ผู้เขียน หัวข้อ: จังหวัดสุพรรณบุรีเชิญชวนร่วมทำบุญถวายพระไตรปิฎก  (อ่าน 9236 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0


จังหวัดสุพรรณบุรีเชิญชวนข้าราชการ พนักงาน และประชาชนทั่วไป ร่วมทำบุญถวายพระไตรปิฎกเป็นพุทธบูชา เฉลิมฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการเรียนรู้ของพระพุทธเจ้า
นายสมชาย เลิศพงศ์ภากรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากกระทรวงมหาดไทยว่า ได้ร่วมกับสภายุวพุทธิกสมาคมแห่งชาติ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดทำโครงการถวายพระไตรปิฎกเป็นพุทธบูชาเพื่อเฉลิมฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการเรียนรู้ของพระพุทธเจ้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ จัดทำพระไตรปิฎกฉบับภาษาไทยที่สมบูรณ์และง่ายสำหรับผู้เริ่มศึกษา นำไปถวายแก่วัดและสถานศึกษาเป็นพุทธบูชา จำนวน 2,600 ชุด โดยมี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานคณะกรรมการถวายพระไตรปิฎก และปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นรองประธาน
จังหวัดสุพรรณบุรี จึงขอเชิญชวนข้าราชการ พนักงาน และประชาชนทั่วไป ร่วมทำบุญถวายพระไตรปิฎกเป็นพุทธบูชา โดยสั่งซื้อพระไตรปิฎก ราคาชุดละ 13,000 บาท ประกอบด้วย หนังสือพระไตรปิฎก จำนวน 18 เล่ม และคู่มือศึกษาพระไตรปิฎก จำนวน 1 เล่ม รวม 19 เล่ม หรือร่วมบริจาคทุนทรัพย์ตามกำลังศรัทธา โดยรวบรวมเงินส่งสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี ภายในวันที่ 11 กรกฎาคม 2555 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี กลุ่มงานอำนวยการ โทรศัพท์ 0-3540-8200
เฉลียว/ข่าว

    
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : สุพรรณบุรี(สวท.)   Rewriter : วรรณวิไล สนิทผล / สนข.
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th