ผู้เขียน หัวข้อ: ททท. วีซ่า และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัด Amazing Thailand Grand Sale  (อ่าน 1310 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
        ททท. ร่วมกับ บริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2012 ใน 7 พื้นที่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงกรีนซีซั่น คาดการณ์ 3 เดือนนักท่องเที่ยวขยายตัวร้อยละ 10
        นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงการจัดโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2012 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง ททท. บริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 15,000 ราย อาทิ ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ร้านปลอดภาษี บริษัทนำเที่ยว โรงแรมที่พัก สนามกอล์ฟ และสปา ร่วมลดราคาสินค้าและบริการสูงสุดถึงร้อยละ 80 เพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้จับจ่ายเลือกซื้อสินค้าและบริการในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) มากขึ้น รวมไปถึงการกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนเงินตราภายในประเทศและการกระจายรายได้สู่ภูมิภาค ซึ่งสอดรับกับนโยบายของรัฐ อีกทั้งยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้เป็นแหล่งซื้อสินค้าที่โดดเด่นแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย สำหรับโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2012 กำหนดจัดใน 7 พื้นที่ท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา หาดใหญ่ หัวหิน และเกาะสมุย โดยนำเสนอความหลากหลายของสินค้าไทย อาทิ แฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องหนัง ของตกแต่งบ้าน สินค้าออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวไทย ของเล่นและเครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ ซึ่งในปีนี้โครงการฯ มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – 15 สิงหาคม
        นายสุรพล กล่าวอีกว่า ปีนี้ ททท. เน้นการประชาสัมพันธ์โครงการฯ เพื่อให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น อาทิ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อป้ายโฆษณากลางแจ้ง สื่อรถบัส นิตยสาร หนังสือพิมพ์ รายการวิทยุและรายการโทรทัศน์ ควบคู่ไปกับการนำทาง Social Network และ Online Marketing ซึ่งจะสามารถสื่อสารได้ถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ททท. ยังได้ร่วมกับวีซ่า มอบสิทธิประโยชน์และแพคเก็จราคาพิเศษสู่กลุ่มตลาดต่างประเทศ ด้วยการจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปยัง 12 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น จีน เกาหลี ฮ่องกง ไต้หวัน อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม รัสเซีย อินเดีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยคาดว่า โครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2012 จะช่วยกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม 2555 เพิ่มขึ้นร้อยละ 10

     
ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : สุภาภรณ์ สุขันทอง / สวท.   Rewriter : ศศิธร ภู่จีนาพันธ์ / สวท.
สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th