ผู้เขียน หัวข้อ: เกิดเหตุไฟไหม้ป่าพรุที่จังหวัดพัทลุง สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง พัทลุง-สงขลา กระทบ  (อ่าน 1060 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
ไฟไหม้ป่าพรุ ยังลามและขยายวงกว้าง 5 วัน วอดแล้วกว่า 1,500 ไร่ ล่าสุด พื้นที่ อ.ระโนด จ.สงขลา เริ่มได้รับผลกระทบ
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง สถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุ ในพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย ยังคงลุกลามและขยายวงกว้างอย่างเนื่อง   ไฟที่ชาวบ้านแอบเผาหญ้า เพื่อจับจองพื้นที่ป่าพรุ ยังคงลุกลาม  จนทำให้เกิดไฟลามเข้าบริเวณแหล่งทำรังวางไข่ของนก และควันไฟ ยังคงฟุ้งกระจายไปรอบ ๆ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย ทำให้ชาวที่อาศัยอยู่โดยรอบ ต.ทะเลน้อย ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง -  ต.บ้านขาว อ.ระโนด จ.สงขลา เริ่มได้รับผลกระทบ

จากการตรวจสอบ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังพบไฟไหม้จำนวน 7 จุด ในพื้นที่ป่าพรุ ท้องที่ ต.ทะเลน้อย ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และบริเวณหน่วยพิทักษ์ป่า บ้านพราน ต.บ้านขาว อ.ระโนด จ.สงขลา  ซึ่งเป็นทุ่งหญ้าและป่าเสม็ดขาว ที่แห้ง และมีการทับถมของใบไม้และกระจูดหนู ที่หนากว่า 50 ซ.ม. เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี   ในช่วงเช้า แม้กระแสลมยังไม่แรง แต่ยังทำให้มีไฟคุกรุ่นเผาไหม้ตลอดเวลา

ขณะการเข้าควบคุมไฟของหน่วยพิทักษ์ป่า บ้านคลองยวน ก็ยังเข้าควบคุม และดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากไปยังโหมแรง และมีเจ้าหน้าที่เพียง10 คน เท่านั้น  แม้จะขอกำลังไปยังหน่วยควบคุมไฟป่าข้างเคียง ก็ยังไม่ได้การสนับสนุนแต่อย่างได และจนถึงขณะนี้ ไฟป่า ได้เผาทำลายพื้นที่ป่าพรุ ตลอด 5 วันที่ผ่านมา ไม่ต่ำกว่า 1,500 ไร่แล้ว



ที่มา http://www.innnews.co.th/