ผู้เขียน หัวข้อ: กติกาในการใช้กระดานสนทนาแห่งนี้ (ก่อนเขียนโปรดอ่าน)  (อ่าน 10900 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ admin

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,661
  • คะแนน: +1/-0
อันที่จริงก็เป็นระบบมารยาทในการใช้กระดานสนทนา หรือที่เรียกกันว่าเว็บบอร์ด ทั่วไป ที่น่าจะพอรู้กันอยู่บ้าง แต่ละเว็บจะมีกติกาของการใช้กระดานแตกต่างกันไปในหลายรายละเอียดปลีกย่อยแล้วแต่จะจารนัยกันออกมา แต่ในเรื่องหลักๆ มันก็เหมือนๆ กันทุกบอร์ดทุกเว็บ อันได้แก่ ห้ามใช้คำหยาบคาย ห้ามส่อเสียดสร้างความเสียหายแก่บุคคลหรือกลุ่มคน ห้ามใช้ถ้อยคำอันสร้างความแตกแยก ฯลฯ ดังนี้เป็นต้น กติกาดังกล่าวเหล่านั้นผมคงไม่ต้องพูดถึงมาก เพราะทุกคนก็ยอมรับในกติกาตอนสมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ๆ แล้ว หากใครสมัครโดยไม่ทันได้อ่านกติกาข้อตกลงให้ดี ก็ถือว่าผมได้มาบอกย้ำกันอีกครั้งหนึ่งในหัวข้อนี้แล้วนะครับ

ปกติกระดานสนทนาบนโลกออนไลน์ มีผู้ใช้มากหน้าหลายตา มากจนนับไม่ถ้วน หลายคนก็ใช้กระดานสนทนาเพื่อสนทนาพูดคุยแชร์ประสบการณ์กัน แลกเปลี่ยนความรู้กัน บางคนก็ใช้่เป็นสถานที่สำหรับทำธุรกิจ เขียนข้อความโฆษณาสินค้าและบริการของตัวเอง ซึ่งอันที่จริงเราไม่ได้ห้ามเรื่องนี้แต่อย่างใด

แต่ในระยะหลังๆ เราได้ตรวจพบว่ามีหลายคนที่พยายามเขียนลิงค์ส่งไปยังเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาในเว็บไม่เหมาะสม อันนี้ก็ต้องแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า ลิงค์ของท่านที่ถูกตรวจพบ จะถูกทำลายลิงค์ออกไปให้เหลือเพียงแต่ข้อความเปล่าๆ หรือหากเราพิจารณาแล้วเห็นว่าข้อความนั้นก็เป็นข้อความไม่เหมาะสมเราจะลบออกทั้งลิงค์และข้อความ สำหรับสมาชิกท่านใดที่พยายามสร้างลิงค์จำนวนมากมายซ้ำๆ ไปยังเว็บใดเว็บหนึ่งที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม เราจะแบนชื่อสมาชิกโดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า โดยไม่มีกำหนดเวลาการยกเลิกการแบนใดๆ ทั้งสิ้น

    จึงแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน โปรดรักษาสภาพแวดล้อมของกระดานสาธารณะ จรรโลงสิ่งที่สร้างสรรค์สู่สังคมไทยกันครับ