนรู้ชุมชน
ข้อมูลข่าวและที่มา
ผู้สื่อข่าว : จตุพร มลิลา
Rewriter : อรรถพล จันทะเลิศ / สวท. อรรถพล จันทะเลิศ / สวท.
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th