การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย วางกลยุทธ์เจาะตลาดนักท่องเที่ยวระดับบน มั่นใจสร้างรายได้เข้าประเทศตามเป้า 2 ล้านล้านบาท ภายในปี 2558
ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย วางกลยุทธ์เจาะตลาดนักท่องเที่ยวระดับบน มั่นใจจะสร้างรายได้เข้าประเทศตามเป้า 2 ล้านล้านบาท ภายในปี 2558
นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวถึงแผนดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวที่จะบรรลุเป้าหมายรายได้ 2 ล้านล้านบาท ภายในปี 2558 ว่า ได้วางกลยุทธ์ที่สอดรับกับนโยบาย โดยตลาดต่างประเทศต้องสร้างรายได้ประมาณ 1.4 ล้านล้านบาท ตลาดในประเทศประมาณ 5.5 แสนล้านบาท โดยเน้นความพร้อมของตลาดและความนิยมของผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยว เจาะตลาดนักท่องเที่ยวระดับกลางและระดับบน โดยเฉพาะรัสเซีย จีน เกาหลีใต้ และออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ พร้อมนำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวเฉพาะด้าน อาทิ กอล์ฟ การแต่งงานและช็อปปิ้ง ควบคู่กับการรักษาตลาดนักท่องเที่ยวเก่าอย่างมาเลเซีย ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา พร้อมสร้างมาตรฐานของแหล่งท่องเที่ยวให้ผ่านเกณฑ์รับรอง
ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับมาตรการกระตุ้นให้คนไทยเที่ยวเมืองไทย จะกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวมากกว่า 3 ครั้งต่อปี พร้อมเดินหน้าโครงการ "เมืองไทยเที่ยวได้ทั้งปี" เน้นสร้างกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละภูมิภาคทั้ง 12 เดือน
ข้อมูลข่าวและที่มา
ผู้สื่อข่าว : อรรถพล จันทะเลิศ / สวท. Rewriter : รัชฎา ตรงดี / สวท.
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ :
http://thainews.prd.go.th