ผู้เขียน หัวข้อ: ททท. ระบุ กรุงเทพฯติดอันดับ 3 ประเทศน่าเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก รองจากกรุงลอนดอน  (อ่าน 993 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0


        
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุ กรุงเทพมหานครติดอันดับ 3 ประเทศน่าเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก รองจากกรุงลอนดอน ขณะที่โรงแรมไทยติดโผสุดยอดบริการสปาหรูยอดเยี่ยมระดับโลก
นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ เว็บไซต์ www.CNNGo.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์บริการข่าวสารและข้อมูลท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ได้เสนอข่าวผลสำรวจดัชนีชี้วัดเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมจากทั่วโลก ประจำปี 2555 ซึ่งจัดทำโดยบริษัท มาสเตอร์การ์ด เวิลด์ไวด์ โดยผลการจัดอันดับปรากฏว่า กรุงเทพมหานครติดอันดับ 3 ของประเทศที่น่าเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก รองจากกรุงลอนดอน ของสหราชอาณาจักร และ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยกรุงเทพฯ ได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศมากถึง 12.2 ล้านคน และมีมูลค่าการใช้จ่าย 19.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 598 ล้านบาท ทั้งนี้ ข้อมูลของมาสเตอร์การ์ดยังระบุด้วยว่า ประเทศไทยยังครองอันดับ 4 ของประเทศที่นักท่องเที่ยวมีการใช้จ่ายสูงที่สุดในปี 2554 ที่ผ่านมา คือมากถึง 14,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 446,400 ล้านบาท รองจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
นายประกิตติ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ เว็บไซต์ www.fodors.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่นำเสนอข้อมูลและบทความด้านการท่องเที่ยวของสหรัฐอเมริกา ได้จัดอันดับสุดยอดโรงแรมที่ให้บริการด้านสปาจากทั่วโลก จากผลการจัดอันดับโดยสมาชิกของเว็บไซต์ปรากฏว่า รีสอร์ท Phulay Bay, A Ritz-Carlton Reserve ซึ่งอยู่ในจังหวัดกระบี่ ติด 1 ใน 10 สุดยอดโรงแรมที่ให้บริการด้านสปาจากทั่วโลก โดยมีจุดเด่นด้านการให้บริการทรีทเมนต์ อาทิ นวดแผนไทยคลายเส้นแบบดั้งเดิม และการทรีตเมนต์ด้วยสมุนไพรไทย ได้แก่ การขัดตัวแบบธรรมชาติ นวดประคบร้อน ทำความสะอาดเท้า บำรุงผิวหน้า และนวดหนังศีรษะ อย่างไรก็ตาม ททท. คาดว่าการที่ประเทศไทยได้รับการโหวตจากสมาชิกเว็บไซต์ www.fodors.com และได้รับการนำเสนอข่าวผ่านเว็บไซต์ www.CNNGo.com จะมีส่วนช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยไปสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้ตัดสินใจเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น โดย ททท. ได้ดำเนินแผนการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเข้าร่วมงาน Trade Show และ Road Show ในต่างประเทศ รวมทั้งการเชิญผู้แทนบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนจากทั่วโลกเข้ามาร่วมสำรวจความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้ถึงความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว และสินค้าบริการท่องเที่ยวที่เป็นจุดขาย ไปยังนักท่องเที่ยว ส่งผลให้ไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมมากยิ่งขึ้น

    
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : สุภาภรณ์ สุขันทอง / สวท.   Rewriter : อรรถพล จันทะเลิศ / สวท.
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th